Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(古い順)

1
ผ่านหน้าทามไลน์ใครรู้ว่ารีดเดอรี่เป็นร้านหนังสือ ช่วยรีหน่อยนะคะ😢
2
ถ้าพูดถึง Readery จะนึกถึง ... (ใครรีพลายรักตายเลยอะ 🥲)
3
TOP 20 นิยายญี่ปุ่น readery.co/top-20-japanes… #1 วันที่เหมาะกับขนมปัง ซุป และแมว —มูเระ โยโกะ #2 มนุษย์ร้านสะดวกซื้อ —มุราตะ ซายากะ #3 ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ —ฮิงาชิโนะ เคโงะ #4 การปรากฏตัวของหญิงสาวในคืนฝนตก —ฮารูกิ มูราคามิ #5 คาเฟ่ลูส เมนูที่รักจากการเดินทาง —ฟูมิเอะ คนโด
4
‘การศึกษาไทยมันห่วย’ หลายคนคงเห็นด้วยกับประโยคนี้ ทั้งกฎระเบียบลิดรอนสิทธิ เผด็จการที่แฝงในบทบาทครู ระบบเอื้อต่อเด็กเฉพาะกลุ่ม และอีกมากมายเกินเราจะเขียนได้ แต่หาอ่านได้ในหนังสือเล่มนี้ เพราะนี่คือคู่มือการทำความเข้าใจโลกการศึกษาไทย เพื่อให้รู้ว่าอิสรภาพในการเลือกยังเป็นของเรา
5
Pre-Order : หนังสือ ‘ปาฏิหาริย์แมวลายส้มผู้พิทักษ์หนังสือ’ ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 กรกฎาคม 2563 ลดจากราคาปก 10% จาก 279 เหลือ 251.10 บาท และรับฟรีสติ๊กเกอร์สุดน่ารัก 1 แผ่น (พิเศษสำหรับผู้ที่พรีออเดอร์เท่านั้น)
6
เมื่อตำรวจถูกฆาตกรต่อเนื่องหมายหัวโดยตำรวจที่ถูกฆ่าล้วนมีคดีที่ยังปิดไม่ลง ทุกคนถูกฆ่าในสถานที่เดียวกับที่เกิดเหตุคดีนั้น ในวันและเวลาเดียวกัน … เมื่อคดีคืบหน้าไปไม่ถึงไหน กรมตำรวจไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องเรียกตัว ‘แฮร์รี โฮล’ ที่หันหลังให้งานสืบสวนกลับมาอีกครั้ง
7
“ผู้ใหญ่ทุกคนเคยเป็นเด็กมาก่อน แต่น้อยคนที่จะจดจำช่วงเวลานั้นได้” .. 29 มิถุนายน สุขสันต์วันเกิด ‘อองตวน เดอ แซงเตก-ซูเปรี’ ผู้ประพันธ์ ‘เจ้าชายน้อย’ วรรณกรรมเยาวชนในดวงใจนักอ่านทั่วโลก .. โอบกอดวัยเยาว์ของคุณไว้ แล้วร่วมรำลึกถึงนักเขียนแสนวิเศษคนนี้ไปพร้อมกัน..
8
“การที่คุณส่งกระดาษเปล่ามา เป็นเพราะคุณยังไม่มีแผนที่ชีวิตนั่นเอง ในเมื่อคุณมีกระดาษเปล่าในมือ ก็แสดงว่าคุณสามารถจะวาดแผนที่อย่างไรก็ได้” ที่ร้านชำนามิยะมีความลับซ่อนอยู่ ความลับที่ว่าคือคนในดีตและปัจจุบันสามารถติดต่อกันได้ผ่านการเขียน ‘จดหมาย’ : )
9
มันไม่ใช่ความรักด้วยซ้ำ เป็นเพียงลมที่พัดจากจุดที่หนึ่งไปยังจุดที่สอง เรื่องราวไม่เคยเกิดขึ้น จึงไม่เคยดำเนินต่อไป ไม่มีอะไร และจะไม่มี ..
