bongtao(@bongtao)さんの人気ツイート(新しい順)

201
ไกด์บุ๊กเกียวโตเล่มนี้ถูกจริตมาก ออกแนวเดินจอยๆ มีทั้งแนะนำเป็นโซน และแนะนำร้านตามหมวดหมู่ ซื้อที่คิโนะฯเล่มละ 564 บาท แค่ดูอาร์ตเวิร์ค การจัดหน้าต่างๆก็เพลินแล้ว
202
มิวเซียมที่เราชอบมากเวลาไปต่างประเทศ คือ Brand Museum เพราะกว่าแบรนด์จะเติบโตถึงจุดที่มีมิวเซียมของตัวเองได้ จะต้องสั่งสมบารมี และเรื่องราวมาไม่น้อย หนึ่งในมิวเซียมที่ประทับใจเรามากคือ มิวเซียมของแบรนด์ L’Occitane ที่โพรวองซ์ 🧵 เธรดนี้จะเล่าสตอรี่ของแบรนด์ L'Occitane ให้ฟังครับ
203
พยายามนึกว่าคำว่า "สู้ตาย" นี่ใช้ภาษาอังกฤษว่าอะไรดีนะ แล้วนึกได้ว่ามันมีสำนวน to fight tooth and nail ที่ความหมายใกล้เคียงกันมาก คือสู้สุดฤทธิ์ สู้ยิบตา สู้สุดแรง ส่วน fight to death ก็มี แต่ความหมายคือตรงตัวว่า สู้กันจนตายไปข้างนึง
204
ถึงจะเกลียดการใช้ไลน์ขนาดไหน แต่ก็ต้องยอมรับว่าฟีเจอร์การแคปแชทพร้อมเซ็นเซอร์ชื่อคนในแชท เป็น killer feature นวัตกรรมสุด
205
เทรนด์ใหม่ที่กำลังฮิตใน IG ของร้านขนมหลายร้านตอนนี้ คือ New York Roll หรือบางที่ก็เรียกว่า Croissant Roll เป็นครัวซองต์ที่อบเป็นวงกลม มีไส้ครีมข้างใน บางร้านอบได้สวยเนี้ยบมาก
206
พบว่าความสุขของการได้ไปเที่ยว ครึ่งนึงอยู่ในช่วงวางแผนทริป นั่งส่องไอจีร้านขนม จองร้านอาหาร อ่านรีวิว คือตัวยังอยู่บ้านอยู่เลย แต่มีความสุขแล้วอะ
207
ใครที่มีแผนไปดูใบไม้แดงที่เกียวโต แนะนำเว็บนี้เลยครับ อัพเดทภาพถ่ายอัพเดทจากสถานที่ชมใบไม้แดงมากกว่า 60 ที่ในเกียวโต แบ่งเป็นโซนให้เรียบร้อย อัพเดททุก 2-3 วัน souda-kyoto.jp/guide/season/k…
208
ไกลบ้านตอนล่าสุด มุขนี้คือ 555555
209
สังเกตการเลือกโลเกชั่นของสุกี้ตี๋น้อยเกือบทุกสาขา จะเห็นกลยุทธ์อย่างนึงที่ฉลาดมาก คือ การวางตำแหน่งร้านที่สามารถมองเห็นได้จากริมถนนใหญ่ เวลาอยู่ในห้างก็จะเลือกมุมที่เห็นจากนอกห้าง ได้ brand visibility โดยไม่ต้องโฆษณา
210
ลืมบอกราคา ขึ้นอยู่กับเนื้อผ้าที่เลือกนะครับ ประมาณตัวละ 4,000~8,000 ครับ
211
ช่วงคริสต์มาส แบรนด์ฝรั่งเศสหลายๆแบรนด์จะนิยมทำแพคเกจพิเศษเป็นธีม Calendrier de l'Avent (Advent Calendar) ซึ่งเป็นปฏิทินที่ใช้นับถอยหลังไปถึงวันคริสมาสต์ มักเป็นกล่องหรือช่อง 24 ช่องให้เปิดไปทีละวัน แต่ละช่องมีของชิ้นเล็กๆอยู่ข้างใน เป็นการแข่งความอลังการของงานแพคเกจจิ้งกันทุกปี
212
อีกอย่างคือมีแบบปกให้เลือกเยอะมาก เยอะจนเลือกไม่ถูก ราคาขึ้นอยู่กับเนื้อผ้าครับ เนื้อผ้าก็มีให้เลือกเยอะ แต่ใช้เวลาค่อยๆเลือกได้เลย พนักงานให้คำแนะนำดี
213
