Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(いいね順)

126
“ไม่มีใครมีความสุข แต่ก็ไม่มีใครอยากเดินจากไป เราสองคนจึงอยู่ ทรมานกันและกัน แล้วเรียกมันว่าความรัก” — คิม เสาร์, BLUE ท้องฟ้ามีน้ำตาเป็นส่วนมาก
127
เธรดนี้จะหยิบนิยาย 5 เล่ม ของ ฮิงาชิโนะ เคโงะ ที่ออกใหม่ในงานหนังสือรอบนี้มาพลิกๆ ดูว่าแต่ละเล่มน่าอ่านไหม มีจุดเด่นประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง… ทั้ง 5 เล่มนี้ที่รี้ดเดอรี่ readery.co/authors/higash… #ฮิงาชิโนะเคโงะ #higashinokeigo
128
‘การศึกษาไทยมันห่วย’ หลายคนคงเห็นด้วยกับประโยคนี้ ทั้งกฎระเบียบลิดรอนสิทธิ เผด็จการที่แฝงในบทบาทครู ระบบเอื้อต่อเด็กเฉพาะกลุ่ม และอีกมากมายเกินเราจะเขียนได้ แต่หาอ่านได้ในหนังสือเล่มนี้ เพราะนี่คือคู่มือการทำความเข้าใจโลกการศึกษาไทย เพื่อให้รู้ว่าอิสรภาพในการเลือกยังเป็นของเรา
129
“ไม่มีเด็กๆ ในหมู่พวกเราอีกแล้ว พวกเราทุกคนต่างก็เติบโตเป็นผู้ใหญ่ แล้วก็หมองเศร้า ได้ลิ้มรสความเศร้ากันถ้วนหน้า” — โจเซ่ วาสคอนเซลอส, ต้นส้มแสนรัก ซื้อที่: readery.co/9786161835965 Shopee: shope.ee/3fPeMiCfoY
130
พบกับนิยายญี่ปุ่นอบอุ่นหัวใจ เรื่องราวของ 'ร้านเครื่องเขียนใต้ต้นสึบากิ' ที่รับจ้างเขียนข้อความทุกประเภท ทั้งจดหมายตัดเยื่อใย จดหมายถึงคนรักเก่า หรือ “จดหมายจากสวรรค์” ไม่ว่าเนื้อหาจะซับซ้อนหรือประหลาดเพียงใด ร้านเครื่องเขียนแห่งนี้ก็พูดแทนใจผู้คนเสมอ 🌑
131
โอ้ววว เพิ่งเห็นว่า Disney+ เขาเอาหนังของ Wes Anderson เข้าเกือบทุกเรื่องเลย แถมยังมี The French Dispatch เรื่องล่าสุดด้วย / สำหรับที่รัก 'ความเวส' ขอแนะนำหนังสือ Accidentally Wes Anderson ที่เขาไปรวมสถานที่จากทั่วทุกมุมโลกซึ่งเหมือนหลุดออกมาจากหนังของเวส แอนเดอร์เลย!
132
วัย 30 ที่เหนื่อยล้า ในที่สุดก็ได้เข้ามาทำงาน ในบริษัทที่ฉันพยายามสมัครมา 2 ปี แต่พอได้ทำงานจริงๆ ก็รู้สึกเหมือนงานนี้ ไม่ค่อยเข้ากับฉันเท่าไหร่ แต่ครั้งจะไปหางานใหม่ ก็เหมือนจะช้าเกินไปแล้ว รู้สึกเสียดายเวลาที่ผ่านมาจังเลย ควรทำยังไงดีนะ จากเล่มนี้: readery.co/9786160454259
133
การ "ทุบ-รื้อ-ถอน-ทำลาย" ศิลปะและสถาปัตยกรรมของคณะราษฎรที่ผ่านมา สิ่งหนึ่งที่ทำให้การทุบทำลายเกิดขึ้น ก็เนื่องด้วย ความรู้-ความเข้าใจต่อศิลปะและสถาปัตยกรรมไทยในช่วงทศวรรษ 2475-2490 ถูกอธิบายหรือทำให้เข้าใจว่าเป็นเพียง "ศิลปะนอกขนบ" เป็นศิลปะที่อยู่ตรงกันข้ามกับ "ความเป็นไทย"
134
มันเต็มไปด้วย ความสับสน เจ็บปวด เปลี่ยวเหงา แต่เราก็ยังเรียกมันว่า…ความรัก Whiskey Words & a Shovel by R.H. Sin
135
“1 วันหลังมนุษย์หายไป ธรรมชาติจะเข้ามายึดครอง และเริ่มทำความสะอาดบ้านทันที ลบล้างมันออกจากหน้าผืนแผ่นดิน ทุกหลังเลย…” โลกใบนี้จะมีหน้าตาอย่างไร หากวันหนึ่งมนุษย์หายไป —หนังสือหมวด science ที่อ่านสนุกเหมือนนิยาย post-apocalyptic ตอนนี้ลด 15% ที่ Readery readery.co/9786168266175
136
นานๆ ทีจะเจอหนังสือที่บอกเราว่า เธอร้องไห้ก็ได้นะ “ร้องไห้เถอะ ผู้คนต่างร่ำไห้ ผู้ชายร้องไห้ได้เหมือนที่ผู้หญิงร้องไห้ได้ บทบาททางสังคมจะเป็นพิษเมื่อมันไม่อนุญาตให้มนุษย์ปลดปล่อยความเจ็บปวดหรืออารมณ์อ่อนไหว ร้องไห้เถิดเพื่อนมนุษย์เอ๋ย ร้องไห้ให้หนำใจ” readery.co/9786168313091
137
“ความทรงจำมีความจริงแบบพิเศษของมัน มันเลือก ตัด เปลี่ยน เติม ลด สรรเสริญ และเย้ยหยันด้วย แต่ท้ายที่สุดมันสร้างความเป็นจริงของมันเอง เป็นเวอร์ชั่นของเหตุการณ์ที่แตกต่างแต่มักเชื่อมโยงกันในแบบของมัน ไม่มีมนุษย์สติดีคนใดเชื่อเวอร์ชั่นของคนอื่นมากกว่าเวอร์ชั่นของตนเอง” (หน้า 288)
138
หลายคนเหลือกินเหลือใช้ หลายคนอดมื้อกินมื้อ หลายคนนอนอุ่น หลายคนไร้บ้าน หลายคนมั่งคั่งเพิ่มขึ้นในระดับวินาที หลายคนไม่เคยจะมีตลอดชั่วนาตาปี หลายคนสุขสบาย หลายคนข้นแค้น และอีกมากมาย ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นผลมาจากเงินทั้งสิ้น…จริงหรือ?
