Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(古い順)

101
ถ้าถามว่าญี่ปุ่นรักที่ไหนที่สุดบอกเลยฮอกไกโดแต่ให้ไปอยู่ไหมไม่ไปจ้าหนาวไปทรมานมันมีหลายเรื่องที่เรานึกไม่ถึงเช่น หน้าหนาวก่อนนอนต้องปิดวาวน้ำแล้วเปิดน้ำทิ้งให้หมดก่อนถ้าลืมแล้วหนาวจัดน้ำในท่อนอกอาคารอาจจะแข็งพรุ่งนี้ยูจะไม่มีน้ำใช้หรือซวยมากท่ออาจจะแตกไปเลยเสียเงินซ่อมหลายหมื่นนะ
102
บรรยากาศญี่ปุ่นวันนี้
103
ที่ญี่ปุ่นถ้าใครตัดหญ้าหรือกิ่งไม้ต้องเอาใส่ถุงสีเหลืองสำหรับขยะเผาได้แล้วค่อยเอามาทิ้งตามจุดที่กำหนดไว้แบบนี้
104
หิมะตกที่ประทับใจที่สุดที่เคยไปดูมาในญี่ปุ่น มันต้องถูกที่ ถูกเวลาด้วยนะถึงจะเจอบรรยากาศที่ดีขนาดนี้ #เที่ยวญี่ปุ่น #ginzanonsen #yamagata
105
ญี่ปุ่นวันนี้กับธรรมชาติกับบรรยากาศดีๆของบ้านนอก บ้านนอกจริงๆรถมีมาวันละสองรอบถ้ามารถไฟนั่ง 5 ต้อจากนาโกย่า
106
ใบไม้บนเขาสูงของญี่ปุ่นเริ่มเปลี่ยนสีแล้วนะ รอบนี้มาพร้อมหมอกบางๆแต่สดชื่นมากก Komagane,Nagano,Japan #อยู่ญี่ปุ่น #เที่ยวญี่ปุ่น
107
ญี่ปุ่นวันนี้สีฟ้าสวยมากกก
108
ดูเนื้อเกรดพรีเมียมนี้สิราคาดีมากกถาดนี้ 3980 เยนหรือประมาณ 1170 บาทถ้าไปกินที่ร้านจะหมดเกือบหมื่นเยนหรือ 2000 กว่าบาทเลยนะ
109
เริ่มแล้วจ๊ะญี่ปุ่นอากาศเริ่มเย็นก็จะเลิกกินเมนูหน้าร้อนมากินเมนูหน้าหนาวคือนาเบะ(หม้อไฟ)หรือชาบูชาบูแทนเลยมีน้ำซุปออกมาขายเยอะมาก ซุปกิมจิต่างๆคือเยอะมากเลือกตามชอบเลย ซื้อเสร็จเราก็เลือกผักที่ชอบกับเนื้อสัตว์ไปใส่ก็ทานได้เลย
110
ญี่ปุ่นวันนี้ กับภารกิจตามล่าหามะละกอมาตำส้มตำอยากกินมาหลายอาทิตย์แล้วแต่ฝนตกทุกวันหยุดเลยไปไหนไม่ได้
111
ความใส่ใจแบบญี่ปุ่นขนาดโรงแรมแคปซูนนะมียาสระผมให้เลือก 4 แบบชอบแบบไหนหยิบได้เลย
112
Kamikochi ปอดและป่าต้นน้ำของญี่ปุ่นที่มาแล้ว 5-6 รอบได้แต่ก็ยังมาอีก
113
บรรยากาศตรงจุดชมวิวสะพานกัปปะคือเดอะเบสมากกกสสยทุกมุมบรรยากาศดี ช่วงนี้ไม่หนาวไม่ร้อนเหมาะกับการนั่งชมวิวละเลียดของกินอร่อยๆคือนั่งได้ทั้งวันเลยยย
114
เป็นคนตลกมากนะรู้ไหมไป Kamikochi กับเพื่อนครั้งแรกกลางหน้าร้อนเลยเห็นในรูปน้ำใสมากต้องได้เล่นน้ำแน่ๆตอนนั้นเดือนสิงหาแบบร้อนระอุเอาชุดไปเปลี่ยนด้วยนะ ไปถึงไม่มีใครเล่นน้ำเลยๆลองเอาเท้าไปจุ่มๆน้ำดูกรี๊ดกลับขึ้นมาแทบไม่ทันเห็นใสๆแบบนี้แต่เย็นมากขนาดกลางฤดูร้อนนะ
