bongtao(@bongtao)さんの人気ツイート(いいね順)

201
เข้ายิมแล้วเล่นผิดท่า เอ็นไหล่อักเสบ ไป รพ.แล้วหมอจ่ายแค่ arcoxia ก็ไม่ดีขึ้นเท่าไร เลยเปลี่ยนมากายภาพบำบัดแทน ของเครือกันยาเพิ่งมาเปิดสาขาใหม่แถวบ้าน นักกายภาพฯตรวจละเอียดมาก รักษาด้วยอัลตร้าซาวด์ กระตุ้นไฟฟ้า ประคบเย็น และแนะนำท่ายืดกล้ามเนื้อให้อีก ทั้งหมดราคาแค่พันเดียว
202
หลังจากไปทริปสุราษฎร์ธานีกินวันละ 8 มื้อแล้ว ใครมีจังหวัดไหนแนะนำเป็นผู้ท้าชิง โปรดชี้แนะครับ เรากินได้ทุกแนว ทุกราคา ยิ่งถ้ามีตลาดโต้รุ่งใหญ่ๆจะได้คะแนนจิตพิสัยเพิ่มด้วย
203
จริงๆข้อมูลเรื่องนี้ เราเห็นแพทย์ออกมายืนยันสักพักแล้ว ล่าสุด CDC ก็อัพเดทข้อมูลแล้วว่า สาเหตุหลักของการติดโควิดคือการติดผ่านการสูดเชื้อในอากาศเข้าร่างกาย ส่วนการติดผ่านการสัมผัสพื้นผิวร่วมนั้นมีน้อยมาก ดังนั้น การใส่หน้ากาก และเลี่ยงพื้นที่อับทึบยังสำคัญมากๆ twitter.com/DrEricDing/sta…
204
เคสบันไดเลื่อน BTS นี่ถ้าเป็นงานที่มีคนมาเยอะกว่าปกติ ควรจัดหาเจ้าหน้าที่ crowd control เพื่อจัด flow คนเป็นระยะ เราเคยเจอเคสที่มืออาชีพมากคือไปดูคอนเสิร์ตที่ Wembley stadium พอคอนจบ คนเป็นหมื่นต้องใช้รถไฟกลับเข้าลอนดอนพร้อมกัน เขามีจนท. จัด flow คนได้เป็นระเบียบสุดยอด
205
เคยไปเชียงใหม่ บินถึงสี่ทุ่ม เจอนักท่องเที่ยวนั่งงงอยู่นอกตึกสองคน เขาบอกว่าไม่รู้ว่าจะไม่มีรถเมล์ หรือ public transportation จากสนามบิน รถแดงยังไม่มีเลย สรุปคือนี่บอกให้ขึ้นรถเรา เดี๋ยวเราขับไปส่งโรงแรมให้ twitter.com/Madpinkie/stat…
206
ตลาดศาลเจ้า สุราษฎร์ธานีคือต้องยอมเขาว่ะ สุดจริง ยอมใจ กินจนตัวแตก หยุดกินทุกสิบเมตร กินจนต้องร้องขอชีวิต หวานคาวครบจบในตลาดเดียว
207
🧵 เธรดนี้สำหรับนักการตลาดครับ จะอัพเดท key takeaway จากงาน DAAT ของ Digital Advertising Association ธีมปีนี้คือเรื่อง Effectiveness เทรนด์หลักคือ การทำการตลาดต้องวัดผลได้ awareness อย่างเดียวไม่พอแล้ว เงินทุกบาทที่ลงไปต้องวัดได้ว่าได้อะไรกลับมา
208
ผ่านมาวันเดียว เริ่มเชื่อแล้วว่าปี 2021 คือปี 2020 รุ่น Pro Max แน่ๆ
209
ซื้อเล่มนี้จากคิโนะเมื่อวาน เนิร์ดหน่อยแต่สนุกกว่าที่คิด คนเขียนเป็นนักคณิตศาสตร์ที่อธิบายว่าหลายๆอย่างในโลกนี้ ไม่ว่าจะการเมืองหรือชีววิทยา สามารถอธิบายได้ด้วยเรขาคณิต
210
ถ้ามีโอกาสได้ไปลอนดอน เราแนะนำให้ไป London Transport Museum แถวๆ Covent Garden เป็นพิพิธภัณฑ์เล่าประวัติระบบขนส่งมวลชนในลอนดอน สนุก และตั้งใจทำมากๆ อันนี้คือฟอนต์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับป้ายต่างๆในระบบขนส่งมวลชนของลอนดอนมาเกินร้อยปี เรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์มาก
211
Ali Wong: Don Wong เอาขึ้นมาเป็นคนแรกเพราะขำนางไม่ไหว ขอนิยามว่าเป็นหญิงเดี่ยวสายตลกฮาร์ดคอร์ นางจะเน้นเรื่องการเลี้ยงลูก ความสัมพันธ์ และเรื่องบนเตียงเยอะมาก สัปดนเถื่อนถ้ำแบบไม่เหนียมอายใดๆ สีหน้าท่าทางคือจัดเต็มทุกดอก ไม่เหมาะสำหรับคนจิตอ่อนอย่างยิ่ง 555 #รีวิวNetflix
212
