bongtao(@bongtao)さんの人気ツイート(いいね順)

26
เวลาเข้า Netflix แล้วไม่รู้จะดูอะไร สุดท้ายเราชอบแรนดอมดู Friends สักตอนนึง เธรดนี้เราขอชี้เป้า 5 ตอนที่มีดารารับเชิญตัวท็อปมาแสดงด้วย มันคือตำนานจริงๆ ผ่านมาเป็นสิบปีก็ยังขำไม่ไหว จะบอกเลขซีซั่นกับตอนไว้ให้ และสปอยล์นิดๆนะ อ่ะเริ่ม
27
น้องที่ออฟฟิศไปขายไอโฟนที่ MBK แล้วมาเล่าให้ฟังว่าได้ราคาดี นี่ถามว่าในนั้นมีตู้เป็นร้อย รู้ได้ไงว่าตู้ไหนราคาดี น้องตอบ "ทุกตู้เขาเขียนเหมือนกันหมดว่า 'ให้ราคาสูง' จนหนูไปเจอตู้นึงเขียนว่า 'ให้ราคาสูงปรี๊ด' ก็รู้สึกว่าร้านนี้ปากแซ่บ เลยเลือกร้านนี้ค่ะ" 555 power of copywriting
28
วันก่อนเดินผ่านร้านบุฟเฟ่ต์ มีป้ายเขียนว่า หากลูกค้าทานไม่หมด ทางร้านมีบริการห่อกลับบ้านพร้อมน้ำจิ้ม ราคาชุดละ xxx บาท เอ้อ เก่งจัง ปรับคำพูดจากการลงโทษ (ค่าปรับ) เป็นบริการเสริม
29
ปีนี้เป็นปีที่รู้สึกว่าเดือนเมษายนไม่ร้อนเท่าไร แต่เดือนพฤษภา มิถุนา รู้สึกเหมือนซ้อมลงนรกทุกวัน
30
เวลาซื้อตั๋วเครื่องบินที่ไฟลท์ออกเวลาใกล้เที่ยงคืน เช่น 00.05 น. ของวันเสาร์ที่ 24 กันยา บางทีมันทำให้คนสับสนและไปสนามบินผิดวันได้จริงๆ นี่คุยกะ cc สายการบินนึงเพื่อคอนเฟิร์มตั๋ว เขาใช้คำพูดได้เคลียร์ดีมาก คือ "เที่ยวบิน 00.05 น.วันเสาร์ ผดส.จะต้องออกจากบ้านไปสนามบินคืนวันศุกร์"
31
เมื่อคืนลองใช้ eye mask แบบอุ่นกลิ่นยูสุ วิธีใช้คือคาดตาไว้ก่อนนอน มันจะอุ่นขึ้นราวๆ 40 องศาแล้วปล่อยไอน้ำออกมาผ่อนคลายกล้ามเนื้อรอบดวงตา แผ่นนึงอุ่นได้ราวๆ 15 นาที มันดีมากๆๆๆ ปกตินอนได้แค่ 6-7 ชั่วโมงก็ตื่น เมื่อคืนใช้แล้วหลับยาวไป 9 ชั่วโมง คนคิดควรได้รางวัลโนเบลอะ
32
ตอนแรกคิดว่า Disney+ น่าจะแย่ง time share จากชีวิตเราไปได้เยอะ แต่พอใช้มาเกือบสามเดือน พบว่า คุณภาพของ content และ experience ของ Netflix ยังดีกว่าทั้งความลื่นไหลและหลากหลาย
33
เพิ่งรู้ว่ามันมีเกมที่เรียกว่า PowerPoint Karaoke คือการให้ออกไปพรีเซนต์ deck ที่เราไม่ได้ทำเองและไม่เคยเห็นมาก่อน ต้องไปลุ้นเอาเองบนเวทีว่าใน deck นั้นจะมีอะไรบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่เนื้อหาก็มีทั้งสาระและบ้าบอปนกัน แค่ฟังคอนเซ็ปต์ก็น่าเอาไปเล่นใน outing บริษัทแล้ว
34
เจอร้านอาหารใช้ซีอิ๊วตราแมงปอ ไอเท็มระดับแรร์ เลยถามเจ้าของร้านว่าซื้อที่ไหน นางบอกว่าไปซื้อที่ตลาดเก่าเยาวราช แต่ความยากคือซื้อเดี่ยวๆไม่ได้ ต้องซื้อของอย่างอื่นในร้านก่อนแล้วถึงจะได้โควต้าซื้อซีอิ๊ว ได้มายากเย็นประหนึ่งกระเป๋าเบอร์กิ้น
35
ตัวอย่างการจัดดิสเพลย์สินค้าให้ร้านข้างๆที่ขายของแบบเดียวกันร้องกรี๊ด ถ่ายจากร้านที่สนามหลวงสอง
36
ที่ญี่ปุ่นมันมีธุรกิจให้เรา subscribe ผลไม้แบบเหมาต้นได้ เราชอบไอเดียนี้มาก อยากให้เมืองไทยทำบ้างนะ เช่น เหมามะยงชิดต้นนึงไปเลย ปีละ 5,000 บาทงี้ ดูแล รดน้ำ แล้วถ่ายรูปส่งให้ดูทุกเดือน พอถึงฤดูออกลูกก็แพ็คส่งมาให้ถึงบ้านงี้ นี่จะ subscribe มะยงชิดอย่างแรกเลย
