Kam Phaka(@kamphaka)さんの人気ツイート(新しい順)

226
ชื่อมหาวิทยาลัยไทยที่ตั้งในสมัยจอมพลป. ไม่ถูกเปลี่ยนน่าจะเป็น มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
227
จากการนั่งอ่านข่าวทุกวันพบว่าวลีที่ฟุ่มเฟือยและไม่จำเป็นต้องมีเลยคือวลี ‘ในส่วนของ’ เลิกใช้ได้เลิกเลยค่ะ
228
คนอ่อนตรรกะและเหตุผลเวลาเถียงไม่ได้จะใช้วิธีลดทอนน้ำหนักของข้อถกเถียงด้วยการว่า ‘อ่อ ที่แขกออกมาวิจารณ์/แบก เพราะอยากเป็น สส. หรือ โฆษก’ เป็นการเบี่ยงประเด็น + ปรักปรำ คู่ถกเถียง สันดานนี้สงวนให้การเมืองเก่าเถอะค่ะ
229
เรื่องคนชนบทโดนซื้อเสียง ต่อให้เป็น สส. #เพื่อไทย ทวิต ก็จะด่านะคะ
230
กทม. ไม่ต้องพิมพ์ป้ายเหรอ? twitter.com/klaikong/statu…
231
นี่คือ วาทกรรมอันเป็นสารตั้งต้นของความเป็นสลิ่มเลย ถ้าจะด่าเรื่องการซื้อเสียง ต้องพูด fact ให้ครบ ไม่ใช่ repeat narrative ที่สร้างโดยกลุ่มคนที่ต้องการบอนไซปชต.
232
คนมีการศึกษาสูงที่คิดว่าตนฉลาดกว่าคนบ้านนอกนั้นพึงรู้ว่า เขาไม่ต้องใช้เงิน ห้าร้อยหรือพันมาซื้อคุณหรอก เพราะพวกคุณไม่ต้องจ่ายสักบาทก็เป็นฟันเฟืองของกระบวนการ de - democratization ของประเทศนี้โดยจิตอาสาอยู่แล้ว คายตะขาบคุณยายวรนาถแบบจิตอาสา
233
พรรคไม่มีปัญญาหาผู้สมัครลงเขต ที่เคยได้ สส. เขต ก็ทิ้งๆขว้างๆ ไม่ดูแลจนถูกช้อนไปเป็นงูเห่าเพราะโอ๋เอ๋แต่สส. เซเลป ไม่กี่คนเพื่อสร้างกระแสในหมู่คนชั้นกลาง ถึงเวบาเลือกตั้งสาดโคลนเรื่อง ‘เงินซื้อเสียงสะพัดในชนบท’ #คลาสสิค
234
ตัวอย่างนี้นะคะ เอาไปสอนวิชาว่าด้วย การทำงานของวาทกรรม discourse การถอดรหัสของ ‘ตัวบท’ ได้เลย 1. ทำไมต้องเป็นเขตชนบท? 2. ตัวบทที่ซ่อนอยู่คือ ขาวขนบทขายเสียง 3. วาทกรรมที่โลดแล่นอยู่คือชาวชนบทคือเหยื่อ ผู้อ่อนแอ โง่เขลา 4. ขาวชนบทและนักการเมืองไร้คุณธรรมคืออุปสรรคของปชต.
