Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(いいね順)

101
เกิดคดีฆาตกรรมสยอง พบหัวมนุษย์ถูกตัดขาดลอยมาที่ริมฝั่งแม่น้ำทามะในกรุงโตเกียว ผู้ตายคือ ยามาอุจิ ชูโซ บรรณาธิการผู้ดูแลนิยายเรื่อง ‘คดีฆาตกรรมบ้านนุเรงามิ’ ซึ่งมีประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ว่าเป็นนิยายที่เชื่อมโยงกับการฆาตกรรมสยองนี้ ... และเนื้อเรื่องในนิยายมีคดีฆ่าตัดหัว ถึง 7 ศพ!
102
10 หนังสือประวัติศาสตร์น่าอ่าน 🧐 ซื้อได้ที่ readery.co shope.ee/q49YbF3NJ
103
ชวนอ่าน 3 วรรณกรรมสยองขวัญที่จะทำให้คำว่า 'แม่' ของคุณไม่เหมือนเดิมอีกเลย!
104
ผลสำรวจโดย Fungjai ตั้งแต่ปี 2019 “หนังสือที่ใช้เวลาอ่านนานที่สุด” คือเล่มไหน? พบว่ามี 6 เล่มที่คนตอบซ้ำกันเยอะที่สุด 1. เซเปียนส์ 2. วอลเดน 3. หนึ่งร้อยปีแห่งความโดดเดี่ยว 4. ดอนกิโฆเต้ แห่งลามันช่า 5. อันนา คาเรนินา 6. สามก๊ก ปี 2022 มีเล่มไหนอีกบ้างนะที่สมควรมาล้มแชมป์?
105
ทำงาน ทำงาน ทำงาน หนังสือ 10 เล่ม เปลี่ยนมุมมองที่ใช้ในการทำงาน readery.co/explore/tr/non…
106
แปลไทยเล่มล่าสุดของคุณคิมซูฮยอน ผู้เขียน I Decided to Live as Myself, ปิดตาข้างหนึ่งแล้วชีวิตจะไม่ยากเลย หนังสือที่บรรจุคำตอบหลังตกตะกอนจากสิ่งที่เรียนรู้ในความสัมพันธ์ ว่าเราควรสานต่อ แสดงออกซึ่งสิ่งที่อยู่ในใจ และรักษาความสัมพันธ์อย่างไร
107
เวลาพูดถึงรักแรก มักจะไม่ใช่คนแรกที่คุณมอบหัวใจให้ แต่คือคนแรกที่ทำหัวใจคุณแตกสลาย (จาก Sad Girls by Lang Leav)
108
"แพชชั่นก็มีวันสึกหรอ ขืนใช้ชุ่ยๆ ประเดี๋ยวตอนจำเป็นขึ้นมาจะหมดเอา ถนอมแรงใจไว้รอวันที่เราพบพานสิ่งที่หลงใหลดีกว่า อย่าฝืนจะสร้างแพชชั่นเลย" นี่เราใช้ชีวิตยากเกินไปหรือเปล่านะ Ha Wan 하완 สนพ.Springbooks ราคา 295 บาท readery.co/9786161840082
109
จากอภิมหาหนังสือขายดีที่สุดของเดอะนิวยอร์กไทมส์ สู่หนังสือกราฟิกการ์ตูน ฝีมือภาพประกอบของ 'แดเนียล คาสซาเนฟ' นักวาดการ์ตูนมือฉมังจากอาร์แดน ประเทศฝรั่งเศส พร้อมด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญหลากสาขา! เซเปียนส์ ประวัติศาสตร์ฉบับกราฟิก Yuval Noah Harari สนพ.ยิปซี readery.co/9786163017406
110
เคยได้ยินคำพูดพวกนี้มั้ย "แต่งหน้าสไตล์เกาหลี" "แต่งห้องสไตล์เกาหลี" "แต่งตัวสไตล์เกาหลี" หรือคำพูดต่างๆ มักพ่วงด้วยคำว่า "เกาหลี" เข้าไป อะไรทำให้เกาหลีกลายมาเป็นกระแสมากขนาดนี้? ทั้งที่ก่อนหน้านี้ค่าจีดีพีของเกาหลีใต้น้อยกว่าเกาหลีเหนือด้วยซ้ำ มาหาคำตอบได้ในหนังสือเล่มนี้ 🥳
111
'เมื่อเราเต็มใจทำอะไีรให้ใครสักคน นั่นแหละสิ่งที่เรียกว่าความรัก'
112
ความเครียดกับความจริงจังนั้นเป็นคนละเรื่องกัน การที่คุณจะประสบความสำเร็จได้ ไม่ได้หมายความว่าต้องเครียด ตรงกันข้ามความเครียดอาจกำลังบอกว่าคุณเริ่มจัดการตัวเองไม่ได้ หรือคุณอาจกำลังเบิร์นเอาต์! ㅡ ศิลปะของการเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานอย่างห่างไกลความเครียด
113
ชวนอ่าน 10 เล่มจาก 10 ประเทศ readery.co/r/world-litera… 🇮🇹 ความซื่อสัตย์ 🇰🇷 อัลมอนด์ 🇫🇷 นังแมวเหมียว 🇺🇸 มือสมัครเล่น 🇬🇧 ตราฝังตรึง 🇷🇺 คนช่างฝัน 🇦🇹 ครูเปียโน 🇯🇵 ความจำที่สาบสูญ 🇹🇷 บัญญัติสี่สิบประการแห่งรัก 🇨🇴 หนึ่งร้อยปีแห่งความโดดเดี่ยว
