Kam Phaka(@kamphaka)さんの人気ツイート(新しい順)

276
ทำไมไม่ให้ข่วย? twitter.com/pran2844/statu…
277
เกลียด ไม่ได้แปลว่า ‘ไม่รัก’ คนที่ไม่รักทักษิณ ไม่ได้แปลว่า เกลียดทักษิณ ตัวแขกเอง นิยมในตัวคุณทักษิณ ซึ่งก็ไม่ได้แปลว่า ‘รัก’ : สลิ่มมีปัญหาในการอ่าน, เขียน, แปลความ, ตีความ อย่างนี้จึงง่ายต่อการอ่านผิด, เข้าใจผิด และสำคัญตัวเองผิด
278
รากเหง้าของทุกโศกนาฏกรรมในประเทศไทยคือการทำรัฐประหาร
279
การใส่หมวกกันน็อคก็ไม่การันตีว่าจะไม่ตายแต่ใส่ไว้ก่อนก็มีโอกาสรอดตายมากกว่า - ใช่ไหม? twitter.com/Thairath_TV/st…
280
วังน้ำวน
281
ใครก็ตามที่มองว่า ‘ใคร’ เป็นภาระของ ‘ปขต’ แสดงว่าเขาสถาปนาตัวเองเป็นเจ้าของปชต. และคิดว่าตนเองเหนือกว่าคนอื่น ถูกต้องกว่าคนอื่น เป็น ‘ปชต.’ มากกว่าคนอื่น - คุณคือสลิ่มค่ะ #สามแสนเสียงคุณภาพ
282
ในคอนเสปป์ปชต. ไม่มีใครเป็นภาระทางปชต. เพราะไม่มีใครเป็นเจ้าของปชต. ปชต. เป็นกระบวนการ เป็นหลักการ ปชต. คือคนเท่ากัน เมื่อคนเท่ากันเราจะไม่มองว่าใครเป็นภาระของใครนอกจากทุกคนแค่อยู่ร่วมกันทั้งบนความรักและความชัง เคารพสิทธิของกันและกัน เท่านั้นเอง
283
ทั้งหมดนี้ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่า ‘แบกเพื่อไทย’ มัน negative หรือ เป็น ‘คำด่า’ ได้ยังไง แบกพรรคที่มีนโยบายยกระดับคุณภาพชีวิตปชช. เก๋จะตาย twitter.com/brbrbree/statu…
284
ภารกิจของเรืออาจมีความเสี่ยงแต่ไม่ได้แปลว่าเสี่ยงโดยประมาท ตายโดยไม่จำเป็น! twitter.com/Angkut/status/…
285
ถ้าจริงคือเศร้าที่สุด twitter.com/pran2844/statu…
286
ให้มันจบที่รุ่นเรา twitter.com/opol999/status…
287
คนมันจะล้มรัฐบาลเสียงข้างมาก ต่อให้ไม่มี พรบ. นิรโทษกรรมมันก็ล้ม จะพรบ. น้ำ จะ จำนำข้าว มันก็หาข้ออ้างมาได้หมดแหละ และมีพวกสมองกลวงอย่างพวกมึงที่พร้อมเชื่อ fake news ไง อีสัส ขุบมาเป็นออเร้นจ์แล้วยังอ๊องไม่เลิก
288
ส่วนอีสลิ่มที่สไลด์กีมาพูดเรื่อง พรบ. สุดซอย track ที่ควรเป็นคือ ยุบสภา เลือกตั้งใหม่ คืนอำนาจให้ประชาชน มึงออกไปเป่านกหวีดทำเหี้ยอะไรก่อน ออกไปปิดคูหาเลือกตั้งอะไรก่อน โถ อีลูกชุบ อีสลิ่ม
289
เสียงข้างมากอย่างเดียวไม่เพียงพอสำหรับจะเป็นปชต. นะจ๊ะ ต้องมีเสรีภาพ มี free speech มีการปรึกษาหารือ มีการรับฟังเสียงข้างน้อย มีปชต. ทางตรง มี civic movement - จ๊ะ อีสัส แต่มึงต่องนับที่เสียงข้างมากก่อน - อย่าใหวนไปที่เผด็จการเสียงข้างมากนะ สัส
290
โอ๊ย ชอบความฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไร ไหลไปรวมกันตอนนี้อย่างที่สุด!!!!! คนปลอมค่อยๆไหลไปในเข่งเดียวกันแล้วโดยสมัครใจ
291
มาข่วยกันวิเคราะห์ค่ะว่า การ ‘ปั่น’ fake news เรื่อง ‘ดีล’ เพื่อไทย จะ รวมกับ พลังประชารัฐ นั้น ตั้งอยู่บน อะไรบ้าง?
292
ข้อเสนอ 5 ปีที่แล้วคือ 700 บาทค่อวัน twitter.com/matichonweekly…
293
สลิ่มเฟสสอง ก้อป สลิ่มเฟสหนึ่ง โหยหาสื่อที่เป็น ‘กลาง’
294
ว้อยซ์แพ้ทอปนิวส์ 😅
295
อยากให้ #เพื่อไทย มีนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์และเศรษฐกิจที่รัดกุมกว่าภูมิใจไทย เน้นการปกป้องเยาวชน แทนการดันทุรังพูดเรื่องยาเสพติดในพาราไดม์เก่าๆ
296
เราไม่ต้องการเศรษฐีใจบุญ สิ่งที่เราต้องการมากกว่าคือเศรษฐีที่ไม่เลือกข้างเผด็จการ ไม่สนับสนุนให้ท้ายการรัฐประหาร
297
สำหรับคนที่สงสัยว่า ‘ประชาธิปไตยไม่ใบ่แค่เสียงข้างมาก’ ถูกใช้เป็นเครื่องมือของอีพวกที่ไม่เคยเอาชนะในการเลือกตั้งอย่างไร #อี่ง่าว twitter.com/MAeng0617/stat…
298
คุณแดง 🤩
299
‘ปชต.ไม่ใช่แค่เสียงข้างมากแต่ต้องมีหลักถ่วงดุลย์อำนาจ เสรีภาพสื่อ เสรีภาพในการตรวจสอบ วิจารณ์ หลักการมีส่วนร่วม ปรึกษาหารือ ฟังเสียงข้างน้อยฯลฯ’ เป็นหลักการที่มีอยู่จริง แต่ในบริบทปวศ. การเมืองไทยร่วมสมัย มันถูกใช้ดิสเครดิตพรรคการเมืองที่ครองใจปชช. โดยคนที่ไม่สามารถชนะเลือกตั้ง
300
บางเรื่อง บางอย่าง ปล่อยให้ ‘ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง’ เขาบริหารตัวเลือกของเขา เคารพการตัดสินใจของเขา อย่าไปเหมาว่าเยาโง่ หรือเขาถูกแกมบังคับให้เลือกเลย