Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(リツイート順)

51
Michael Breus นักจิตวิทยาชื่อดังค้นพบว่า การใช้เวลาในแต่ละวันสามารถแบ่งคนเราออกเป็น 4 แบบ โดยคนแต่ละแบบมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการทำสิ่งต่างๆ แตกต่างกัน แค่ทำเร็วขึ้นหรือช้าลงเพียงชั่วโมงเดียวก็อาจส่งผลกระทบอย่างมหาศาล คุณจะเป็นคนแบบไหนใน 4 แบบ หาคำตอบในเล่มนี้กัน
52
นี่คือหนังสือที่ผู้อ่านหลายคนยกให้เป็น ‘เจ้าชายน้อยแห่งวรรณกรรมญี่ปุ่น’ นัตสึกิ รินทาโร่ หนุ่มมัธยมปลาย อาศัยอยู่กับปู่ที่เป็นเจ้าของร้านหนังสือเก่า เมื่อปู่เสียชีวิต เขาต้องสืบทอดกิจการต่อ ตอนนั้นเองแมวลายส้มพูดได้ก็ปรากฏตัว มันขอให้รินทาโร่ร่วมเดินทางไปปกป้อง “หนังสือ” ด้วยกัน
53
“หนังสือทำให้คนฉลาด พอคนฉลาดขึ้นมันปกครองยาก พวกเผด็จการชอบคิดอย่างงั้น” ฟาห์เรนไฮต์ 451 โดย Ray Bradbury
54
หมดสนุกกับทุกสิ่ง รำคาญใจกับทุกอย่าง ทั้งที่อกไหม้ไส้ขมแต่กลับต้องฝืนยิ้มทำหน้าชื่น เป็นทุกข์กับอนาคตจนนอนไม่หลับ อยากยกเลิกนัดเมื่อใกล้ถึงวันนัด … มาพิชิตจุดตกต่ำแห่งชีวิตที่ใครๆ ก็มีสิทธิ์เจอด้วยวิธีเล็กๆ น้อยๆ แต่ชัดเจน ในการชาร์จพลังใจแก่คุณผู้อ่อนล้าในวันแล้ววันเล่ากัน
55
ถ้าไม่เชื่อในศาสนา ในพระเจ้า หรือในกฎแห่งกรรม เราสามารถมีศีลธรรมได้หรือไม่? / การไม่มีศาสนาทำให้เราเป็นคนเลวหรือไม่? สำหรับชาวอเทวนิยมหนังสือเล่มนี้เป็นเสมือนคู่มือที่ใช้ตอบคำถามต่างๆเหล่านี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง
56
จุดแข็ง: ต่อต้านระบบชายเป็นใหญ่ จุดอ่อน: ชอบอ่านมูราคามิ #ฉันเอง
57
สนพ.สำนักนิสิตสามย่าน แจก PDF หนังสือ #คู่มือต้านรัฐประหาร ของ Gene Sharp twitter.com/SamyanPress/st…
58
‘การศึกษาไทยมันห่วย’ หลายคนคงเห็นด้วยกับประโยคนี้ ทั้งกฎระเบียบลิดรอนสิทธิ เผด็จการที่แฝงในบทบาทครู ระบบเอื้อต่อเด็กเฉพาะกลุ่ม และอีกมากมายเกินเราจะเขียนได้ แต่หาอ่านได้ในหนังสือเล่มนี้ เพราะนี่คือคู่มือการทำความเข้าใจโลกการศึกษาไทย เพื่อให้รู้ว่าอิสรภาพในการเลือกยังเป็นของเรา
59
เนอะๆ
60
รวมนิยายญี่ปุ่นออกใหม่ MAR-APR นี้ครับ ตอนนี้ที่ Readery มีโปรฯ ซื้อนิยายแปลญี่ปุ่น 3 เล่มขึ้นไป ใส่คูปอง JPAPRIL ลดเพิ่มได้อีก 5% นะครับ หนังสือออกใหม่จะทยอยเข้าร้านภายในเดือนเมษายนนี้ครับ ลิงก์นี้: bit.ly/jp-lit
61
“ก่อนที่ฉันจะได้อ่าน คิมจียอง เกิดปี 82 ฉันไม่ได้คิดอะไรจริงจังเลย แต่หลังจากที่ฉันได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว ฉันรู้สึกว่าฉันโดนปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมเพียงเพราะฉันเป็นผู้หญิง และฉันไม่เคยรู้ตัวเลย” — ชเวซูยอง (Girls' Generation)
62
หยอดกระปุกรอนิยายญี่ปุ่นฟีลกู๊ดสองเล่มนี้เลย “ห้องอาหารนกนางนวล” และ “ขนมปังของพรุ่งนี้ แกงกะหรี่เมื่อวันวาน” อีกไม่นานที่ Readery นะครับ หานิยายญี่ปุ่นเล่มไหนไม่เจอ เข้าลิงก์นี้โลด readery.co/s/jp
63