115
ตั้งแต่มาอยู่ญี่ปุ่นสุขภาพจิตดีขึ้นเยอะมากใครว่าค่าครองชีพแพงแต่เราจ่ายได้จากรายได้ที่เรามี แต่สวัสดิการที่ได้กลับมาคือดีมาก ไม้ต้องเจอรถติด มอไซขี่ย้อนศรบนฟุตบาท เพื่อนบ้านเสียงดัง เราเลยไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับอะไรพวกนี้ทุกวันใช้ชีวิตได้สบายๆแต่เสียดายใกล้ครบ 5 ปีแล้วนะ
116
บรรยากาศญี่ปุ่นวันนี้ ถ่ายรูปตอนกลับบ้านตอนเย็น
117
ประทับใจสีฟ้าจนต้องถ่ายเป็นวีดีโอเก็บไว้ด้วย
118
คนญี่ปุ่นเก็บตังเก่งนะ หัวหน้าที่บริษัทคือเงินเดือนหลายแสนเยนใช้IPhone 6 อยู่เลยแบบโบนัสออกทีซื้อรถเงินสดได้อะ บ้าน รถ ผ่อนหมดแล้ว เช้ากินกาแฟ เที่ยงข้าวโรงอาหาร เย็นเมียทำกับข้าวคือประหยัดมากไม่รู้เอาเงินไปไว้ไหนหมด เที่ยวไม่เที่ยว บุหรี่ไม่สูบ เหล้าไม่กินเป็นแบบนี้ไป 60-70%
119
ตอนแรกที่จะมาอยู่ญี่ปุ่นก็กลัวภัยธรรมชาตินะแบบแผ่นดินไหว ไต้ฝุ่นต่างๆแต่ที่ญี่ปุ่นเตรียมตัวรับมือดีมาก แล้วหันกลับไปมองบ้านเราน้ำท่วมทุกอย่างเงียบกริบปนะชาชนต้องดูแลกันเอง นายกลงพื้นที่แบบไม่มีประโยชน์เลยเพื่ออะไร ภัยธรรมชาติน่ากลัวน้อยกว่าผู้นำโง่นะดูญี่ปุ่นได้เลย
120
ใกล้เข้ามาแล้วกับใบไม้เปลี่ยนสีของญี่ปุ่นถ้าเป็นพื้นราบภาคกลางลงมาถึงภาคใต้จะเปลี่ยนประมาณสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพฤศจิกายนถึงต้นธันวาคมของทุกปีช้าเร็วตามความหนาวถ้าหนาวเร็วก็เปลี่ยนสีเร็วขึ้นมาอีกหน่อย บรรยากาศก็จะญี่ปุ่นจ้าแบบนี้แหละเพราะส่วนใหญ่ไปดูกันตามวัดตามศาลเจ้าไง
121
ใบไม้เปลี่ยนสีของปีที่แล้วตอนไปเดินเล่นแถวอพาร์ตเมนต์คือความญี่ปุ่นขนาดอยู่ในเมืองก็ยังมีบรรยากาศของฤดูใบไม้ร่วง
122
ใบไม้ร่วงที่สวนสาธารณะของเมืองเป็นเรื่องปกติของคนญี่ปุ่นที่ได้เจอทุกปี แต่เรานั้นตื่นเต้นทุกปีไม่เปลี่ยน
123
ความญี่ปุ่นอะขนาดมุมเล็กๆยังน่ารัก รถที่เห็นเป็น Tourist Information ยังทำออกมาปุกปิกขนาดนี้
124
สีสันของฤดูใบไม้ร่วงของญี่ปุ่นสดใสเหลือเกิน อากาศดี บรรยากาศดี เดินเล่นได้สบายๆ
125
หยุดมาหลายวันพอวันจันทร์ไปทำงานจะคึกคักมาก ยิ่งอากาศดีนะยิ่งอารมณ์ดี ปั่นจักรยาน15 นาทีถึงที่ทำงานได้ออกกำลังกายไม่ต้องเจอรถติด ไม่เสียเวลา เข้างาน 8.30ตื่น 7.15 ออกจากบ้าน 7.50 รีบไปจิบกาแฟร้อนที่บริษัทแก้วละ 50 เยนมันถูกกว่าที่ตู้กดน้ำไง