bongtao(@bongtao)さんの人気ツイート(いいね順)

226
ความจริงที่โหดร้ายของ WFH คือการนั่งทำงานในห้องทั้งวัน แล้วพอกวาดพื้นแล้วทำให้รู้ว่า วันๆนึงคือผมร่วงเยอะมาก แน่นอนว่าผมกูคนเดียวนี่แหละ แง -__-
227
ในภาษาอังกฤษ มีสำนวน "An elephant in the room" ซึ่ง Cambridge Dictionary ให้ความหมายไว้ว่า There is an obvious problem or difficult situation that people do not want to talk about.
228
The Sarojin เขาหลัก เหมาะกับคนที่อยากมาพักแบบเงียบๆ ชมนกชมไม้ ดูทะเลสงบๆ สวนสวยๆ อาหารเช้าเป็น all day อะลาคาร์ท อร่อยและคุณภาพดีพอๆกับร้าน brunch ในกรุงเทพฯ บริการโดยรวม professional แต่เป็นกันเอง ใครอยากลองโรงแรมที่ไม่ใช่เชนใหญ่ในเขาหลัก เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจนะ
229
ในภาวะที่การแข่งขันดุเดือด และคู่แข่งใช้การตัดราคากันหนักขึ้นเพื่อแย่งลูกค้ากัน กลยุทธ์ทางการตลาดแบบนึงที่จะใช้เพื่อป้องกันหรือแก้เกม คือการออก fighter brand / fighting brand หรือแบรนด์นักสู้ สู้สิอิหญิง! 🧵เธรดนี้จะเล่าคร่าวๆให้ฟังว่ามันคืออะไรครับ
230
เห็นด้วยกับทาง @workpointTODAY ที่รายงานทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อและจำนวนคนที่ได้รับวัคซีนนะ จุดนี้ต้องช่วยกัน push เรื่องวัคซีนให้คนได้รับรู้ความสำคัญและความคืบหน้าของการฉีดวัคซีนในประเทศแล้วว่ามันช้ามาก
231
คุยกับลูกน้องเก่าที่เขมร ตอนนี้สถานการณ์โควิดที่เขมรก็เริ่มแย่ลง ตัวเลขเคสวันนี้ทำท่าจะ new high อีกแล้ว ได้แต่บอกให้รักษาตัวดีๆ ทางนั้นตอบกลับมา บองก็เช่นกันนะ พร้อมกับส่งรูปมาว่าตอนนี้กำลังนั่งรอฉีดวัคซีนอยู่ ... อาห์
232
ร้านรื่นรส พระราม 3 ร้านอาหารจีนไหหลำเก่าแก่ ได้ยินชื่อมานาน เพิ่งได้มาลองครั้งแรก ฝีมือดี รสชาติถูกปากตึ่งนั้งเกี้ยอย่างเรา แบบที่มั่นใจว่าพาพ่อแม่กินแล้วไม่บ่นแน่นอน โดยเฉพาะข้าวผัดกับราดหน้านี่ท็อปฟอร์มมาก (สงกรานต์ร้านเปิดทุกวัน)
