bongtao(@bongtao)さんの人気ツイート(いいね順)

126
แอพ K Plus ส่งโนติมา Happy Birthday ตอนเช้า ด้วยความสงสัยก็คลิกเข้าไปดูว่ามันจะไป landing page ตรงไหน ปรากฏว่ามันพาไปที่หน้าบริจาค โคตรดี เพราะตั้งใจอยู่แล้วว่าอยากไปบริจาคมูลนิธิ เป็น UX ที่ประทับใจ
127
หนึ่งในคำแนะนำเรื่องการเงินที่เราชอบที่สุดที่ได้ฟังมาคือ มีวินัยทางการเงินและอย่าลืมเก็บเกี่ยวความสุขจากการใช้เงินในระหว่างทางของการออมด้วย
128
โอ้ว S&P เอาเมนูเก่าแก่ที่ตอนเด็กเคยกินแล้วเลิกทำไปนานแล้ว ตอนนี้เอากลับมาทำขายใหม่ มันคือเค้ก Sans Rival เป็นขนมฟิลิปปินส์ แต่ชื่อเป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า "ไร้คู่แข่ง" เป็นชั้นเมอแรงค์เม็ดมะม่วงหิมพานต์ สลับกับชั้นบัตเตอร์เค้ก
129
ร้านยากินิกุร้าน Yakinuki Like จากญี่ปุ่นเปิดใหม่ที่เซ็นลาด คอนเสปต์ฉลาดดี คือ casual yakiniku ไม่บุฟเฟ่ต์ จัดเนื้อเป็นชุดสำหรับกินคนเดียว มีเตาเดี่ยวกินคนเดียว อิ่มได้ภายในชั่วโมงเดียวในงบราวๆ 250-350 บาท เป็น value proposition ที่แบรนด์อื่นในตลาดไม่มี มาเพื่อ fill the gap เป๊ะ
130
แถลงการณ์ของเสถียรธรรมสถานใช้คำว่า "การคืนสู่ธรรมชาติ" เป็นคำที่ทำให้เรามองเรื่องความตายด้วยความเข้าใจโลกมากขึ้นจริงๆ
131
จำได้ว่าตอนเด็กๆ เห็นพ่อไปหาหมอรักษาไมเกรน ทั้งหมอไทย หมอจีน แผนปัจจุบัน แผนโบราณก็ไม่หาย จนวันก่อนนึกขึ้นได้เลยถาม ป๊าไม่เป็นไมเกรนแล้วเหรอ ได้คำตอบว่า พอเกษียณแล้วก็หายขาด ไม่ปวดอีกเลย...
132
ไอเดียเรื่อง vaccine tourism คือไปเที่ยวต่างประเทศแล้วได้ฉีดวัคซีนไปด้วยในตัวนี่ไม่ใช่เรื่องตลกขำๆแล้วนะ มัลดีฟส์จะเอาจริงแล้ว บินถึงปั๊บ ฉีดปุ๊บ twitter.com/OneMileataTime…
133
ขอเดาว่า พอทั้งโลกฉีดวัคซีนไปถึงจุดนี้ vaccine tourism จะกลายเป็นธุรกิจจริงจัง หลายๆประเทศจะเอาเรื่องวัคซีนมันเป็นจุดขายดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ เพราะแต่ละประเทศจัดหาวัคซีนได้ไม่เท่ากัน บางประเทศมี surplus เหลือใช้ หรือบางประเทศได้ยี่ห้อที่ประเทศอื่นไม่มี
134
ขอทำนายว่าภายใน 2 ปี crêpe Bretonne หรือเครปแบบฝรั่งเศส ใช้ buckwheat เป็นวัตถุดิบหลักของแป้งเครป มีทั้งแบบคาวและหวาน จะกลายเป็นอาหารที่ฮิตและเก๋ในบ้านเรา
135
อันนี้ยอมใจจริง สตาร์บัคส์ญี่ปุ่น ออกแคมเปญ 47Jimoto หรือเมนู frappuccino ของดีประจำจังหวัด 47 จังหวัดของญี่ปุ่น อยากจะไล่กินให้หมดทั้งประเทศ แต่ละจังหวัดมีอะไรบ้างดูในลิงค์นี้ news.livedoor.com/lite/article_d…
136
รีวิวเนยฝรั่งเศส Bordier จากเมือง Saint Malo เป็นเนยที่ขั้นตอนการผลิตเน้นความ artisanal มีความแฮนด์เมดสูงมาก ทั้งการนวดถึงการห่อ จุดเด่นของยี่ห้อนี้คือ flavored butter ที่มีการปรุงรสชาติลงไปในเนย นี่สั่งรสวานิลลา หอมหวานมาก ปากขนมปังปิ้งคือจบในตัวเองเลย เลอค่ามาก
137
บางทีการจอดรถแล้วนั่งนิ่งเงียบๆคนเดียวสักแปป ก็เป็น comfort zone ที่ดีเหมือนกันนะ แบบกูยังไม่พร้อมจะไปเผชิญความเหี้ยห่าภายนอกใดๆทั้งนั้น กูเหนื่อย ขอกูพักแปป กูขอ 5 นาที
138