ตอนเป็นเด็กรู้สึกเพื่อนที่น่าอิจฉาสุด ไม่ใช่เพื่อนที่บ้านรวยหรือเรียนเก่ง แต่เป็นเพื่อนที่นั่งรถโรงเรียนแล้วเป็นคนสุดท้ายที่ขึ้นรถตอนเช้า เพราะได้ตื่นสายสุด แล้วตอนขากลับก็ถึงบ้านคนแรกอีก
213
ทางด่วนศรีรัชที่ขึ้นราคา 50 เป็น 65 บาทนี่ คนที่ใช้เส้นทางนี้คือกระทบหนักจริงๆนะ เพราะทางด่วนเส้นนี้ถ้าขับเข้าเมือง ยังต้องจ่ายตรงบางซื่ออีก 50 บาท ถ้าไปกลับทุกวัน เดือนละ 20วัน = 4,600 บาท ยังไม่รวมค่าน้ำมันอีก
214
Quote of the day: ศิลปะไม่เป็นเจ้านายใคร และไม่เป็นขี้ข้าใคร — อ.ทัศนัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
215
ฟีเจอร์ที่ใช้บ่อยสุดใน Gmail คือ schedule send นี่แหละ เวลาตอบเมลดึกๆ ก็ให้มันไปส่งตอนเช้าวันรุ่งขึ้น เวลาทำงานเสาร์อาทิตย์ ก็ให้มันส่งเช้าวันจันทร์ ถือว่าวินวิน เราได้งานโดยไม่ต้องเสียมารยาทส่งเมลไปรบกวนนอกเวลางานคนอื่น
216
Omicron อาจจะทำให้เราต้องเปลี่ยนวิธี swab เพราะเริ่มมีเคสที่แยงจมูกแล้วผลเป็นลบ แต่ใช้วิธีกวาดคอแล้วผลเป็นบวก twitter.com/DrEricDing/sta…
217
สกิลใหม่ที่ unlock ในช่วงโควิด: สกิลการเบะปากใต้แมสก์ แต่สายตายังยิ้มพิมพ์ใจ
218
อยากเข้าวงการเทียนหอม ใครมีแบรนด์แนะนำ รบกวนบอกบุญนะครับ ได้ทุกแบรนด์ทุกระดับราคาครับ ถ้าเป็นแบรนด์ไทยยิ่งดีครับ อยากอุดหนุนรายย่อยครับ
219
น้ำเต้าหู้รสชานมของ Marusan คือโคตรดี หนึ่งลิตรมีน้ำตาลแค่ 4 กรัม กินแล้วเหมือน Royal Milk Tea เป๊ะ แต่ไม่หวานตัดขา รสอ่อนๆสุภาพๆแบบญี่ปุ่นแหละ รุ่นนี้นำเข้าจากญี่ปุ่นเลย ราคาแรงหน่อย กล่องละราวๆ 170 บาท ซื้อที่ดองกี้
220
หนังสือ Let's Eat France! สารานุกรมอาหารฝรั่งเศสที่อ่านแล้วจอยมาก เป็นคลังความรู้แบบแรนดอม จะเปิดอ่านหน้าไหนก่อนก็ได้ เป็นความรู้แบบครอบจักรวาลแห่งอาหารฝรั่งเศส ทั้งสูตรอาหาร ประวัติศาสตร์ เกร็ดความรู้สารพัดผลไม้ ชีส ไวน์ มีเชฟดังๆทั้งประเทศมารวมตัวกันเป็น contributors
221
ชีวิตนี้มีเพื่อนคนนึง รู้จักกันมาแทบทั้งชีวิต สนิทกันมาตั้งแต่ ป.1 จนถึงวันนี้คือ 30 ปีแล้ว เส้นทางชีวิตอาจไม่ได้แนบชิดติดกันตลอดเวลา แต่ทุกครั้งที่ได้คุยกัน ทักไลน์กัน แม้จะนานๆครั้ง เพื่อนคนนี้คือคนที่เรารู้สึกว่าเรายังสนิทกันเหมือนเดิมทุกครั้ง วันนี้ก็เช่นกัน :)
222
นี่รอลุ้นว่าแบรนด์แรกที่ Paper Planes จะได้เป็นพรีเซนเตอร์จะเป็นแบรนด์อะไร
223
Dr Jason Leong: Hashtag Blessed คนนี้เป็นหมอชาวมาเลย์ มาแนวไม่เถื่อน ไม่เปรต เน้นตลกหน้านิ่งแต่จังหวะตบมุข ขยี้มุขโคตรแม่น เกือบทุกมุขเป็นเรื่องที่เอเชียจ๋ามาก เป็นความขำแบบอาเซียนร่วมใจ ทุกประเทศในคาบสมุทรอินโดจีนฟังแล้วต้องนึกในใจพร้อมกัน เชี่ย นี่บ้านกูชัดๆ #รีวิวNetflix
224
ให้ทายครับว่าสิ่งนี้คืออะไีร พี่ที่ออฟฟิศเอามาให้กิน แปลกดี
225
ใครมีแผนไปปารีส ตอนนี้สถานที่ที่กำลังฮอตสุดๆสำหรับสายแฟคือ สาขายานแม่ของดิออร์ 30 Avenue Montaigne ที่รีโนเวทไปสองปี เพิ่งเปิดเมื่อเดือนที่แล้ว มีทั้งส่วนร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขนม สวน และไฮไลท์คือแกเลอรี่ La Galerie Dior ต้องซื้อตั๋วออนไลน์ล่วงหน้าเท่านั้น (12 ยูโร)