Kam Phaka(@kamphaka)さんの人気ツイート(新しい順)

1
สิ่งที่ปรากฏในเวทีมิสแกรนด์วันนี้สะท้อนว่าการเมืองได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของมาร์เก็ตติ้งเวทีนางงาม เมื่อก่อนนางงามถูกมองว่าสวยแต่โง่ เวทีนางงามพยายามแก้ pain points ตรงนี้เลยทำให้นางงามที่ยังไม่พร้อมที่จะ ‘smart’ ต้อง พยายาม perform ความฉลาดผ่านแอคติ้ง
2
วิธีสู้กับนานทุนผูกขาดหรือที่เรียกกันว่า ‘เจ้าสัว’ ไม่ใช่ไปกำจัดเจ้าสัวทิ้ง แต่คือการแก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการทำธุรกิจ กิจการของผู้ประกอบการรายย่อย ถ้าสิ้นค้าเจ้าสัวแมส สินค้าผู้ประกอบการรายย่อยคือยูนีค คืองานคราฟต์ เหมือนผลิตภัณฑ์ #KamPhaka
3
ดิฉันอยู่ในเอคโค่แชมเบอร์หรือเปล่า ทำไมเห็นแต่ความเป๊ะความประณีตของเวที #เพื่อไทย วันนี้!
4
คนหนึ่งพูดเรื่องบล็อกเชน เกษตรเอไอ อีกคนเดินสายไหว้มู twitter.com/pingpongvoicet…
5
อยากหยุมหัวอีพวกที่บอกว่าเป็นกงสี twitter.com/malaniyomc/sta…
6
ข่าวจาก #spacebar ที่ทำการ์ตูนการเมืองเป็นรูป อุ๊งอิ๊งท้องเก้าเดือนกลายเป็นประวิตรเนี่ยะนะ สลิ่มเหส 1 ปล่อยข่าวให้สลิ่มเฟสสองคุยคาย ตีอกชกตัว twitter.com/prachaya_ice/s…
7
พูดดีมากจริงๆ twitter.com/kseries_addict…
8
พรรคก้าวไกลที่ติ่งเชียร์ให้ความสำคัญกับสิทธิ LGBTQ แต่ ‘ติ่ง’ ให้คีย์เวิร์ดมาครบ ทั้งนางแบกลูกกระเดือกใหญ่, เกิดมาเป็นกะหรี่ มันตลกตรงที่สาดคำพวกนี้มาก็ไม่ได้ทำให้ใครรู้สึกเจ็บนอกจากแสดงให้เห็นว่าจุดยืน ‘เก๋ๆ’ ของพรรคที่ตัวเองเชียร์มันช่างปลอมเปลือก twitter.com/aeolusstars/st…
9
ใครมีความสุขมากๆๆๆๆ กับการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงเหมือนแขก (แบก) บ้าง ยกมือขึ้น 🤩
10
ชีวิตมาถึงทางแยกนะคะ twitter.com/malaniyomc/sta…
11
ในขณะที่พรรคก้าวไกลให้ความสำคัญสูงสุดกับเรื่องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ มีภาพลักษณ์เป็นคนรุ่นใหม่คุณภาพสูง เป็น intellectual มีการศึกษา รังเกียจการเมืองเก่า แต่ในที่สุดก็ปิดรสนิยมแบบชาวพันธมิตรเก่าไม่มิดเลย พากันเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงแบบนี้เยอะๆนะคะ ว่าคลั่งไม่ต่างจากสลิ่ม
12
ด่วน! นางแบกหน้าแตกแบบหมอไม่รับเย็บ แลนด์สไลด์เพื่อไทยทำพิษ ติ่งส้มถล่มยับ สั่งให้แว้งกัด hee ตัวเอง #ข่าวคำผกา twitter.com/nomoreandmore_…
13