อยากได้เป๋ายาคูลท์ เมื่อวานเลยโทรเข้าไปสั่ง พนักงานรับสายดีมาก ให้ชื่อที่อยู่เบอร์โทรไว้ เดี๋ยวเขาประสานงานกับสาวยาคูลท์แถวบ้านให้ วันนี้สาวยาคูลท์มาส่งให้แต่เช้า พร้อมฝากเบอร์เผื่อสั่งวันหลัง เป็นการซื้อขายที่มี human touch ดีจัง
139
มุข April fool's day เดี๋ยวนี้มันเล่นกันเยอะกว่าสมัยก่อนมาก กลายเป็นวัดกึ๋นของแบรนด์ไปในตัวว่าแบรนด์ไหนจะทำออกมาได้สนุก ไม่เลอะเทอะและยัง relevant กับตัวแบรนด์ด้วย ส่วนตัวปีนี้เราชอบของสเวนเซ่นส์ น่ารักดี
140
ที่สุดของทริปนี้ขอยกให้เรียวกัง Mikiya ที่ Kinosaki Onsen เมืองออนเซ็นนั่งรถไฟออกจากเกียวโตมา 2 ชม.ครึ่ง เป็นเรียวกังอายุ 300 ปี ปัจจุบันดูแลโดยทายาทรุ่นที่สิบ มีห้องพักแค่ 21 ห้อง การตกแต่งเรียบง่ายหรูหรา วิวสวนญี่ปุ่นสวยมาก ในเรียวกังมีออนเซ็นทั้งแบบไพรเวทและแช่รวม
141
ในวงการค้าปลีก เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต จะมีกลยุทธ์อย่างนึงที่ใช้ดึงคนเข้ามาซื้อของ คือ loss leader หรือการขายของบางรายการด้วยราคาต่ำว่าทุน เพื่อหวังว่าจะดึงคนเข้ามา แล้วไปฟันกำไรจากของอย่างอื่นแทน ซึ่งซูเปอร์ฯฝั่งตะวันตก มีสินค้าตัวนึงที่เป็น loss leader มายาวนาน มันคือ "ไก่ย่าง"
142
ใครเตรียมไปญี่ปุ่น แล้วมีบัตร IC CARD พวก suica ที่มีเงินค้างในบัตรอยู่จากทริปก่อนๆ สามารถเช็คได้จากแอพนี้ครับ แค่โหลดแอพมา แล้วเอาบัตรแตะบนมือถือ จะเห็นยอดเงินที่เหลือพร้อมกับ transaction ล่าสุดด้วย สามารถเช็คได้หลายบัตรมากๆ โคตรสะดวกเลย
143
Omicron นี่ไม่ช้าก็เร็วก็บุกไทยแน่นอน ส่วนตัวเดาว่าน่าจะเจอเคสแรกเดือนธันวานี้แหละ น่าจะอ้อมมาทางยุโรป
144
อาบน้ำในโรงแรม 15 นาที ปรับอุณหภูมิน้ำให้พอดี 1 นาที อาบน้ำ
145
วัวนม แมวจรหน้าออฟฟิศที่ตอนแรกก็นั่งๆนอนๆอยู่หน้าออฟฟิศแหละ แต่พักหลังเริ่มแทรกซึมเข้ามาเดินเล่นในออฟฟิศด้วย บางทีก็นอนบนโซฟาเฉย กำเริบเสิบสานแบบเงียบๆ รู้ตัวอีกทีอาจจะยึดครองบริษัทได้
146
คิดถึงบรรยากาศงานหนังสือในยุคเรอเนสซองส์อันรุ่งเรืองช่วงปี 2011-2016 วันเสาร์อาทิตย์คือไม่ต้องเดิน ไหลไปตามคลื่นมนุษย์ ซื้อหนังสือเยอะจนต้องส่งไปรษณีย์กลับบ้าน ในฐานะคนเขียนก็ได้เจอคนอ่าน ได้เข้าบูธไปช่วยขายหนังสือ เป็นอีเวนท์แห่งปีที่รอคอย
147
โปรดอย่าเรียกว่าหมอดู ขอให้เรียกว่า Career Consultant
148
เคยทำงานที่ต้องบินข้ามไทม์โซน 3-4 ประเทศในวีคเดียว กลับมาเป็นงูสวัด หมอซักประวัติแล้วบอกว่า "ถ้าคุณไม่พัก ร่างกายจะบังคับให้คุณต้องพักในที่สุด ซึ่งงูสวัดก็เป็นวิธีนึงที่ร่างกายกำลังบอกกับเรา" twitter.com/SaraSchon/stat…
149
สำหรับน้องๆนิสิต นักศึกษาที่กำลังเขียน CV ผมเคยเขียนวิธีการอธิบายระดับสกิล โดยไม่ใช้หลอดพลัง หรือ infographic ไว้ตั้งแต่ปี 2019 ใครสนใจอ่านได้ที่นี่นะครับ facebook.com/story.php?stor… twitter.com/bongtao/status…
150
จากประสบการณ์ขายของออนไลน์มา 3-4 ปีนี่ยืนยันได้อย่างนึงว่า การยอมออกค่าส่งแทนลูกค้า มันทำให้ปิดยอดขายได้ง่ายขึ้นมาก ออเดอร์นึงแค่ 20-30 บาท บางทีได้ลูกค้าประจำ ซื้อซ้ำบ่อยๆ customer lifetime value เป็นหมื่นเป็นแสน ยังไงก็คุ้ม