Readery(@ReaderyHQ)さんの人気ツイート(いいね順)

76
"เหนือศีรษะฉันไม่เคยมีดวงอาทิตย์อย่างใครเขาหรอก เป็นช่วงแห่งยามรัตติกาลตลอดเวลา แต่ก็ไม่ได้มืดมนขนาดนั้นหรอกนะ เพราะฉันมีอย่างอื่นมาทดแทนดวงอาทิตย์ที่ขาดหายไป แม้จะไม่ส่องสว่างเท่าพระอาทิตย์จริงๆ แต่สำหรับฉันก็เพียงพอแล้วละ"
77
"เราอาจมีชีวิตอยู่เพียงเพื่อตามหาใครสักคน ที่มีคลื่นความถี่ตรงกับเรา" 'มิชิมะ คิโกะ' หญิงสาวผู้มีแผลใจซึ่งถูกคนในครอบครัวผลักไสมาทั้งชีวิต 'มูชิ' เด็กชายผู้ถูกแม่ทำร้ายร่างกาย เมื่อสองคนมาเจอกันเพราะความเหงา เรื่องราวบทใหม่จึงเริ่มต้น ─ 52 เฮิรตซ์ คลื่นเสียงที่ไม่มีใครได้ยิน
78
"ใครเคยตกหลุมรักตัวละครในนิยายของมูราคามิบ้าง?" แล้วถ้าให้เลือก 3 ตัวละครหญิงของมูราคามิที่ถูกนำไปสร้างเป็นหนัง 1 คนจากในนี้ ชอบคนไหนกัน และเพราะอะไร : ) 1. ชินแฮมี (Burning) 2.มิโดริ (Norwegian Wood) 3.มิซากิ (Drive My Car)
79
เธรดนี้มอบให้กับคนที่ยังมูฟออนจาก 'ปกติคือไม่รัก' ไม่ได้ อ่านจบอารมณ์ค้าง ไม่รู้จะไปเล่มไหนต่อดี ... นี่คือหนังสือที่เว็บต่างประเทศหลายที่แนะนำ Books To Read If You Love Normal People
80
ถ้าไม่เชื่อในศาสนา ในพระเจ้า หรือในกฎแห่งกรรม เราสามารถมีศีลธรรมได้หรือไม่? / การไม่มีศาสนาทำให้เราเป็นคนเลวหรือไม่? สำหรับชาวอเทวนิยมหนังสือเล่มนี้เป็นเสมือนคู่มือที่ใช้ตอบคำถามต่างๆเหล่านี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง
81
แค่ชื่อหนังสือของคุณก็ทำใจผมสลายฮะมุงไปแล้วครับ : (
82
เพราะว่า 'คิมจียอง เกิดปี 82' จะเข้า Netflix ในวันที่ 25 นี้ Readery จึงอยากชวนทุกคนมาอ่านงานเขียนเล่มสำคัญที่เป็นปากเสียงให้ผู้หญิงและผู้ที่ถูกกดขี่ทุกคนของ 'โช นัม-จู' กัน
83
ภาษาเป็นส่วนหนึ่งของทุกสิ่งที่เราศึกษา มันอยู่นอกโรงเรียนด้วย เป็นส่วนหนึ่งของทุกสิ่งที่เราทำ ภาษาไม่เคยทิ้งเราไว้ตามลำพัง มันอยู่ในหัวเรา ช่วยเราคิด ช่วยเราสร้างหรือยุติความสัมพันธ์ เตือนให้เราตระหนักว่าเป็นใครและมาจากไหน ให้กำลังใจเรา และให้กำลังใจผู้อื่นเมื่อพวกเขาท้อแท้
84
40 Playlists for Reading notion.so/db9e5671ead141…
85
นิยามความเหงา ณ เวลา 22:32 ในค่ำคืนนี้ของคุณ ผ่านหนังสือของมูราคามิ 1 เล่ม จากตัวเลือกทั้งหมดนี้ 🐈 - ด้วยรัก ความตาย และหัวใจสลาย - การปรากฏตัวของหญิงสาวในคืนฝนตก - ชายไร้สีกับปีแสวงบุญ
86
คุณเป็นคนยากจนไหม แล้วคุณเคย 'รู้สึก' ว่าตัวเองจนหรือเปล่า แล้วทำไมความรู้สึกยากจนถึงเจ็บเท่ากับความยากจนจริงๆ ─เมื่อบันไดหัก: มองสังคมเหลื่อมล้ำผ่านแว่นจิตวิทยา
87
"ทำไมเราถึงใจดีกับคนอื่น แต่กลับใจร้ายกับตัวเอง" 'จิตแพทย์ยุนแดฮยอน' ผู้ศึกษาค้นคว้าเรื่องจิตใจมาเป็นเวลานาน จะมาบอกวิธีการฟังเสียงความรู้สึกจากจิตใจที่เคยได้รับบาดแผล แนะนำวิธีฟื้นพลังให้จิตใจที่เหนื่อยล้า และวิธีรักตัวเองให้มากขึ้น 🌑
88
