Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(古い順)

76
ถ้าถามว่าเหนื่อยไหมตอบเลยว่ามากกก เหนื่อยๆเชี้ยๆเราาามาทำอะไรที่นี่ๆ เพิ่งถึงชั้น8 จะร้องไห้แหน่ววว ดันไปจองที่พักไว้ชั้น 9.5 ไงอีก 2 ชั่วโมงจะเดินถึงไหมนี่จะสี่โมงเย็นแล้ววว
77
เทศกาลเบียร์จิบเบียร์สดในสวนสาธารณะ ร้อนแต่คนญี่ปุ่นสู้ตายมาก
78
วิวมุมสูงจากปราสาทกิฟุเห็นได้รอบทิศ 360 องศา สวยแบบร้อนๆอากาศดีจัด
79
บรรยากาศจากจังหวัดกิฟุคือเมืองน่ารักมากฟุตบาทกว้างขวางร่มรื่น
80
ร้านซักผ้าหยอดเหรียญที่มีธีมเหมือนคาเฟ่อะ ดูผ่านไปก็อาจจะเลี้ยวผิดได้อยู่นะ
81
อัพเดทการฉีดวัคซีนที่ญี่ปุ่นตอนนี้คือเร็วมากฉีดได้วันละ 1 ล้าน 5 แสนหรือ 1 ล้าน 6 แสนคน/วัน ผลเป็นที่น่าพอใจมากเพราะขนาดมีคนติดเชื้อเพิ่มวันละ 7,000+แต่ตายแค่ 12 คนและผู้ป่วยสาหัสน้อยลงมากกเป็นที่น่าพอใจ ที่ญี่ปุ่นไปฉีควัคซีนจามโถงโรงแรมสปอร์ตคลับ สถานที่ราชการค่อทุกที่ที่สะดวกอะ
82
เวลาไปปีนภูเขาไฟฟูจิแต่ละชั้นจะมีร้านค้าที่พักหน้าตาแบบนี้ คือไม่มีห้องแยกนะ เป็นห้องนอนใหญ่มีถุงนอนให้คนละใบเพราะพื้นที่จำกัด ราคาคืนละ 6000-10000 เยนแล้วแต่ว่าวันธรรมดาหรือวันหยุด อาหารเช้า-เย็น+1,000/มื้อ มีน้ำ มาม่า ขนมขายนิดหน่อยกับไม้ฟูจิและออกซิเจน
83
กว้างไกลสุดสายตา สูงชันแบบแหงนหน้าคอตั้งบ่าเดินเหมือนจะไม่มีวันสิ้นสุดคือฟูจิภูเขาไฟที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น ทุกปีจะมีนักปีนเขาจากทั่วโลกมาปีน แต่จะเปิดให้ปีนแค่ปีละ 2 เดือนกว่าคือ 1 กรกฎาคม- กันยายนเท่านั้น
84
พี่สาวเราเก่งที่สุดอยู่ด่านหน้ามาตั้งแต่ระบาดรอบแรกจนถึงตอนนี้อยู่แผนกที่ดูแลผู้ป่วยโควิดตั้งแต่ปีที่แล้วถึงตอนนี้ความเสี่ยงสูงสุด แต่แค่วัคซีนดีๆทำไมถึงให้กันไม่ได้ ทำงานก็หนัก พักผ่อนก็น้อย บ้านก็ไม่ได้กลับมาปีกว่าจนพ่อแม่จะลืมหน้าแล้วเสียสละทุกอย่าง #รักนะดูแลตัวเองด้วย
85
บรรยากาศย่านที่อยู่อาศัยของญี่ปุ่นในเมืองเล็กๆที่หนึ่งเวลาประมาณ 6 โมงเย็นพระอาทิตย์ยังไม่ตกดินอากาศกำลังดี
86
กลับบ้านกันเลิกงานแล้ววว พรุ่งนี้ญี่ปุ่นหยุดยาววันโอบ้งหรือเทศไหว้บรรพบุรุษของญี่ปุ่นปีนี้หยุดยาว 9 วัน
87
ถ้าใครเคยมาเที่ยวญี่ปุ่นแล้วกินเมนูโซบะ หลายคนจะยังไม่รู้ว่าต้นโซบะจะหน้าตาเป็นแบบไหน เลยเอารูปมาให้ดูต้นโซบะก็หน้าตาเป็นแบบนี้แหละที่เห็นต้นดอกขาวๆทั้งหมดนี้คือทุ่งต้นโซบะของเมืองมัสซึโมโต้
88
ดอกไม้ในเรือนกระจกบีโกเนียที่มิเอะ นอกจากนี้สวนนี้ยังเป็นคาเฟ่ดอกไม้ด้วย ไปกี่รอบก็ประทับใจใจมากสวยไม่เปลี่ยนเลย (Nabanano sato)
89
