Kam Phaka(@kamphaka)さんの人気ツイート(新しい順)

176
ศธ. ยกเลิก เหลือด่านของผอ. โรงเรียน หรือผู้บริหารโรงเรียนแล้วว่าจะยังบังคับอยู่หรือเปล่า twitter.com/nnthotnews/sta…
177
ขอบคุณที่ตัดคลิปมายันกับนักบิดเบือนสีส้มค่ะ twitter.com/popofgolf/stat…
178
ถ้าการเลือกตั้งไม่ช่วยอะไร แล้วพรรค กก. ที่คุณเชียร์จะลงเลือกตั้งเพื่อ? t.co/pwtZJeEW0a
179
ดิฉันพูดว่า ‘ไม่ควรมีใครตายเพื่ออุดมการณ์’ กรุณาหยุดบิดเบือนคำพูดของดิฉันค่ะ เห็นแก่เกียรติศักดิ์ศรีของตัวเองบ้างถ้ามี
180
ความเอาแต่ใจและจักรวาลหมุนรอบตัวเองนั้นสะท้อนแนวทางการต่อสู้นะคะ ทุกคนต้องกดปุ่มเปลี่ยนตัวเองเพื่อชั้น แล้วลงไปดิ้นๆ เมื่อไม่ได้อย่างใจ twitter.com/EmwanEmjai/sta…
181
เกลียดคำผกา เกลียดเลยค่ะ เพราะถ้าคนเรามีจุดยืนทางการเมือง มีโลกทัศน์ มีรสนิยมต่างกัน เราก็ไม่ควรพยายามชอบกันค่ะ ดิฉันเลือกการต่อสู้ที่ปลอดภัย ไม่เสียสละจนเกินกว่าเหตุ และจะดีที่สุดถ้าไม่ต้องมีใครกลายเป็นวีรชน
182
มีคนถามว่าดิฉันว่าคนอื่นเป็นนักรบห้องแอร์แล้วดิฉันไม่ใช่นักรบห้องแอร์เหมือนกันเหรอ? ดิฉันไม่ใช่นักรบค่ะ เป็นคนที่ยืนอยู่ฝั่งปชต. ที่อาจเสียง ‘ดัง’ และยืนยันว่าการเลือกตั้งคือเครื่องมือเปลี่ยนผ่านสังคมไปสู่การเป็นปชต. ข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อนั้นจะเป็นจริงก็ต่อเมื่อ (ต่อ)
183
แก้นะคะ ไม่ใช่ยกเลิก twitter.com/prachatai/stat…
184
พวกนักรบห้องแอร์ เชียร์เด็กอดข้าวประท้วง เคลมชัยชนะในทวิตเตอร์ ชักว่าวทางศีลธรรม
185
เราไม่สนับสนุนการต่อสู้แบบโรแมนติกว่า ‘ต้องสละชีพเพื่ออุดมการณ์’ ค่ะ เราควรสู้ แต่เราไม่ควรตั้งใจตายค่ะ ประเทศนี้มีวีรชนมากเกินไปแล้ว twitter.com/kovitw1/status…
186
ดิฉันเคารพการตัดสินใจของน้อง แต่ไม่ encouraged หนทางนี้แน่ๆ
187
ตอนลุงนวมทองฆ่าตัวตายเป็นเรื่องทหารทำ รปห. ตอนลูกพี่สมยศ อดอาหารประท้วงก็เพราะพ่อเขาโดน 112 ภายใต้บรรยากาศเข่นฆ่าประชาชน ถามว่าตอนนี้มีบรรยากาศอะไรให้เกิดอารมณ์ร่วมหรือแนวร่วม
188
ถ้าเข้าใจสิ่งที่เรียกว่าบริบทของสถานการณ์ก็จะเข้าใจว่าทำไมแขกไม่เห็นด้วยกับการอดอาหารนี้ ตอนนี้รบ. ประยุทธ์กำลังจะหมดวาระ กำลังจะมีการเลือกตั้ง ในขณะที่ตอนนั้น เพนกวิ้น รุ้ง เป็นแกนนำม็อบ ปราศรัย โดนจับ แต่ครั้งนี้ไม่มีอะไรให้ลุกไปใช้วิธีสุดโต่งอดอาหารประท้วงเลย twitter.com/WeAre99Percent…
189
คนที่อยากสู้วันนี้อย่าทวิตเฉยๆค่ะ ไปอดข้าวแสดง solidarity กับน้องเค้า ไม่ใช่กดสั่งแกร็บแดกข้าวอยู่บ้านแล้วทสิตด่าคนอื่น
190
