Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(いいね順)

51
ฉันเคยรู้สึกเสียใจเพราะผิดหวังในตัวคนคนหนึ่ง แล้วก็ตระหนักว่าหรือเราเองที่ไปโยนความคาดหวังใส่เขา เพราะเขาเป็นแบบนั้นมาตั้งแต่แรก… แต่เรากลับไปหวังให้เขามีตัวตนในแบบที่สอดคล้องกับโลกของเรา บ้านข้างๆ
52
ใครเป็นสายหลงใหลในกลิ่นไม่อยากให้พลาดเล่มนี้ของ Avocado Books เพราะเขาจะพาเราไปตามกลิ่น ตั้งแต่อียิปต์โบราณ ผ่านพระราชวังแวร์ซายส์ เลียบเลาะชายหาด สำรวจอวกาศไกลโพ้น เพื่อหาที่มาที่ไป ความสำคัญ และความหมายของกลิ่นต่างๆ ในประวัติศาสตร์โลกกันล่ะ
53
ชีวิตรอคุณอยู่ คุณอาจจะติดอยู่ที่นี่สักพัก แต่โลกไม่ได้หนีไปไหน สู้ต่อเถอะถ้าทนไหว ชีวิตคุ้มค่าเสมอ ─ Matt Haig (Reasons to Stay Alive)
54
มาแชร์ประโยคประทับใจจากเรื่อง 'เจ้าชายน้อย' กันเถอะ : ) "รู้ไหม การที่ใครสักคนชอบดูพระอาทิตย์ตก เป็นเพราะเขากำลังเศร้าใจมาก..." 🛒Readery: readery.co/9786165146692 🛒Shopee: shp.ee/siaxeyd
55
คืนวันศุกร์แบบนี้ มาแชร์หนังที่สร้างจากหนังสือที่ชอบกันหน่อยยย นี่ให้ The Perks Of Being a Wallflower (2012) เป็นที่หนึ่งในใจ ซีนใจสลายเต็มไปหมด แคสติ้งคือไม่มีถูกต้องกว่านี้แล้ว เพราะ Stephen Chbosky ผู้กำกับคือคนเดียวกับนักเขียนหนังสือต้นฉบับ
56
ขอเชิญทุกท่านเข้าสู่ "ร้านขายเวลา" สถานที่ที่รับฟังคำขอพิเศษจากคุณ ผ่านเรื่องราวของ 'อนโจ' เจ้าของร้านที่เปิดร้านนี้ขึ้นเพื่อช่วยสานฝันของพ่อที่จากโลกนี้ไปแล้ว 🌑
57
นี่คือหนังสือที่ผู้อ่านหลายคนยกให้เป็น ‘เจ้าชายน้อยแห่งวรรณกรรมญี่ปุ่น’ นัตสึกิ รินทาโร่ หนุ่มมัธยมปลาย อาศัยอยู่กับปู่ที่เป็นเจ้าของร้านหนังสือเก่า เมื่อปู่เสียชีวิต เขาต้องสืบทอดกิจการต่อ ตอนนั้นเองแมวลายส้มพูดได้ก็ปรากฏตัว มันขอให้รินทาโร่ร่วมเดินทางไปปกป้อง “หนังสือ” ด้วยกัน
58
"บางที... ในอีกจักรวาลนึง" "เราคงมีความสุขด้วยกันตลอดไป" — Ian (BEST BEFORE)
59
โอ้โห เพิ่งรู้ตอนอ่านจบแล้วว่าเล่มนี้ 'โอตสึ อิจิ' เขียนตอนอายุ 17 ปีเอง คือเขาเข้าใจด้านมืดของมนุษย์ได้เร็วและลึกซึ้งจนน่ากลัวอะ
60
สิ่งที่ผมบอกตัวเองเมื่อทุกอย่างเอ่อท้น 1. ไม่เป็นไรนะ 2. ต่อให้เป็น หากมันเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ล่ะก็ อย่าพยายามควบคุมมันเลย 3. หากคุณรู้สึกเหมือนถูกเข้าใจผิด จำไว้ว่าใครก็ถูกเข้าใจผิดทั้งนั้น อย่ากังวลว่าคนอื่นจะเข้าใจคุณหรือไม่ เข้าใจตัวเอง อย่างอื่นก็ไม่สำคัญอีกต่อไปแล้ว
61
"เราทุกคนเปรียบเสมือนกับดวงจันทร์ที่หันให้เห็นเพียงด้านเดียว นั่นคือด้านที่สว่างที่สุด ดังนั้นเราจึงมองไม่เห็นด้านที่มืดมิดของคนอื่น" 🌑
62
“ฟังนะ มันไม่มีประโยชน์อะไรที่นายจะไปเขียนในสิ่งที่คนอื่นได้เขียนมาแล้ว เว้นไว้แต่ว่านายจะเขียนได้ดีกว่า” —เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์
63
