bongtao(@bongtao)さんの人気ツイート(いいね順)

51
ปราสาทนี้สร้างอยู่บนหมูกรอบค่ะ
52
ค่าใช้จ่ายในวัยสามสิบกว่า ที่ตอนอายุยี่สิบกว่าๆไม่ได้เตรียมตัวมาก่อนว่าจะต้องเจอ ล้วนเป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสุขภาพและร่างกายทั้งนั้น เช่น ค่าเก้าอี้ทำงาน ค่าประกันสุขภาพ ค่ากายภาพบำบัด ค่าฝังเข็ม ค่าเทรนเนอร์
53
ถึงจะเกลียดการใช้ไลน์ขนาดไหน แต่ก็ต้องยอมรับว่าฟีเจอร์การแคปแชทพร้อมเซ็นเซอร์ชื่อคนในแชท เป็น killer feature นวัตกรรมสุด
54
วิธีการเลือกร้านอาหารอย่างนึงของเราคือ ร้านไหนที่ตกแต่งร้านด้วยการปูกระเบื้องที่ผนังแบบนี้ มีแนวโน้มสูงมากว่าจะอร่อย 555
55
การกดเงินแบบไม่ต้องใช้บัตร ATM คือสุดยอดนวัตกรรมทางการเงิน คนที่คิดได้นี่สุดยอดจริงๆ มันเป็นการ reimagine เรื่องเล็กที่เราไม่เคยคิดว่ามันจะนวัตกรรมได้ขนาดนี้
56
เคยสังเกตไหมครับ ว่าเวลากด snooze นาฬิกาปลุกใน iPhone ระยะเวลาของการกด snooze คือครั้งละ 9 นาที ทำไมต้อง 9 นาที? ทำไมไม่ 10 นาทีไปเลยวะ นี่ไปกูเกิ้ลมา พบว่ามันเป็นดีเทลเล็กๆที่แอปเปิ้ลยึดตามนาฬิกาปลุกรุ่น GE Snooz-Alarm ซึ่งเป็นรุ่นแรกที่สามารถกด snooze ได้ วางขายตั้งแต่ปี 1956
57
ส่วนนึงที่ทำให้สุขภาพจิตของเราและคนรอบข้างหลายคนย่ำแย่ คือชีวิตมันไม่มีอะไรให้ look forward to สักอย่าง ปกติเรายังมีวันหยุด ลาพักร้อนไปเที่ยว หรือโอกาสพิเศษต่างๆ ให้เราตั้งหน้าตั้งตารอคอย แต่ตอนนี้มันไม่มีสักอย่าง การรักษาสุขภาพจิตใจก็สำคัญพอๆกับสุขภาพร่างกาย
58
ที่ออฟฟิศวันนี้ มีโกลเด้นเด็กสุดหล่อมาเที่ยว .. แล้วดูสายตาของ CEO วัวนมที่มองลงมาจากชั้นสอง
59
ตอนนี้ที่เชียงรายเริ่มปลูกวานิลลาได้แล้ว ยังอยู่ในระยะทดลอง ยังไม่แพร่หลาย น่าสนใจมากเพราะวานิลลาเป็นผลิตผลที่ราคาในตลาดสูงมาก เกรดดีๆราคาโลละเป็นหมื่น นี้ลองไอติมก็ใช้ได้นะ profile กลิ่นอาจจะยังไม่เด่นเท่าตัวท็อปอย่างมาดากัสการ์ ตาฮิติ แต่ก็อยากให้พัฒนาไปต่อ
60
Sushiro เป็นแบรนด์ซูชิสายพานยอดขายอันดับ 1 ของญี่ปุ่น ความน่าสนใจคือ เบื้องหลังของร้าน Sushiro นั้นไม่ใช่แค่เรื่องความสดอร่อยของซูชิ แต่มีการใช้ Big Data และ tech ในการบริหารจัดการร้านด้วยครับ 🧵เธรดนี้จะเล่าเรื่องการใช้ Big Data ของร้าน Sushiro ที่ญี่ปุ่นครับ 🍣🍣🍣
61
โอ้ย มีมกรุ๊ปไลน์วันนี้ หัวอกมนุษย์เงินเดือน 555555555
62
ส่วนตัวเชื่อว่าแบรนด์ GQ นี่จะเป็น the next 3M ได้ คือไปไกลกว่าแค่แบรนด์เสื้อผ้าแล้ว สินค้าแต่ละอย่างที่ปล่อยออกมาคือมีความ innovative สูงมาก ผ่านการคิดมาเยอะ นี่ลองซื้อผ้าเช็ดหน้าจอ smart clean มาลองใช้ เช็ดเบาๆรอยนิ้วมือหายเกลี้ยง ใช้ดียิ่งกว่าที่เคยซื้อจากญี่ปุ่นอีก
