Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(リツイート順)

101
“เอาเข้าจริง ความรักเองก็เป็นเรื่องเสี่ยง เหมือนกับการดื่มเหล้า เราทุกคนต่างหัวใจสลาย ชีวิตพังไม่เป็นท่า เราอ้วก เราร้องไห้ เราฟังเพลงเศร้าและบอกตัวเองว่าจะไม่ทำแบบนั้นอีก แต่สุดท้ายเราก็ลองอีกครั้งเพื่อให้ชีวิตยังเป็นชีวิต การรักใครสักคนคือการเสี่ยงเดิมพันด้วยทุกอย่างที่เรามี”
102
อู้ววว Harry Styles เองก็เป็นแฟนคลับหนังสือของ 'ฮารูกิ มูราคามิ' ด้วยย บทความปี 2019 ของ Rolling Stone บอกว่า ในตอนแรกแฮร์รี่ไม่ใช่สายอ่านหนังสือเลย กระทั่งแฟนเก่าเอาหนังสือมาให้ จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นให้เขาอ่านหนังสือทุกเล่มที่มีคนแนะนำ ซึ่งรวมถึงเล่ม Norwegian Wood ด้วย (มีต่อ)
103
'อึนแจ' เด็กสาวผู้เงียบขรึม เธออาศัยอยู่กับพ่อที่พร้อมจะกลายร่างเป็นปีศาจเมื่อดื่มเหล้า เธอไม่มีใครคบหา ไม่เคยยิ้ม และไม่พูดคุยกับใคร ทุกคนคิดว่าเธอแปลกแยก แต่ใครเล่าจะรู้เหตุผลเบื้องลึกที่เธอต้องเป็นแบบนี้ แต่ เมื่อชีวิตทุกข์ตรมจนเหมือนไร้ทางออก กลับมีมือยื่นมาหาเธอ 🌑
104
เวลาพูดถึงรักแรก มักจะไม่ใช่คนแรกที่คุณมอบหัวใจให้ แต่คือคนแรกที่ทำหัวใจคุณแตกสลาย (จาก Sad Girls by Lang Leav)
105
"การคิดถึงคุณในตอนลืมตาทุกรุ่งเช้าบนเตียงนอน ช่วยให้ผมไขลานให้เต็ม และบอกกับตัวเองว่าจะทำวันนี้ให้เป็นวันดีที่สุดอีกวัน"
106
"เราอาจมีชีวิตอยู่เพียงเพื่อตามหาใครสักคน ที่มีคลื่นความถี่ตรงกับเรา" 'มิชิมะ คิโกะ' หญิงสาวผู้มีแผลใจซึ่งถูกคนในครอบครัวผลักไสมาทั้งชีวิต 'มูชิ' เด็กชายผู้ถูกแม่ทำร้ายร่างกาย เมื่อสองคนมาเจอกันเพราะความเหงา เรื่องราวบทใหม่จึงเริ่มต้น ─ 52 เฮิรตซ์ คลื่นเสียงที่ไม่มีใครได้ยิน
107
ผลสำรวจโดย Fungjai ตั้งแต่ปี 2019 “หนังสือที่ใช้เวลาอ่านนานที่สุด” คือเล่มไหน? พบว่ามี 6 เล่มที่คนตอบซ้ำกันเยอะที่สุด 1. เซเปียนส์ 2. วอลเดน 3. หนึ่งร้อยปีแห่งความโดดเดี่ยว 4. ดอนกิโฆเต้ แห่งลามันช่า 5. อันนา คาเรนินา 6. สามก๊ก ปี 2022 มีเล่มไหนอีกบ้างนะที่สมควรมาล้มแชมป์?
108
TOP 20 นิยายญี่ปุ่น readery.co/top-20-japanes… #1 วันที่เหมาะกับขนมปัง ซุป และแมว —มูเระ โยโกะ #2 มนุษย์ร้านสะดวกซื้อ —มุราตะ ซายากะ #3 ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ —ฮิงาชิโนะ เคโงะ #4 การปรากฏตัวของหญิงสาวในคืนฝนตก —ฮารูกิ มูราคามิ #5 คาเฟ่ลูส เมนูที่รักจากการเดินทาง —ฟูมิเอะ คนโด
109
มันไม่ใช่ความรักด้วยซ้ำ เป็นเพียงลมที่พัดจากจุดที่หนึ่งไปยังจุดที่สอง เรื่องราวไม่เคยเกิดขึ้น จึงไม่เคยดำเนินต่อไป ไม่มีอะไร และจะไม่มี ..
110
“ผู้ใหญ่ทุกคนเคยเป็นเด็กมาก่อน แต่น้อยคนที่จะจดจำช่วงเวลานั้นได้” .. 29 มิถุนายน สุขสันต์วันเกิด ‘อองตวน เดอ แซงเตก-ซูเปรี’ ผู้ประพันธ์ ‘เจ้าชายน้อย’ วรรณกรรมเยาวชนในดวงใจนักอ่านทั่วโลก .. โอบกอดวัยเยาว์ของคุณไว้ แล้วร่วมรำลึกถึงนักเขียนแสนวิเศษคนนี้ไปพร้อมกัน..
