bongtao(@bongtao)さんの人気ツイート(新しい順)

226
ตอนนี้ถนนบรรทัดทอง ค่าเช่าแพงขึ้นเรื่อยๆ ห้องแถวริมถนนที่ยังว่างอยู่ก็มีจำกัด ที่น่าสนใจคือตอนนี้เวิ้งด้านในก็เริ่มมีปรับปรุงเป็นร้านสวยๆแล้ว รออีกปีสองปี ถนนเส้นด้านในน่าจะเปลี่ยนไปอีกเยอะแน่ๆ
227
ร้านไหนให้สแกนคิวอาร์เพื่อดูเมนูในมือถือ ความรู้สึกอยากกลับมากินอีกลดลงไปเยอะมาก เป็น User experience ที่ไม่เคยโอเคสำหรับเราเลย
228
ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ สิ่งที่คาดหวัง: ลมหนาว อุณหภูมิ 15 องศา สิ่งที่ได้: ...
229
วิธีดูหอยหวานตามร้านอาหารว่าของจริงหรือของปลอม จริงๆแค่ดูราคาในเมนูก็พอรู้แล้ว หอยหวานของจริงตอนนี้ราคาหน้าร้าน โลละพันนึงอย่างต่ำ ร้านไหนขายจานนึงสองร้อยงี้ ทำใจไว้ก่อนเลยว่าหอยหมาก
230
สิ่งที่ลงทุนและได้ผลตอบแทนคุ้มมากที่สุดอย่างนึงในชีวิต คือการเรียนภาษา ภาษาจะพาเราไปได้ไกลมาก ไม่ว่าจะเที่ยว ทำงาน อ่านการ์ตูน ดูซีรี่ส์ ยิ่งได้ภาษาที่สาม สี่ห้า ยิ่งได้เปรียบเพราะยังมีความรู้มากมายที่ไม่สามารถหาอ่านได้ในภาษาไทยหรืออังกฤษ twitter.com/Eaaaw/status/1…
231
ในที่สุดก็เจอทับทิมกรอบที่อร่อยแบบฟาดฟันกับร้านเกรย์ฮาวด์ได้แล้ว มันคือร้านบ้านแดง (ร้านลูกของเมธาวลัยศรแดง) จะว่าอร่อยแบบเรียบง่ายก็ใช่ แต่ก็มีความซับซ้อน คือมีทั้งความสดชื่นของน้ำมะพร้าว มีทั้งความหวานมันของกะทิ ทับใจ
232
สงสัยว่าคำว่า "ปล่อยจอย" นี่คำว่าจอย มันคือจอยไหนนะ ระหว่าง... จอย = joystick เวลาเล่นเกม หรือ จอย = enjoy
233
ร้าน Tokyu Hands รีแบรนด์ใหม่ ชื่อใหม่คือ "Hands" แค่นี้เลย ความน่ารักคือโลโก้ใหม่ออกแบบมาจากคันจิ 手 ที่แปลว่า "มือ" twitter.com/JapanArchitect…
234
เพลง Beautiful ของ Christina Aguilera ออกมาครั้งแรกเมื่อปี 2002 ปีนี้ครบรอบยี่สิบปี เลยทำ MV เวอร์ชั่นใหม่ เพลงเดิม เนื้อเดิม แต่บริบทสังคมเปลี่ยนไป โดยเฉพาะเรื่อง social media ที่มีผลต่อสุขภาพจิตของคนมากมาย เป็น MV ที่ทรงพลังมาก youtube.com/watch?v=7kEwGX…
235
ยังยืนยันว่าเพลงบางเพลงจะเปลี่ยนไปตลอดกาล ถ้าเราได้ฟังสดๆในคอนเสิร์ต และเพลงล่าสุดที่เป็นแบบนี้กับเราคือ "ถ้าเราเจอกันอีก" ของ Tilly Birds แค่ฟังในรถเงียบๆคนเดียวบางทียังน้ำตารื้นได้
236
ตั๋วเครื่องบินเดือนพฤศจิกายน ไม่ว่าจะในประเทศ ต่างประเทศ = แพงทุกที่ แพงแบบบ้าบอ
237
เห็นดราม่าเค้กสตรอเบอรี่แล้วเกิดอยากกินสตรอเบอรี่ช็อตเค้กของยามาซากิ/แซงเอตวล/ซันมูแลง (มันเครือเดียวกันน่ะ...) มันเป็นเค้กที่เรียบๆง่ายๆ แต่อร่อยคงเส้นคงวามาหลายสิบปีแล้ว เป็น quick fix ในราคาร้อยกว่าบาทที่ไม่ผิดหวัง 🍰🍰🍰
238
ที่บ้านมีห้องเปล่าๆที่ไม่ได้ใช้งานอยู่ห้องนึง ขนาด 15 sq.m. มีความคิดอยากทำเป็นห้องอ่านหนังสือ แบบมีชั้นหนังสือ floor to ceiling ใครมี ref หรือมีประสบการณ์ทำห้องหนังสือในบ้านไหมครับ นี่ไม่เคยมาก่อน อยากให้ห้องนี้เป็น safe zone ของตัวเอง
