bongtao(@bongtao)さんの人気ツイート(いいね順)

276
ชีวิตแม่งไม่มีเวลาให้เราเสียใจอาลัยอาวรณ์เลย ได้แต่กล้ำกลืน ยอมรับแล้วเดินหน้าต่อ
277
ขอยกให้สิ่งนี้เป็นของขวัญงานแต่งที่เท่ที่สุดแห่งปี มันคือยาดม! ดีไซน์ดีและได้ใช้จริง เป็นของแบรนด์ชื่อ SANDT คอนเสปต์โคตรฉลาดคือ Aroma gadget ที่ใช้มือเดียวเปิดดมได้ เลือกกลิ่นสำหรับรีฟิลเองได้ แล้วกลิ่นหอมแพงเหมือนในสปาดีๆ คือเก่งทั้งดีไซน์และการปรุงกลิ่น ที่เจ๋งคือเป็นแบรนด์ไทย
278
ใครทำสาย digital marketing ในยุคนี้ควรรู้จักเรื่อง digital maturity มันเป็น framework ที่ Google ทำร่วมกับ BCG ที่จะทำให้เราเข้าใจว่า “เส้นชัย” ของการทำ digital marketing อยู่ตรงไหน และเราอยู่ห่างจากเส้นชัยมากน้อยแค่ไหน อ่านได้จากลิงค์นี้ …gitalmaturitybenchmark.withgoogle.com/en/advertisers/ twitter.com/themacci/statu…
279
นอกจากคริปโต หุ้น กองทุนแล้ว อีกอย่างนึงที่มูลค่าตอนนี้ดิ่งลงเหวคือราคาไม้ด่างและ house plants ต่างๆครับ ถ้าเทียบกับจุดพีค ราคาโดยเฉลี่ยตกลงมาประมาณ 90% หรือเหลือแค่ 1/10 ของราคาตอนพีค ใครที่ติดดอยนี่เจ็บหนักจริง ที่แย่กว่าคือ liquidate เป็นเงินสดยากกว่าหุ้นหรือคริปโตด้วย
280
เป็นปีที่ไม่ตั้ง resolutions อะไรทั้งนั้นอ่ะ เพราะดูแล้ว uncertainty เยอะเหลือเกิน ปรับตัวไปตามสถานการณ์แล้วกัน
281
ตอนนี้สังเกตว่าคลินิกเสริมความงาม จะแต่งร้านอยู่สองแนวเป็นหลัก แนวแรกคือ แนวหลุยส์หรูหรา ใช้วัสดุลายหินอ่อนตัดกับขอบทอง อีกแนวคือ แนวเกาหลี พาสเทลๆ
282
ความโหดของสายพันธุ์ Delta คือมันเจาะป้อมแตกมาหลายประเทศมาก พลาดนิดเดียว เคสพุ่งทันที ตอนนี้ประเทศที่ชิวมาตลอด และเพิ่งป้อมแตกไปอีกสองประเทศคือบรูไน และนิวซีแลนด์
283
มากินซูชิ ตอนแรกตั้งใจจะกินไม่เยอะ จะสั่งแบบอะลาคาร์ท เชฟถามว่าอยากลองกินแบบโอมากาเสะมั้ย ให้เรากำหนดงบเองเลยว่า comfortable ที่เท่าไร แล้วเดี๋ยวเชฟจัดคอร์สให้ตามงบ นี่ตกลงเลย เป็นคอนเซ็ปต์ที่ดีแหะ
284
ดึกแล้ว ทวิตเรื่องของกินดีกว่า เธรดนี้จะเล่าประวัติของครัวซองต์ หาข้อมูลแล้วประวัติในอดีตกระจัดกระจายเหลือเกิน งั้นอ้างอิงจากข้อมูลของโรงเรียนและเชฟฝรั่งเศสละกัน อ่ะเริ่ม!
285
รีวิวร้าน Odashi Hakkei เอกมัย ร้านญี่ปุ่นสายโอเด้ง ซุปดาชิคือพระเอกของร้าน รสสุภาพนุ่มนวลละมุน ตอนนี้มีโปรคอร์สโอเด้ง 1,000++ อิ่มตัวแตกมาก โอเด้งที่ห้ามพลาด คือลูกชิ้นปลาผสมรากโกโบะ กับเอบิชินโจ ลูกชิ้นกุ้งสับ ดีงามเหลือเกิน กินแล้วมีความสุข ทั้งร้านมีแค่ 12 ที่นั่ง ควรจอง
286
คลิปนี้สนุกมาก วิเคราะห์ว่าทำไมญี่ปุ่นถึงดีไซน์เว็บแบบแน่นๆรกๆ ไม่เหมือนที่อื่นในโลก ซึ่งวิธีวิเคราะห์ข้อมูลอย่างโหด คือ scrape หน้าเว็บจากทั้งโลก แล้วให้ AI มาทำ clustering จัดกลุ่มให้เห็นว่าเว็บญี่ปุ่นมีแพทเทิร์นไม่เหมือนประเทศอื่นจริงๆ youtube.com/watch?v=z6ep30…
287
แจกสูตรชง sencha cold brew แบบ hybrid ไปเจอในนิตยสารชาของญี่ปุ่น สดชื่นเหมาะกับเมืองร้อนดี 1. ใส่ใบชา 5 กรัมในกา 2. เติมน้ำร้อน 70 องศา 100 ml 3. พักทิ้งไว้ 30 วิ 4. ใส่น้ำแข็งก้อนใหญ่ๆ 2-3 ก้อน ปล่อยละลายจนหมด 5. รินใส่แก้วที่มีน้ำแข็งก้อน 1-2 ก้อน