139
Readery Podcast (Season 4) 1 Night Sky ทำไมเราชอบมองท้องฟ้าตอนกลางคืน 2 Walking เมื่อคุณออกเดิน คุณจะไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป 3 Remember เราคือผลรวมของความทรงจำกับสิ่งที่หลงลืม 4 Grief ความโศกเศร้าคือดินแดนที่เราไม่รู้จัก…จนกว่าจะไปเยือน youtube.com/playlist?list=…
140
"แมวมีความสุขที่ได้เป็นตัวเอง ขณะที่มนุษย์พยายามจะมีความสุขด้วยการหนีจากสิ่งที่ตัวเองเป็น" ㅡ ปรัชญาแมว ปัญญาเหมียว 🔖readery.co/9786168313138
141
ขณะที่ ‘เทศกาลคริสต์มาส’ กำลังจะเริ่มขึ้น ความคึกครื้นใน ‘กรุงโตเกียว’ กลับต้องหยุดชะงัก เพราะสถานีรายงานข่าวได้รับสายปริศนาโทรมาเตือนเรื่อง ‘การวางระเบิดที่สถานีรถไฟเอบิสุ’ หากต้องการหยุดความวุ่นวายนี้ นายกรัฐมนตรีต้องคุยกับคนร้ายแบบตัวต่อตัวผ่านการถ่ายทอดสดบนทีวี! 🌑
142
จุดแข็ง: ต่อต้านระบบชายเป็นใหญ่ จุดอ่อน: ชอบอ่านมูราคามิ #ฉันเอง
143
ต้องเจอวิกฤตในการงาน ถึงจะรู้ว่าเรานั้นเหมาะกับอะไร ต้องเจ็บปวดกับรักหลายครั้ง จึงจะหยั่งถึงดินแดนลึกสุดของหัวใจ ชีวิตเป็นแบบนี้ เราใช้ชีวิตแต่ละวันเหมือนเขียนต้นฉบับร่างแรก ต้องอภัยตัวเองบ้าง ที่ต้นฉบับร่างแรก มันก็จะไม่ค่อยเพอร์เฟ็กต์แบบนี้
144
“การที่คุณส่งกระดาษเปล่ามา เป็นเพราะคุณยังไม่มีแผนที่ชีวิตนั่นเอง ในเมื่อคุณมีกระดาษเปล่าในมือ ก็แสดงว่าคุณสามารถจะวาดแผนที่อย่างไรก็ได้” ที่ร้านชำนามิยะมีความลับซ่อนอยู่ ความลับที่ว่าคือคนในดีตและปัจจุบันสามารถติดต่อกันได้ผ่านการเขียน ‘จดหมาย’ : )
145
ดู Call Me By Your Name (2017) แล้วพบว่า เขามีฉาก Reading Is Sexy เต็มไปหมด ชุบชูใจเหลือเกิน 💜
147
มันไม่ใช่ความรักด้วยซ้ำ เป็นเพียงลมที่พัดจากจุดที่หนึ่งไปยังจุดที่สอง เรื่องราวไม่เคยเกิดขึ้น จึงไม่เคยดำเนินต่อไป ไม่มีอะไร และจะไม่มี ..
148
149
วันหนึ่งกลางฤดูร้อน 'โยสุเกะ' เด็กชายที่ใช้ชีวิตไร้แก่นสาร ผู้ต้อง “เฝ้าร้านหนังสือ” อันเงียบเชียบของพ่ออย่างเบื่อหน่ายไปวันๆ ได้พบกับ 'ฮารุกะ' เด็กสาวที่ทิ้งกระดาษยับยู่ยี่ที่เขียนชื่อของหนังสือเล่มหนึ่งที่เธอตามหามานาน และหวังว่าโยสุเกะจะหาให้เธอได้ .. 🌑
150
“หนังสือทำให้คนฉลาด พอคนฉลาดขึ้นมันปกครองยาก พวกเผด็จการชอบคิดอย่างงั้น” ฟาห์เรนไฮต์ 451 โดย Ray Bradbury