239
ตอนเด็กๆ ไปห้างแล้วอยากลงไปดิ้นกับพื้นเพราะอยากได้ของเล่น โตแล้วอยากลงไปดิ้นเพราะอยากได้เลอครูเซ่ ฮาโลวีนลิมิเต็ด งืออออ
240
ในบรรดาขนมอบ Flan (ฟล็อง) คือขนมที่เราชอบที่สุด แต่ละร้านจะทำสไตล์ต่างกันทั้งตัวขอบ และเนื้อคัสตาร์ด อันนี้ของร้าน Baked by Ball เป็นไอเท็มพิเศษไม่มีขายหน้าร้าน พอเปิดให้จองก็รีบกดสั่งเลย ขอบเป็น brioche feuilletée (บริยอชเฟยเต้) คัสตาร์ดใส่รัมนิดๆ ร้านนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ
241
เมื่อคืนไปห้างตอนค่ำๆ แล้วผ่านซุ้มดิสเพลย์ที่เขาจัดธีมฮาโลวีน บอกเลยว่าอีที่น่ากลัวสุดคือผีไทย ไม่ต้องมาเป็นตัว มาแค่ศาลกับพวงมาลัยแค่เดินผ่านตอนมืดๆก็หลอนแล้ว
242
ตอนนี้สังเกตว่าคลินิกเสริมความงาม จะแต่งร้านอยู่สองแนวเป็นหลัก แนวแรกคือ แนวหลุยส์หรูหรา ใช้วัสดุลายหินอ่อนตัดกับขอบทอง อีกแนวคือ แนวเกาหลี พาสเทลๆ
243
สำหรับสายกิน นอกจาก tabelog ที่ใช้มายาวนานแล้ว ตอนนี้ IG ก็เป็นแหล่งหาข้อมูลที่ดีมาก โดนเฉพาะแนวคาเฟ่ ร้านขนมต่างๆ พอเราดูไปสักสองสามร้าน เดี๋ยว algorithm มันจะแนะนำร้านสไตล์ใกล้เคียงกันมาให้อีกเพียบ โคตรสะดวก ไม่ต้องงมหาเอง
244
ไม่ได้เที่ยวญี่ปุ่นมาสามปี กลับมารอบนี้พฤติกรรมตัวเองอย่างนึงที่เปลี่ยนไปคือ นั่งดูรีวิวจากใน youtube เยอะมากๆ พบว่ามีทุกอย่างให้ดู ขอแค่ใช้ keyword หาให้เจอ อย่างญี่ปุ่นนี่เสิร์ชภาษาอังกฤษอาจมีให้ดูไม่เยอะ แต่พอเปลี่ยนมาเสิร์ชภาษาญี่ปุ่นคือเขื่อนแตก มีรีวิวให้ดูจนตาแตก
245
New Normal อย่างนึงที่เกิดขึ้นจริงๆแล้วในตอนนี้ คือธุรกิจสายการบินครับ 🛫🛫🛫หลังจากที่กระอักเลือดมาสองปี ตอนนี้สายการบินกำลังรับทรัพย์จาก demand ที่พุ่งกระฉูดถล่มทลาย ข้อมูลจากสกู๊ปของ New York Times อันนี้น่าสนใจมากครับ (แปลต่อใน thread) nytimes.com/2022/10/21/bus…
246
วางแผนเที่ยวปารีสให้เพื่อน จนมันกลับมาละ แล้วบอกว่า ร้านอาหารไทยกะร้านอาหารญี่ปุ่นที่เราให้ไปเผื่อเบื่ออาหารฝรั่งอร่อยมากทั้งสองร้าน กลับไปกินหลายรอบเลย อืม ควรดีใจใช่มั้ย 😅
247
ตอนนี้รอบตัวมีทั้งคนเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A และคนเป็นโควิดเยอะพอกันเลย
248
ท่ามกลางตลาดสกินแคร์ที่แข่งกันดุเดือดสุดๆ เชื่อไหมครับว่ามีสกินแคร์แบรนด์ไทยที่กำลังจะเข้าตลาดหุ้น ขายดีโคตรๆ ยอดขายปีละ 500 ล้านบาท โดยที่ทั้งแบรนด์มี hero product ยืนหนึ่งแค่ตัวเดียวเท่านั้น นั่นคือเซรั่ม Dr.JiLL 🧵เธรดนี้จะเล่าเบื้องหลังการตลาดที่เจ๋งมากๆของสินค้าตัวนี้ครับ
249
ออฟฟิศของฉัน 3-4 ปีก่อน: ทุกคนคือพี่ตา 1-2 ปีก่อน: ทุกคนคือแม่ ปัจจุบัน: ทุกคนคือ
250
ANA กำลังจะออกแบรนด์ low cost ชื่อ AirJapan มาเจาะตลาด southeast Asia บินไปนาริตะ เริ่มบินช่วงปลายปีหน้า ตลาดญี่ปุ่นน่าจะกลับมาคึกคักอีกรอบแน่ๆ