ลองสั่งตัดเสื้อเชิ้ตกับ Poem เพราะเป็นคนหุ่นไม่สมส่วน ไหล่ห่อและกว้างกว่าปกติ เวลาใส่เสื้อเชิ้ตจะเจอปัญหาแขนรั้ง เลยแจ้งเรื่องนี้ไปตอนวัดตัว พนักงาน take note พร้อมถ่ายรูปแนบไปด้วย ใช้เวลาตัดนานหน่อย ประมาณ 1 เดือน แต่ลองครั้งแรกก็เป๊ะเลย ไม่ต้องแก้ ประทับใจ
214
ไม่รู้จะอธิบายยังไง แต่เวลามองท้องฟ้าตอนนี้ รู้สึกว่ามันเป็นท้องฟ้าของฤดูหนาวแล้ว
215
อยากกราบขอบคุณทีมพัฒนาแอพ iTax ขึ้นมา UX/UI ประเสริฐมาก นั่งคำนวณแผนลดหย่อนภาษีเสร็จภายในครึ่งชั่วโมง รู้หมดว่าต้องเตรียมเงินยังไง จะ optimize การลดหย่อนยังไง
216
ขอคำแนะนำจากพ่อบ้านแม่บ้านหน่อยครับ น้ำยาปรับผ้านุ่มยี่ห้อไหนกลิ่นออกแนวสดชื่นๆ สุภาพๆ เวลาตากแดดใหม่ๆบ้างครับ (ไม่ค่อยชอบแนวน้ำหอม หรือกลิ่นดอกไม้)
217
สัปดาห์นี้ที่ออฟฟิศ คุณวิได้จากไปแล้ว ทุกคนกลับมาเป็นแม่เหมือนเดิม
218
เรื่องแมวที่ออฟฟิศหายนี่คือน้องๆช่วยกันตามหากันหลายคน ทำทุกวิถีทาง แล้วเมื่อวานตอนเลิกงาน ทุกคนก็เดินไปบอกแมวจรแถวๆออฟฟิศให้ช่วยหาให้ด้วย จนอีแมวจรคงหงุดหงิดแบบ เออ กูรู้แล้วๆ นี่มาบอกคนที่แปดแล้ว
219
ที่ออฟฟิศเลี้ยงแมวแบบกึ่งปิดกึ่งเปิด ซึ่งลึกๆก็ทำใจอยู่นิดนึงว่า วันนึงมันอาจจะเดินทางไกลไปไหนแล้วไม่กลับมาก็ได้ แต่พอรู้ว่าตอนนี้ตัวนึงมันหายไป เอาจริงคือเศร้ามาก วันนี้ตอนออกจากออฟฟิศ เดินไปบอกแมวจรทุกตัวที่หน้าออฟฟิศเลยว่า ถ้าเจอบัวลอย ฝากพากลับมาให้หน่อยเถอะ
220
แมวที่ออฟฟิศผมหายไปตัวนึงครับ รบกวนใครที่มากินข้าวแถวบรรทัดทอง ตรงร้านเจ๊วรรณ รสดีเด็ด ฝากเป็นหูเป็นตาให้หน่อยครับ ถ้าเจอติดต่อผมได้เลยนะครับ มีค่าเสียเวลาให้ครับ ขอบคุณครับ twitter.com/KatakulC/statu…
221
ตอนนี้คนทั้งโลกกลับมาเดินทางกันรัวๆ (เข้าฤดูเดินทาง+อั้นมานาน) ตอนนี้ได้ยิน complaint เรื่องคิวยาวทุกสนามบินใหญ่ๆ ทั้งบ้านเรา ทั้งประเทศยอดฮิตต่างๆ นี่เชื่อว่าเดือนหน้าหนักกว่านี้อีก เผื่อใจเผื่อเวลาไว้เยอะๆหน่อยก็ดี
222
หลังจากทำงานเสร็จ แวะพักผ่อนในกระเป๋าของพนักงานคนอื่น
223
พนักงานตำแหน่งพิสูจน์อักษรที่ออฟฟิศกำลังตรวจปรู๊ฟก่อนส่งให้ลูกค้า
224
Bangkok Airways เปิดขายบัตร Elite หรือจริงๆมันคือตั๋วบุฟเฟ่ต์รายปี (หนึ่งปีปฏิทิน 2023) บิน domestic อย่างเดียว ปีละ 120,000 บาท หรือ Dom+inter ปีละ 190,000 บาท (ราคาไม่รวม vat) งานนี้ต้องเป็นคนบินสมุยหรือมัลดีฟส์บ่อยๆจะคุ้ม
225
เอาจริงในบรรดากุ้งๆทั้งหลาย ส่วนตัวเฉยๆกับลอปสเตอร์มาก รู้สึกราคามันแรงเกินความอร่อยไปหน่อย และไม่ได้อินกับความใหญ่โตของมัน กุ้งตัวเล็กๆกลางๆที่ชอบและอร่อย คือ langoustine, Carabineros (แพงสัสๆๆๆ), ชิโระเอบิ (หายาก มีแถวๆ Toyama), กุ้งตะกาด (ร้านเบียร์หิมะ สด อร่อย)