bongtao(@bongtao)さんの人気ツイート(新しい順)

251
อวยยศให้เป็นไอติมรส pistachio ที่อร่อยที่สุดในประเทศไทย ยอม.
252
ใครมากินข้าวที่บรรทัดทอง อย่าเสี่ยงจอดรถริมถนนเลยครับ เสี่ยงโดนล๊อคล้อ และรถโคตรติด ทั้งถนนมีลานจอดรถใหญ่ๆ 3 ลาน ตรงสวนจุฬาร้อยปี สวนหลวงสแควร์ หลังสมบูรณ์โภชนา ชั่วโมงละ 20 บาท เดินไม่ไกลมาก ริมถนนจอดได้หลังสี่ทุ่ม
253
ดูเดี่ยว 13 ใน Netflix แล้วเปิดซับอังกฤษไปด้วย เพิ่งเห็นคำว่า "ลาสิกขา" ใช้คำว่า disrobe เป็นคำที่นึกไม่ถึงเหมือนกันแหะ แต่เป็นคำที่ใช้แล้วเห็นภาพเลย อารมณ์ประมาณถอดผ้าเหลือง
254
นี่สั่งมันญี่ปุ่นจากร้านในเนท (ชื่อร้านซาชิโกะ) จริงๆลองมาหลายรุ่นหลายยี่ห้อ เจอที่อร่อยถูกใจแล้วแหละ (ชอบของจังหวัดจิบะที่สุด) แต่รอบนี้ร้านเดิมเอาของยี่ห้อใหม่มา เห็นกล่องแล้วซื้อเลย อร่อยมั้ยไม่รู้ แต่ชอบแพคเกจ สมกับที่เป็นประเทศที่ทุกอย่างเป็นการ์ตูนได้ มันตาหวาน
255
เดาล้วนๆ: คิดว่าตั๋วเครื่องบินปี 2023 ก็จะยังแพงอยู่ อาจจะถูกลงหน่อยจากปีนี้ (full service economy ญี่ปุ่น 20k++ ยุโรป 40k++) แต่ไม่คิดว่าจะได้เห็นราคาแบบยุคก่อนโควิดในเร็ววัน แต่ในระยะยาวคิดว่าถูกลงได้อีกแหละ
256
มากินไอติมร้านใหม่ รสเยอะมากเลือกไม่ถูก สุดท้ายเลือกรสที่ชื่อแรดที่สุด Richelieu (ริเชอลิเยอ) ชื่อฝรั่งเศส แต่รสเป็นมะพร้าว อร่อยดี ยกให้เป็นไอติมที่ชื่อแรดสุดในประเทศ 555
257
คาเฟ่เปิดใหม่ที่ปารีสคือล้ำเว่อ ช็อคโกแลตร้อนเสิร์ฟแล้วมีดอกไม้บานจ้า คาเฟ่ไทยอย่ายอม เอาดอกอะไรมาสู้ดี
258
รีวิวหนังสือเล่มแรกจากงานหนังสือปีนี้ "แม่ ฉัน และอัลไซเมอร์" จาก @AvocadoBooksTH เป็นเรื่องราวในมุมของคนที่ต้องคอยดูแลแม่ที่เป็นผู้ป่วยอัลไซเมอร์ ไม่ดราม่า ไม่เค้น ไม่บีบหัวใจ ภาษามีมุกแทรกตลอดเวลา แต่เชื่อไหมพอจบบทแล้วนั่งเงียบๆให้ตัวหนังสือมันตกตะกอน ก็น้ำตาไหลพรากเลย
259
วีคนี้คนไปเที่ยวเมืองนอกเยอะมาก ในฟีดมีทั้งยุโรป เอเชีย อเมริกา ไม่อิจฉาเลยยยยย ไม่อิจฉาเลยยยยยยยย 😢
260
ในช่วงที่โควิดที่วงการ retail ซบเซา มีธุรกิจนึงที่เติบโตมากที่อเมริกาในช่วงสองปีที่ผ่านมาคือร้าน dollar store (ร้านที่เน้นขายของถูกมากๆ เช่นของราคาไม่เกิน 1$) เธรดนี้จะอธิบายปรากฏการณ์นี้ว่าทำไม dollar store ถึงเติบโต และกลายเป็นธุรกิจค้าปลีกที่ร้อนแรงมากๆครับ
261
