Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(リツイート順)

1
เป็นคนชอบซื้อหนังสือจากหน้า 'คำอุทิศ' ที่นักเขียนมอบให้แด่ใครสักคนมาโดยตลอด : )
2
100 เล่มที่ควรอ่านในวัย 20 วัย 20 คือช่วงเวลาที่เรามีคำถามกับชีวิต และหนังสือเหล่านี้มีคำตอบรออยู่ Readery ขอแนะนำวรรณกรรม 100 เล่ม คละสัญชาติ คละแนว คละประเด็น ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ เราจะค่อยๆ แนะนำทั้ง 100 เล่ม ที่เฟซบุ๊ก Readery facebook.com/13431046334322…
3
ฉันเคยคิดว่าวัย 30 จะกลายเป็นผู้ใหญ่สุดเจ๋ง แต่เอาเข้าจริงตอนนี้ยังเต็มไปด้วยข้อผิดพลาด และหลายสิ่งหลายอย่างที่ยังไม่รู้ ในขณะที่เพื่อนรอบตัว ก้าวนำไปข้างหน้าหลายก้าว ทำไมมีแค่ฉัน ที่ยังไม่ต่างจากวัยยี่สิบสักนิด
4
ครั้งแรกที่ “การทำความสะอาดบ้าน” ถูกอธิบายด้วยวิทยาศาสตร์ พร้อมทั้งแนะนำ วิธีการที่ถูกต้อง เป็นขั้นเป็นตอน และได้ผลจริง - ผ้าขี้ริ้วห้ามเปียก - อย่าใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นในฤดูฝน - จงกวาดพื้นจากกลางห้องไปมุมห้อง ไม่ใช่ในทางตรงกันข้าม - ทำไมคุณถึงควรถูพื้นเงียบ ๆ คนเดียวในตอนเช้า
5
ผ่านหน้าทามไลน์ใครรู้ว่ารีดเดอรี่เป็นร้านหนังสือ ช่วยรีหน่อยนะคะ😢
6
ถ้าเธอกำลังรู้สึกอย่างนี้ เธอกำลังมีความรักนะเด็กน้อย
7
"ภาวะใจสลายมีอยู่จริง มันทำให้เราคิดอะไรไม่ออก ซึมเศร้า ไม่รับรู้อะไรทั้งนั้น แต่แม้ว่าใจของเราจะสลาย ก็ไม่จำเป็นเลยที่ชีวิตเราต้องสลายไปกับมัน เราสามารถควบคุมชีวิตจิตใจของเราแล้วเดินไปบนเส้นทางการเยียวยาได้" 🌑
8
วันนี้หนังสือ “มันทำร้ายเราได้แค่นี้แหละ” ขายหมดเกลี้ยงสต็อกที่มีอยู่ ด้วยความสงสัย เราเลยลองเข้าไปสำรวจดูว่าวันนี้ลูกค้าที่ร้านรี้ดเดอรี่สั่งหนังสือเล่มไหนไปอ่านกันบ้าง ลิสต์อันดับออกมา 15 เล่มที่มีคนกดสั่งซื้อในวันนี้ (17 ตุลาคม 2563) readery.co/s/17-october
9
จงอยู่ในที่ที่เป็นของคุณ กับคนที่คุณรัก ได้ทำงานที่ใช่ และใช้ชีวิตอย่างมีจุดมุ่งหมาย
10
‼️ เตือนภัยคนซื้อหนังสือใน Shopee ตอนนี้ร้านหนังสือปลอมใน Shopee ระบาดมาก เค้าจะก็อปรูปหนังสือจากร้านที่น่าเชื่อถือไปใช้ ตั้งราคาหนังสือแพงเกินจริง เราไม่แน่ใจว่าคนที่หลงไปสั่งจะได้รับหนังสือจริงๆ หรือเปล่า ร้านใน Shopee โดนกันแทบทุกร้าน กดรีพอร์ตก็เปิดใหม่มาเรื่อยเลยครับ 😡🤬
11
เสรีภาพ คือ เสรีภาพที่จะพูดว่าสองบวกสองเป็นสี่ ถ้าทำสิ่งนี้ได้สำเร็จ อย่างอื่นจะตามมา — Freedom is the freedom to say that two plus two make four. If that is granted, all else follows. ―George Orwell, 1984
12
