Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(リツイート順)

76
“สิ่งที่เจ็บปวดที่สุดคือการสูญเสียความเป็นตัวเองเมื่อรักใครสักคนมากเกินไป จนลืมไปว่าเราเองก็เป็นคนพิเศษเช่นกัน” — เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์ (July 21, 1899 – July 2, 1961)
77
"เหนือศีรษะฉันไม่เคยมีดวงอาทิตย์อย่างใครเขาหรอก เป็นช่วงแห่งยามรัตติกาลตลอดเวลา แต่ก็ไม่ได้มืดมนขนาดนั้นหรอกนะ เพราะฉันมีอย่างอื่นมาทดแทนดวงอาทิตย์ที่ขาดหายไป แม้จะไม่ส่องสว่างเท่าพระอาทิตย์จริงๆ แต่สำหรับฉันก็เพียงพอแล้วละ"
78
เคยได้ยินคำพูดพวกนี้มั้ย "แต่งหน้าสไตล์เกาหลี" "แต่งห้องสไตล์เกาหลี" "แต่งตัวสไตล์เกาหลี" หรือคำพูดต่างๆ มักพ่วงด้วยคำว่า "เกาหลี" เข้าไป อะไรทำให้เกาหลีกลายมาเป็นกระแสมากขนาดนี้? ทั้งที่ก่อนหน้านี้ค่าจีดีพีของเกาหลีใต้น้อยกว่าเกาหลีเหนือด้วยซ้ำ มาหาคำตอบได้ในหนังสือเล่มนี้ 🥳
79
ถ้าพูดถึง Readery จะนึกถึง ... (ใครรีพลายรักตายเลยอะ 🥲)
80
"ทำไมมีแต่ฝ่ายถูกทำร้ายมาที่คลินิก ทำไมไม่มีฝ่ายที่ทำร้ายคนอื่นมาคลินิกบ้าง คนพวกนี้ควรได้รับการรักษามากกว่าเหยื่อที่น่าสงสารเสียอีก" หนังสือเล่มนี้จะพาเราไปสังเกตพฤติกรรมของคนที่ชอบล้ำเส้นอารมณ์ของผู้อื่น โดย 'ยูอึนจ็อง' จิตแพทย์หญิงชาวเกาหลีใต้ 🌑
81
The Sun and Her Flowers —Rupi Kaur
82
“มาพอใจกับสิ่งที่เป็นกันเถอะ เพราะการเป็นแบบที่คุณเป็นน่ะดีที่สุดแล้ว” Readery ชวนอ่านหนังสือ 3 เล่ม ที่จะทำให้เห็นคุณค่าของการมีชีวิต ด้วยการรักและโอบกอดตัวเองอย่างเต็มหัวใจ 🙂
83
บางเล่มที่ out of stock บนเว็บของเรา ยังพอมีค้างๆ อยู่ที่ Shopee นะครับ ขอฝากร้านซะเลย shopee.co.th/readery.co
84
85
ถ้าเปรียบชีวิตเป็นหนังสือ ชีวิตของคุณจะเป็นเล่มไหน?
86
ขอเชิญทุกท่านเข้าสู่ "ร้านขายเวลา" สถานที่ที่รับฟังคำขอพิเศษจากคุณ ผ่านเรื่องราวของ 'อนโจ' เจ้าของร้านที่เปิดร้านนี้ขึ้นเพื่อช่วยสานฝันของพ่อที่จากโลกนี้ไปแล้ว 🌑
87
คุณเป็นคนยากจนไหม แล้วคุณเคย 'รู้สึก' ว่าตัวเองจนหรือเปล่า แล้วทำไมความรู้สึกยากจนถึงเจ็บเท่ากับความยากจนจริงๆ ─เมื่อบันไดหัก: มองสังคมเหลื่อมล้ำผ่านแว่นจิตวิทยา
88
"การศึกษาความทรงจำ 6 ตุลาที่เปลี่ยนแปลงไปก็คือ การเขียนประวัติศาสตร์ของปีศาจที่รบกวนสำนึกทางสังคม.. จนกว่าจะถึงจุดที่ความทรงจำอันอิหลักอิเหลื่อนั้นปิดฉากลง เพื่อจะสามารถก้าวต่อไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจ" - ธงชัย วินิจจะกูล
89
สิ่งที่ผมบอกตัวเองเมื่อทุกอย่างเอ่อท้น 1. ไม่เป็นไรนะ 2. ต่อให้เป็น หากมันเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ล่ะก็ อย่าพยายามควบคุมมันเลย 3. หากคุณรู้สึกเหมือนถูกเข้าใจผิด จำไว้ว่าใครก็ถูกเข้าใจผิดทั้งนั้น อย่ากังวลว่าคนอื่นจะเข้าใจคุณหรือไม่ เข้าใจตัวเอง อย่างอื่นก็ไม่สำคัญอีกต่อไปแล้ว
90
หนังสือของคนอ่อนไหวมากเป็นพิเศษกลับมารีสต็อกที่ Readery แล้วนะ ใครหาอยู่มาให้ไวก่อนจะหมดอีกครั้งงง
91
เกิดคดีฆาตกรรมสยอง พบหัวมนุษย์ถูกตัดขาดลอยมาที่ริมฝั่งแม่น้ำทามะในกรุงโตเกียว ผู้ตายคือ ยามาอุจิ ชูโซ บรรณาธิการผู้ดูแลนิยายเรื่อง ‘คดีฆาตกรรมบ้านนุเรงามิ’ ซึ่งมีประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ว่าเป็นนิยายที่เชื่อมโยงกับการฆาตกรรมสยองนี้ ... และเนื้อเรื่องในนิยายมีคดีฆ่าตัดหัว ถึง 7 ศพ!
