bongtao(@bongtao)さんの人気ツイート(いいね順)

76
เมื่อวานคิโนะที่เพิ่งเปิดใหม่โซนอิเซตันเดิม ขอนิยามว่ามันคือ ร้านหนังสือที่เหมาะกับการไปเดต คือสามารถอยู่ในร้านได้ 2-3 ชั่วโมงสบายๆ หนังสือหลากหลาย โซนเครื่องเขียนญี่ปุ่นคือเทียบเท่าร้านอิโตยะแห่งกินซ่าขนาดย่อมๆ ร้านตกแต่งและจัดแสงสวย มีร้านกาแฟด้วย
77
ช่วงนี้คนไปเที่ยวสิงคโปร์กันเยอะ น่าจะพอนึกภาพความร้อนและชื้นของสิงคโปร์ออกว่ามันร้อนโหดกว่าบ้านเรา เธรดนี้จะมาเล่าถึงโครงการ Cooling Singapore ซึ่งเป็นโครงการวิจัยเพื่อหามาตรการลดอุณหภูมิของเกาะสิงคโปร์ที่กำลังสูงขึ้นจาก Urban Heat Island Effect กันครับ
78
อ่าน CV นักศึกษาฝึกงานทั้งหมด 47 คน พบว่าปีนี้มี CV ที่ใช้หลอดพลัง ตุ่มพลังในการบอกระดับสกิลทั้งหมด 0 คน หลายคนเขียนอธิบายสกิล คะแนนต่างๆได้ดีมาก เป็นสัญญาณที่ดีมากๆ
79
สิ่งนึงที่อยากบอกน้องๆที่เพิ่งเริ่มทำงานคือ การมีวินัยทางการเงิน แล้วเริ่มลงทุนก่อนนี่ได้เปรียบมากๆ ยิ่งเริ่มเร็วยิ่งได้เปรียบ เพราะเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ พลังแห่งการทบต้นจากการลงทุนมันเยอะกว่าที่คิดมาก ย้ำอีกครั้งว่า ยิ่งเริ่มเร็ว ยิ่งได้เปรียบ
80
อยากกราบขอบคุณทีมพัฒนาแอพ iTax ขึ้นมา UX/UI ประเสริฐมาก นั่งคำนวณแผนลดหย่อนภาษีเสร็จภายในครึ่งชั่วโมง รู้หมดว่าต้องเตรียมเงินยังไง จะ optimize การลดหย่อนยังไง
81
คำขวัญวันเด็ก: อยากนอนรีบนอน อยากเล่นรีบเล่น โตเป็นผู้ใหญ่ไม่สนุกแล้วนะ
82
ประโยชน์อย่างนึงของ online shopping platform คือการให้เราเข้าถึงแบรนด์เล็กแบรนด์น้อยได้ง่ายขึ้นแหละ นี่ซื้อเค้กสับปะรดจากเชียงรายมา เพิ่งมาแกะกินตอนถึงบ้าน อ้าว โคตรอร่อย แต่ซื้อมาถุงเดียว เปิดแอพส้มเจอ สั่งเพิ่มเลย
83
มีความสัมพันธ์ในออฟฟิศแบบต่างคนต่างเรียกอีกฝ่ายว่าพี่ โดยไม่สนใจและไม่ถามอายุจริงของกันและกัน
84
คุยกับคนรอบข้างเรื่องวิธีคิดว่าจะเปลี่ยนมือถือเมื่อไร แต่ละคนก็มีวิธีคิดต่างกันไป แต่มีพี่คนนึงแนวคิดน่าสนใจ เขาบอกว่าจะเปลี่ยนเมื่อเครื่องที่ใช้อยู่เริ่มงอแงจนกระทบ productivity เช่น แบตหมดตั้งแต่บ่าย เครื่องช้าอืดสุดๆ เครื่องดับเองบ่อย เพราะ productivity ที่หายไป = hidden cost
85
สรุปคือตอนนี้ ไปเที่ยวญี่ปุ่นห้ามนำผลไม้สดทุกชนิดกลับมาไทยแล้วนะครับ ลาก่อนสตรอเบอร์รี่ ชายน์มัสกัต พีช พลับ 😢
86
พนักงานตำแหน่งพิสูจน์อักษรที่ออฟฟิศกำลังตรวจปรู๊ฟก่อนส่งให้ลูกค้า
87
นั่งดูรีวิวของกินนครศรีธรรมราช ทำไมคนไทยเลือดเย็น ตัดเท้าแงวมาขายกันเป็นกองๆแบบนี้ จิตใจทำด้วยอะไร 🥺