พันธมิตรประชาชนเพื่อปชต. กับ ติ่งส้มตอนนี้ เหมือนกันทุกอย่าง ยกเว้น ฝ่ายหนึ่งโหนเจ้าอีกฝ่ายอยากปฏิรูปเจ้า ขายความโรแมนติก และ สุดโต่งกันทั้งคู่
191
ชอบที่อาจารย์พูดมากๆๆๆๆ ‘ระวังกับดักที่จะทำให้เราหันหลังกับปชต. ระบบตัวแทน’ twitter.com/bpsn98/status/…
192
แต่เราอยากให้คนหนุ่มสาวต่อสู้ไปพร้อมๆกับรักษาชีวิตเพราะคนที่ตายไม่ใช่ลูกเรา twitter.com/kovitw1/status…
193
ใครที่รำคาญ ‘พี่แขก’ พี่แขกไปบล็อกให้แล้วนะคะ ถ้ารอพี่แขกบล็อกไม่ไหว รำคาญมาก กดปุ่มบล็อกได้ก่อนเลยค่ะ
194
การประท้วงด้วยการอดอาหารของตะวันจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยเหนือสิ่งอื่นใดคือเคารพในการตัดสินใจของเขา แต่สิ่งที่ ‘พ่อหมอ’ ในรายการ #daylytopics #spokedark พูดวันนี้มันเต็มกลืนและน่าขยะแขยงที่บอกว่าพรรคการเมืองควรฉวยโอกาสหาคะแนนนิยมด้วยการออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้
195
ช่วยกันรีทวิต แอ้มพูดว่า’พรรคการเมืองต่างๆจะปล่อยให้ก้าวไกลได้คะแนนเสียงจากเรื่องนี้ไปพรรคเดียวไม่ได้นะขรั่บ ทุกพรรคควรออกมาพูด’ ด้วยน้ำเสียงจริงจัง หม่นหมอง เลยอยากบอกว่า เราไม่ควรใช้เรื่องนี้ฉวยโอกาสหาเสียง มันเป็นเรื่องความเป็นความตาย ใครโหนเรื่องหาเสียงคือคนเหี้ยค่ะ twitter.com/fuxsuxlux/stat…
196
ดิฉันไม่ได้เอาส้นสูงไปยี่หน้าคนที่ต่อสู้เพื่อปชต. ค่ะ แต่ดิฉันเอาส้นสูงไปยีหน้าคนที่เชียร์เด็กให้ไปสู้แล้วตัวเองนั่งนอนสบายๆอยู่ในห้องแอร์ คนแบบนี้มีเยอะค่ะ ติดแฮชแทกเซฟนู่นเซฟนี้ทั้งวัน ตัวเองปลอดภัยอยู่ในบ้าน twitter.com/Kengkij2/statu…
197
เห็นว่าเป็นคนของเพื่อไทยเหรอคะ? ถ้าทัศนคติแบบนี้ ควรกลับไปอยู่กับ กปปส. นะคะ ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งข้องมีจริง #เพื่อไทย
198
การต่อสู้เทางการเมืองต้องการทั้งอารมณ์ร่วมและแนวร่วม ลองทบทวนดูว่าที่ผ่านมาได้สะสมแนวร่วมหรือทำลายแนวร่วมด้วยทัศนะการต่อสู้แบบไหน?
199
ด่ามาด่ากลับค่ะ การเป็นคนทำงานสื่อไม่ได้เท่ากับการเป้านิ่งให้คนมาด่าหรือใส่ร้ายแบบบุฟเฟต์ค่ะ โง่มากก็บล็อค น่ารำคาญก็บล็อค เวลาโดนบล็อคก็คือว่าเป็นวุฒิบัตรจากดิฉันนะคะ ประโยคประเภท ‘เรื่องแบบนี้สื่อไม่ควรทำ’ เอามาเรียกค่าไถ่ดิฉันไม่ได้ค่ะ
200
สิ่งที่ติ่งส้มเลวๆกลุ่มหนึ่งทำคือเขียนข้อความโกหกหน้าด้านๆ ว่า 1. คำผกาฟอกขาวป้อม 2. คำผกาฟอกขาวนกหวีด 3. คำผกาเอาส้นสูงยีหน้าเด็ก แล้วส่งต่อๆกันไปพยายามให้มันกลายเป็น ‘ความจริง’ รีทวิต แชร์วน/ซ้ำไปเรื่อยๆ สิ่งเดียวที่ดิฉันจะพูดคือ ถ้าคิดว่าดีก็ทำไป twitter.com/dangcorgi/stat…