233
2.2 รอบนี้ สิ่งที่จัดโปรได้โหดแบบเหนือความคาดหมายคือ แพคเกจนวด/สปาโรงแรมห้าดาว แทบทุกเจ้าลงมาเล่นราคาแบบคุ้มมากๆ เรายังลองไม่ครบ แต่ถามรีวิวเพื่อนสายนวดมาแล้ว ขออนุญาตชี้เป้ารวดเดียวจบใน thread นี้จ้ะ
234
สิ่งที่ไม่ค่อยชอบในหนังหรือซีรี่ส์แนว survival/battle royale ยุคหลังคือ พอเส้นเรื่องดำเนินไปสักครึ่งเรื่อง มันจะเปลี่ยนไปโฟกัสที่องค์กรชายชุดดำผู้อยู่เบื้องหลัง ซึ่งเราชอบหนัง Battle Royale (2000) มาก เพราะเส้นเรื่องคือโฟกัสที่การเอาตัวรอดกันล้วนๆตั้งแต่ต้นจนจบ
235
หมอมูดง ภูเก็ต ร้านหลืบแต่ไม่ลับ กินมาตั้งแต่สมัยมิชลินยังไม่มา ร้านบ้านๆเพิงๆ แต่หรอยแรงจริง ที่สำคัญคือถูกเหมือนเดิมเลย สั่งห้าอย่างแค่ 740 บาท หอยหวานผัดใบชะพลูคือดีเหลือเกินนวล
236
แบรนด์นึงใช้หมา อีกแบรนด์เลยใช้แมวมาสู้ นี่แน่ะ แล้วอีแมวก็ทำท่าได้น่าน้วยมาก
237
ศึกษาประกันสุขภาพอยู่พักใหญ่ สุดท้ายเลือก elite health plus ราคาเจ็บแต่จบของจริง คุ้มครองทั้ง OPD+IPD ทำทั้งทีเอาให้สบายใจไปเลย ใครจะทำประกันสุขภาพ ยิ่งทำเร็วยิ่งดีนะ ค่ารักษาพยาบาลขึ้นทุกปี ทำตอนแก่ยิ่งมีเงื่อนไขยกเว้นต่างๆเยอะขึ้นด้วย
238
สิ่งนึงที่ชอบในออฟฟิศของเรา คือการมีพื้นที่ตรงกลาง เป็นแค่โต๊ะธรรมดานี่แหละ ให้มานั่งหลังเลิกงานได้ กินข้าว จิบไวน์ ตั้งวงหมูกระทะ คุยงาน เล่นบอร์ดเกม เมื่อวานพอเลิกงานก็นั่งกันตรงนี้ สั่งอะไรมากินไป คุยงานไปถึงสี่ทุ่ม คือถ้าไม่มีพื้นที่ตรงนี้ เราคงอยากกลับบ้านเร็วขึ้นเยอะ
239
เกี๊ยวปลา สุราษฎร์ธานี ร้านดังที่ใครๆก็บอกให้มากิน รีวิวสุราษฎร์ธานีแทบทุกคลิปในยูทูปต้องมีร้านนี้ เกี๊ยวปลากับปลาม้วนโคตรดี ดีไม่ไหว ไม่คาวเลย เกี๊ยวเหนียวหนึบ ไส้ปรุงรสกลมกล่อม ดีแบบชนะทุกร้านในกรุงเทพที่เคยกินมา เสียดายก๋วยเตี๋ยวติดหวานไปหน่อย พรุ่งนี้จะไปซ้ำ!
