Kam Phaka(@kamphaka)さんの人気ツイート(新しい順)

776
คำว่า เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น เนี่ยะ มันไม่ได้มาเพราะโชคช่วยหรอกนะ
777
ที่คนเขาออกมาฟ้อนแวดกันเนี่ยะ เขาไม่ได้ฟ้อนเรื่องเอาแกนนำกปปส. เข้าพรรคเท่านั้นเขาฟ้อนขำเมื่อนึกถึงวาทกรรมเก่าๆที่ชอบเอาไปโจมตีคนอื่น ดีลเอย/ กราบเอย/เพื่อใครเอย ฯลฯ พอถึงตาตัวเองทำบ้าง วาทกรรมสวยหรูจัดเต็ม - ลองนึกภาพสลับสิ ถ้าวันนี้ พท. เอาแกนนำ กปปส. เข้าพรรค อะไรจะเกิดขึ้น?
778
ถ้าคุณเชื่อในการกระจายอำนาจ คุณจะเชื่อในปชต. คุณจะไม่มีวันไปเป็นแกนนำ กปปส. ย้ำว่า แกนนำ ไม่ใช่แค่มวลชน อี่แก้วอี่คำ
779
พรรคเพื่อไทยทำ - เกี้ยเซี้ย เหยียบหัวคนเสื้อแดงไปสู่อำนาจ พรรคคนดีทำ - การเมืองแห่งความหวัง รวมคนเคยเห็นต่าง เคยเป็นศัตรูมาเป็นมิตร เปลี่ยนแปลงประเทศไทย #แบกจนบ้ง #นางแบก
780
สุดท้ายก่อนนอนวันนี้นึกถึงคำว่า ‘สองมาตรฐาน’ อาเมน
781
ตั้งใจอ่านมาก twitter.com/Piyabutr_FWP/s…
782
จริงๆงานการเมืองแบบตัวแทนในสภา อะไรก็เกิดขึ้นได้การเปลี่ยนใจ ย้ายฝั่ง สลับข้าง เป็นเรื่องค่อนข้างปกติยิ่งปชต. ยังไม่นิ่ง สถาบันพรรคการเมืองยังไม่เข้มแข็ง จุดระวังมีแต่อย่าออกตัวแรงว่าเราสู้กว่าใครหรืออุดมการณ์เราแกร่งกว่าใคร เราเคียงข้างปชช. กว่าใคร เท่านั้นเอง
783
อยากกระจายอำนาจแต่ไปเป็นกปปส. 😅
785
ยุบสภา หรือ ประยุทธ์ลาออก? twitter.com/SAHINOP/status…
786
ถูกเรียกว่าเป็นควายแดงมาเป็นสิบปี ไม่เคยรู้สึกว่าถูกด้อยค่านะ จนวันหนึ่งใครๆก็เอารูปเสื้อแดงในอดีตมาโพสต์กัน
787
ย้ำมติฝ่ายค้านไม่เป็นองค์ประชุมให้ประยุทธ์ twitter.com/VoiceTVOfficia…
788
ก่อนหน้าจะมีคลิปสลิ่มวิทยามันมีคำว่า สลิ่มเฟสสอง อยู่ในบทสนทนาการเมืองอยู่แล้วหรือไม่? ถ้าคำตอบคือมี สำหรับคุณใครคือสลิ่มเฟสสอง? ถ้านิยามของคุณต่างจากของแขก เราก็มาแลกเปลี่ยนกันค่ะ
789
ก่อนจะทำคลิปสลิ่มวิทยา มันมีคำว่า สลิ่มเฟส 2 กับ คำว่า สลิ่มแดง ก็เลยจะมาไล่เรียงว่าใครเรียกใครว่าเป็นสลิ่มเฟสสองใครเรียกใครว่าสลิ่มแดง แล้วก็ได้คำตอบอย่างที่เพจแคร์สรุปมาค่อนข้างดี (ต่อ)
790
บิดเบือนประวัติศาสตร์ล้างสมองให้เป็นประวัติศาสตร์ตามข้อเท็จจริง twitter.com/Thai_Talk/stat…
