Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(リツイート順)

26
“ฟังนะ มันไม่มีประโยชน์อะไรที่นายจะไปเขียนในสิ่งที่คนอื่นได้เขียนมาแล้ว เว้นไว้แต่ว่านายจะเขียนได้ดีกว่า” —เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์
27
ทำไมคนที่นอนหลับคืนละ 6 ชั่วโมงนาน 10 วัน ถึงมีประสิทธิภาพต่ำพอๆ กับคนที่อดนอนติดต่อกัน 24 ชั่วโมง, ถ้าคุณตื่น 7 โมงและกลับบ้านตอนตีสอง คุณจะขับรถได้แย่พอๆ กับคนที่เข้าข่ายเมาแล้วขับ และรู้รึเปล่าว่า “ผู้ชายที่นอนน้อยจะมีขนาดอัณฑะเล็กกว่า และมีจำนวนอสุจิลดลงเกือบ 30%!”
28
เมื่อสองสามีภรรยาได้เดินทางจากบ้านนอกเพื่อมาเยี่ยมลูกๆ ที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่แม่กลับพลัดหลงไปท่ามกลางฝูงชนที่แน่นขนัดของสถานีโซล ครอบครัวของเธอช่วยกันออกตามหาอย่างสิ้นหวัง ซึ่งในการออกตามหาครั้งนี้ สมาชิกในครอบครัวแต่ละคนกลับค้นพบด้านต่างๆ ของแม่ที่พวกเขาไม่เคยรู้มาก่อน…
30
สถาปัตยกรรมแห่งความทรงจำ หัวใจของฉันเป็นผู้สร้าง สมองของฉันเป็นผู้ทำลาย – Tablo
31
“ฉันเคยอ่านพบว่าคนเราเกิดมาเพียงลำพังและตายไปเพียงลำพัง แต่ช่วงขวบปีระหว่างนั้นเล่า เราเกิดมาเพื่อเป็นของใครบางคนจริงๆ หรือเปล่า “เราจะจัดการกับความรู้สึกลึกๆ ข้างในของการอยู่เดียวดายได้อย่างไร การชอปปิงไม่ช่วยอะไร การกินก็ไม่ช่วย การมีเซ็กซ์ไปทั่วก็ไม่ทำให้ความรู้สึกนี้หายไป
32
ซ่อมแซมสุขที่สึกหรอ แนะนำให้คุณรู้จักบาดแผลทางจิตใจที่แตกต่างกัน 7 ประเภท ได้แก่ การถูกปฏิเสธ ความเหงา การสูญเสียและเหตุการณ์สะเทือนใจ ความรู้สึกผิด การครุ่นคิดถึงเรื่องที่ผ่านไปแล้ว ความล้มเหลว และความเคารพในตัวเองต่ำ
33
“พูห์!” พิกเลตกระซิบ “ว่าไง พิกเลต“ “เปล่า!” พิกเลตตอบพลางคว้ามือพูห์ “ฉันเพียงแต่อยากจะแน่ใจในตัวนาย” “I just wanted to be sure of you.” ประโยคประทับใจนี้ Armistead Maupin เอาไปตั้งเป็นชื่อหนังสือในซีรีส์ Tales of the City ชื่อว่า “Sure of You” และใส่ไว้ในคำจารึกในเล่มด้วย
34
"เราทุกคนไม่ได้ถูกกำหนดให้รู้จักกันตลอดไปหรอก" ⎯ i don't want a new chapter, i like the old one.
35
จุดแข็ง: หนังสือแห่งปีที่ใครก็แนะนำให้อ่าน จุดอ่อน: 608 หน้า..