114
ปัญหาแบบไหนกันนะที่ทำให้พวกเธอแกร่งได้มากขนาดนี้? รวม 10 ตัวละครหญิงแกร่งที่ได้อ่านแล้วจะตกหลุมรัก
115
“แมวยิ้มง่ายใช่ว่าแตกสลายไม่เป็น” ความเรียง 31 บท โดย ใบพัด นบน้อม ซื้อที่ shope.ee/10NxiZWQJE
116
เธรดนี้จะมาลงขายหนังสือ sale ค่า มีตำหนิเล็กน้อย สามารถสั่งทาง dm กับแอดมินได้เลยค่า 🙌
117
คนอื่น : ทำเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องง่ายๆ เรา :
118
“มันไม่ถูกต้องที่ใครสักคนได้รับคำชื่นชมเพียงเพราะเป็นคนเข้ากับผู้คนในสังคมได้ดี แล้วคนที่ชอบอยู่กับตัวเองกลับโดนนินทาลับหลัง” My Introvert Story แค่คนเก็บตัว - ชินมินย็อง สนพ. Bloom readery.co/9786160457427 shope.ee/5KdmiimdXc readery.co และ shopee readery
119
ความสุขคือขณะที่เรานั่งด้วยกัน สองร่าง สองหน้า ทว่าวิญญาณเดียว เจ้ากับข้า ― จาลาลุดดีน มูฮัมมัด รูมี (กวีลำนำรัก)
120
“ผมจะรู้สึกโง่ถ้าไม่ได้อ่านหนังสือ ก็เลยบังคับตัวเองให้อ่านเยอะๆ แต่นั่นไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง เพราะอ่านก็เหมือนไม่ได้อ่าน ตอนนี้เลยไม่ได้บังคับตัวเองแล้ว ถ้าผมไม่ได้อ่านหนังสือผมก็จะเล่นมือถือ แต่ถ้าอยากอ่านหนังสือผมก็จะตั้งใจอ่านครับ” — ปาร์ค จินยอง แปลสัมภาษณ์โดย @lovemarkmuk
121
'นอรา ซีด' หญิงสาววัย 35 ปี ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หลังเผชิญกับโรคซึมเศร้าและความผิดหวังซ้ำๆ นานหลายปี ทว่าในตอนเที่ยงคืนหลังจากที่กินยาฆ่าตัวตายไป เธอกลับฟื้นขึ้นมาในห้องสมุดเที่ยงคืน ซึ่งมีบรรณารักษ์ที่บันทึกทุกเรื่องราวที่เธอเคยเสียใจเอาไว้ และเสนอให้เธอได้ลองใช้ชีวิตอีกครั้ง!
122
“เอาเข้าจริง ความรักเองก็เป็นเรื่องเสี่ยง เหมือนกับการดื่มเหล้า เราทุกคนต่างหัวใจสลาย ชีวิตพังไม่เป็นท่า เราอ้วก เราร้องไห้ เราฟังเพลงเศร้าและบอกตัวเองว่าจะไม่ทำแบบนั้นอีก แต่สุดท้ายเราก็ลองอีกครั้งเพื่อให้ชีวิตยังเป็นชีวิต การรักใครสักคนคือการเสี่ยงเดิมพันด้วยทุกอย่างที่เรามี”
123
อู้ววว Harry Styles เองก็เป็นแฟนคลับหนังสือของ 'ฮารูกิ มูราคามิ' ด้วยย บทความปี 2019 ของ Rolling Stone บอกว่า ในตอนแรกแฮร์รี่ไม่ใช่สายอ่านหนังสือเลย กระทั่งแฟนเก่าเอาหนังสือมาให้ จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นให้เขาอ่านหนังสือทุกเล่มที่มีคนแนะนำ ซึ่งรวมถึงเล่ม Norwegian Wood ด้วย (มีต่อ)
124
ถึงคุณผู้อ่าน นี่คืออารมณ์ 10 ประเภท ที่ฉันต้องการช่วยให้คุณก้าวข้ามไปให้ได้ 1. ลังเล 2. ขาดแรงจูงใจ 3. สูญเสียการควบคุม 4. เครียด 5. รู้สึกเกินรับไหว 6. กังวล 7. เหงา 8. ถูกปฏิเสธ 9. รู้สึกตกต่ำ 10. สิ้นหวัง readery.co/9786168313114 Shopee shope.ee/401aTIrJDs
125
'แมตต์ เฮก' นักเขียนวรรณกรรมชื่อดังชาวอังกฤษ เคยทนทุกข์ทรมานจากปีศาจล่องหนตัวร้ายที่ชื่อว่า 'โรคซึมเศร้า' เขาเก็บเกี่ยวส่วนเสี้ยวแห่งคืนวันที่ต่อกรกับโรคนี้ นับแต่สัญญาณเตือนในวัยเยาว์ ชั่วขณะที่ชีวิตอยู่ห่างความตายเพียงย่างก้าว สู่โมงยามที่หยัดยืนและผลิบาน 🌑