Kam Phaka(@kamphaka)さんの人気ツイート(新しい順)

126
ถ้าลงพื้นที่ไปดูการหาเสียง แคนดิเดตของแต่ละพรรค คู่แข่งที่น่ากลัวของเพื่อไทยคือ พลังประชารัฐกับภูมิใจไทยนะคะพี่น้อง ไม่ใช่ก้าวไกล ดังนั้น พท. อย่าเสียเวลาตอบคำถามติ่งส้มมากค่ะ
127
วาทกรรมการเมืองคนดีกับนักการเมืองชั่วนี่ฝังลึกอยู่ในจิตสำนึกคนไทยจริงๆ ที่สำคัญยังเข้าใจผิดว่า ประชาธิปไตย = ได้นักการเมืองดี ซึ่งผิดนะคะ ปชต. Disappointed คุณได้ทุกเมื่อ ตัวเราเองก็อาจเลือกผิดได้ เพียงแต่เราพึงรู้ว่าเราเลือกใหม่ได้อีกและอีกเสมอถ้ามีปชต,
128
ไม่รู้ว่าคนที่คิดถึงแต่ความพ่ายแพ้เขาคิดเรื่องการสะสมชัยชนะหรือเปล่า ภาวะขาลงของปชป. ภาพ ประยุทธ์ต้องไปหารังสิมาถึงบ้าน ต้องมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ สู้กับนักการเมืองคนอื่น ดิฉันเรียกสิ่งเหล่านี้ว่าชัยชนะ ไม่นับการรู้เท่าทันวาทกรรมการเมืองคนดีต่างๆ
129
คำถามว่า ‘คิดว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคฝ่ายปชต. หรือไม่?’ จึงไม่ valid เพราะในเมื่อเขา 1. ไม่ได้ทำรัฐประหาร 2. ลงเลือกตั้งมาตลอด เขาจะไม่ใช่พรรคที่อยู่ในแนวทาง ปชต. ได้อย่างไร? แต่ถ้าถามว่า ‘คุณรังเกียจพรรคภูมิใจไทยที่เคยร่วมรบ. กับประยุทธ์ไหม?’ จะตรงกว่า
130
ทุกพรรคการเมืองที่ลงเลือกตั้งถือว่ายอมรับการเข้าสู่กระบวนการได้อำนาจผ่านระบบประชาธิปไตยส่วนคนที่คิดว่า ‘กติกาไม่แฟร์’ เราไม่เถียง แต่เราจะบอกว่า ‘ถ้าคิดว่ามันไม่แฟร์ก็อย่าลงเลือกตั้งไปลงถนน’ ส่วนคนเขาลงเขาคิดว่า ‘กติกาไหนก็จะสู้ จะลงไปหาปชช. ไปบอก ไปเล่าว่าทำไมต้องเลือกเรา’
131
ปัญหาฝุ่น 1. เปลี่ยนรถเมล์เป็นรถไฟฟ้าทั้งหมด 2. เพิ่มต้นไม้ในเมือง ที่ไม่ใช่สักแต่ปลูกเยอะ แต่ต้องเอา ‘มืออาชีพ’ เรื่องการปลูกต้นไม้ในเมืองมาทำจริงจัง ส่วน เชียงใหม่ก็คือ ขนส่งมวลชนสาธารณะ กับ ผังเมืองเช่นกัน!
132
ประเทศโลกที่ 1 twitter.com/pipob69/status…
133
จดชื่อไว้ ถ้าใครจะเลือกคนนี้มาเป็นนายกฯ อีกสมัยก็ กรรมใครกรรมมันละ twitter.com/JanewitC/statu…
134
เขียนว่า ‘ขอบคุณที่รับฟังกัน’ นี่ต้องเป็นประเด็นด้วยเหรอคะ ไม่ต้องกลัวว่าแขกจะโดนใครหลอกหรือไปสนับสนุนใครนะคะ ปกติไม่โอนเงินช่วยใครซี้ซั้ว ไม่เคยซื้อของใครเพียงเพราะเป็นพวกเดียวกันค่ะ
135
เรื่องบุหรี่ไฟฟ้า มันไม่ควรผิดกฎหมายหรือเปล่า? แค่ควบคุมการขาย กำหนดอายุ ขอแลกเปลี่ยนความเห็นค่ะ ปล. ค่า pm. 2.5 ตอนนี้อันตรายกว่าบุหรี่อีก
136
ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนนู้นปี 2010(มั้ง) แขกวิจารณ์งานสวดมนต์ผมข้ามปี แล้วยุคนั้นยังไม่มีใครวิจารณ์เลยโดน ‘ขู่’ หลายทาง จึงมีทางออกด้วยการอ่านคำขอโทษทีามีคนเขียนมาให้ ทางเราถือว่าแพ้ศึกเพื่อชนะสงคราม ก็อ่านคำขอโทษ เรื่องเป็นอย่างนี้ค่ะ สมัยนี้ล้อกันเรื่องสวดมนต์ แครอท ปกติแล้ว twitter.com/bw0931/status/…