235
ไม่ได้นะคะ จีฟ เพราะมันถอดรหัสได้ว่า ‘คนชนบทเท่านั้นที่รับเงินซื้อเสียงจากนักการเมือง’ สะท้อนทัศนคติดูถูกชาวบ้าน ชาวชนบท เพราะข้อเท็จจริงนั้นการซื้อเสียงก็มีในเขตเมืองเช่นกัน twitter.com/weeranan/statu…
236
สังคมที่บอกว่าคนมันจนเพราะฟุ่มเฟือยจากนั้นก็เซ่นไหว้ว่าเจ้าสัวช่างมัธยัสถ์และอดออม twitter.com/Galadriel_TX/s…
237
ว้าย 🤣
238
จะแดกอะไรก็ได้แต่อยากแดกฟรีจนเพื่อนระอา
239
สวัสดิการดูแลเด็ก ก็เพื่อแบ่งเบาภาระของพ่อและแม่ เพื่อพวกเขาจะใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ไปสร้างสรรค์สิ่งอื่นๆได้ สุดท้ายมันคือการดูแลสุขภาวะของสังคมโดยรวม ส่วนความคิดแบบแอคฯทวิตนี้ อยากบอกว่าความโกรธก็เป็นพลังที่ดีแต่การศึกษาหาความรู้ก็สำคัญเช่นกันค่ะ
240
หลักการที่สำคัญของปชต.สังคมนิยมคือเราจะมองสังคมเหนือปัจเจกบุคคล นโยบายรัฐมีเป้าหมายเพื่อดูแล ‘สังคม’ โดยไม่เลือกปฏิบัติ ไม่แยกแยะคนดี-ชั่ว รักหรือชัง อนึ่งมันคือหลักการคนเท่ากัน สวัสดิการผู้สูงอายุไม่ได้ดูแลแค่ผู้สูงอายุแต่คือการปลดปล่อยคนหนุ่มสาวออกจากภาระการดูแลคนแก่ (ต่อ) twitter.com/archkns/status…
241
ป้ายมาแล้ว
242
แต่คนไทยชอบมองคนพูดไทยคำอังกฤษทำว่าดัดจริต ส่วนตัวพูด ไทยคำอังกฤษคำ คำเมืองอีก 3 คำ twitter.com/bact/status/16…
243
ควรเอาข้อมูลมาแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของภูเก็ต ไม่ใข่มาบอกว่าเจ็บปวด twitter.com/malaniyomc/sta…
244
ไม่วน ไม่งอแง ไม่คุยคาย ไม่สาละวีกและที่สำคัญ ไม่สร้าง - ไม่ซื้อข่าวลือดูถูกสติปัญญาตนเองและผู้อื่นนะคะ และแยกให้ออกระหว่าง 1 จุดยืนพรรค 2. การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของการตั้งรบ. หลังเลือกตั้งโดยโพล, สื่อ ฯลฯ 3. เขียนบทให้ล่วงหน้า ถ้าไม่กดดันให้ประกาศก็ไม่ประกาศหรอก twitter.com/PheuThaiParty/…
245
ปล่อยกันเข้าไปข่าวโคมลอย ด่าชาวบ้านว่าโง่ โดนซื้อเสียง ด่าคำผกาแบกจนบ้ง หันมาดู literacy ตัวเองซื้อข่าวลือ 5 บาท 10 บาท twitter.com/Unrulycat2511/…
246
ตอนจัดรายการ #inherview เคยทำเรื่องไอเดียจัดการกับศพที่มิตรต่อสิ่งแวดล้อม มันเป็นนวัตกรรม เป็นเรื่องเทคโนโลยี เป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ด้วย ธุรกิจงานศพมีมูลค่ามหาศาล บ้านเรายังไม่มีการจัดงานแฟร์แบบ funeral expo เลยไม่ค่อยได้เห็นอนาคตธุรกิจเรื่องนี้ โดยมากจบที่วัดกับมัคทายกหมด twitter.com/TarotYouuuu/st…
247
กินลาบรับปีใหม่ ลาบร้านจันทร์หอม ร้านลาบเก่าแก่ที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ เคยกินเมื่อ 30 ปีที่แล้วนสชาติอร่อยยังไง ตอนนี้ก็ยังคงอร่อยไม่เปลี่ยนแปลง ลาบหมู, เนื้อ, แกงอ่อม, แอ็บหมู, ปลา, อ่องออ, ไส้อั่ว, จิ้นส้มหมก world class ทุกสิ่งทุกอย่าง
248
อภัยทานปีใหม่
249
เวลาที่ควรใช้หลักการเท่าเทียมไม่ใช้ เวลาที่ควรใช้หลักการ ‘ปลอดภัย’ กลับอ้างหลักเท่าเทียม twitter.com/MorningNewsTV3…
250
เห็นด้วยว่าคอร์สสอนอะไรพวกนี้เหมือนงานตีหัวเข้าบ้าน เดี๋ยวนร้มีคนพยายามขายคอร์สประมาณแก้ปัญหายอด reach ต่ำเราช่วยคุณได้ มาเรียนกับเราสิ แต่หันไปดูยอดengagement ยอด reach ของอีคนขายคอร์สแล้วเอิ่ม twitter.com/Teerapat_pop/s…