36
Michael Breus นักจิตวิทยาชื่อดังค้นพบว่า การใช้เวลาในแต่ละวันสามารถแบ่งคนเราออกเป็น 4 แบบ โดยคนแต่ละแบบมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการทำสิ่งต่างๆ แตกต่างกัน แค่ทำเร็วขึ้นหรือช้าลงเพียงชั่วโมงเดียวก็อาจส่งผลกระทบอย่างมหาศาล คุณเป็นคนแบบไหนใน 4 แบบ? หาคำตอบได้ในหนังสือเล่มนี้
37
“หนังสือทำมือ” คือหนังสือที่นักเขียนจัดพิมพ์ขึ้นเอง โปรโมทเอง ขายเองทุกขั้นตอนโดยไม่ผ่านสำนักพิมพ์ใด หนังสือทำมือกลายเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะสำหรับนักเขียนแนวนอกกระแส วันนี้ Readery รวบรวม 20 หนังสือทำมือจากนักเขียนไทยรุ่นใหม่ที่ยังรอการถูกค้นพบ
38
ก็ชอบง่า…
39
ถ้าเธอเคยมาตอนบ่ายสี่โมง ประมาณสักบ่ายสามโมง ฉันก็เริ่มเป็นสุขแล้ว เจ้าชายน้อย Antoine de Saint-Exupéry สนพ.จินด์ readery.co/9786169160113
40
พอได้แล้ว… กับการต้องพิสูจน์ตัวเอง กับตัวฉันเอง (home body —rupi kaur)
41
10 วรรณกรรมเยาวชนน่าอ่าน - วินนีเดอะพูห์ - พ่อมดแห่งออซ - ในสวนลับ - ต้นส้มแสนรัก - พระราชาชาวนา - การผจญภัยของปีน็อกกีโอ - มิโล แมวน้อยกระโดดไม่เป็น - เกาะแห่งเวลาที่เสียไป - จินตนาการไม่รู้จบ - โมโม่ readery.co/explore/tr/fic…
42
"ไม่เป็นไร ฉันว่า ถ้าเธอไม่อยากเป็นเพื่อนกับฉันแล้ว เราไม่ต้องฝืนก็ได้นะ" ─ Normal People ปกติคือไม่รัก
43
หนังสือที่อ่านแล้วชอบที่สุด ในปี 2022 คือเล่มไหนกันบ้างครับ?
44
ครั้งแรกที่ “การทำความสะอาดบ้าน” ถูกอธิบายด้วยวิทยาศาสตร์ พร้อมทั้งแนะนำ วิธีการที่ถูกต้อง เป็นขั้นเป็นตอน และได้ผลจริง - ผ้าขี้ริ้วห้ามเปียก - อย่าใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นในฤดูฝน - จงกวาดพื้นจากกลางห้องไปมุมห้อง ไม่ใช่ในทางตรงกันข้าม - ทำไมคุณถึงควรถูพื้นเงียบ ๆ คนเดียวในตอนเช้า
45
100 เล่มนี้ อ่านแล้วติ๊กออกกันได้กี่เล่ม? ดูรายชื่อทั้ง  100 เล่มที่ facebook.com/readery/photos… 100 นิยายญี่ปุ่น (และรวมเรื่องสั้น) ที่เราอยากให้คุณอ่าน readery.co/s/jp #Readery #สมาคมป้ายยา
46
ฉันเคยรู้สึกเสียใจเพราะผิดหวังในตัวคนคนหนึ่ง แล้วก็ตระหนักว่าหรือเราเองที่ไปโยนความคาดหวังใส่เขา เพราะเขาเป็นแบบนั้นมาตั้งแต่แรก… แต่เรากลับไปหวังให้เขามีตัวตนในแบบที่สอดคล้องกับโลกของเรา บ้านข้างๆ
47
อันนี้เรียกว่าอะไรดี กระแสของ fiction ตอนนี้ หรือว่าเป็นเพราะแต่ละสำนักพิมพ์เลือกหัวหนังสือมาแปลในช่วงปีสองปีนี้ได้เหมือนใจตรงกันเยอะมาก ขนาดรวบรวมนิยายและเล่มแปลที่มีเซ็ตติ้งเป็นสารพัด “ร้าน” ได้เยอะขนาดนี้ รวม 15 เล่มไว้ที่หน้านี้ readery.co/recommended/ma…
48
เพราะว่า 'คิมจียอง เกิดปี 82' จะเข้า Netflix ในวันที่ 25 นี้ Readery จึงอยากชวนทุกคนมาอ่านงานเขียนเล่มสำคัญที่เป็นปากเสียงให้ผู้หญิงและผู้ที่ถูกกดขี่ทุกคนของ 'โช นัม-จู' กัน
49
ได้ฟังอีพีไหนกันบ้างครับ?
50
ประเทศไทย 2020 เป็นปีที่เหมาะกับการอ่านหนังสือประวัติศาสตร์ สังคม และแนวคิดทางการเมือง เป็นอย่างยิ่ง ความตื่นตัวทางการเมืองล่องลอยอยู่ในทุกอณูอากาศ ผู้คนฝันใฝ่ไปสู่ทศวรรษใหม่ด้วยความหวังที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เราลองลิสต์หนังสืออีก 15 เล่มที่น่าสนใจ readery.co/s/17-november