"นักจิตวิทยาผู้โด่งดังคนหนึ่งได้กล่าวไว้ว่า เมื่อคนเราเดินเข้าไปหานักจิตวิทยาหรือจิตแพทย์ ไม่ใช่เพราะพวกเขาป่วยเสมอไป แต่เป็นเพราะพวกเขากำลังเจอความซับซ้อนในชีวิตที่ทับถมจนเกินกว่าที่ตัวเองจะสามารถควบคุมได้" 🌑
13
🎋 ┏━┷━┓ ┃ ขอให้ ┃ ┃ มีเงิน ┃ ┃ ซื้อ ┃ ┃หนังสือ┃ ┃ ทั้ง ┃ ┃ ปี ┃ ┗━━━┛ #tanabata0707
14
15
หนังสือที่คิดถึง ตอนกำลังเดินเข้าออฟฟิศในเช้าวันศุกร์
16
ความซึมเศร้านั้นเงียบเชียบ คุณไม่รู้ตัวหรอกว่ามันจะมาเมื่อไหร่ รู้อีกที… มันก็กลายเป็นเสียงอึกทึกในหัวของคุณ —รูปี กอร์, home body
17
เพราะฉะนั้นอย่ากินของไม่อร่อยกันนะคะ 😌
18
ร้านหนังสือปลอมกลับมาระบาดใน Shopee อีกแล้วนะครับ มีหนังสือหลายเล่มของร้านเราถูกก๊อปปี้ไปตั้งเป็นสินค้าหลอกขาย เลยอยากแจ้งวิธีสังเกตร้านปลอมง่ายๆ ❌ ตั้งราคาแพงเกินราคาปกเพื่อหลอกเอาเงิน ❌ ก็อปปี้รูปเก่าของร้านที่เลิกใช้แล้ว ❌ แอบใส่คำว่า Readery ในชื่อสินค้า
19
ในเล่ม “ติดอยู่ระหว่างเดินทาง”​ ของ อุทิศ เหมะมูล
20
หากคุณปิดบังความจริงแล้วกลบฝังไว้ใต้ดิน มันจะเติบโตและสั่งสมพลังขึ้นมามหาศาล จนกระทั่งถึงวันที่มันระเบิดออกมา ทำลายล้างทุกสิ่งที่ขวางทางอยู่ —เอมิล โซลา
21
“เราไม่รู้จักนักเขียนเป็นการส่วนตัวจะดีกว่า เพราะตัวตนที่แท้จริงไม่เคยพ้องกับจินตนาการที่เกิดขึ้นกับเราขณะอ่านหนังสือเลย” —อิตาโล คัลวีโน
22
ภาษาเป็นส่วนหนึ่งของทุกสิ่งที่เราศึกษา มันอยู่นอกโรงเรียนด้วย เป็นส่วนหนึ่งของทุกสิ่งที่เราทำ ภาษาไม่เคยทิ้งเราไว้ตามลำพัง มันอยู่ในหัวเรา ช่วยเราคิด ช่วยเราสร้างหรือยุติความสัมพันธ์ เตือนให้เราตระหนักว่าเป็นใครและมาจากไหน ให้กำลังใจเรา และให้กำลังใจผู้อื่นเมื่อพวกเขาท้อแท้
23
ครั้งแรกที่ “การทำความสะอาดบ้าน” ถูกอธิบายด้วยวิทยาศาสตร์ พร้อมทั้งแนะนำ วิธีการที่ถูกต้อง เป็นขั้นเป็นตอน และได้ผลจริง - ผ้าขี้ริ้วห้ามเปียก - อย่าใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นในฤดูฝน - จงกวาดพื้นจากกลางห้องไปมุมห้อง ไม่ใช่ในทางตรงกันข้าม - ทำไมคุณถึงควรถูพื้นเงียบ ๆ คนเดียวในตอนเช้า
24
อ๊ะ อนิเมะเรื่องนี้เขียนบทโดย 'โอตสึ อิจิ' และมันน่าดูมาก! กลุ่มวัยรุ่น 3 คนที่รู้จักกันผ่านอินเทอร์เน็ต ชวนกันไปพิสูจน์เรื่องผีตอนหน้าร้อน โดยการจุดดอกไม้ไฟเรียกผี แล้วพวกเขาก็ได้พบกับวิญญาณสาว ที่มาพร้อมกับคำพูดว่า "คนที่มองเห็นฉันได้ คือคนที่กำลังเข้าใกล้ความตายเท่านั้น" twitter.com/jam_th_officia…
25
อ.ธงชัย วินิจจะกูล พูดใน live #อ่านเปลี่ยนโลก ว่าการอ่านหนังสือให้มีประสิทธิภาพ ต้องอ่านแบบ engage กับหนังสือ คือทำให้หนังสือกลายเป็นตัวเรา อ่านด้วยสมอง และอ่านด้วยหัวใจ อ่านจบแล้วถ่ายทอดออกมา ไม่ว่าจะจดโน้ต หรือแชร์ให้คนอื่นฟัง ไม่อายกับการเล่า หนังสือจะเข้าไปทำงานข้างในตัวเรา