88
เดี๋ยวนี้สยามสแควร์มันกลายเป็นย่านที่แห้งเหี่ยวจัง ยุคก่อนยังรู้สึกว่ามันเป็นแหล่งช้อปปิ้ง สามารถใช้เวลาเดินเข้าร้านนู้นออกร้านนี้ได้ทั้งวัน อารมณ์พอเทียบเท่ากับซีเหมินติงได้ แต่ล่าสุดไปนี่มันไม่มีอะไรให้เดินแล้วอะ
89
เพราะคำว่า Ponyo อ่านว่า "โปเนียว" ไม่ใช่ "ปอนโย" พอฉันเจอคนชื่อ Pinyo ฉันเลยนึกว่าเขาชื่อ "ปิเนียว" ไม่ใช่ "ภิญโญ"
90
ความรู้สึกของการโดนผู้คุมวิญญาณในเรื่อง Harry Potter สูบกลืนเอาความสุขไป มันอาจจะเหมือนกับสิ่งที่เรารู้สึกอยู่ตอนนี้ก็ได้นะ
91
การเรียกของมือสองว่า pre-loved หรือ pre-owned นี่เป็นคำที่ฟังดูดีมีมูลค่าขึ้นเยอะเลย คนที่คิดคำนี้ได้นี่เก่งจัง
92
กินข้าวไปดูไลฟ์ชัชชาติไป วันนี้รูทโหดใช้ได้เลยวิ่งจากสวนลุมไปสวนรถไฟ แล้วหนึ่งในคอมเม้นท์ในไลฟ์คือแสนดีลูกชายชัชชาติ 5555
93
คำว่าออกไปใช้ชีวิตให้เต็มที่ ไม่จำเป็นต้องเป็นการไปเดินป่า วิ่งเทรล กางเต็นท์ ปีนเขาก็ได้นะ การไปนอนซ้อมเกษียณริมทะเล กินกุ้งเผา ก็เป็นการใช้ชีวิตที่เต็มที่ได้เหมือนกัน
94
เรื่องคำสั่งเปิดๆปิดๆนี่ สำหรับคนใช้บริการอย่างเรามันก็แค่หงุดหงิดนะ แต่กับคนที่ทำงานมันสร้างความเสียหายไปเรียบร้อยแล้ว ลองนึกภาพร้านนวด คลินิกที่ทำความสะอาดรอ คนงาน พนักงานนวดที่ถูกเรียกตัวด่วนจาก ตจว. ซื้อตั๋วรถกลับเข้ากรุงเทพแล้ว ทุกอย่างมันมีต้นทุนเกิดขึ้นแล้ว
95
ล่าสุดคือในทีมใช้คำว่า ตึงมากค่ะจารย์แม่ นี่สินะตัวอย่างของความลื่นไหลทางวัฒนธรรมภาษา และ workplace of diversity and inclusion
96
ขายของวันนี้ พี่เจออะไร
97
เวลาเพื่อนชวนไปกินข้าว จะมีคำถามมาตรฐานคือ "บุฟเฟ่ต์ป่าว" ตอนอายุ 20 กว่า: บุฟเฟ่ต์ = ไปโลด ตอนอายุ 30 กว่า: บุฟเฟ่ต์ = บายว่ะมึง กรดไหลย้อน
98
สิ่งนึงที่กลายเป็นของหายากในยุคนี้ คือร้านหนังสือ หรือแผงนิตยสารที่ยังจัดหนังสือแน่นๆได้แบบนี้ ด้วยความที่นิตยสารมีจำนวนหัวน้อยลงกว่าเดิมเยอะ เลยต้องเอาของฉบับเก่าๆมาวางขายด้วย
99
เหตุผลที่เราควรซื้อแก้วน้ำเพิ่มทั้งๆที่มีแก้วเต็มบ้าน: ก็อันนี้มันมีภูเขาไฟฟูจิง่ะ 🗻☺️
100
ตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น เวลาเดินห้างจะเห็นมุมขายผลไม้ราคาแพงยับ แบบเมลอนลูกละหลายหมื่นเยน แอปเปิ้ล พีช ส้ม ที่บ้านเราขายเป็นกิโล ญี่ปุ่นขายเป็นลูกละหลักพันเยน หรือข่าวประมูลมะม่วง องุ่นกันเป็นแสนเยน เธรดนี้จะเล่าถึงตลาด luxury fruits ของญี่ปุ่น ที่ไม่เหมือนประเทศไหนในโลกครับ