แย่แล้ว บ้านใหญ่ย้ายจากพปชร. มาเพื่อไทยเยอะมาก ส้มจะมาจับมือกับเพื่อไทยยังไงก่อน 😭😭
14
ประชาธิปไตยทุจริตแปลว่าอะไร? ทุจริตแปลว่า คดโกง ประชาธิปไตยไปคดโกงใครเหรอ? งงแล้ว ถ้าต้องการใช้คำคุณศัพท์มาอธิบายประชาธิปไตยที่อำนาจไม่อยู่ในมือประชาชนน่าจะใช้คำว่า ประชาธิปไตยจอมปลอม มากกว่า
15
สลิ่มเฟส 2 ‘ถ้าพท. ไม่แลนด์สไลด์จะต้องไปจับมือกับอึป้อม’ at the same time สลิ่มเฟสสองก็บอกว่า ‘เพื่อไทยแลนด์สไลด์เอาคนไกลกลับบ้าน’ ทีืสุดของความปลอม มึงไปเถียงกับตัวเองให้จบก่อน
16
อย่ามาแก้เกี้ยวว่า ‘ถ้าผม/ดิฉันจะเลือกเพื่อไทย ผมอยากแน่ใจว่าจะไม่จับ บลา บลา’ ไม่ valid ค่ะ มุขแป๊ก ถ้ากลัวนู่น นี่ นั่น มากนั่งอมมือตัวเองอยู่บ้านค่ะ หรือไปเลือกพรรคอื่น นายกฯจะได้ชื่อประยุทธ์หรือประวิตรสมใจ
17
คนเราถ้าอยากร่วมงานกับใครอันดับแรกคือ ทบทวนว่าในอดีตแทงข้างหลังเขากี่รอบ ที่เขานิ่งๆว่าเขาไม่อยากทำงานด้วยคือเขารักษามารยาท
18
พรรคเพื่อไทยควรเลิกตอบคำถามเรื่องจับมือกับพลังประชารัฐ, ภูมิใจไทย, บลา บลา เพราะมันคำถามนี้ไม่ใช่คำถามที่ต้องการคำตอบแต่เป็นคำถามที่แปลว่า ‘คอนเฟิร์มหน่อยว่าจะจับมือก้าวไกลเท่านั้น’ อนึ่ง คำว่า แลนด์สไลด์ 310 เสียงขึ้นไป เป็นคำประกาศที่จบด้วย full stop
19
Populism = anti elitism คำว่าประชานิยม คือ เฉดอุดมการณ์ทางการเมืองที่เอา ประชาชนชาวรากหญ้าที่เป็นคนส่วนใหญ่ของสังคมเป็นศูนย์กลางในการหาเสียง populism มีทั้ง left wing มีทั้ง right wing ค่ะ อย่าพูดคำว่า ‘ประชานิยม’ แบบนกแก้วนกขุนทอง
20
อย่าให้ความรำคาญในตัวแขกเป็นอุปสรรคในการได้รัฐบาลที่มีมีความสามารถและพลาดนโยบายดีๆจากพรรคเพื่อไทยเลยค่ะ ความถือดีแบบผิดๆ อาจทำให้คุณพลาดสิ่งดีๆในชีวิตโดยไม่จำเป็น เว้นแต่คุณไม่เลือกเพื่อไทยอยู่แล้ว งื้อ twitter.com/youyoo/status/…
21
เฟส 2 และ เฟส 1 twitter.com/anmoeba/status…
22
การป้องกันการรปห. ที่ดีที่สุดคือการทำให้ทหารที่อยากมีอำนาจต้องตั้งพรรคการเมืองและลงเลือกตั้ง
23
การไม่ชอบเพื่อไทยไม่ชอบทักษิณไม่เท่ากับการเป็นสลิ่มค่ะ แต่การเป็นสลิ่มหมายถึงคนที่คิดว่าตัวเองที่มีจำนวนน้อยกว่ามีความเข้าใจปชต. ดีกว่าคนอื่นที่เป็นคนส่วนใหญ่ แล้วเผอิญคนส่วนใหญ่เขาเลือกทรท. พลังประชาชน เพื่อไทย และชอบทักษิณค่ะ
24
ประยุทธ์อาสาแก้ปัญหาที่เกิดจากรบ. ประยุทธ์ twitter.com/pran2844/statu…
25
แล้วทำไมเขาจะกลับไม่ได้คะ งง งื้อ งี้อ่อ วี้หว่อ วุ้ย twitter.com/patalakaraa/st…