bongtao(@bongtao)さんの人気ツイート(新しい順)

276
รีวิว 4 วันแรกเดือนตุลาคม:
277
ตอนนี้มีเพื่อนคนนึงที่ทำหน้าที่เหมือน curator คอยเลือกคอนเทนต์จากในติ๊กต่อกมาแชร์ใน IG story เหมือนเป็น executive summary ใช้เวลาดูไม่เกิน 5 นาทีก็สามารถตามทันทุกเทรนด์ คุยรู้เรื่องกับทุกคนในออฟฟิศ นางคัดมาเน้นๆแล้ว
278
ทุกวันนี้ก็ยังทึ่งในตัวพ่อฉัน ที่ขับรถจากกรุงเทพไปเที่ยวเชียงใหม่โดยไม่ใช้ Google maps และหาโรงแรมนอนโดยใช้วิธีขับรถวนหาหน้างานเอา
279
ล่าสุดมีน้องในทีมมาเล่าเรื่องแมวที่ออฟฟิศว่ามันติดคนเกินไป เหตุการณ์คือน้องอยู่ในห้องน้ำ แล้วแมวมันเดินตามเข้ามา ลอดช่องประตูด้านล่าง แล้วกระโดดขึ้นมานั่งตักตอนน้องนั่งขี้อยู่ ... แล้วคือมีคนเจอแบบนี้สองคนแล้ว 😳
280
นั่งกินข้าวกับเพื่อนวัยเดียวกัน แล้วก็คิดว่านัดเจอกันครั้งหน้า อาจจะไม่ใช่การไปเที่ยว หรือกินข้าวกัน แต่ควรชวนกันไปตรวจคัดกรองมะเร็งด้วยกัน แล้วฟังผลพร้อมกันแบบกลุ่มเลย
281
ปัญหาออฟฟิศวันนี้: พนักงานไม่มีที่นั่งกินข้าว
282
คำว่าออกไปใช้ชีวิตให้เต็มที่ ไม่จำเป็นต้องเป็นการไปเดินป่า วิ่งเทรล กางเต็นท์ ปีนเขาก็ได้นะ การไปนอนซ้อมเกษียณริมทะเล กินกุ้งเผา ก็เป็นการใช้ชีวิตที่เต็มที่ได้เหมือนกัน
283
เข้ายิมแล้วเล่นผิดท่า เอ็นไหล่อักเสบ ไป รพ.แล้วหมอจ่ายแค่ arcoxia ก็ไม่ดีขึ้นเท่าไร เลยเปลี่ยนมากายภาพบำบัดแทน ของเครือกันยาเพิ่งมาเปิดสาขาใหม่แถวบ้าน นักกายภาพฯตรวจละเอียดมาก รักษาด้วยอัลตร้าซาวด์ กระตุ้นไฟฟ้า ประคบเย็น และแนะนำท่ายืดกล้ามเนื้อให้อีก ทั้งหมดราคาแค่พันเดียว
284
สิงคโปร์ยก hawker center ไปเปิดที่นิวยอร์กเลย ในนั้นมีทั้งหมด 17 ร้าน เป็นการส่งออกวัฒนธรรมอาหารที่เก่งมาก เพราะไม่ใช่แค่เมนู หรือวัตถุดิบ แต่ยกไปทั้ง format ของวัฒนธรรม street food ไปเลย nytimes.com/2022/09/27/din…
285
สำหรับคนที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่นปีนี้ สิ่งที่ต้องทำใจนอกจากเรื่องราคาตั๋วเครื่องบินที่แพงแล้ว คือเวลาบินไม่ได้มีให้เลือกเยอะเหมือนเมื่อก่อน เช่น TG ขากลับไม่ว่าจะกลับจากพอร์ทไหน จะมีแค่ TG677 NRT-BKK เท่านั้นที่บินออกช่วงเย็น ที่เหลือจะบินออกเช้าหมด เสียเวลาวันสุดท้ายฟรีวันนึง
286
นี่แอบสงสัยมาตลอดว่าราคาที่ซูเปอร์ช่วงโปรคือ 99 บ้าน หักค่า GP หักค่าขนส่งข้ามมาครึ่งโลก ราคาขายหน้าสวนคือกี่บาทวะ -__-
287
ในแผนกผลไม้ในซูเปอร์ช่วงนี้ จะเห็นบลูเบอรี่ขายเป็นแพ็ค ราคาร้อยกว่าบาทแล้วมีโปร 1 แถม 1 เรื่อยๆ ถ้าดูฉลากจะเห็นว่ามันมาจาก "เปรู" ประเทศที่เราต้องนั่งเครื่องบินเกือบสองวันกว่าจะถึง ที่มันข้ามโลกมาขายได้เพราะตอนนี้เปรูเป็นผู้ผลิตบลูเบอรี่อันดับ 2 ของโลก โตถึง 6,000 เท่าใน 10 ปี twitter.com/LatamData/stat…
288
ล่าสุดคือในทีมใช้คำว่า ตึงมากค่ะจารย์แม่ นี่สินะตัวอย่างของความลื่นไหลทางวัฒนธรรมภาษา และ workplace of diversity and inclusion
289
Freedom is not free. It has its price to pay for.