111
“แมวยิ้มง่ายใช่ว่าแตกสลายไม่เป็น” shope.ee/10NxiZWQJE
112
คนอื่น : ทำเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องง่ายๆ เรา :
113
ต้องเจอวิกฤตในการงาน ถึงจะรู้ว่าเรานั้นเหมาะกับอะไร ต้องเจ็บปวดกับรักหลายครั้ง จึงจะหยั่งถึงดินแดนลึกสุดของหัวใจ ชีวิตเป็นแบบนี้ เราใช้ชีวิตแต่ละวันเหมือนเขียนต้นฉบับร่างแรก ต้องอภัยตัวเองบ้าง ที่ต้นฉบับร่างแรก มันก็จะไม่ค่อยเพอร์เฟ็กต์แบบนี้
114
🤩🐈
115
"ใครเคยตกหลุมรักตัวละครในนิยายของมูราคามิบ้าง?" แล้วถ้าให้เลือก 3 ตัวละครหญิงของมูราคามิที่ถูกนำไปสร้างเป็นหนัง 1 คนจากในนี้ ชอบคนไหนกัน และเพราะอะไร : ) 1. ชินแฮมี (Burning) 2.มิโดริ (Norwegian Wood) 3.มิซากิ (Drive My Car)
116
"แพชชั่นก็มีวันสึกหรอ ขืนใช้ชุ่ยๆ ประเดี๋ยวตอนจำเป็นขึ้นมาจะหมดเอา ถนอมแรงใจไว้รอวันที่เราพบพานสิ่งที่หลงใหลดีกว่า อย่าฝืนจะสร้างแพชชั่นเลย" นี่เราใช้ชีวิตยากเกินไปหรือเปล่านะ Ha Wan 하완 สนพ.Springbooks ราคา 295 บาท readery.co/9786161840082
117
ปี 2022 ถ้ายังไม่เคยอ่านงานของเคโงะเลย จะเริ่มเล่มไหนดี เพราะอะไร มาป้ายยากันหน่อย🔥
118
17 กรกฎาคม สุขสันต์วันเกิด ‘จอนวอนอู’ สมาชิกวงบอยแบนด์มากความสามารถ ‘Seventeen’ ไอดอลหนอนหนังสือคนเก่ง ผู้เป็นแรงบันดาลใจในการอ่านของใครหลายๆ คน #อ่านกับวอนอู ... เราขอให้วอนอูมีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง เป็นที่รักของเหล่ากะรัตตลอดไปเลยนะครับ #MyYouthWONWOOday 🦊💎✨
119
จากประเทศโลกที่สาม สู่ประเทศแห่งความทันสมัยในไม่กี่สิบปี เกาหลีใต้พัฒนาอย่างก้าวกระโดด ด้วยการเลือกส่งออกวัฒนธรรม พัฒนากระแสเกาหลี หรือ ‘Hallyu’ อย่างเข้มข้น จนเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน … อะไรอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Korean Wave ? หาคำตอบได้ในหนังสือเล่มนี้ ..
120
ที่นี่คือ "ฮาจิเมะ" ร้านขายอาหารซึ่งช่วงกลางวันขายอาหารชุด และกลางคืนจะกลายเป็นอิซากายะ ไม่ว่าคุณจะเจอทุกข์ใดมา คุณป้าสองคนแห่งร้านอาหารฮาจิเมะก็พร้อมเสิร์ฟอาหารอร่อยราคาสบายกระเป๋า เพื่อชาร์จพลังให้คุณพร้อมสู้ในวันรุ่งขึ้น 🌑
121
“ไม่มีเด็กๆ ในหมู่พวกเราอีกแล้ว พวกเราทุกคนต่างก็เติบโตเป็นผู้ใหญ่ แล้วก็หมองเศร้า ได้ลิ้มรสความเศร้ากันถ้วนหน้า” — โจเซ่ วาสคอนเซลอส, ต้นส้มแสนรัก ซื้อที่: readery.co/9786161835965 Shopee: shope.ee/3fPeMiCfoY
122
Hometown Cha-Cha-Cha รู้จักตัวตน ‘หัวหน้าฮง’ และความหมายของชีวิตผ่านหนังสือปรัชญาธรรมชาติ Walden theseriousseries.com/hometown-cha-c…
123
🧵 เธรดนี้เราจะพูดถึงหนังสือโดยไม่เอ่ยชื่อหนังสือกันนะครับ แต่เราจะใช้คำอธิบายถึงหนังสืออย่างที่ อิตาโล คัลวีโน เขียนใน “หากค่ำคืนหนึ่งในฤดูหนาว นักเดินทางคนหนึ่ง” โดยไม่ได้ระบุชื่อหนังสือออกมาเลย คำอธิบายไปตรงกับเล่มไหนที่นึกออก ลอง quote tweet บอกชื่อเล่มหรือโชว์ปกกันได้นะ 😄
124
เธรดนี้จะขอแนะนำ #นิยายญี่ปุ่น ที่ออกใหม่ช่วงเดือน กันยา-ตุลา นี้นะครับ เผื่อใครอยากได้โพยไปตามเก็บที่บุ๊คแฟร์ หรือว่าคอยสอดส่องอยู่ที่หน้านิยายญี่ปุ่นบนเว็บ Readery readery.co/explore/fictio… เริ่มครับ!
125
ชวนอ่าน 3 วรรณกรรมสยองขวัญที่จะทำให้คำว่า 'แม่' ของคุณไม่เหมือนเดิมอีกเลย!