Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(リツイート順)

1
ประเทศอื่นเขาไปถึงไหนแล้ว ละดูบ้านเราสิทั้งข้อมูลประชาชนหลุดทั้งโดนเอาเอกสารสำคัญไปทำถุงโตเกียวถุงกล้วยแขก
2
เรื่องเล่าที่เจ้าของร้านนี้เขาเห็นผู้หญิงคนหนึ่งพาลูกเดินเก็บขวดผ่านหน้าร้าน แกเลยเก็บขวดไว้ให้แล้วแชร์ลงโซเชี่ยล คนที่ผ่านมาเจอก็อยากส่งขนมส่งเสื้อผ้าให้ผ่านเจ้าของร้าน พอสงกรานต์มาถึงน้องผู้หญิงคนนี้และครอบครัวเลยเอาพวงมาลัยมารดน้ำดำหัวเจ้าของร้านกัน
3
ไปเจอเคสหนึ่งที่บาดเจ็บจากสารเคมีที่ใช้ทำความสะอาดภายในบ้าน คือเคสนี้คุณเขาจะจัดการท่อที่ตันเลยไปซื้อโซดาไฟแบบน้ำมาจัดการ แต่ตอนที่กำลังเปิดขวดๆหลุดมือตกลงพื้นแต่ดันซวยมันกระแทกพื้นแล้วสาดโดนเกือบทั้งตัวจนเป็นรอยไหม้แบบนี้ ต้องนอนโรงพยาบาลไปสองเดือนหมดค่ารักษาหลักล้านบาท (1)
4
เรื่องเล่าระหว่างทางปั่นจักรยานไปห้างอิออนกับไปไปรษณีย์ เจอบ้านหนึ่งปลูกดอกไม้เป็นซุ้มน่ารักมาก
5
เห็นโพสต์ให้ญาติยืมรถเพราะพอไม่ให้ยืมแม่ก็บอกว่าลูกหวงรถเกินไป ญาติมายืมรถไปต่างจังหวัดเจ้าของก็เลยยอม แต่ก็บอกไปว่าถ้าไม่ไหวก็จอดนอนนะ แต่ญาติหลับในขับรถลงข้างทางหน้ายับไปเลย แล้วไม่มาขอโทษสักคำเงียบไปเลยแม่ก็เงียบ คือยังไงที่เขาไม่อยากให้ยืมก็เพราะแบบนี้แหละ เป็นเราทำใจไม่ได้นะ
6
พีคทุกบรรทัด ตอนแรกเห็นข่าวรถที่มีผู้สูงอายุ 6 คนขับมาแล้วโดนรถทหารชน แต่พอไปอ่านข่าวเพิ่มเติมคือรถที่ทหารขับมาชนมีบุหรี่เถื่อน 2 พันซอง วงการข้าราชการบ้านเราท๊อปฟอร์มทุกซีซั่นขริงๆ
7
ทำไมประเทศเราถึงจำกัดอายุผู้สมัครงานแบบอายุน้อยมากประมาณว่าถ้าตกงานตอนอายุ 40 ขึ้นไปนี้ต้องไปขายของหรือเปิดร้านเองอย่างเดียวเลย ขนาดครูสอนภาษาอังกฤษเราจบจุฬาทำงานบริษัทใหญ่ตลอดตกงานเพราะบริษัทลดพนักงานไปสมัครงานตอนอายุเกือบ 50 คือไม่เรียกสัมภาษณ์ด้วยซ้ำแล้วช่วงนี้โควิดคนตกงานเยอะ
8
รถหายในห้างทำยังไงให้ฟ้องชนะ 1.จอดเสร็จถ่ายรูปให้ชัดเจนว่าเป็นแบบไหน จอดจุดไหน 2.ถ้ารถหายอย่าเพิ่งโวยวายให้รีบไปซื้อของเอาใบเสร็จเพื่อแสดงว่ามาใช้บริการ 3.ไปแจ้งความเอาใบเสร็จที่ใช้บริการไปด้วย และต้องฟ้องภายใน 1 ปีนับจากวันที่รถหาย 4.ฟ้องชนะคดีแน่นอนเพราะมีฎีการองรับแล้ว
9
มาเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษใหม่คืออาจารย์สอนดีมากจนเราคิดว่าถ้าได้คนเก่งขนาดนี้มาสอนตั้งแต่แรกเราจะไปได้ไกลกว่านี้อยากไปทำงานที่ใช้ภาษาอังกฤษเพราะได้เยอะตังค์กว่าสกิลงานทั่วไป มีโอกาสเลือกงานมากกว่าเลยต้องทุ่มเทเรียนใหม่อีกรอบคลาสนี้อาจารย์สอนตั้งแต่พื้นฐานภาษาอังกฤษเลยคือดีมากก(1)
10
อยากให้บ้านเราให้โอกาสคนที่อายุเกิน 30 ปีบ้างคือจะเปลี่ยนงานเปลี่ยนสายอะไรยากไปหมด บางทีเส้นทางที่เราเลือกหรือความชอบมันเปลี่ยนกันได้แต่ถ้าอยู่ไทยเราจะเปลี่ยนไม่ได้ต่อให้มีตังค์มีเวลาไปเรียนใหม่แต่ถ้าเราจบตอนอายุ 30กว่าแล้วไปสมัครงานคืออายุก็เกินเกณฑ์ไปละแล้วเราจะทำไรได้บ้างเนี่ย
11