63
อ่านเจอบทความนึงว่า ปัญหานึงของเด็กที่เกิดยุคหลังปี 2000 คือ เวลาตั้ง username เพื่อสร้างบัญชีต่างๆในเนทแล้วชื่อที่อยากได้โดนจองไปหมดแล้ว ถ้าไม่ต้องตั้งชื่อแปลกๆยาวๆ ก็ต้องห้อยตัวเลขต่อท้าย โอ้ว ไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลยแหะ
64
ดูพิมรี่พายไลฟ์ขายกล่องสุ่มเครื่องสำอางกล่องละแสน แค่สิบนาที ขายได้สี่ร้อยกล่อง สี่สิบล้าน คุณพระ 🤩🤩🤩
65
หลังจากจบ endgame แล้ว สตีฟ โรเจอร์ ก็ออกเดินทางออกทัวร์รอบโลกด้วยพาหนะคู่ใจ
66
ถ้าเทียบประสบการณ์เที่ยวเกาะแบบเน้นทะเลสวยเท่าที่เคยไปมา พีพี - best value สะดวก หลากหลาย ไม่แพงเกิน หลีเป๊ะ - ปะการังน้ำตื้นระดับเวิลด์คลาส เกาะเต่า - สมัยก่อนสวยมาก แต่ตอนนี้เริ่มเยิน ฟิจิ - ทะเลงั้นๆ แต่ culture เจ๋งดี ตาฮิติ - ที่สุดของความใสและน้ำสีฟ้าแบบหลุดโลก
67
คุยกับเพื่อนมาเลย์ ผลัดกันบ่นเรื่องความห่วยของรัฐบาลตัวเองเรื่องการจัดการโควิดและบริหารเรื่องวัคซีน ห่วยพอกันแทบทุกเรื่องจนกระทั่งเราบอกว่า นี่เราต้องออกตังค์ซื้อ Moderna เองผ่าน รพ.เอกชนนะ เพื่อนคือยอมแพ้เลย อันนี้คือ crazy ที่สุดแล้ว
68
วันนี้ที่ CTW ชั้นล่างมีร้านคิวยาวเว่อๆอยู่สองร้าน แล้วเป็นร้านขายบ้าบิ่นทั้งคู่ด้วย ร้านนึงเอาบ้าบิ่นมาห่อด้วยทองม้วนอีกที อีกร้านทำบ้าบิ่นเป็นลูกกลมๆในเตาทาโกะยากิ เนี่ย พอได้เห็นขนมไทยมันมีวิวัฒนาการ มีการพัฒนาต่อยอดพลิกแพลง มันน่าสนับสนุน ดีใจอะ
69
สงสัยว่าคำว่า "ปล่อยจอย" นี่คำว่าจอย มันคือจอยไหนนะ ระหว่าง... จอย = joystick เวลาเล่นเกม หรือ จอย = enjoy
70
ครั้งสุดท้ายที่เราจำได้ว่ามีคนดูไลฟ์เกินสองแสนคน คือ The Mask Singer ซีซั่นแรกๆ จนกระทั่งวันนี้...
71
พิมรี่พายนี่เก่งจริงๆ ยอมใจ ซื้อกล่องสุ่มปสนนึงแถมรถป้ายแดง แต่ free media ที่จะตามมานี่มูลค่าเกินรถไปเยอะแน่นอน
72
สิ่งนี้คือโคตรดีงาม หวานมันเค็มครบในคำเดียว อยากเทกรอกปากรวดเดียวทั้งแถว เวลาเจอโปร 2 แถม 1 จะซื้อตุนรัวๆ
73
ปีนี้เนยยี่ห้อไทยขึ้นราคา 20% เตรียมรอร้านขนมขึ้นราคาเลย
74
ตอนนี้ Google Translate มันรู้แล้วว่ะว่าคนไทยพิมพ์ 555 คือการหัวเราะ เวลามันแปล 555 เป็นอังกฤษจะได้คำว่า hahaha
75
เพื่อนชวนมากินร้าน เจ๊หมวยแจ่วฮ้อนถึงนนทบุรี ทั้งร้านมี 4 โต๊ะ บอกว่าร้านนี้ต้องจองล่วงหน้าเกือบเดือนนึง ต้องสั่งอาหารล่วงหน้าเท่านั้น แล้วนี่คือบรรยากาศหน้าร้าน 555 สงสัยว่าเพื่อนไปค้นพบร้านมาจากไหน พยายามมาก