290
Real-time content เดี๋ยวนี้มันยากกว่าเดิมเยอะนะ มันแข่งกันทั้งความสนุกและความเร็ว ถ้าเร็วแต่ไม่สนุกก็ดูฝืน ถ้าไม่เร็วถึงจะสนุกแค่ไหน คนก็ไม่สนใจแล้ว ตลาดวาย บาย
291
โรงแรมแห่งหนึ่งในเกียวโตช่วงปลายปี ห้องเดิม วันเดิม จองวีคที่แล้ว 20,000 บาท จองวันนี้ 26,000 บาท วีคเดียวขึ้นมา 30% พอจะเดาได้นะว่า demand ทะลักขนาดไหน
292
เมื่อถึงสี่ทุ่มแล้ว ก็บอกตัวเองว่า "ปัญหาของวันพรุ่งนี้ ก็ให้ตัวฉันในวันพรุ่งนี้เป็นคนจัดการ ส่วนตัวฉันในวันนี้ควรปิดคอมแล้วไปอาบน้ำซะ"
293
เซ็งเหมือนกันที่พยายามเต็มที่แล้วใกล้จะถึงเส้นชัยแล้ว แล้วอยู่ดีๆเส้นชัยก็โดนขยับให้ห่างออกไปอีก
294
แม่โทรมาถามว่า อาทิตย์หน้าช่วยไปรับส่งหลานสาวที่โรงเรียนได้มั้ย (นี่ไม่เคยไปมาก่อน) เพราะน้องชายติดงาน ตจว. นี่ก็ตอบรับแบบ "อือๆ ได้แหละมั้ง ช่วงนี้งานยุ่งอะ จะลองเคลียร์คิวให้นะ" /me วางหู กดคีย์ลางานครึ่งวัน แล้วโทรจองคิวล้างรถอบโอโซน จัดเพลย์ลิสต์เพลงดิสนี่ย์
295
คุยกับเพื่อนที่ทำงานสายคอนซัลท์แบบขำๆกันว่า กราฟอะไรที่คอนซัลท์ชอบใช้ที่สุด และเกลียดที่สุด นี่เดาถูกด้วย มันเฉลยว่าใช้บ่อยสุดคือ waterfall (เพราะใช้วัด impact/change ต่างได้ดี) และที่เกลียดสุดคือ pie (เพราะมันบอก insight ได้น้อยมาก)
296
ตัวอย่างคอนเทนต์วงเขียว twitter.com/BKK_BEST/statu…
297
สิ่งที่ฉันชอบที่สุดในเทศกาลกินเจ: ❌ ความอิ่มบุญอิ่มใจ ✅ เป็ดโฟร์ซีซั่นลด 50%
298
ล่าสุดเพื่อนเพิ่งจ้างเทรนเนอร์ครั้งแรก เหมายาวๆไป 50 sessions เทรนเนอร์ถามว่า เป้าหมายตอนจบคอร์สคืออะไร มันตอบว่า "อยากได้นมมาร์เวลครับ" 555 โคตรเห็นภาพ
299
เธรดนี้จะแชร์วิธีที่เราใช้เลือกเรียวกังที่ญี่ปุ่น เป็นวิธีส่วนตัวที่เราค่อยๆเรียนรู้เอง ถามคนอื่นมาบ้าง ลองผิดลองถูกมาหลายทริป ลองเอาไปปรับใช้ดูได้ครับ ♨️🗾
300
Time Stone ที่อยู่กับ Dr.Strange อาจจะไม่ใช่ของจริง เพราะของจริงอยู่ในช่องฟรีซตู้เย็นของแม่ฉัน ในนั้นคือมิติอนันต์ ไร้ซึ่งกาลเวลา ใส่อะไรเข้าไปแล้วทุกอย่างถูกหยุดเวลาไว้