bongtao(@bongtao)さんの人気ツイート(いいね順)

251
ร้านนี้ไม่ได้อยู่ในแผนตอนแรก แต่ได้ลายแทงมาจากในทวิตเตอร์นี่แหละ (กราบ 🙇🏻) ร้านเหลียงเกี๊ยวปลา ซอยนกเขา อร่อยไม่แพ้ร้านดังเลย ลูกชิ้นก็ดี จุดนี้อยากให้เกี๊ยวปลาเป็นส่วนนึงของคำขวัญจังหวัดสุราษฎร์ธานีเถอะถ้าจะอร่อยขนาดนี้
252
เครื่องทุ่นแรงแบบนี้ควรได้รับการสนับสนุนนะ มันคือการต่อยอดวงการไปอีก เหมือนขนมฝรั่งเดี๋ยวนี้ก็มีเครื่องทุ่นแรงกันหมด มาการองมีเครื่องบีบอัตโนมัติ ทำให้ consistency ดีขึ้นด้วยซ้ำ twitter.com/wizluvJays/sta…
253
SARUDA finest pastry นิมมานซอย 5 ขนมฝรั่งเศส ชิ้นขวาล่างเป็นพิสตาชิโอ/สตรอเบอร์รี่คือ 10!10!10! ชิ้นบนเป็นเทคนิค sculpture เป็นรูปผลไม้แบบเดียวกับงานของเชฟ Cédric Grolet งานอย่างเนี้ยบ เป็นร้านขนมคุณภาพ เทคนิคแพรวพราวที่สู้ร้านในกรุงเทพฯได้สบายๆ
254
เรื่องนึงที่คุณชัชชาติเล่าในวันนั้น คือการพบว่าลูกชายเกิดมาพร้อมอาการหูหนวก และทำทุกวิธีเพื่อให้ได้ไปรักษาด้วยการผ่าตัดที่ออสเตรเลีย ทำให้เห็นมุมมองแบบมนุษย์ทั่วๆไปคนนึงของคุณชัชชาติ ว่าเป็นคุณพ่อที่แข็งแกร่งมากๆ เรื่องนี้เคยสัมภาษณ์ในเพจมนุษย์กรุงเทพ facebook.com/bkkhumans/phot…
255
จำได้ว่าช่วงยุคแรกๆที่โลกเริ่มใช้ smart phone ตอนนั้น notifications เป็นนวัตกรรมที่ว้าวมาก ผู้คนตื่นเต้นว่าเราจะไม่ miss out อะไรสำคัญๆไปอีกแล้ว ชีวิตช่างสะดวกเหลือเกิน ตัดภาพมาตอนนี้ ข้าพเจ้าผู้ปิด noti แอบเกือบทุกอย่างในมือถือ...
256
ร้าน Potong อาหารสไตล์จีนในเยาวราชที่ progressive และ creative จนไม่รู้สึกว่ากินอาหารจีนอยู่ เป็นมื้อที่ยาวมาก เริ่ม 6 โมงเย็นเสร็จสี่ทุ่ม รวมๆคือราว 25 คอร์ส เทคนิคแพรวพราว ซับซ้อน มีหลายจานที่เป็น explosion of flavor คือเอาอาหารเข้าปากแล้วมันระเบิดรสชาติออกมา โคตรเจ๋ง
257
สิ่งแรกๆที่ภาครัฐควรทำคือ อธิบายให้คนเข้าใจว่า หมอชนะ กับ ไทยชนะมันต่างกันยังไง แล้วทำไมมันถึงต้องมีสองอย่าง ตอนนี้รอบข้างมีแต่คนงงว่ามันต่างกันไงนะ?
258
ขอเลี้ยงสิ่งนี้ว่าอาหารของปิศาจ อร่อยไปไหน ซื้อที่บ้านนันทวัน เพชรบุรี
259
ANA กำลังจะออกแบรนด์ low cost ชื่อ AirJapan มาเจาะตลาด southeast Asia บินไปนาริตะ เริ่มบินช่วงปลายปีหน้า ตลาดญี่ปุ่นน่าจะกลับมาคึกคักอีกรอบแน่ๆ
260
quote of the day: "ช่วยคนอย่าเขียม" จากสเตตัสพี่โจ้ ธนา เรื่อง Robinhood ส่งฟรีไม่มีเงื่อนไข เรารู้ล่วงหน้าเลยว่าโปรนี้จะมีปัญหาตามมาแน่นอน (แอพล่ม ไรเดอร์ไม่พอ) แต่เพื่อนเราที่ทำร้านอาหารหลายคน ฝากขอบคุณมาว่ามันเป็นโปรที่เป็นความหวังช่วยต่อชีวิตธุรกิจเขาได้จริงๆ
261
แปะเอาไว้รอวันที่จะได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นอีกครั้ง นี่คือผลการจัดอันดับ 20โรงแรมที่มีไลน์อาหารเช้าอร่อยที่สุดในประเทศญี่ปุ่น โหวตโดยคนญี่ปุ่น เป็น Ranking ของ TripAdvisor Japan ปี 2020 ฮอกไกโดคือฟาดไปซะครึ่ง tripadvisor.jp/blog/news/rank…
262
เพื่อนแชร์ข่าวดาวเคราะห์น้อยมีโอกาสชนโลกในอีก 6 เดือนข้างหน้า เมนต์ 1: ต้องรอ 6 เดือนเลยเหรอวะ? เมนต์ 2: แค่ดาวเคราะห์น้อยเองเหรอ ขอเป็นดาวเคราะห์ยักษ์แทนได้ป่ะ กลัววืด
