Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(リツイート順)

126
🧵เธรดนี้จะสรุป 10 บทเรียนเขียนนิยายของ Haruki Murakami จากหนังสือ “เกร็ดความคิดบนก้าววิ่ง” readery.co/9786167591988
127
แค่ชื่อหนังสือของคุณก็ทำใจผมสลายฮะมุงไปแล้วครับ : (
128
Pre-Order : หนังสือ ‘ปาฏิหาริย์แมวลายส้มผู้พิทักษ์หนังสือ’ ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 กรกฎาคม 2563 ลดจากราคาปก 10% จาก 279 เหลือ 251.10 บาท และรับฟรีสติ๊กเกอร์สุดน่ารัก 1 แผ่น (พิเศษสำหรับผู้ที่พรีออเดอร์เท่านั้น)
129
“คนที่เก็บกวาดห้องให้เรียบร้อยไม่ได้คือคนที่มีปัญหาทางใจ” 🌑
130
จากอภิมหาหนังสือขายดีที่สุดของเดอะนิวยอร์กไทมส์ สู่หนังสือกราฟิกการ์ตูน ฝีมือภาพประกอบของ 'แดเนียล คาสซาเนฟ' นักวาดการ์ตูนมือฉมังจากอาร์แดน ประเทศฝรั่งเศส พร้อมด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญหลากสาขา! เซเปียนส์ ประวัติศาสตร์ฉบับกราฟิก Yuval Noah Harari สนพ.ยิปซี readery.co/9786163017406
131
ยอมโดดเดี่ยวเสียตั้งแต่ตอนนี้ ดีกว่าต้องเจ็บปวดจากการพรากจากลา หัวใจฉันเริ่มเพิกเฉยต่อความทรมาน จากการโหยหาผู้คนเคียงข้าง ━ Morpho Didius ผีเสื้อลัดวงจร
132
/me ความรู้สึกหลังไปงานหนังสือมา
133
Readery ขอชื่นชมทุกสนพ.ในบ้านเราที่ช่วยกันผลักดันหมวดวรรณกรรมแปลออกมาให้พวกเราได้อ่านกันอยู่เรื่อยๆ นะครับ จะว่าไม่ถี่เท่าหนังสือฮิตหมวดอื่น แต่พอหันไปมองกองหนังสือหมวดนี้ที่เราตามเก็บตามอ่าน ก็จัดขึ้นชั้นได้เต็มตู้เลยเหมือนกัน ชั้นวรรณกรรมแปลที่ Readery: readery.co/recommended/li…
134
“การที่คุณส่งกระดาษเปล่ามา เป็นเพราะคุณยังไม่มีแผนที่ชีวิตนั่นเอง ในเมื่อคุณมีกระดาษเปล่าในมือ ก็แสดงว่าคุณสามารถจะวาดแผนที่อย่างไรก็ได้” ที่ร้านชำนามิยะมีความลับซ่อนอยู่ ความลับที่ว่าคือคนในดีตและปัจจุบันสามารถติดต่อกันได้ผ่านการเขียน ‘จดหมาย’ : )
135
เมื่อตำรวจถูกฆาตกรต่อเนื่องหมายหัวโดยตำรวจที่ถูกฆ่าล้วนมีคดีที่ยังปิดไม่ลง ทุกคนถูกฆ่าในสถานที่เดียวกับที่เกิดเหตุคดีนั้น ในวันและเวลาเดียวกัน … เมื่อคดีคืบหน้าไปไม่ถึงไหน กรมตำรวจไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องเรียกตัว ‘แฮร์รี โฮล’ ที่หันหลังให้งานสืบสวนกลับมาอีกครั้ง
136
'เมื่อเราเต็มใจทำอะไีรให้ใครสักคน นั่นแหละสิ่งที่เรียกว่าความรัก'
137
ในวันที่ไม่มีแรงทำอะไร 🔥
138
เป็นคนแบบไหนกันครับ? A. ใช้ที่คั่น B. พับมุม #Readery