10
Michael Breus นักจิตวิทยาชื่อดังค้นพบว่า การใช้เวลาในแต่ละวันสามารถแบ่งคนเราออกเป็น 4 แบบ โดยคนแต่ละแบบมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการทำสิ่งต่างๆ แตกต่างกัน แค่ทำเร็วขึ้นหรือช้าลงเพียงชั่วโมงเดียวก็อาจส่งผลกระทบอย่างมหาศาล คุณจะเป็นคนแบบไหนใน 4 แบบ หาคำตอบในเล่มนี้กัน
11
‘โนบอดี้ โอเวนส์’ เป็นเด็กผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง ชีวิตเขาจะธรรมดามากๆ ถ้าเขาไม่ได้มีชีวิตอยู่ในสุสาน ถูกเลี้ยงดูมาโดยผู้ที่อยู่ในสุสาน ซึ่งมีทั้งเหล่าภูตผีและผู้ที่ไม่ใช่คนเป็นและคนตาย ..
12
🎋 ┏━┷━┓ ┃ ขอให้ ┃ ┃ มีเงิน ┃ ┃ ซื้อ ┃ ┃หนังสือ┃ ┃ ทั้ง ┃ ┃ ปี ┃ ┗━━━┛ #tanabata0707
13
การ "ทุบ-รื้อ-ถอน-ทำลาย" ศิลปะและสถาปัตยกรรมของคณะราษฎรที่ผ่านมา สิ่งหนึ่งที่ทำให้การทุบทำลายเกิดขึ้น ก็เนื่องด้วย ความรู้-ความเข้าใจต่อศิลปะและสถาปัตยกรรมไทยในช่วงทศวรรษ 2475-2490 ถูกอธิบายหรือทำให้เข้าใจว่าเป็นเพียง "ศิลปะนอกขนบ" เป็นศิลปะที่อยู่ตรงกันข้ามกับ "ความเป็นไทย"
14
จากประเทศโลกที่สาม สู่ประเทศแห่งความทันสมัยในไม่กี่สิบปี เกาหลีใต้พัฒนาอย่างก้าวกระโดด ด้วยการเลือกส่งออกวัฒนธรรม พัฒนากระแสเกาหลี หรือ ‘Hallyu’ อย่างเข้มข้น จนเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน … อะไรอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Korean Wave ? หาคำตอบได้ในหนังสือเล่มนี้ ..
15
ถ้าเธอเคยมาตอนบ่ายสี่โมง ประมาณสักบ่ายสามโมง ฉันก็เริ่มเป็นสุขแล้ว เจ้าชายน้อย Antoine de Saint-Exupéry สนพ.จินด์ readery.co/9786169160113
16
17 กรกฎาคม สุขสันต์วันเกิด ‘จอนวอนอู’ สมาชิกวงบอยแบนด์มากความสามารถ ‘Seventeen’ ไอดอลหนอนหนังสือคนเก่ง ผู้เป็นแรงบันดาลใจในการอ่านของใครหลายๆ คน #อ่านกับวอนอู ... เราขอให้วอนอูมีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง เป็นที่รักของเหล่ากะรัตตลอดไปเลยนะครับ #MyYouthWONWOOday 🦊💎✨
17
หมดสนุกกับทุกสิ่ง รำคาญใจกับทุกอย่าง ทั้งที่อกไหม้ไส้ขมแต่กลับต้องฝืนยิ้มทำหน้าชื่น เป็นทุกข์กับอนาคตจนนอนไม่หลับ อยากยกเลิกนัดเมื่อใกล้ถึงวันนัด … มาพิชิตจุดตกต่ำแห่งชีวิตที่ใครๆ ก็มีสิทธิ์เจอด้วยวิธีเล็กๆ น้อยๆ แต่ชัดเจน ในการชาร์จพลังใจแก่คุณผู้อ่อนล้าในวันแล้ววันเล่ากัน
18