'อึนแจ' เด็กสาวผู้เงียบขรึม เธออาศัยอยู่กับพ่อที่พร้อมจะกลายร่างเป็นปีศาจเมื่อดื่มเหล้า เธอไม่มีใครคบหา ไม่เคยยิ้ม และไม่พูดคุยกับใคร ทุกคนคิดว่าเธอแปลกแยก แต่ใครเล่าจะรู้เหตุผลเบื้องลึกที่เธอต้องเป็นแบบนี้ แต่ เมื่อชีวิตทุกข์ตรมจนเหมือนไร้ทางออก กลับมีมือยื่นมาหาเธอ 🌑
64
หมดสนุกกับทุกสิ่ง รำคาญใจกับทุกอย่าง ทั้งที่อกไหม้ไส้ขมแต่กลับต้องฝืนยิ้มทำหน้าชื่น เป็นทุกข์กับอนาคตจนนอนไม่หลับ อยากยกเลิกนัดเมื่อใกล้ถึงวันนัด … มาพิชิตจุดตกต่ำแห่งชีวิตที่ใครๆ ก็มีสิทธิ์เจอด้วยวิธีเล็กๆ น้อยๆ แต่ชัดเจน ในการชาร์จพลังใจแก่คุณผู้อ่อนล้าในวันแล้ววันเล่ากัน
65
หยอดกระปุกรอนิยายญี่ปุ่นฟีลกู๊ดสองเล่มนี้เลย “ห้องอาหารนกนางนวล” และ “ขนมปังของพรุ่งนี้ แกงกะหรี่เมื่อวันวาน” อีกไม่นานที่ Readery นะครับ หานิยายญี่ปุ่นเล่มไหนไม่เจอ เข้าลิงก์นี้โลด readery.co/s/jp
66
ที่นี่คือ "ฮาจิเมะ" ร้านขายอาหารซึ่งช่วงกลางวันขายอาหารชุด และกลางคืนจะกลายเป็นอิซากายะ ไม่ว่าคุณจะเจอทุกข์ใดมา คุณป้าสองคนแห่งร้านอาหารฮาจิเมะก็พร้อมเสิร์ฟอาหารอร่อยราคาสบายกระเป๋า เพื่อชาร์จพลังให้คุณพร้อมสู้ในวันรุ่งขึ้น 🌑
67
🧵 เธรดนี้เราจะพูดถึงหนังสือโดยไม่เอ่ยชื่อหนังสือกันนะครับ แต่เราจะใช้คำอธิบายถึงหนังสืออย่างที่ อิตาโล คัลวีโน เขียนใน “หากค่ำคืนหนึ่งในฤดูหนาว นักเดินทางคนหนึ่ง” โดยไม่ได้ระบุชื่อหนังสือออกมาเลย คำอธิบายไปตรงกับเล่มไหนที่นึกออก ลอง quote tweet บอกชื่อเล่มหรือโชว์ปกกันได้นะ 😄
68
ถ้าเธอเคยมาตอนบ่ายสี่โมง ประมาณสักบ่ายสามโมง ฉันก็เริ่มเป็นสุขแล้ว เจ้าชายน้อย Antoine de Saint-Exupéry สนพ.จินด์ readery.co/9786169160113
69
“สิ่งที่เจ็บปวดที่สุดคือการสูญเสียความเป็นตัวเองเมื่อรักใครสักคนมากเกินไป จนลืมไปว่าเราเองก็เป็นคนพิเศษเช่นกัน” — เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์ (July 21, 1899 – July 2, 1961)
70
ปี 2022 ถ้ายังไม่เคยอ่านงานของเคโงะเลย จะเริ่มเล่มไหนดี เพราะอะไร มาป้ายยากันหน่อย🔥
71
หากคุณปิดบังความจริงแล้วกลบฝังไว้ใต้ดิน มันจะเติบโตและสั่งสมพลังขึ้นมามหาศาล จนกระทั่งถึงวันที่มันระเบิดออกมา ทำลายล้างทุกสิ่งที่ขวางทางอยู่ —เอมิล โซลา
72
รวมนิยายญี่ปุ่นออกใหม่ MAR-APR นี้ครับ ตอนนี้ที่ Readery มีโปรฯ ซื้อนิยายแปลญี่ปุ่น 3 เล่มขึ้นไป ใส่คูปอง JPAPRIL ลดเพิ่มได้อีก 5% นะครับ หนังสือออกใหม่จะทยอยเข้าร้านภายในเดือนเมษายนนี้ครับ ลิงก์นี้: bit.ly/jp-lit
73
ในซีรีส์ Alice in Borderland 今際の国のアリス หลังจากที่ผู้คนสูญหายไปจากโตเกียวเหลือแค่ ‘เกมเมอร์’ ไม่กี่ชีวิต เช้าวันหนึ่งที่ ยูซุฮะ ออกสำรวจร้านหนังสือร้าง ไล่ดูหนังสือไปทีละเล่มและมาสะดุดตาที่หนังสือ “วอลเดน” ของ เฮนรี เดวิด ทอโร ก่อนจะเธอหยิบหนังสือเล่มนั้นติดมือกลับไปด้วย
74
🧵เธรดนี้จะสรุป 10 บทเรียนเขียนนิยายของ Haruki Murakami จากหนังสือ “เกร็ดความคิดบนก้าววิ่ง” readery.co/9786167591988
75
"การคิดถึงคุณในตอนลืมตาทุกรุ่งเช้าบนเตียงนอน ช่วยให้ผมไขลานให้เต็ม และบอกกับตัวเองว่าจะทำวันนี้ให้เป็นวันดีที่สุดอีกวัน"