bongtao(@bongtao)さんの人気ツイート(いいね順)

1
ดูพิมรี่พายคุยกะวูดดี้ มีเรื่องนึงที่สอนเหมือนเจ้านายคนแรกของเรา แล้วยังจำมาถึงทุกวันนี้ คือเวลาลูกน้องทำดีต้องชมให้ดัง ชมให้คนอื่นได้ยิน แต่เวลาจะดุให้เรียกมาดุในห้อง ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องประจานลูกน้องให้คนอื่นฟัง
2
เคยไปซื้อพัดลมที่ห้าง แล้วพนง.ถามว่า ตอนเปิดพี่ใช้เท้ากดปะ ก็ตอบว่าใช่ พนง.เลยแนะนำของฮาตาริรุ่นนึงด้วยเหตุผลว่า ปุ่มใหญ่ ตีนกดง่าย แถมปุ่มไม่พังง่าย ทนแรงตีนด้วยพี่ วันนั้นก็เลยซื้อฮาตาริตามที่แนะนำ และจนถึงวันนี้ก็ยังไม่พังจริงๆ 555
3
เคยมั้ยครับที่ไปเดินอิเกียแบบไม่ได้ตั้งใจจะซื้ออะไร แต่ตอนจบดันซื้อของมาเพียบ หรือบางทีกะว่าเข้าไปเดินแป๊บเดียว แต่เอาจริงคือเดินไปสองชั่วโมงกว่า ปรากฏการณ์พวกนี้ เป็นผลจากการคำนวณและออกแบบอย่างฉลาดสุดๆของอิเกีย 🧵เธรดนี้จะมาเล่าทริคต่างๆที่อิเกียใช้ในการออกแบบร้านครับ
4
ขอคำแนะนำจากพ่อบ้านแม่บ้านหน่อยครับ น้ำยาปรับผ้านุ่มยี่ห้อไหนกลิ่นออกแนวสดชื่นๆ สุภาพๆ เวลาตากแดดใหม่ๆบ้างครับ (ไม่ค่อยชอบแนวน้ำหอม หรือกลิ่นดอกไม้)
5
ตอนนี้กำลังเสพติดเดี่ยวไมโครโฟนใน Netflix ดูแล้วพบว่าถูกจริตกับคนพูดที่มีเชื้อสายเอเชียเป็นพิเศษ เพราะมุขมันใกล้ตัวเก็ทง่าย สำเนียงฟังไม่ยาก เธรดนี้ขอแนะนำให้สามคน มีทั้งแบบสายซอฟท์ๆคลีนๆ ไปจนถึงระดับเถื่อนเปรตฮาร์ดคอร์ เชิญกดเฟ้บไว้ได้ #รีวิวNetflix
6
เพื่อนโทรมาบอกว่า วันนี้วันหยุดว่างๆ เลยทำขนมง่ายๆกินเองเป็นทาร์ตแอปเปิ้ล เดี๋ยวทำเสร็จจะเอามาฝากนะ ... และนี่คือขนมง่ายๆที่เพื่อนพูดถึง
7
รีวิวฝังเข็มซ่อมร่างจากออฟฟิศซินโดรม คอบ่าไหล่ที่โรงพยาบาลหัวเฉียว แผนกแพทย์จีน (ทางเข้าอยู่ฝั่งตลาดโบ๊เบ๊) หมอฝังครั้งละ 18-20 เล่ม ที่หัว หว่างคิ้ว หลังมือ เท้า และกระตุ้นไฟฟ้าที่เข็มตรงคอบ่าไหล่ ใช้เวลา 30 นาที อาการปวดลดลงทันที 70% ที่สำคัญคือราคาถูกมาก
8
ความรู้ใหม่: Venom กับ Poison แปลว่า "พิษ" เหมือนกันแต่ต่างกันที่วิธีทำให้พิษออกฤทธิ์ Venom เป็นพิษที่ออกฤทธิ์โดยอาศัยการ inject พิษเข้าไปในร่างกายเช่น งูกัด ผึ้งต่อย แต่ Poison เป็นพิษที่เข้าร่างกายด้วยการหายใจ หรือกลืนเข้าไป หรือ สัมผัสผิวหนัง เช่น พิษปลาปักเป้า กินแล้วตาย
9
☕️สตาร์บักส์เติบโตขยายสาขาไปทั่วโลก แต่ประเทศที่สตาร์บักส์เจาะตลาดยากเป็นพิเศษ มักจะเป็นประเทศที่มี coffee culture ของตัวเองที่แข็งแรงมาก ซึ่งหนึ่งในประเทศปราบเซียน คือเพื่อนบ้านเรานี่เอง นั่นคือ "เวียดนาม" 🇻🇳 🧵เธรดนี้จะเล่าให้ฟังว่าทำไมสตาร์บักส์ถึงเจาะตลาดเวียดนามไม่ได้
10
มาแล้ว แบรนด์แรกคือ เทสโต้ 🥔🥔🥔 twitter.com/bongtao/status…
11
พบว่าน้องๆ intern ที่บริษัทช่วงสองปีที่ผ่านมา ทำ deck ใน Canva กันหมดแล้ว เลยนั่งคุยถาม insight หน่อย ได้คำตอบว่า "Canva เหมือนขับรถเกียร์ออโต้อ่ะพี่ Powerpoint เหมือนขับเกียร์กระปุก"
12
สิ่งนึงที่ไม่มีสอนในมหาลัย และตอนทำงานจริงก็มักจะไม่ได้มีรุ่นพี่มานั่งสอนจริงๆจัง คือเรื่องการจัดระเบียบ files การตั้งชื่อ files ในเครื่อง เป็นเรื่องที่แต่ละคนก็สไตล์ไม่เหมือนกัน ที่ทำอยู่ทุกวันนี้คือครูพักลักจำล้วนๆ เคยเห็นของคนอื่นทำแล้วดีก็ทำตาม แล้วปรับตามสไตล์ตัวเอง
13
วันนี้ไปรับหลานที่โรงเรียน (เป็นตัวสำรอง นานๆไปที) จังหวะที่หลานปล่อยมือครูแล้วโผวิ่งมากอดเรานะ แทบจะเซ็นพินัยกรรมยกสมบัติให้หมดหน้าตัก เอาไปเลยจ้ะลูก
14
วันก่อนคุยกะเพื่อนที่เพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต มีคำนี้ที่เราชอบ เพื่อนบอกว่า "ชีวิตมันมีจังหวะของมัน พอจังหวะของเรามันมาถึง มันจะพาชีวิตเราไปต่อเอง"
15
ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ สิ่งที่คาดหวัง: ลมหนาว อุณหภูมิ 15 องศา สิ่งที่ได้: ...
