Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(リツイート順)

151
"เราบังเอิญได้มาพบกัน ได้ผูกสัมพันธ์กัน และได้อำลาจากกัน ไม่มีอะไรซับซ้อนไปกว่านี้" ㅡ ลอนดอนกับความลับในรอยจูบ โดย อนุสรณ์ ติปยานนท์
152
แม่ฉันเคยบอกกับฉันว่า เราจะเจอผู้คนสองประเภท (1) คนที่จะมอบชีวิตแบบที่เราอยากได้ (2) คนที่จะให้ความรักที่เราปรารถนา น้อยคนที่จะโชคดีเจอทั้งสองประเภทในคนเดียวกัน แต่ถ้าเราไม่ได้โชคดีขนาดนั้น แล้วต้องเลือกระหว่างสองอย่างนี้ จงเลือกคนที่รัก always choose love จาก @langleav
153
“1 วันหลังมนุษย์หายไป ธรรมชาติจะเข้ามายึดครอง และเริ่มทำความสะอาดบ้านทันที ลบล้างมันออกจากหน้าผืนแผ่นดิน ทุกหลังเลย…” โลกใบนี้จะมีหน้าตาอย่างไร หากวันหนึ่งมนุษย์หายไป —หนังสือหมวด science ที่อ่านสนุกเหมือนนิยาย post-apocalyptic ตอนนี้ลด 15% ที่ Readery readery.co/9786168266175
154
Readery จัดโปรโมชั่นพิเศษ! ฟรีค่าจัดส่ง เมื่อสั่งซื้อหนังสือ 2 เล่มขึ้นไปผ่านทางเว็บไซต์ของเรา โดยใช้โค้ด ‘FREESHIPPING’ ระหว่างวันที่ 1 - 6 ก.ค. 2564 เท่านั้น! ถ้าพร้อมแล้ว เลือกหนังสือที่ถูกใจและสั่งซื้อเลยที่ readery.co
155
N. K. Jemisin เขียน epilogue ไว้ต้นเล่มว่า “แด่ทุกคนที่ต้องต่อสู้เพื่อให้ได้การยอมรับ ในขณะที่คนอื่นๆ ได้มาโดยปราศจากข้อสงสัย” มันคือการส่งสาส์นถึงทุกคนบนโลกที่กำลังต่อสู้เรียกร้อง และบอกเราทุกคนไม่ให้หมดหวัง #ฤดูมรณะ readery.co/9786168266168
156
วันหนึ่งกลางฤดูร้อน 'โยสุเกะ' เด็กชายที่ใช้ชีวิตไร้แก่นสาร ผู้ต้อง “เฝ้าร้านหนังสือ” อันเงียบเชียบของพ่ออย่างเบื่อหน่ายไปวันๆ ได้พบกับ 'ฮารุกะ' เด็กสาวที่ทิ้งกระดาษยับยู่ยี่ที่เขียนชื่อของหนังสือเล่มหนึ่งที่เธอตามหามานาน และหวังว่าโยสุเกะจะหาให้เธอได้ .. 🌑
157
ความสุขคือขณะที่เรานั่งด้วยกัน สองร่าง สองหน้า ทว่าวิญญาณเดียว เจ้ากับข้า ― จาลาลุดดีน มูฮัมมัด รูมี (กวีลำนำรัก)
158
ความเครียดกับความจริงจังนั้นเป็นคนละเรื่องกัน การที่คุณจะประสบความสำเร็จได้ ไม่ได้หมายความว่าต้องเครียด ตรงกันข้ามความเครียดอาจกำลังบอกว่าคุณเริ่มจัดการตัวเองไม่ได้ หรือคุณอาจกำลังเบิร์นเอาต์! ㅡ ศิลปะของการเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานอย่างห่างไกลความเครียด
159
โอ้ววว เพิ่งเห็นว่า Disney+ เขาเอาหนังของ Wes Anderson เข้าเกือบทุกเรื่องเลย แถมยังมี The French Dispatch เรื่องล่าสุดด้วย / สำหรับที่รัก 'ความเวส' ขอแนะนำหนังสือ Accidentally Wes Anderson ที่เขาไปรวมสถานที่จากทั่วทุกมุมโลกซึ่งเหมือนหลุดออกมาจากหนังของเวส แอนเดอร์เลย!