"ทำไมมีแต่ฝ่ายถูกทำร้ายมาที่คลินิก ทำไมไม่มีฝ่ายที่ทำร้ายคนอื่นมาคลินิกบ้าง คนพวกนี้ควรได้รับการรักษามากกว่าเหยื่อที่น่าสงสารเสียอีก" หนังสือเล่มนี้จะพาเราไปสังเกตพฤติกรรมของคนที่ชอบล้ำเส้นอารมณ์ของผู้อื่น โดย 'ยูอึนจ็อง' จิตแพทย์หญิงชาวเกาหลีใต้ 🌑
89
“แมวยิ้มง่ายใช่ว่าแตกสลายไม่เป็น” shope.ee/10NxiZWQJE
90
รวม 7 เรื่องสั้นเกี่ยวกับ ‘ความสูญเสีย’ จากปลายปากกาของ 'โอตสึ อิจิ' ประกอบไปด้วย แม่ผู้ทำความรักที่มีต่อลูกหล่นหาย / นักเขียนผู้หมดสิ้นเรื่องราวที่อยากเขียน / หญิงผู้ถูกอดีตสามีพรากชีวิตลูกน้อยไปต่อหน้าต่อตา และเรื่องอื่นๆ 🌑
91
TOP 20 นิยายญี่ปุ่น readery.co/top-20-japanes… #1 วันที่เหมาะกับขนมปัง ซุป และแมว —มูเระ โยโกะ #2 มนุษย์ร้านสะดวกซื้อ —มุราตะ ซายากะ #3 ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ —ฮิงาชิโนะ เคโงะ #4 การปรากฏตัวของหญิงสาวในคืนฝนตก —ฮารูกิ มูราคามิ #5 คาเฟ่ลูส เมนูที่รักจากการเดินทาง —ฟูมิเอะ คนโด
92
Readery ขอชื่นชมทุกสนพ.ในบ้านเราที่ช่วยกันผลักดันหมวดวรรณกรรมแปลออกมาให้พวกเราได้อ่านกันอยู่เรื่อยๆ นะครับ จะว่าไม่ถี่เท่าหนังสือฮิตหมวดอื่น แต่พอหันไปมองกองหนังสือหมวดนี้ที่เราตามเก็บตามอ่าน ก็จัดขึ้นชั้นได้เต็มตู้เลยเหมือนกัน ชั้นวรรณกรรมแปลที่ Readery: readery.co/recommended/li…
93
จากวันนี้ จะมีเรา เราและแมว 🐈 readery.co/r/cats นังแมวเหมียว อันตัวข้าพเจ้านี้คือแมว ขอให้แมวโอบกอดคุณ แมวและฉันในวันธรรมดา ปรัชญาแมว ปัญญาเหมียว ค่ำคืน คนเหงา เราและแมว ใครคือเจ้าของบ้าน ฉันหรือแมว แมวยิ้มง่ายใช่ว่าแตกสลายไม่เป็น
94
“ถ้าเธอมาที่นี่ตอนบ่ายสี่โมง เมื่อถึงตอนบ่ายสามโมงฉันก็เริ่มมีความสุขแล้ว … แต่ถ้าเธอคิดอยากจะมาเวลาไหนก็มา ฉันก็ไม่รู้ว่าฉันควรเตรียมหัวใจให้พร้อมสำหรับที่จะต้อนรับเธอตอนกี่โมงดี…” #เจ้าชายน้อย #ปกแข็ง ที่ readery.co
95
เมื่อวานดู Anne With An E ใน Netflix แล้วเจอประโยคนี้ของหนูแอนน์เข้าไปคือน้ำตาจะไหลลล หนูแอนน์อธิบายความรู้สึกนี้ที่มีต่อหนังสือซึ่งอยู่ในใจเราได้ดีมากๆ : (
96
3 เล่มบนชั้นของ Tony Woodsome ที่ Readery ■ Everything Is F*cked readery.co/9786168109267 ■ The Subtle Art of Not Giving a F*ck readery.co/9786168109212 ■ The 4-Hour Workweek readery.co/9786160626106 #โทนี่ #TonyWoodsome
97
“คนที่เก็บกวาดห้องให้เรียบร้อยไม่ได้คือคนที่มีปัญหาทางใจ” 🌑
98
‘โนบอดี้ โอเวนส์’ เป็นเด็กผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง ชีวิตเขาจะธรรมดามากๆ ถ้าเขาไม่ได้มีชีวิตอยู่ในสุสาน ถูกเลี้ยงดูมาโดยผู้ที่อยู่ในสุสาน ซึ่งมีทั้งเหล่าภูตผีและผู้ที่ไม่ใช่คนเป็นและคนตาย ..
99
'เราตกหลุมรักโดยแทบไม่รู้อะไรเลย เราเลิกรักโดยแทบไม่รู้อะไรด้วยเช่นกัน'
100
ยอมโดดเดี่ยวเสียตั้งแต่ตอนนี้ ดีกว่าต้องเจ็บปวดจากการพรากจากลา หัวใจฉันเริ่มเพิกเฉยต่อความทรมาน จากการโหยหาผู้คนเคียงข้าง ━ Morpho Didius ผีเสื้อลัดวงจร