240
ตอนนี้วงการ retail กระอักเลือดขนาดไหน ก็ขนาดที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ที่เงื่อนไขค่าที่จอดรถโหดสุดต้องยอมให้จอดฟรี 6 ชม. แล้วอะ
241
อีกไม่กี่ชั่วโมง เราจะผ่านครึ่งแรกของปี 2021 ไปแล้ว…
242
สิ่งที่ลงทุนและได้ผลตอบแทนคุ้มมากที่สุดอย่างนึงในชีวิต คือการเรียนภาษา ภาษาจะพาเราไปได้ไกลมาก ไม่ว่าจะเที่ยว ทำงาน อ่านการ์ตูน ดูซีรี่ส์ ยิ่งได้ภาษาที่สาม สี่ห้า ยิ่งได้เปรียบเพราะยังมีความรู้มากมายที่ไม่สามารถหาอ่านได้ในภาษาไทยหรืออังกฤษ twitter.com/Eaaaw/status/1…
243
เกือบทุกครั้งที่เราไปขอคำปรึกษาเรื่องใหญ่ในชีวิต จริงๆไม่ได้ต้องการคำปรึกษาหรอก แค่อยากให้มีคนช่วย reconfirm ว่าสิ่งที่เราตัดสินใจมันถูกต้องแล้ว
244
Marketing แบบนึงที่ได้ผลกับคนไทยมากคือ กล่องสุ่ม (อารมณ์ถุงโชคดีของญี่ปุ่น /Fukubukuro 福袋) สังเกตมาหลายครั้งละว่าขายดี ช่วงนี้เหมือนจะฮิตกล่องสุ่มอาหารทะเลกัน ซึ่งจริงๆมันเป็น tactics ที่ดีที่จะระบาย dead stock โดยไม่เสีย brand image จากการลดราคาด้วย
245
เชียงใหม่รอบนี้ประทับใจโรงแรมราชมรรคามาก โรงแรมมีแค่ 24 ห้อง โรงแรมนี้รับเฉพาะแขกอายุไม่ต่ำกว่า 12 ปี บรรยากาศเหมือนพักในพิพิธภัณฑ์ สงบมาก พื้นที่สวน สระว่ายน้ำ ห้องสมุด well-maintained ทุกซอกมุม อาหารเช้าเสิร์ฟใน courtyard อร่อยและปราณีตทุกจาน ได้พักผ่อนเต็มที่จริงๆ
246
KitKat คือขนมมหัศจรรย์ ไปคอลแลปกับอะไรก็อร่อยทุกอย่าง ไอเท็มล่าสุด S&P x KitKat เป็นเค้กช็อคโกแลตเนื้อนุ่มๆแบบที่เราคุ้นเคยนี่แหละ แต่รุ่นนี้ท็อปด้วยคิทแคทสเปรดฉ่ำๆข้างบน เป็นเนื้อเวเฟอร์กรุบๆเพิ่มอีกเลเยอร์ แนะนำให้แช่ช่องฟรีซแล้วกินแบบเย็นจัด อร่อยยยยย
247
ข่าวอัพเดทล่าสุด เรื่องเที่ยวญี่ปุ่น (12/9/22) รัฐบาลเล็งผ่อนปรนมาตรฐานรับนักท่องเที่ยว 🇯🇵 ยกเลิกการจำกัดจำนวนคนเข้าประเทศต่อวัน 🇯🇵 ไม่ต้องขอวีซ่า 🇯🇵 ไม่ต้องจองผ่านทัวร์ ยังไม่มีกำหนดการแน่ชัด แต่เนื้อข่าวบอกว่าจะเริ่ม "ในอนาคตอันใกล้" สัญญาณดีครับ asia.nikkei.com/Spotlight/Coro…
248
ลองไปค้นดูว่า ปารีสที่จะเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2024 จะงัดอะไรมาเป็นจุดเด่น คำตอบคือ ปารีสจะใช้ใจกลางเมืองโดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวดังๆที่เรารู้จักกันนี่แหละ แปลงโฉมเป็นสถานที่แข่งขันกีฬาหลายอย่าง เช่น วอลเล่ย์บอลชายหาด จะจัดตรง Champ de Mars ใกล้ๆไอเฟลเลย paris2024.org/en/games-heart…
249
ฉันตอบอีเมล ตอนเป็นเด็กน้อย: Well noted with many thanks. I appreciate your prompt response. ตอนนี้: ok.
250
เราโคตรอยากเห็นวิธีการทำงานของคนคิดว่ากาจาปองจะทำเป็นตัวอะไรอ่ะ คืออยากรู้ว่าในห้องประชุมคุยอะไรกัน ใครเป็นคนอนุมัติไอเดีย แบบว่า "...เอาล่ะทุกคน เดือนหน้าจะเราจะเปิดตัวกาจาปองรุ่นแตงโมปลาหมึกนะ เป็นไอเดียของโยชิดะซังเอง เอ้า ปรบมือ" ... งี้อ่อวะ? twitter.com/gachaxpompom/s…