139
รวม 7 เรื่องสั้นเกี่ยวกับ ‘ความสูญเสีย’ จากปลายปากกาของ 'โอตสึ อิจิ' ประกอบไปด้วย แม่ผู้ทำความรักที่มีต่อลูกหล่นหาย / นักเขียนผู้หมดสิ้นเรื่องราวที่อยากเขียน / หญิงผู้ถูกอดีตสามีพรากชีวิตลูกน้อยไปต่อหน้าต่อตา และเรื่องอื่นๆ 🌑
140
นิยามความเหงา ณ เวลา 22:32 ในค่ำคืนนี้ของคุณ ผ่านหนังสือของมูราคามิ 1 เล่ม จากตัวเลือกทั้งหมดนี้ 🐈 - ด้วยรัก ความตาย และหัวใจสลาย - การปรากฏตัวของหญิงสาวในคืนฝนตก - ชายไร้สีกับปีแสวงบุญ
141
จากวันนี้ จะมีเรา เราและแมว 🐈 readery.co/r/cats นังแมวเหมียว อันตัวข้าพเจ้านี้คือแมว ขอให้แมวโอบกอดคุณ แมวและฉันในวันธรรมดา ปรัชญาแมว ปัญญาเหมียว ค่ำคืน คนเหงา เราและแมว ใครคือเจ้าของบ้าน ฉันหรือแมว แมวยิ้มง่ายใช่ว่าแตกสลายไม่เป็น
142
♬ กลายเป็นคนที่รอเก้อ เหมือนหนังสือที่เธอไม่อ่าน
143
ดู Call Me By Your Name (2017) แล้วพบว่า เขามีฉาก Reading Is Sexy เต็มไปหมด ชุบชูใจเหลือเกิน 💜
144
หนังสือที่ยังไม่เคยอ่าน ยังเป็นหนังสือใหม่ของเราเสมอ
145
146
เธรดนี้มอบให้กับคนที่ยังมูฟออนจาก 'ปกติคือไม่รัก' ไม่ได้ อ่านจบอารมณ์ค้าง ไม่รู้จะไปเล่มไหนต่อดี ... นี่คือหนังสือที่เว็บต่างประเทศหลายที่แนะนำ Books To Read If You Love Normal People
147
นานๆ ทีจะเจอหนังสือที่บอกเราว่า เธอร้องไห้ก็ได้นะ “ร้องไห้เถอะ ผู้คนต่างร่ำไห้ ผู้ชายร้องไห้ได้เหมือนที่ผู้หญิงร้องไห้ได้ บทบาททางสังคมจะเป็นพิษเมื่อมันไม่อนุญาตให้มนุษย์ปลดปล่อยความเจ็บปวดหรืออารมณ์อ่อนไหว ร้องไห้เถิดเพื่อนมนุษย์เอ๋ย ร้องไห้ให้หนำใจ” readery.co/9786168313091
148
'นอรา ซีด' หญิงสาววัย 35 ปี ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หลังเผชิญกับโรคซึมเศร้าและความผิดหวังซ้ำๆ นานหลายปี ทว่าในตอนเที่ยงคืนหลังจากที่กินยาฆ่าตัวตายไป เธอกลับฟื้นขึ้นมาในห้องสมุดเที่ยงคืน ซึ่งมีบรรณารักษ์ที่บันทึกทุกเรื่องราวที่เธอเคยเสียใจเอาไว้ และเสนอให้เธอได้ลองใช้ชีวิตอีกครั้ง!
149
มันเต็มไปด้วย ความสับสน เจ็บปวด เปลี่ยวเหงา แต่เราก็ยังเรียกมันว่า…ความรัก Whiskey Words & a Shovel by R.H. Sin
150
แจก Writing Prompts สำหรับเดือนมิถุนายน สำหรับเขียน Freewriting หรือ Morning Pages — วันที่ 1 ใช้โจทย์ข้อ 1 วันที่ 2 ก็ข้อ 2 จากนั้นตั้งเวลา 10 นาที เริ่มต้นประโยคตามโจทย์ แล้วเขียนแบบไม่หยุดมือ ไม่หยุดคิด...จนหมดเวลา FB: Rewrite facebook.com/rewrite.ur.lif…