หลังจากลองใช้ shower gel วนไปทุกยี่ห้อ สุดท้ายก็กลับมาซบอก L'occitane สองกลิ่นนี้ หมดก็ซื้อซ้ำวนไป ขวดซ้าย Verveine กลิ่นเวอร์บีน่าออกแนวซิตรัส ไลน์คลาสสิกของแบรนด์นี้ ขวดขวา Osmanthus กลิ่นหอมหมื่นลี้ ออกแนวหอมหวานๆ
262
ลิฟท์ที่ดี ❌ ขึ้นลงเร็ว ✅ มีกระจก
263
ใครเตรียมไปญี่ปุ่น แล้วมีบัตร IC CARD พวก suica ที่มีเงินค้างในบัตรอยู่จากทริปก่อนๆ สามารถเช็คได้จากแอพนี้ครับ แค่โหลดแอพมา แล้วเอาบัตรแตะบนมือถือ จะเห็นยอดเงินที่เหลือพร้อมกับ transaction ล่าสุดด้วย สามารถเช็คได้หลายบัตรมากๆ โคตรสะดวกเลย
264
ลองดูตั๋วไปญี่ปุ่นช่วงฤดูใบไม้ผลิ เห็นว่า ANA ก็เพิ่มไฟลท์แล้วนะ แต่ราคายังโหดมาก ขายอยู่ราวๆ 35k (TG ขายอยู่ 25k) ถ้าราคาลงมาสู้กับป้าม่วง นี่จะซื้อแบบไม่คิดมากเลย สำหรับเราสายการบิน ANA นี่ชนะเลิศในรูทญี่ปุ่น
265
เดี๋ยวนี้เวลาไปคาเฟ่แล้วสั่งเครื่องดื่มนั่งกินที่ร้าน เวลาเจอร้านที่ใส่เครื่องดื่มในแก้วที่เป็นแก้วจริงๆจะดีใจมาก ส่วนนึงคือมันให้ความรู้สึกดีกว่า และมันก็ไม่สร้างขยะพลาสติก
266
สำหรับเราที่กินกาแฟไม่เป็น รู้สึกว่ากาแฟ+น้ำส้ม เป็นสเตปแรกที่ดีของการค่อยๆเขยิบเข้าสู่การกินกาแฟดำ รู้สึกไม่ฝืนตัวเองมากเกินไป ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป
267
หรอยในหลืบ หัวหิน อร่อยทุกอย่างเลยอะ คุณภาพสมราคา ปลาเต๋าเต้ยหม้อไฟตัวใหญ่มาก เนื้อสดและแล่มาได้ดีเลย ตัวนี้ 1,700 บาท ควรมากินสัก 5-6 คน จะได้สั่งได้หลายอย่าง
268
อาบน้ำในโรงแรม 15 นาที ปรับอุณหภูมิน้ำให้พอดี 1 นาที อาบน้ำ
269
ความอร่อยของการกินมาม่า + 50% เมื่อกินหลังห้าทุ่ม + 70% เมื่อกินตอนอยู่ต่างประเทศ + 150% เมื่อต้องแย่งกะเพื่อน
270
@ThornthanL ในจุฬาฯนี่ต้นไม้ล้มเรื่อยๆเลยอะ เคยได้ยินมาว่าบางต้นมันป่วย ทำให้รากไม่แข็งแรง มองข้างนอกดูไม่ออก
271
ระหว่างทางกรุงเทพฯไปหัวหิน มีร้านอาหารแบบกินง่ายๆ อารมณ์ข้าวแกงอร่อยๆไหมฮะ แบบไม่ต้องแวะนาน ไม่ต้องแฟนซี ใครมีร้านเด็ดรบกวนบอกบุญครับ กราบ
272
@iconnnz RT: รีทวิตถ้าทันทวิตเตอร์ยุค 140 ตัวอักษร ห้ามโกง
273
NacLong นี่อร่อยกว่าพวกมะนาวโซดากระป๋องอีก ทำขายเป็น soft drink น่าจะขายดีนะ 😝
274
จากงานเปิดตัว EmSphere วันนี้ เห็นชื่อ Shake Shack อยู่ในลิสต์ร้านอาหารด้วย
275
MUJI เปิดร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ชื่อ MUJI 500 ที่ขายสินค้ากลุ่มราคาไม่เกิน 500¥ ทั้งร้านเป็นหลัก ตอนนี้เปิดที่โตเกียวแล้ว และจะเปิดคอนเซ็ปต์นี้เพิ่มอีก twitter.com/TimeOutTokyo/s…