160
'แมตต์ เฮก' นักเขียนวรรณกรรมชื่อดังชาวอังกฤษ เคยทนทุกข์ทรมานจากปีศาจล่องหนตัวร้ายที่ชื่อว่า 'โรคซึมเศร้า' เขาเก็บเกี่ยวส่วนเสี้ยวแห่งคืนวันที่ต่อกรกับโรคนี้ นับแต่สัญญาณเตือนในวัยเยาว์ ชั่วขณะที่ชีวิตอยู่ห่างความตายเพียงย่างก้าว สู่โมงยามที่หยัดยืนและผลิบาน 🌑
161
"แพชชั่นก็มีวันสึกหรอ ขืนใช้ชุ่ยๆ ประเดี๋ยวตอนจำเป็นขึ้นมาจะหมดเอา ถนอมแรงใจไว้รอวันที่เราพบพานสิ่งที่หลงใหลดีกว่า อย่าฝืนจะสร้างแพชชั่นเลย" ─ Ha Wan 하완 (นี่เราใช้ชีวิตยากเกินไปหรือเปล่านะ)
162
หลังจาก “ชาร์ลี” เปิดตัวว่าเขาเป็นเกย์ เขาก็ใช้ชีวิตปกติในโรงเรียนมาตลอด ด้าน “นิก” หนุ่มนักกีฬารักบี้ของโรงเรียนเคยได้ยินเรื่องของชาร์ลีมาบ้าง .. แล้ววันหนึ่งพวกเขาได้จับคู่กันทำกิจกรรม ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนสนิท และชาร์ลีเริ่มคิดว่าความรู้สึกที่มีต่อนิกอาจเกินกว่าเพื่อนไปแล้ว 🌑
163
“ร้องไห้เถอะ ผู้คนต่างร่ำไห้ ผู้หญิงร้องไห้ ผู้ชายก็ร้องไห้ พวกเขามีท่อน้ำตาและต่อมน้ำตาเหมือนกันทุกคน ผู้ชายร้องไห้ได้เหมือนที่ผู้หญิงร้องไห้ได้ เป็นเรื่องธรรมชาติ บทบาททางสังคมจะเป็นพิษเมื่อมันไม่อนุญาตให้มนุษย์ปลดปล่อยความเจ็บปวดหรืออารมณ์อ่อนไหว” readery.co/9786168313091
164
เมื่อคืนสายมูกันมาทั้งคืน คืนนี้มาทางมูนี้กันบ้าง แนะนำกันหน่อยว่าถ้าจะมาสายมูราคามิ อยากแนะนำให้เริ่มอ่านที่เล่มไหนดีครับ? #มูราคามิ
165
“แมวยิ้มง่ายใช่ว่าแตกสลายไม่เป็น” ความเรียง 31 บท โดย ใบพัด นบน้อม ซื้อที่ shope.ee/10NxiZWQJE
166
”...ไม่มีเด็กๆ ในหมู่พวกเราอีกแล้ว พวกเราทุกคนต่างก็เติบโตเป็นผู้ใหญ่ แล้วก็หมองเศร้า ได้ลิ้มรสความเศร้ากันถ้วนหน้า” — โจเซ่ วาสคอนเซลอส, ต้นส้มแสนรัก readery.co/9786161835965
167
“ไม่มีใครมีความสุข แต่ก็ไม่มีใครอยากเดินจากไป เราสองคนจึงอยู่ ทรมานกันและกัน แล้วเรียกมันว่าความรัก” — คิม เสาร์, BLUE ท้องฟ้ามีน้ำตาเป็นส่วนมาก
168
ขณะที่ ‘เทศกาลคริสต์มาส’ กำลังจะเริ่มขึ้น ความคึกครื้นใน ‘กรุงโตเกียว’ กลับต้องหยุดชะงัก เพราะสถานีรายงานข่าวได้รับสายปริศนาโทรมาเตือนเรื่อง ‘การวางระเบิดที่สถานีรถไฟเอบิสุ’ หากต้องการหยุดความวุ่นวายนี้ นายกรัฐมนตรีต้องคุยกับคนร้ายแบบตัวต่อตัวผ่านการถ่ายทอดสดบนทีวี! 🌑
169
ถ้าเธอเคยมาตอนบ่ายสี่โมง ประมาณสักบ่ายสามโมง ฉันก็เริ่มเป็นสุขแล้ว แต่ถ้าเธอมาไม่เป็นเวลา ฉันก็จะไม่มีวันรู้ว่าเมื่อไร ฉันควรจะเตรียมใจฉันไว้ เจ้าชายน้อย readery.co/recommended/Th…
170
สิ่งทั้งหลายในโลกนี้ อุบัติขึ้นเพื่อให้มนุษย์ได้ชื่นชม มิใช่เพื่อให้ใครเป็นเจ้าของ – คาลิล ยิบราน
171
เหนื่อยมั้ย readery.co/9786165903134
172
ชวนอ่าน 10 เล่มจาก 10 ประเทศ readery.co/r/world-litera… 🇮🇹 ความซื่อสัตย์ 🇰🇷 อัลมอนด์ 🇫🇷 นังแมวเหมียว 🇺🇸 มือสมัครเล่น 🇬🇧 ตราฝังตรึง 🇷🇺 คนช่างฝัน 🇦🇹 ครูเปียโน 🇯🇵 ความจำที่สาบสูญ 🇹🇷 บัญญัติสี่สิบประการแห่งรัก 🇨🇴 หนึ่งร้อยปีแห่งความโดดเดี่ยว
173
“คนส่วนใหญ่ใช้นามสกุลตามพ่อนี่เนอะ ถ้าใช้นามสกุลของแม่ คนอื่นคงคิดว่าเด็กมีปัญหาทางบ้านรึเปล่า แล้วคงมีเรื่องบานปลายให้เราต้องอธิบาย แก้ไข หรือตรวจสอบอีก” 🌑 🛒 Readery: readery.co/9786167691602
174
คำว่ารัก เป็นคำที่ถูกใช้มากเกินไป และเร็วเกินไป —ชาลส์ บูเคาว์สกี นักเขียนอเมริกันเชื้อสายเยอรมัน
175
Readery Podcast อยากพาไปเยือนดินแดนแห่งความสูญเสีย หรือ Grief โลกที่เราหลีกเลี่ยงที่จะพูดถึง แต่เราก็ต้องเผชิญหน้ามันในสักวันหนึ่ง มันสับสน หมุนวน บ้าคลั่ง และจู่โจมอย่างไม่ทันตั้งตัว ฟัง: youtu.be/tOpFfmzfogw