791
อุตส่าห์ชมว่าเป็นคนดีมีอุดมการณ์ - เอ๊า โกรธเฉย หาว่าเราเหมารวม แปะป้าย อี้หวะ 😅
792
ลบเพราะจะแก้ไขให้ชัดเจนขึ้นค่ะ ในนั้นมีคำว่า ‘พรรคการเมืองพรรคหนึ่ง’ ที่ถูกคือ ‘พรรคอนาคตใหม่’ เลยต้องลบก่อนค่ะ twitter.com/unnodayo/statu…
793
เหตุที่เราไม่กลัวการเป็นนางแบกเพราะไม่กลัวโง่ คนที่กลัวการเป็นติ่งหรือกลัวการเป็นแบกเพราะมันจะกูไม่ฉลาด ดูยึดติด ดูตกเป็นเหยื่อพรรคการเมือง ดูไม่ critical thinking ดูงมงาย
794
ตอนที่ถูกเรียกว่า ‘นางแบก’ คนที่เรียกคงนึกว่าแขกจะโกรธ แต่เผอิญแขกยอมรับว่าค่ะเป็นค่ะ ต่อไปนี้เรียกฉันว่านางแบก คำว่านางแบกเลยติดตลาดไป ตอนนี้ส้มส้มคุยคายอีกละขอให้นางแบกจบที่รุ่นเรา 🤣
795
ขยี้ตา! ปชป. อัดฝ่ายค้านทำสภาล่ม!!!! เดี๋ยวก๊อนนน พรรคร่วมรบ.มีเสียงมากกว่า แล้วทำไมไม่มารักษาองค์ประชุมให้รัฐบาล???? หูยยยย ความตีกินนี้ twitter.com/MatichonOnline…
796
ส้มส้มไม่เข้าใจสิ่งนี้ ส้มส้มคุยคายวนไปคลองไทย วนไปที่ จ้างมาทำงานแล้วไม่ทำงาน ส้มส้มวนไปที่ไม่เห็นประโยชน์ปชช. เป็นหลัก twitter.com/Sonamsangbo/st…
797
ไม่เกี่ยวกับรักไม่รักค่ะ เพราะการเป็น ‘พรรคร่วม’ นั่นเป็นสิ่งที่ ‘เลือกได้’ แต่การเกิดมาเป็น ‘คนไทย’ เราไม่ได้เลือก รักไม่รัก ก็เปลี่ยนไม่ได้ เข้าใจเนอะ ตรรกะพื้นๆค่ะ twitter.com/nomoreandmore_…
798
ถ้า สส. รัฐบาลมาน้อย ร่างกม. ที่ก้าวหน้าจะผ่านด้วยมือของฝ่ายค้าน - เดี๋ยวค่ะ รูกกกกก - ถ้าสส. รบ. มาน้อยคือองค์ประชุมไม่ครบก็ไม่ได้โหวตนะคะ ฮัลโหลว! ถ้าสิ่งนั่นเกิดขึ้นก็แปลว่าพรรคฝ่ายค้าน รปห. รบ. โดยพรรคร่วมรบ. บางพรรคย้ายมาอยู่กับเราค่ะ
799
ไฝ้วๆ นี่ไม่ใช่ไม่กลัวนะ ยอดขายน้ำพริก #แซ่มลื้ม จะตกไหม จะโดนแขวนไหม 😅
800
หลังจาก ‘คลุก’ อยู่กับประเด็นสภาล่มมาทั้งวัน คิดว่าทางออกที่ดีกับทุกฝ่ายคือ ก้าวไกล ออกจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน ตั้งตัวเป็นฝ่าย independent แล้วผลักดันทุกอะเจนด้าของตัวเองไปเลยเพราะพรรคอื่นๆเล่นแต่การเมืองเชิงแทคติก เสถาปนาพรรคการเมืองไม่ฝักฝ่ายใด สามารถแสวงหาความร่วมมือได้กับทุกพรรค