“ถ้าเธอมาที่นี่ตอนบ่ายสี่โมง เมื่อถึงตอนบ่ายสามโมงฉันก็เริ่มมีความสุขแล้ว … แต่ถ้าเธอคิดอยากจะมาเวลาไหนก็มา ฉันก็ไม่รู้ว่าฉันควรเตรียมหัวใจให้พร้อมสำหรับที่จะต้อนรับเธอตอนกี่โมงดี…” #เจ้าชายน้อย #ปกแข็ง ที่ readery.co
64
ในซีรีส์ Alice in Borderland 今際の国のアリス หลังจากที่ผู้คนสูญหายไปจากโตเกียวเหลือแค่ ‘เกมเมอร์’ ไม่กี่ชีวิต เช้าวันหนึ่งที่ ยูซุฮะ ออกสำรวจร้านหนังสือร้าง ไล่ดูหนังสือไปทีละเล่มและมาสะดุดตาที่หนังสือ “วอลเดน” ของ เฮนรี เดวิด ทอโร ก่อนจะเธอหยิบหนังสือเล่มนั้นติดมือกลับไปด้วย
65
"คุณเป็นคนที่รู้สึกกับทุกสิ่งทุกอย่างแบบลึกซึ้งจนโกรธตัวเองหรือเปล่า?" ถ้าใช่ คุณอาจเป็นบุคคลกลุ่มเอชเอสพี Highly Sensitive People หรือ HSP คือคนที่มีความรู้สึกไวและ/หรืออ่อนไหวมากเป็นพิเศษ ถือเป็นคนอีกหนึ่งประเภท ไม่ใช่แค่คนอ่อนแออย่างที่คนอื่นคิด 🌑
66
หนึ่งในนิยามความ ‘คลาสสิก’ ของหนังสือ ที่อิตาโล คัลวีโน พูดถึงใน Why Read the Classics? คือทุกครั้งที่ย้อนกลับไปอ่านหนังสือเล่มเดิมอีกครั้ง เราจะ ‘ค้นพบ’ สิ่งใหม่ๆ ราวกับว่าเพิ่งจะหยิบหนังสือเล่มนั้นมาอ่านเป็นครั้งแรก
67
ใน Readery Podcast อ่านในลิสต์นี้ไปแล้ว ✔️ 38 เล่ม อยากรีวิวได้ครบทั้ง 100 เล่มเลย 100 อันดับหนังสือขายดี ครึ่งแรกของปี 2021 readery.co/top-2021
68
เป็นคนอ่านหนังสือแบบไหน? #สมาคมป้ายยา readery.co
69
ชีวิตรอคุณอยู่ คุณอาจจะติดอยู่ที่นี่สักพัก แต่โลกไม่ได้หนีไปไหน สู้ต่อเถอะถ้าทนไหว ชีวิตคุ้มค่าเสมอ ─ Matt Haig (Reasons to Stay Alive)
70
"เราทุกคนเปรียบเสมือนกับดวงจันทร์ที่หันให้เห็นเพียงด้านเดียว นั่นคือด้านที่สว่างที่สุด ดังนั้นเราจึงมองไม่เห็นด้านที่มืดมิดของคนอื่น" 🌑
71
"บางที... ในอีกจักรวาลนึง" "เราคงมีความสุขด้วยกันตลอดไป" — Ian (BEST BEFORE)
72
มาแชร์ประโยคประทับใจจากเรื่อง 'เจ้าชายน้อย' กันเถอะ : ) "รู้ไหม การที่ใครสักคนชอบดูพระอาทิตย์ตก เป็นเพราะเขากำลังเศร้าใจมาก..." 🛒Readery: readery.co/9786165146692 🛒Shopee: shp.ee/siaxeyd
73
“ผมจะรู้สึกโง่ถ้าไม่ได้อ่านหนังสือ ก็เลยบังคับตัวเองให้อ่านเยอะๆ แต่นั่นไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง เพราะอ่านก็เหมือนไม่ได้อ่าน ตอนนี้เลยไม่ได้บังคับตัวเองแล้ว ถ้าผมไม่ได้อ่านหนังสือผมก็จะเล่นมือถือ แต่ถ้าอยากอ่านหนังสือผมก็จะตั้งใจอ่านครับ” — ปาร์ค จินยอง แปลสัมภาษณ์โดย @lovemarkmuk
74
คืนวันศุกร์แบบนี้ มาแชร์หนังที่สร้างจากหนังสือที่ชอบกันหน่อยยย นี่ให้ The Perks Of Being a Wallflower (2012) เป็นที่หนึ่งในใจ ซีนใจสลายเต็มไปหมด แคสติ้งคือไม่มีถูกต้องกว่านี้แล้ว เพราะ Stephen Chbosky ผู้กำกับคือคนเดียวกับนักเขียนหนังสือต้นฉบับ
75
การ "ทุบ-รื้อ-ถอน-ทำลาย" ศิลปะและสถาปัตยกรรมของคณะราษฎรที่ผ่านมา สิ่งหนึ่งที่ทำให้การทุบทำลายเกิดขึ้น ก็เนื่องด้วย ความรู้-ความเข้าใจต่อศิลปะและสถาปัตยกรรมไทยในช่วงทศวรรษ 2475-2490 ถูกอธิบายหรือทำให้เข้าใจว่าเป็นเพียง "ศิลปะนอกขนบ" เป็นศิลปะที่อยู่ตรงกันข้ามกับ "ความเป็นไทย"