16
อยากรู้เลยว่าใครเป็นซัพพลายเออร์ทำแซนวิชให้สตาร์บักส์ อร่อยทุกอย่างเลยอะ
17
บริษัทเราเคยเชิญคุณชัชชาติมาเป็น speaker พูดคุยเรื่องชีวิตการทำงาน สิ่งที่ประทับใจคือ ก่อนวันจริงที่คุณชัชชาติมาพูด คุณชัชชาติขอเข้ามาเดินดูออฟฟิศ ทำความเข้าใจโครงสร้างองค์กร พูดคุยกับน้องๆในบริษัท เพื่อเก็บข้อมูลไปเตรียมเนื้อหาใหม่ทั้งหมด เห็นถึงความทุ่มเท และลงดีเทลงานจริงๆ
18
หนึ่งในตำนานการล่มสลายของแบรนด์ที่เคยยิ่งใหญ่ครองโลกได้ เป็น case study คลาสสิกของ Business school คือเคสการล่มสลายของ Nokia บางคนบอกว่า iPhone คือสิ่งที่ฆ่า Nokia แต่บางคนมองว่าสิ่งที่ฆ่า Nokia ก็คือ Nokia เองนั่นแหละ 🧵 เธรดนี้จะเล่าเรื่องราวการพังทลายของ Nokia ในยุคนั้นครับ
19
อยากทำเธรดนี้มานานแล้ว นี่คือเธรดรวม "รายการอาหาร" 🍛🍝🍩ใน Netflix เป็นหมวดที่คอนเทนต์ดีๆอย่างเพียบ มีอาหารจากแทบทุกมุมโลก หลากหลายแนวมาก ความรู้ก็มี ตลกก็มี ฟีลกู้ดก็มี ใดๆแล้วคือดูแล้วโคตรหิว นี่เลือกมาแบบคละๆกันทั้งซีรีส์ สารคดี เกมโชว์ กดเฟ้บเก็บไว้ได้ #รีวิวNetflix
20
จริงๆคนที่เก่ง excel นี่แต่ละคนก็เก่งแบบเจาะลึกได้หลายแบบมากนะ บางคนเป็นสายกราฟ ทำกราฟสวยและดีเทลละเอียดมาก บางคนเป็นสายสร้างโมเดล ผูกสูตรอลังการ วางโครงสวยงามเป็นระเบียบ บางคนเป็นสาย pivot table หมุนข้อมูลอย่างพริ้ว
21
การได้นอนกลางวันบ่ายวันอาทิตย์ พอตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าพรุ่งนี้ยังเป็นวันหยุด เป็นความรู้สึกที่ดีมาก
22
เห็นรูปนี้แล้วเข้าใจเลยว่า หนึ่งในความยากที่สุดของคนต่างชาติเรียนภาษาไทย คือการผันวรรณยุกต์ ผันผิดชีวิตเปลี่ยน
23
นอกจากของกินที่อลังการสุดๆ อีกอย่างที่โคตรประทับใจในทริปสุราษฎร์รอบนี้ คือการล่องเรือแม่น้ำตาปีไปดูหิ่งห้อย ซึ่งแทบไม่มีคนทำรีวิว อาจจะเพราะมันถ่ายรูปถ่ายคลิปไม่เห็น แต่หิ่งห้อยเยอะมาก ต้นลำพูบางต้นคือมีเป็นพันตัว เยอะกว่าอัมพวามากๆๆๆ ใครจะตาม โทรหาพี่คนนี้ได้เลย
24
ทำไมอาหารเหนือถึงไม่แมสเท่าอาหารอีสาน หรืออาหารใต้นะ แต่ส่วนตัวก็รู้สึกว่าอาหารเหนือรสชาติถูกปากน้อยกว่าอาหารใต้จริงๆ
25
ในวันที่งานวิจัยออกมารองรับมากมายว่า mRNA ได้ผลดีกว่า และราคาไม่ได้แพงกว่า แต่ยังสั่งซิโนแวคมาอีก 12 ล้านโดสนี่ทำให้รู้เลยว่าไม่เคยคิดจะดูแลประชาชนเลย