bongtao(@bongtao)さんの人気ツイート(新しい順)

301
ขอยกให้สิ่งนี้เป็นของขวัญงานแต่งที่เท่ที่สุดแห่งปี มันคือยาดม! ดีไซน์ดีและได้ใช้จริง เป็นของแบรนด์ชื่อ SANDT คอนเสปต์โคตรฉลาดคือ Aroma gadget ที่ใช้มือเดียวเปิดดมได้ เลือกกลิ่นสำหรับรีฟิลเองได้ แล้วกลิ่นหอมแพงเหมือนในสปาดีๆ คือเก่งทั้งดีไซน์และการปรุงกลิ่น ที่เจ๋งคือเป็นแบรนด์ไทย
302
นั่งอ่านรีวิวเรียวกัง เจอรีวิวอันนึงเจ๋งมาก คนรีวิวพักสองคืน อาหารเช้าวันแรกทุกอย่างปกติดี แล้วพนักงานแอบสังเกตเห็นว่าคนรีวิวถนัดซ้าย วันที่สองตอนอาหารเช้ามาเสิร์ฟ พบว่า setting ตะเกียบช้อนส้อมทั้งหมดถูกเซ็ทสลับด้านรอไว้แล้ว สุดยอดแห่งโอโมเตะนะชิ
303
คหสต.ของเราสำหรับการไปเที่ยวไต้หวัน/ญี่ปุ่นที่กำลังจะเปิดประเทศ คือควรเริ่มไปสักช่วงธันวาเป็นอย่างเร็ว เพราะช่วงแรกๆ ประเทศยังต้องปรับตัว คนทำงานในธุรกิจท่องเที่ยวยังไม่กลับเต็มที่ มันน่าจะมีอะไรติดขัดหรือไม่เต็มร้อยอยู่ น่าจะต้องให้เวลาเขาเตรียมตัวนิดนึง
304
พวกเรียวกังดีๆในญี่ปุ่น จะไม่ค่อยขายห้องในเว็บ agoda / booking ...ต้องไปงมในเว็บของเรียวกังเอง ภาษาญี่ปุ่นล้วน นี่ห่างหายมาหลายปี งมอยู่นานมาก
305
เวลาซื้อตั๋วเครื่องบินที่ไฟลท์ออกเวลาใกล้เที่ยงคืน เช่น 00.05 น. ของวันเสาร์ที่ 24 กันยา บางทีมันทำให้คนสับสนและไปสนามบินผิดวันได้จริงๆ นี่คุยกะ cc สายการบินนึงเพื่อคอนเฟิร์มตั๋ว เขาใช้คำพูดได้เคลียร์ดีมาก คือ "เที่ยวบิน 00.05 น.วันเสาร์ ผดส.จะต้องออกจากบ้านไปสนามบินคืนวันศุกร์"
306
คนที่ถูกแจ๊คพอตตอนนี้คือคนที่กล้าเสี่ยงจองตั๋วโปรการบินไทย ที่ออกโปรมาช่วงเดือนเมษา ไปกลับญี่ปุ่นแค่หมื่นต้นๆ
307
อยากให้ google maps มีฟีเจอร์ monetization นะ creator สามารถสร้างแมพลายแทงต่างๆ (เช่น รวมร้านของกิน รวมพิกัดตลาดมือสอง) แล้วใครสนใจก็มา subscribe เพื่อสนับสนุน creator เป็นค่ากาแฟกุบกิบได้ คือเรามองว่า map ก็คือ content ประเภทนึงได้เหมือนกัน
308
เคยปักหมุดเรียวกังและออนเซนที่อยากไปทั่วญี่ปุ่น ...ใช้เวลา research อยู่เป็นปี พอทำเสร็จ โควิดก็มา... ตอนนี้ได้เวลาปัดฝุ่นแระ
309
เวลาเพื่อนชวนไปกินข้าว จะมีคำถามมาตรฐานคือ "บุฟเฟ่ต์ป่าว" ตอนอายุ 20 กว่า: บุฟเฟ่ต์ = ไปโลด ตอนอายุ 30 กว่า: บุฟเฟ่ต์ = บายว่ะมึง กรดไหลย้อน
310
วันนี้คือวันที่เธอจากไปของ M2M twitter.com/packthecool/st…
311
เพราะพี่เขาเคยคิดว่าจะใช้มือถือไปจนกว่ามันจะพังคามือ แต่ปรากฏว่าเคยมีวันนึงที่มือถือมันแบตหมดตอนบ่าย แล้วหา power bank ไม่ได้ ติดต่อเรื่องงานลำบาก ถึงบรรลุว่า เออ นี่ก็ต้นทุนอีกแบบนี่หว่า ซึ่งนั่งคุยแล้วก็ เอ้อ เราไม่เคยคิดมุมนี้เหมือนกันแหะ
312
คุยกับคนรอบข้างเรื่องวิธีคิดว่าจะเปลี่ยนมือถือเมื่อไร แต่ละคนก็มีวิธีคิดต่างกันไป แต่มีพี่คนนึงแนวคิดน่าสนใจ เขาบอกว่าจะเปลี่ยนเมื่อเครื่องที่ใช้อยู่เริ่มงอแงจนกระทบ productivity เช่น แบตหมดตั้งแต่บ่าย เครื่องช้าอืดสุดๆ เครื่องดับเองบ่อย เพราะ productivity ที่หายไป = hidden cost