ข้ามเมืองจากรังสิตไปหาเพื่อนแถวบางนาหมดค่ารถไฟฟ้าไปกลับ120บาทค่าแท็กซี่จากสถานีคูคตเข้าบ้านอีก 260 บาทคือเดินทางวันเดียวหมดไป 380 กินข้าวไปอีก 300 บาทถ้าให้ประหยัดต้องนั่งรถเมล์ไปประมาณ 5 ต่อใช้เวลาขาไป 3 ชั่วโมงกว่าแต่นั่งรถไฟฟ้ากับแท็กซี่แพงแต่เร็วกว่าไง อยู่ไทยสบายนะถ้ามีตังค์
12
เมื่อวานวันเดียวญี่ปุ่นฉีดวัคซีนได้ 2 ล้าน 5 แสนเข็มโดนใช้ไฟเซอร์และโมเดอน่า ยอดติดเชื้อต่อวันคือพันนิดๆยอดตาย 20 คน/วัน คนป่วยหนักค่อน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเลย ฉีควัคซีนได้ 57 ล้านครั้งแล้วจากประชากร 127 ล้านคน
13
ป่าเขาแหลมนครนายกตอนนี้เลย ตึกที่เห็นคือโรงเรียนนายร้อย จปร. นี่ไฟป่าหรือคนเผาหรืออะไรเนี่ยเห็นรูปแล้วนึกว่าหนังสักเรื่องเลย ปล.รูปจากเพจ ที่นี่นครนายก
14
คิดถึงดอกไข่ดาวที่เคยเจอที่ริมทางที่ญี่ปุ่นอยากปลูกแต่ยังหาไม่เจอว่าที่ไทยมีขายที่ไหน
15
ดอกไม้ในเรือนกระจกบีโกเนียที่มิเอะ นอกจากนี้สวนนี้ยังเป็นคาเฟ่ดอกไม้ด้วย ไปกี่รอบก็ประทับใจใจมากสวยไม่เปลี่ยนเลย (Nabanano sato)
16
ที่ญี่ปุ่นต้องแยกขยะก่อนทิ้งและต้องทิ้งตามปฎิทินทิ้งขยะ อย่างวันอังคาร,ศุกร์ ทิ้งขยะเผาได้ วันพุธทิ้งหนังสือพิมพ์ กล่องกระดาษ แต่พุธถัดไปทิ้งขวดและกระป๋อง วันพฤหัสทิ้งขยะพลาสติก ขยะชิ้นใหญ่ต้องติดต่ออำเภอ นัดวันแล้วจ่ายค่าทิ้งด้วย ถ้าทิ้งผิดวันไม่แยกขยะรถจะไม่เก็บไป
17
เนื้อญี่ปุ่นเกรดพรีเมี่ยมสำหรับย่างเซ็ทใหญ่ 3980 เยนหรือประมาณ 1,200 บาทกินสองคนกำลังดีแบบอิ่มจุกๆเลยนะ
18
ร้านซักผ้าหยอดเหรียญที่มีธีมเหมือนคาเฟ่อะ ดูผ่านไปก็อาจจะเลี้ยวผิดได้อยู่นะ
19
ซุ่มดอกไม้หน้าบ้านทางผ่านเวลาไปปั่นจักรยานเล่นกำลังออกดอกสวยทีเดียว
20
เลิกได้เลิกนะไอัเอาขวดของกินไปใส่สารอันตรายทั้งหลายอะใครก็เข้าใจผิดได้ เคสนี้น้าเอาขวดชาเขียวไปขอแบ่งยาฆ่าปลวกจากเพื่อนบ้านมาเอาวางไว้ ยายไม่รู้หยิบไปใส่ตู้เย็นหลานซึ่งไม่รู้อีกเช่นกันเอาไปกิน ตอนนี้อาการยังวิกฤติ เกิดเคสแบบนี้บ่อยทั้งที่ป้องกันได้
21
ซากุระที่ขนาดร่วงแล้วก็ยังสวย ที่นี่เป็นซากุระที่สวยที่สุดเท่าที่เคยดูในญี่ปุ่นมาห้าปี ตระเวนได้ซากุระมาหลายที่ประทับใจที่นี่ที่สุด Gujokawa Iwakura 🌸 #อยู่ญี่ปุ่น
22
บรรยากาศหลังบริษัทเลิกงานแล้ววันไหนอากาศดีก็ไปปั่นจักรยานชมวิวไปเรื่อยๆ
23
ตอนแรกน้องไม่มีเอกสารด้วยนะ แต่ก็ช่วยจนได้ใบเกิดมาตอนนี้เข้าโรงเรียนได้แล้ว วันแรกที่น้องไปโรงเรียนพี่เจ้าของร้านแกก็ไปส่งด้วย
24
เอาจริงๆนะตอนอยู่ญี่ปุ่นไม่ติดห้องเลยนะเสาร์-อาทิตย์ไม่ปีนเขา เดินป่า เล่นสกีก็นั่งรถไฟไปทะเลไปปิดนิคในสวนสาธารณะกับเพื่อน หน้าร้อนไปงานเทศกาลดอกไม้ไฟ ดูดอกไม้ต่างๆมันสะดวกไปคนเดียวก็ได้ แต่พอกลับไทยแค่ออกจากบ้านไปรอรถตู้ก็เหนื่อยแล้วเลยอยู่บ้านดีกว่า รถก็ไม่ตรงเวลา ร้อนก็ร้อน twitter.com/kidmakk/status…
25
ที่ญี่ปุ่นไม่มีคนกวาดถนนแต่ดูบรรยากาศข้างทางสิทุกอย่างเรียบกริบ สะอาดสะอ้านไปหมดส่วนหนึ่งก็เพราะเขาปลูกฝังวินัยได้ไง ถ้าไม่มีคนทิ้งก็ไม่ต้องมีคนตามเก็บ