Kam Phaka(@kamphaka)さんの人気ツイート(新しい順)

151
@SAHINOP ต่อไปนี้ไม่ต้องเอาแก็สน้ำตาปราบม็อบแล้ว เดินไปยัดยาให้คนในม็อบ แกนนำม็อบ ไม่ต้องใช้ 112 ด้วย
152
ถ้าเศรษฐกิจรากหญ้าเดิน ครอบครัวไม่ต้องย้ายถิ่นฐาน มีโรงเรียนดีๆ ครูที่เข้าใจเด็ก มีสนามกีฬา มีกิจกรรมให้เยาวชนได้ปลดปล่อยศักยภาพ ปัญหายาเสพติดจะน้อยลง
153
ปัญหายาเสพติดระบาดในข่วงที่รัฐบาลเผด็จการเรืองอำนาจเพราะมันเป็นแหล่งรายได้ของพวกเขา ทั้งการเก็บส่วย รีดไถ ผู้นำประเทศหลับตาต่อการ abused อำนาจรัฐ ไปเพื่อค้ากำไรจากธุรกิจสีเทา
154
คุณอนุทินคิดว่าการสัญญาแบบนี้จะทำให้คนเฮ เพราะแลดูใช้ยาแรง เด็ดขาดห่วงใยประชาชน แต่ชาวบ้านที่ยืนฟังอยู่ล้วนรู้พิษภัยของการถูกยัดยา ยัดข้อกล่าวหา ไปจนถึงรู้ว่าผู้ค้ายาตัวจริงคือเจ้าหน้าที่รัฐและไม่เคยถูกจับ คืนลูกหลานกลับครอบครัวด้วยการดูแล บำบัดน่ะ ถูกแล้วค่ะ อย่าหาทำให้เสียคะแนน twitter.com/jin_somroutai/…
155
อันนี้ไม่ควรนะ กว่าจะแก้มาเป็นแบบนี้ได้ สู้กันมาตั้งนาน อย่าเลยค่ะ ผู้เสพคือผู้ป่วย ต้องบำบัด รักษา นี่ยังไม่พูดเรื่องการยัดยา นัดข้อหา การซ้อมทรมานให้สารภาพอีก ปัญหายาเสพติดต้องจัดการ แต่ไม่ใช่วิธีนี้ twitter.com/jin_somroutai/…
156
จริงๆแล้วความขัดแย้งในกลุ่ม voters ที่เรียกกันว่า ‘ฝั่งปชต.’ มีข้อดีคือ คนที่เป็น supporters ของก้าวไกลแต่ไม่กล้าออกตัวแรง ต้องออกมาแสดงจุดยืนเป็นส้มให้ชัด โดยเฉพาะคนที่ทำตัว ‘นัวๆเนียนๆ’ รักษาจุดยืนปชต. แต่ด่าเพื่อไทย ด่าทักษิณ ทว่าไม่ยอมรับว่าตัวเองส้ม ตอนนี้ตัองเปิดหน้า ซึ่งดี
157
แลงมากพี่เต้น twitter.com/_kpplanet/stat…
158
ใกล้เลือกตั้งแล้ว ทุกพรรคการเมืองมีคิวลงพื้นที่ ปราศรัยหาเสียง พบปะประชาชน นำเสนอนโยบาย พรรคไหนเสียสมาธิ โอกาสพลาดสูงมาก โฟกัสที่การไปหาพี่น้องประชาขน ไปฟังเสียงความต้องการของประชาชนค่ะ #เพื่อไทย
159
พรรคเพื่อไทยควรจะภูมิใจนะว่าเป็นพรรคที่ใครๆก็หวังจะให้เป็นที่พึ่ง ปล. รูปเซฟมาจากในทวิตเตอร์ คิดว่าเขาทำมาด่า แต่ว่ามันสวยมากเลยอ่ะ ขออนุญาตใช้นะคะ
160
ไปทุกพรรคเลยหรือเปล่า? twitter.com/weeranan/statu…
161
เปลว สีเงินคือ เครื่องชี้วัดความเป็นสลิ่ม ลองเช็คตัวเองดูว่า วันไหนพูดเหมือนเปลว สีเงิน วันนั้นแหละ
162