288
เวลาดู Netflix แล้วบางทีจะมีแว้บนึงที่เห็นตัวละครไม่ใส่แมสก์แล้วรู้สึกไม่ชินอะ
289
พบว่าความสุขของการได้ไปเที่ยว ครึ่งนึงอยู่ในช่วงวางแผนทริป นั่งส่องไอจีร้านขนม จองร้านอาหาร อ่านรีวิว คือตัวยังอยู่บ้านอยู่เลย แต่มีความสุขแล้วอะ
290
ส่วนตัวตอนนี้เรา turn off ข่าววัคซีนไปชั่วคราวเลยอ่ะ ข่าวแต่ละวันเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา จริงก็มี เฟคก็มี ลิงก์ลงทะเบียนกะแอพต่างๆก็เยอะเหลือเกิน… คืออยากฉีดนะ แต่พอมันไม่มี single source of truth แล้วมันงง ขอกลับมาโฟกัสที่ WFH ใส่แมสก์ ดูแลรักษาตัวเองก่อนอ่ะจุดนี้
291
หมอยงยืนยันมาขนาดนี้ ต้อง #ขอซิโนแว็คให้กองทัพ แล้วล่ะ กำลังจะเข้ามาสิบล้านโดสด้วยสินะ twitter.com/workpointTODAY…
292
ใครทำงานที่ต้องทำ powerpoint เยอะๆ แล้วต้องคอยหาไอคอน หรือภาพเวคเตอร์สำหรับเอามาใส่ใน deck เราแนะนำว่าเว็บที่มีภาพเยอะมากๆ คุณภาพดี มีให้เลือกใช้ทั้งฟรีและเสียเงิน เชิญที่เว็บ flaticon.com เลยครับ ใช้มาหลายที่ ที่นี่คือดีที่สุดแล้ว
293
(2) Floor Plan ของอิเกียเป็นแบบ "บังคับเดิน" และมีความคดเคี้ยวเหมือนเขาวงกต มันคือสิ่งที่ตั้งใจออกแบบมาอย่างดีครับ เราเคยใช้ Apple Watch ลองคำนวณระยะทางที่เราเดินในสาขาบางนา กว่าจะถึงจุดจ่ายเงิน เราเดินไปเกิน 1 km ลองนึกดูว่าในระยะทางนี้ เราถูกบังคับให้เห็นสินค้าเยอะขนาดไหน
294
วันนี้บังเอิญเจอรุ่นน้องที่ไม่ได้เจอมาหลายเดือน ถึงรู้ว่าเลิกกับแฟนที่คบกันแบบ long distance มาหลายปี เพราะโควิดทำให้ทุกอย่างยากกว่าเดิมจนมันหาทางออกไม่ได้ โควิดมันพรากอะไรบางอย่างไปจากชีวิตเราทุกคนแหละ เอาเวลา โอกาส ความหวัง ครอบครัว คนรัก…
295
เห็นดราม่าเค้กสตรอเบอรี่แล้วเกิดอยากกินสตรอเบอรี่ช็อตเค้กของยามาซากิ/แซงเอตวล/ซันมูแลง (มันเครือเดียวกันน่ะ...) มันเป็นเค้กที่เรียบๆง่ายๆ แต่อร่อยคงเส้นคงวามาหลายสิบปีแล้ว เป็น quick fix ในราคาร้อยกว่าบาทที่ไม่ผิดหวัง 🍰🍰🍰
296
เนย Lescure มีขายในซูเปอร์มาร์เก็ตแล้ว 250 กรัม 245 บาท ยี่ห้อนี้เป็น AOP จากเมือง Charentes Poitou เมืองเดียวกับยี่ห้อ Échiré เอาจริงตอนนี้เมืองไทยคือมีเนย AOP ขายปลีกให้เลือกหลายยี่ห้อแล้วนะเนี่ย ดีจุง
297
ตอนนี้ไม่รับ walk in นะครับ ต้องจองล่วงหน้า สามารถจองทางโทรศัพท์ได้เลย หมอแต่ละท่านชำนาญกลุ่มอาการไม่เหมือนกัน ดูรายชื่อหมอในเว็บ huachiewtcm.com/%E0%B9%81%E0%B… แล้วโทรนัดได้เลย บรรยากาศโรงพยาบาลสะอาด มีกลิ่นยาจีนตั้งแต่เดินเข้ามา
298
นี่ได้แต่หวังลึกๆว่า โควิดที่อินเดียอย่ากลายพันธุ์จนเชื้อดุขึ้นเลย เพราะไม่ช้าก็เร็ว มันก็ต้องมาถึงประเทศเราอยู่ดี
299
นี่รอดูเลยว่าพรุ่งนี้ PDPA เริ่มบังคับใช้ พวกโทรศัพท์ขายประกันจะลดลงไหม ใครโทรมาเตรียมเจอสคริปต์ถามกลับเลยว่าได้ consent สำหรับ marketing purpose แล้วหรือยัง ได้จากไหน
300
ขนมไทยแบบ tasting menu ร้านBusaba อยุธยา คอนเซ็ปต์การเสิร์ฟแบบ wagashi เป็นขนมไทยแบบผสมวัตถุดิบญี่ปุ่นพวกยูสุ โฮจิฉะ และเทคนิคแบบฝรั่งเศสเช่น Canalé Madeleine คอนเซ็ปต์ดี มีดีเทล แต่รสชาติบางชิ้นเราไม่เก็ท ชุดนี้ 350 บาท