137
แขกเรียกสิ้งนี้ว่าความกล้าหาญ ขอบคุณเพนกวิน twitter.com/weeranan/statu…
138
เธอโดนยุบพรรค เพราะเธอมันเลวแต่ถ้าพรรคฉันโดนยุบ คือโดนกลั่นแกล้ง - เข้าใจตามนี้นะคะ 🧡
139
พรรคเพื่อไทยเขาลงเลือกตั้งเพื่อให้ได้เสียงข้างมากนะคะ เขารับฟังเสียงเรียกร้องของกลุ่มนักเคลื่อนไหวแต่นักเคลื่อนไหวไม่สามารถไปบีบคอบังคับให้เขาทำตามที่ตนและกลุ่มของตนต้องการได้นะคะ เพราะเขาก็ต้องดูแลความต้องการของคนอื่นๆด้วยเหมือนกัน
140
ประชาธิปไตยอันมีความเอาแต่ใจเป็นที่ตั้ง
141
ทักษิณเขาเป็นนายกฯ อยู่ตอนนี้เหรอคะ? twitter.com/weeranan/statu…
142
การเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถ้าต่อสู้กับเผด็จการต้องวางเป้าหมายที่ระบอบเผด็จการมากกว่าสร้างความเป็นอื่นให้กับคนที่เป็น ‘แนวร่วม’ หาไม่แล้วต้นทุนในการต่อสู้จะสูงขึ้นเรื่อยๆ เดิมพันที่ต้องแลกก็สูงตาม
143
ความประทับใจของแขกที่ต่อพรรคเพื่อไทยหลังจากคุณยิ่งลักษณ์ได้เป็นรบ. คือ การผลักดันให้ผู้ตาย/บาดเจ็บ ได้รับเงินเยียวยารายละ 7 ล้านบาท (สูงสุด) คนที่ต้องให้เครดิตในการผลักดันเรื่องนี้คือ คุณณัฐวุฒิและ อ. พวงทอง ในสมัยนั้นได้แยกนักโทษการเมืองออกมาจากนักโทษทั่วไป
144
การที่ประชาชนรวมตัวกันไปเสนอข้อเรียกร้องต่อพรรคการเมืองเป็นสิทธิ เสรีภาพที่ทำได้ และพรรคเพื่อไทยก็เป็นตัวอย่างที่ดีในการเปิดพื้นที่พูดคุยกับปชช. ที่มายื่นข้อร้องไม่ว่าปชช. กลุ่มนั้นจะเป็นเสียงส่วนน้อยหรือเสียงส่วนใหญ่
145
ชัดเจนดีค่ะ แนวทางประชาธิปไตยเราเลือกพรรคที่มีนโยบายตอบโจทย์เรามากที่สุด สิ่งที่คุณทำได้คือเลือกพรรคที่ตอบโจทย์คุณนะคะ, ส่วนคนไทยคนอื่นเขาก็เลือกพรรคที่ตอบโจทย์ของเขา เราทุกคนต่างมี 1 เสียงเท่าๆกันค่ะ twitter.com/pipob69/status…
146
การยั่วให้ติ่งส้มเผยความเป็นสลิ่มออกมาเป็นอะไรที่สนุกมาก
147
เพิ่ง 20 ค่ะ ยังไม่ถึงรัอย ใจเย็น ดิฉันพยายามทำให้เข้าเป้าอยู่ แต่ไม่น่าสำเร็จเพราะสังขารเสื่อมทรุดลงทุกวัน twitter.com/elephanthouses…
148
พรรคไทยรักษาชาติไม่ได้แอบอ้างชื่อคุณอุบลรัตน์, คุณอุบลรัตน์ในทางกฎหมายไม่ได้เป็นสมาชิกราชวงศ์จึงมีคุณสมบัติเป็นแคนดิเดตตนายกฯได้, กกต. รับใบสมัครไว้เรียบร้อยไม่ได้ทักท้วงใดๆ , โดนยุบพรรคจากการตีความของศาลรัฐธรรมนูญ, พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบจากศาลรัฐธรรมนูญเช่นกัน twitter.com/AmaratJeab/sta…
149
เราอยู่กับอำนาจเผด็จการมายาวนานจนเราคิดว่าถ้ารัฐบาลอยากทำอะไรที่ ‘ดี’ ก็ดีดนิ้วทำได้เลย เราลืมไปว่ารัฐบาลเป็นเพียงผู้รับมอบอำนาจจาก ปชช. ชั่วคราวมาบริหารประเทศ จะผลักดันกรือทำอะไรล้วนแต่ต้องเงี่ยหูฟังว่าปชช. ส่วนใหญ่เอาด้วยหรือไม่?
150
คนที่กล้าหาญคือคนที่กล้าพูดอย่างซื่อสัตย์ว่าเรื่องไหนฉันทำได้ เรื่องไหนฉันยังทำไม่ได้ คนที่กล้าหาญคือคนที่กล้าพูดว่าฉันไม่กล้า