Michael Breus นักจิตวิทยาชื่อดังค้นพบว่า การใช้เวลาในแต่ละวันสามารถแบ่งคนเราออกเป็น 4 แบบ โดยคนแต่ละแบบมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการทำสิ่งต่างๆ แตกต่างกัน แค่ทำเร็วขึ้นหรือช้าลงเพียงชั่วโมงเดียวก็อาจส่งผลกระทบอย่างมหาศาล คุณเป็นคนแบบไหนใน 4 แบบ? หาคำตอบได้ในหนังสือเล่มนี้
19
“ฟังนะ มันไม่มีประโยชน์อะไรที่นายจะไปเขียนในสิ่งที่คนอื่นได้เขียนมาแล้ว เว้นไว้แต่ว่านายจะเขียนได้ดีกว่า” —เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์
20
นี่คือหนังสือที่ผู้อ่านหลายคนยกให้เป็น ‘เจ้าชายน้อยแห่งวรรณกรรมญี่ปุ่น’ นัตสึกิ รินทาโร่ หนุ่มมัธยมปลาย อาศัยอยู่กับปู่ที่เป็นเจ้าของร้านหนังสือเก่า เมื่อปู่เสียชีวิต เขาต้องสืบทอดกิจการต่อ ตอนนั้นเองแมวลายส้มพูดได้ก็ปรากฏตัว มันขอให้รินทาโร่ร่วมเดินทางไปปกป้อง “หนังสือ” ด้วยกัน
21
เมื่อสองสามีภรรยาได้เดินทางจากบ้านนอกเพื่อมาเยี่ยมลูกๆ ที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่แม่กลับพลัดหลงไปท่ามกลางฝูงชนที่แน่นขนัดของสถานีโซล ครอบครัวของเธอช่วยกันออกตามหาอย่างสิ้นหวัง ซึ่งในการออกตามหาครั้งนี้ สมาชิกในครอบครัวแต่ละคนกลับค้นพบด้านต่างๆ ของแม่ที่พวกเขาไม่เคยรู้มาก่อน…
22
ถ้าไม่เชื่อในศาสนา ในพระเจ้า หรือในกฎแห่งกรรม เราสามารถมีศีลธรรมได้หรือไม่? / การไม่มีศาสนาทำให้เราเป็นคนเลวหรือไม่? สำหรับชาวอเทวนิยมหนังสือเล่มนี้เป็นเสมือนคู่มือที่ใช้ตอบคำถามต่างๆเหล่านี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง
23
ทำไมคนที่นอนหลับคืนละ 6 ชั่วโมงนาน 10 วัน ถึงมีประสิทธิภาพต่ำพอๆ กับคนที่อดนอนติดต่อกัน 24 ชั่วโมง, ถ้าคุณตื่น 7 โมงและกลับบ้านตอนตีสอง คุณจะขับรถได้แย่พอๆ กับคนที่เข้าข่ายเมาแล้วขับ และรู้รึเปล่าว่า “ผู้ชายที่นอนน้อยจะมีขนาดอัณฑะเล็กกว่า และมีจำนวนอสุจิลดลงเกือบ 30%!”
24
100 เล่มนี้ อ่านแล้วติ๊กออกกันได้กี่เล่ม? ดูรายชื่อทั้ง  100 เล่มที่ facebook.com/readery/photos… 100 นิยายญี่ปุ่น (และรวมเรื่องสั้น) ที่เราอยากให้คุณอ่าน readery.co/s/jp #Readery #สมาคมป้ายยา
25
เสรีภาพ คือ เสรีภาพที่จะพูดว่าสองบวกสองเป็นสี่ ถ้าทำสิ่งนี้ได้สำเร็จ อย่างอื่นจะตามมา — Freedom is the freedom to say that two plus two make four. If that is granted, all else follows. ―George Orwell, 1984