92
เมื่อวานดู Anne With An E ใน Netflix แล้วเจอประโยคนี้ของหนูแอนน์เข้าไปคือน้ำตาจะไหลลล หนูแอนน์อธิบายความรู้สึกนี้ที่มีต่อหนังสือซึ่งอยู่ในใจเราได้ดีมากๆ : (
93
วัย 30 ที่เหนื่อยล้า ในที่สุดก็ได้เข้ามาทำงาน ในบริษัทที่ฉันพยายามสมัครมา 2 ปี แต่พอได้ทำงานจริงๆ ก็รู้สึกเหมือนงานนี้ ไม่ค่อยเข้ากับฉันเท่าไหร่ แต่ครั้งจะไปหางานใหม่ ก็เหมือนจะช้าเกินไปแล้ว รู้สึกเสียดายเวลาที่ผ่านมาจังเลย ควรทำยังไงดีนะ จากเล่มนี้: readery.co/9786160454259
94
‘โนบอดี้ โอเวนส์’ เป็นเด็กผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง ชีวิตเขาจะธรรมดามากๆ ถ้าเขาไม่ได้มีชีวิตอยู่ในสุสาน ถูกเลี้ยงดูมาโดยผู้ที่อยู่ในสุสาน ซึ่งมีทั้งเหล่าภูตผีและผู้ที่ไม่ใช่คนเป็นและคนตาย ..
95
ใครเป็นสายหลงใหลในกลิ่นไม่อยากให้พลาดเล่มนี้ของ Avocado Books เพราะเขาจะพาเราไปตามกลิ่น ตั้งแต่อียิปต์โบราณ ผ่านพระราชวังแวร์ซายส์ เลียบเลาะชายหาด สำรวจอวกาศไกลโพ้น เพื่อหาที่มาที่ไป ความสำคัญ และความหมายของกลิ่นต่างๆ ในประวัติศาสตร์โลกกันล่ะ
96
โอ้โห เพิ่งรู้ตอนอ่านจบแล้วว่าเล่มนี้ 'โอตสึ อิจิ' เขียนตอนอายุ 17 ปีเอง คือเขาเข้าใจด้านมืดของมนุษย์ได้เร็วและลึกซึ้งจนน่ากลัวอะ
97
"ทำไมเราถึงใจดีกับคนอื่น แต่กลับใจร้ายกับตัวเอง" 'จิตแพทย์ยุนแดฮยอน' ผู้ศึกษาค้นคว้าเรื่องจิตใจมาเป็นเวลานาน จะมาบอกวิธีการฟังเสียงความรู้สึกจากจิตใจที่เคยได้รับบาดแผล แนะนำวิธีฟื้นพลังให้จิตใจที่เหนื่อยล้า และวิธีรักตัวเองให้มากขึ้น 🌑
98
เธรดนี้จะหยิบนิยาย 5 เล่ม ของ ฮิงาชิโนะ เคโงะ ที่ออกใหม่ในงานหนังสือรอบนี้มาพลิกๆ ดูว่าแต่ละเล่มน่าอ่านไหม มีจุดเด่นประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง… ทั้ง 5 เล่มนี้ที่รี้ดเดอรี่ readery.co/authors/higash… #ฮิงาชิโนะเคโงะ #higashinokeigo
99
3 เล่มบนชั้นของ Tony Woodsome ที่ Readery ■ Everything Is F*cked readery.co/9786168109267 ■ The Subtle Art of Not Giving a F*ck readery.co/9786168109212 ■ The 4-Hour Workweek readery.co/9786160626106 #โทนี่ #TonyWoodsome
100
'เราตกหลุมรักโดยแทบไม่รู้อะไรเลย เราเลิกรักโดยแทบไม่รู้อะไรด้วยเช่นกัน'