ประเทศเกิดใหม่ที่ประกาศเอกราช พร้อมๆกับสร้างประชาธิปไตยในช่วงปี 1920 ลงมา เช่น ตุรกี ไทย มาเลเซีย พม่า อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ หลายประเทศในแอฟริกา ล้วนแต่กำลังสร้าง ปชต. ล้มลุกคลุกคลานทั้งสิ้น กรณีของไทย ปชช. ตาสว่างขนาดนี้ ถือว่ามาไกลมาก
163
การเลือกตั้งจะนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงแน่นอน ถ้ายึดมั่นในหลักการปชต. ต่อให้พรรคที่เราเชียร์ไม่ชนะในการเลือกตั้ง แต่เราเชื่อว่าการเลือกตั้งที่ต่อเนื่องจะค่อยๆขยับ เปลี่ยนแปลงสัีงคมได้ทีละนิด อย่าทำตัวเป็นเด็ก ที่พอทีมที่ตัวเองเชียร์จะไม่ชนะแล้วก็งอแง
164
คอลเลคชั่นใหม่ของ Elie Saab ที่แรงบันดาลใจจากชุดไทยและประเทศไทยสวยมาก เลยนึกถึง ปิแอร์ บัลแมง ดีไซน์เนอร์ฝรั่งเศสที่ออกแบบชุดไทยที่สวยที่สุดจนกลายเป็นชุดไทย ‘สากล’ มาจนทุกวันนี้ aroundonline.com/people-12/
165
จะได้รางวัลไม๊
166
ไม่จริงค่ะ ดิฉันร่าน 12 เดือน!
167
บอบช้ำไม่ไหว สภาพกรำศึกทวิตเตอร์ 😅
169
ถ้าใครมีโอกาสพบ อ. ธงชัย ฝากบอกอาจารย์ด้วยค่ะว่าแขกไม่ได้พูดว่าลุงนวมทองโง่ ไม่ได้พูดว่าสืบ นาคเสถียร โง่ ไม่ทราบว่า อ. ไปได้ยินมาจากไหน แขกพูดว่าเราไม่ต้องการวีรชนอีกต่อไปแล้ว ปชต. เป็นของทุกคน อย่าให้ใครต้องมาสละชีวิตเพื่อมันเลย ให้เขามีชีวิตเพื่อดูความเปลี่ยนแปลงไปด้วยกันเถอะ
170
กำลังใจที่ได้รับวันนี้จากน้องที่เป็นหนึ่งในนักกิจกรรม
171
แขกหยุดจัดรายการไม่ได้ค่ะ เพราะมันคืองานและคือรายได้ หยุดโซเชี่ยลก็ไม่ได้เพราะมันบันเทิงค่ะ และแพล็อตฟอร์มการจัดรายการก็อยู่บนโซเชียลด้วย 🤩 ขอโทษนะคะ ที่ทำตามคำแนะนำไม่ได้ แต่ขอบคุณที่ห่วงใยค่ะ
172
ก็ชอบพูดว่าเพื่อไทยหน่อมแน้มไม่กล้าชน เขาก็เลยว่า เออ ก้าวไกล เป็นตัวตึง extream เจ๋งว่ะ - ก็งอแงอีก เอาใจยากเกิ๊น!
173
เป็นกฎหมายที่มีไว้เพื่อการกลั่นแกล้งและขจัดศัตรูทางการเมืองมากกว่าปกป้องสถาบันฯ จึงควรได้รับการแก้ไข การแก้ไขกฎหมายทำได้ในสภาฯ ดังนั้นถ้าพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งเราจะนำประเด็นนี้ไปคุยกันในสภาฯ เพื่อหาฉันทามติจากผู้แทนราษฏรค่ะ twitter.com/Parpiya2/statu…
174
ชวนป๋วยปี่แปกอ ขอบพระคุณอาจารย์มากค่ะ 🙏
175
งานกะดึก กดเครื่องคิดเลขคำนวนเงินเดือนนางแบก