263
องุ่น Shine Muscat ที่ญี่ปุ่นใช้เวลาพัฒนาสายพันธุ์มากว่า 15 ปี ตอนนี้โดนจีนกับเกาหลีก๊อปกันรัวๆ ยอดส่งออกแซงหน้าญี่ปุ่นไปเยอะมาก โดยประเทศจีนมีพื้นที่ปลูกองุ่นมากกว่าญี่ปุ่นถึง 40 เท่า แต่โดยส่วนตัวลองของจีนเกรดดีสุดแล้ว ก็ยังไม่หวานหอมเท่าของญี่ปุ่นแท้ asia.nikkei.com/Business/Agric…
264
ท่ามกลางเสียงบ่นว่าเฟซบุ๊กเดี๋ยวนี้ไม่สนุก โฆษณาเยอะ อัลกอริทึ่มห่วย เรายังเชื่อว่าเฟซบุ๊กกรุ๊ปยังเป็นฟีเจอร์ที่โคตรดี มี community ที่แข็งแรงและหลากหลายมาก ที่สำคัญคือตามกรุ๊ปเล็กๆย่อยๆ หรือกลุ่มสายลึก มันมีความ organic ที่แบรนด์แทรกซึมเข้าไปไม่ได้ คอนเทนต์ในนั้นคือเลอค่ามาก
265
เคยคิดว่าทำงานเอเจนซี่เหนื่อยกว่าลูกค้า พอได้คุยกับเพื่อนที่อยู่ฝั่งลูกค้า ก็พบว่าชีวิตไม่ง่ายเลย กดดันคนละแบบ ปัญหาคนละแบบ พอได้คุยกับเพื่อนที่ทำธุรกิจส่วนตัว ก็ปวดหัวไปอีกแบบ สรุปคือเหนื่อยกันทุกคนแหละ ได้แต่เป็นคอบ่าไหล่ให้แก่กันและกัน
266
ในแต่ละภาษา มันจะมีคำที่มีความหมายเฉพาะมากๆ ที่ไม่สามารถแปลเป็นภาษาอื่นได้ด้วยคำเดียว ในภาษาไทย มีอยู่คำนึงที่เราแปลว่ายากเหมือนกัน คือคำว่า "ทิพย์" ซึ่งจริงๆแปลว่า "เป็นของเทวดา" แต่การใช้งานจริง บริบทมันลึกซึ้งกว่านั้นนิดนึงอะ
267
ในช่วงที่โควิดที่วงการ retail ซบเซา มีธุรกิจนึงที่เติบโตมากที่อเมริกาในช่วงสองปีที่ผ่านมาคือร้าน dollar store (ร้านที่เน้นขายของถูกมากๆ เช่นของราคาไม่เกิน 1$) เธรดนี้จะอธิบายปรากฏการณ์นี้ว่าทำไม dollar store ถึงเติบโต และกลายเป็นธุรกิจค้าปลีกที่ร้อนแรงมากๆครับ
268
สถานการณ์โควิดตอนนี้ ประเทศเอเชียที่เคยท็อปฟอร์ม ตอนนี้ป้อมแตกกันรัวๆ ทั้งสิงคโปร์ ไต้หวัน เวียดนาม ยิ่งยืนยันว่าสุดท้ายวัคซีนคือทางออกเดียวจริงๆ
269
ยี่ห้อแรก เป็นแยมของไทยเอง จากร้านชื่อ tasty herb ที่เชียงใหม่ ทั้งร้านมีแยมเป็นร้อยรสชาติสับเปลี่ยนตามวัตถุดิบในฤดูกาล ผลไม้หลายอย่างมาจากสวนออแกนิค และราคาดีมากๆ มีส่งไปรษณีย์ถึงไทยด้วย นี่เพิ่งสั่งมา 5 กระปุก สั่งตรงที่เพจร้านเลย facebook.com/Tastyherb
270
เทรนด์ใหม่ที่กำลังฮิตใน IG ของร้านขนมหลายร้านตอนนี้ คือ New York Roll หรือบางที่ก็เรียกว่า Croissant Roll เป็นครัวซองต์ที่อบเป็นวงกลม มีไส้ครีมข้างใน บางร้านอบได้สวยเนี้ยบมาก
271
นมรุ่นนี้ของแดรี่โฮมอร่อยมาก คือเหมาะสำหรับคนไม่กลัวอ้วน เพราะ fat content มาแน่นๆ เป็นน้ำนมจากวัวสายพันธุ์เจอร์ซี่ ที่ให้น้ำนมที่มีไขมันสูง เวลาเก็บในตู้เย็นจะมีชั้นครีมนมลอยขึ้นมาเป็นชั้นนุ่มให้ตักกินได้ ขวดละ 45 บาท รุ่นนี้หาซื้อยากหน่อย นานๆจะเจอสักที
272
Real-time marketing can be simple as this.
273
สำหรับฉัน สุดยอดนวัตกรรมของมนุษย์ชาติที่ควรได้รับการแซ่ซ้องสรรเสริญไปชั่วลูกชั่วหลาน คือไฟล์ PDF
274
ตำแหน่งงานที่ถึงจะชื่อตำแหน่งเดียวกัน แต่เนื้องานในแต่ละองค์กรอาจจะไม่เหมือนกันเลย คือตำแหน่ง business development ถ้าสมัครงานตำแหน่งนี้ควรคุย job description ให้เคลียร์เลย บางที่ BD ทำไปถึงเซลล์ก็มี
275
ENDS