313
น้องที่ออฟฟิศไปขายไอโฟนที่ MBK แล้วมาเล่าให้ฟังว่าได้ราคาดี นี่ถามว่าในนั้นมีตู้เป็นร้อย รู้ได้ไงว่าตู้ไหนราคาดี น้องตอบ "ทุกตู้เขาเขียนเหมือนกันหมดว่า 'ให้ราคาสูง' จนหนูไปเจอตู้นึงเขียนว่า 'ให้ราคาสูงปรี๊ด' ก็รู้สึกว่าร้านนี้ปากแซ่บ เลยเลือกร้านนี้ค่ะ" 555 power of copywriting
314
สิ่งที่เป็นโบนัสของทริปหาดใหญ่ครั้งนี้ คือพระอาทิตย์ตกที่เขาคอหงส์สวยมาก
315
โกตี๋โอชา หาดใหญ่ ร้านนี้เห็นมีคนในทวิตแนะนำมาเยอะ เลยแวะมาลอง ขอกราบขอบคุณ อร่อยโคตร ข้าวมันไก่ บะกุ๊ดเต๋แบบสิงคโปร์ อร่อยแบบเลียจาน อร่อยแบบซดซุปเกลี้ยง อร่อยยยยยยย
316
จำได้ว่าเมื่อสองสามปีก่อน เคยไป workshop นึงที่อัพเดทเทรนด์ใหม่ให้เอเจนซี่โฆษณา เขาบอกว่าการทำวิดิโอแนวตั้งจะกลายเป็นเรื่องปกติ ตอนนั้นในใจก็แอบไม่เชื่อว่ามันจะจริง ตัดภาพมาเมื่อวันก่อน เดินผ่านคอนเสิร์ตที่สยาม คนดูที่ชูมือถืออัดคลิป/ไลฟ์ ถือมือถือเป็นแนวตั้งทุกคนแล้ว
317
CLAYROOM ทีเฮ้าส์วิวทะเลสาบสงขลา เมืองเก่าสงขลา ชามีหลายแบบ ชงร้อนเย็นได้ บางเบลนด์ทำม็อกเทลได้ ร้านเล็กๆวิวสวยมาก บรรยากาศดี พอมโนว่าจิบชาอยู่ริมเลคโคโม่ได้อยู่
318
ขนมจีนป้าชื่น เพื่อนคนหาดใหญ่แนะนำมา อร่อย ราคาน่ารักมาก จานละ 30-35 บาทไก่ทอดใหม่ๆ ผักเคียงบึ้มๆ มีขนมไทยอีกเพียบ แต่กินไม่ไหวแล้ว
319
มาสงขลา หาดใหญ่ เพื่อมากิน กิน และกินครับ เธรดนี้จะแปะร้านที่ไปกินมา เท่าที่จะกินไหวครับ ☺️
320
สงขลาวันแรก ลงเครื่องตอนบ่ายโมง จัดไป 6 มื้อใน 9 ชั่วโมง จังหวัดนี้ร้ายกาจมาก ประมาทไม่ได้เลย นี่ขนาดยังไม่ได้เข้าหาดใหญ่นะ
321
ตลาดกลางคืนสงขลามีขายกือโ๊ป๊ะ ข้าวเกรียบปลาที่นิยมกันแถวปัตตานี นราธิวาส ทอดใหม่ๆอร่อยมาก อร่อยแบบเทกรอกปาก
322
มาสงขลา ร้านกาแฟเยอะมาก สุดท้ายเลือกร้าน dot เพราะ ❌ มีเมล็ดให้เลือกเยอะ ❌ มุมถ่ายรูปสวย ✅ มีแมวสี่ตัวนั่งอยู่หน้าร้าน แล้วแมวทุกตัวเป็นชื่อประเทศที่ผลิตเม็ดกาแฟ ตัวบนโต๊ะชื่อเม็กซิโก ตัวนั่งตักชื่อโบลิเวีย
323
เหตุผลที่เราควรซื้อแก้วน้ำเพิ่มทั้งๆที่มีแก้วเต็มบ้าน: ก็อันนี้มันมีภูเขาไฟฟูจิง่ะ 🗻☺️
324
ธีมประกวดแต่งกายงานเอ๊าติ้งบริษัทปีนี้คือ "ภัยความมั่น" ตีความยากจัง ใครมีเรฟรบกวนบอกบุญ ไม่ได้หวังจะชนะรางวัล แต่จะแต่งให้เด็กมันดู 555
325
อัพเดทเพิ่มเติม เรื่องเที่ยวญี่ปุ่น (15/9/22) 🇯🇵 การผ่อนปรนคาดว่าจะเริ่มเดือนตุลาคมนี้ 🇯🇵 การผ่อนปรน = ไม่ต้องขอวีซ่า และไม่จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวต่อวัน 🇯🇵 รัฐบาลจะประกาศรายละเอียดอย่างเป็นทางการ "เร็วๆนี้" 🇯🇵 ประเทศไทยจะอยู่ในลิสต์มั้ย ต้องรอประกาศ reuters.com/world/asia-pac… twitter.com/bongtao/status…