37
มาสงขลา หาดใหญ่ เพื่อมากิน กิน และกินครับ เธรดนี้จะแปะร้านที่ไปกินมา เท่าที่จะกินไหวครับ ☺️
38
ช่วงนี้คนติดโควิดเยอะอีกแล้ว และส่วนมากพอติดก็กักตัวอยู่บ้าน รักษาตัวกันไป ไม่ได้รายงานเข้าระบบ ตัวเลขที่ประกาศออกมาทุกวันน่าจะต่ำกว่าความเป็นจริงพอสมควรเลย
39
ร้านไหนให้สแกนคิวอาร์เพื่อดูเมนูในมือถือ ความรู้สึกอยากกลับมากินอีกลดลงไปเยอะมาก เป็น User experience ที่ไม่เคยโอเคสำหรับเราเลย
40
หนึ่งในสินค้า/บริการที่มีวิธีการตั้งราคาที่ซับซ้อนที่สุดในโลกคือ "ตั๋วเครื่องบิน" ✈✈✈ ซึ่งเกือบทุกสายการบินตั้งราคาแบบ dynamic pricing หรือราคาตั๋วสามารถขยับขึ้นลง ⬆⬇ อยู่ตลอดเวลา 🧵 เธรดนี้จะอธิบายหลักการแบบ "คร่าวๆ" ให้ฟังครับว่า dynamic pricing มันคืออะไร
41
มีเพื่อนมาขอลายแทงร้านอาหารในปารีส เลยเอามาแปะไว้ที่นี่เลยละกัน เผื่อใครมีแผนไปเที่ยว รอบนี้ไม่แนะนำร้าน แต่จะแนะนำเป็น "ถนน" ที่มีร้านอาหารเยอะๆ ให้เลือกหลากหลายแนว เน้นเดินทางง่ายไม่ต้องดั้นด้นไกล เลือกมาให้ 4 ถนน พร้อมสถานที่ท่องเที่ยวและ metro ใกล้เคียงครับ มา!
42
ขอไอเดียเที่ยว "ญี่ปุ่นเมืองรอง" ใครเคยไปเมืองไหนแล้วชอบฝากแปะป้ายยาเราหน่อย (ตอนนี้เล็งๆชิซูโอกะไว้)
43
สิ่งที่ฉันจับฉลากได้ในปีนี้ในธีม "ของเหี้ย 100 บาท"
44
ปากการุ่นนี้เท่จัง จะมาบอกว่าปากกาหมึกดำก็เหมือนๆกันหมดแหละไม่ได้จ้า เพราะรุ่นนี้ทำปากกาหมึกดำออกมา 7 เฉดสี เป็นเฉดสีที่ต่างกันแบบ subtle เช่น เหลือบแดง เหลือบน้ำตาล เหลือบเทา
45
Krispy Kreme เข้าตลาดไทยช่วงปี 2010 ช่วงแรกๆเป็นปรากฏการณ์คนต่อคิวซื้อ มีคนรับหิ้วไปขายต่อ ทั้งๆที่ราคาแพงกว่าคู่แข่งที่เข้าตลาดมาก่อน จนมีคนปรามาสว่าเดี๋ยวกระแสหมดก็เจ๊ง แต่นี่ผ่านมาสิบกว่าปีแล้ว ก็ยังอยู่ยั้งยืนยงเหนือคำปรามาสนั้นได้ เป็นแบรนด์ที่เก่งมาก
46
วันนี้เห็นเพื่อนที่สิงคโปร์คนนึงได้ฉีดไฟเซอร์ อีกคนฉีดโมเดอน่า แน่นอนว่าฟรีทั้งหมด ยิ่งเป็นคำถามว่าทำไมเราถึงต้องเสียเงินสองสามพัน แถมยังไม่รู้จะได้ฉีดเมื่อไร
47
เคยเข้าใจว่า taste กับ flavor คือสิ่งเดียวกัน เพิ่งรู้ว่า taste คือรสชาติที่รับรู้ในปากเท่านั้น แต่ flavor เป็น overall impression of food คือมีทั้ง taste รวมกับ aroma ด้วย
48
รู้สึกว่า weekend ที่หยุด 3 วันมันเป็นวันหยุดที่กำลังดี ได้ทำทุกอย่างที่อยากทำครบถ้วน ทั้งพักผ่อน เคลียร์ธุระปะปัง หาหมอ ดูหนัง เข้ายิม ไปจนถึงมีเวลาเตรียมตัวสำหรับทำงานวันจันทร์ด้วย โดนทุกอย่างไม่ต้องรีบร้อนนัก
49
ตั้งแต่ค่าเดินทางแพงทะลุโลก เราศึกษาบัตรเครดิตสายปั่นแต้มปั่นไมล์อยู่เป็นเดือน ในที่สุดก็สมัคร AMEX Platinum ซึ่งพบว่าเป็นบัตรที่ถ้ารู้เทคนิคและวางแผนดีๆ จะได้ประโยชน์เบ็ดเสร็จแล้วเกือบสองแสนบาท เธรดนี้จะสรุป benefits และบอกเทคนิคการใช้บัตร AMEX Platinum ให้คุ้มครับ 💳
50
ปัญหาออฟฟิศวันนี้: พนักงานไม่มีที่นั่งกินข้าว