สวนกระจกบีโกเนียที่เป็นคาเฟ่ดอกไม้ด้วยอยู่ในพื้นที่ของ Nabanano sato สวนไฟที่สวยที่สุด 1 ใน 10 ของญี่ปุ่นที่อยู่ที่จังหวัดมิเอะ ไปที่เดียวได้ดูงานไฟ Winter Ilumination ด้วยดูดอกไม้ด้วยคุ้มมากแต่ง่านจัดแสดงไฟมีแค่ พฤศจิ-พฤษภา เท่านั้นแต่ถ้าไปช่วงมีนา-เมษาจะมีดอกทิวลิปด้วยนะ
90
คาเฟ่ดอกไม้ในเรือนกระจกบีโกเนียของสวนไฟที่สวยที่สุดติด 1 ใน 10 ของญี่ปุ่น Nabanano Sato ของจังหวัดมิเอะ. เป็นที่ๆสวยมากไปกี่ทีๆก็ประทับใจไม่เปลี่ยน
91
จาก 1980 เยนลดเหลือ 700 เยนหรือ 200 บาทได้ปลาดิบ 5 ชนิด กุ้ง หอยเชลล์ไข่ปลาอิกุระ ไข่หวาน ปลาหมึก คือนาทีกินไม่หมดก็จะซื้อถูกเกิน
92
กุหลาบแบบที่เป็นเถาที่สวนสาธารณะญี่ปุ่นจะปลูกให้เกาะกับรั้วแบบนี้คือสวยมาก ดอกสีขาวตัดกับใบสีเขียวสบายตา
93
バジル ผักนี่ชื่อ (บาจิรุ) กลิ่นจะคล้ายไปกะเพราผสมโหระพามีขายที่ญี่ปุ่นทั่วไปทุกซุปเปอร์มาร์เก็ต เวลาหาซื้อกะเพราไทยไม่ได้ก็จะเอาบาจิรุนี่แหละมาผัดแทนเพราะถูกและหาง่ายกว่า ถ้าจะกินกะเพราคือต้องสั่งจากร้านไทยในเน็ตซึ่งแพงกว่าและเสียค่าส่งอีกหลายร้อยเยน
94
@muza_yusu ของญี่ปุ่นก็เหมือนกันค่ะถ้าย้ายไปเมืองที่ต้องการคนบางเมืองได้เลยเป็นล้านเยนก็มี เพราะเค้าต้องการคนมาหมุนเวียนเศรฐกิจ เดี๋ยวนี้วัยรุ่นหนุ่มสาวชอบไปอยู่เมืองใหญ่ๆทำให้เมืองเล็กๆไม่มีคนเสียภาษีจนไม่มีเงินไปซ่อม รร รพ ถนนเพราะส่วนนี้บางทีมาจากการเสียภาษีของคนในเขต
95
ที่ญี่ปุ่นต้องแยกขยะก่อนทิ้งและต้องทิ้งตามปฎิทินทิ้งขยะ อย่างวันอังคาร,ศุกร์ ทิ้งขยะเผาได้ วันพุธทิ้งหนังสือพิมพ์ กล่องกระดาษ แต่พุธถัดไปทิ้งขวดและกระป๋อง วันพฤหัสทิ้งขยะพลาสติก ขยะชิ้นใหญ่ต้องติดต่ออำเภอ นัดวันแล้วจ่ายค่าทิ้งด้วย ถ้าทิ้งผิดวันไม่แยกขยะรถจะไม่เก็บไป
96
@twinschjk อย่าว่าแต่แยกขยะเลยค่ะ ให้เลิกวางของเลยทางเท้า ทิ้งขยะให้เป็นที่ ไม่ว่าจะไปไหนก็ทิ้งกันเรี่ยราด ไปดูกีฬา ไปดูคอนเสิร์ตจบงานขยะล้นคือทุกคนทำเหมือนกันเกือบหมดคือไม่เก็บ กวาดขยะไปกองหน้าบ้านคนอื่น ให้หมาขี้ไปทั่วแล้วไม่เก็บ ยังเลิกนิสัยพวกนี้ไม่ได้เลยแยกขยะนี่ไม่หวังเลย
97
ฟังนายกอภิปรายแล้วร้อง เชี้ยยยตลอดอะไรคือห้ามว่า sv ไม่ดีเดี๋ยวจะเป็นปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ คือขนาดไปซื้อครีมเคาเตอร์แบรนด์ซื้อกระเป๋าใช้แล้วไม่ดีแพ้ยังไปขอเปลี่ยนขอคืนเงินได้ แต่อันนี้ห้ามกระทั่งวิจารณ์ ไทยเป็นมณฑลที่เท่าไหร่ของจีนเหรอถามจริง มณฑลไทยกั๋วงี้เหรอ
98
วิธีทิ้งขยะพวกกระดาษแบบญี่ปุ่นคือกระดาษลังต้องแกะลังพับและมัดแบบนี้ หนังสือพิมพ์หนังสือก็ต้องมัดให้เรียบร้อยถ้าไม่มัดก็ใส่ถุงกระดาษมาก็ได้ แต่ห้ามมีขยะอื่นปนมานะไม่งั้นรถขยะไม่เก็บ ขยะพวกกระดาษทิ้งได้อาทิตย์เว้นอาทิตย์ กล่องนมต้องล้างให้สะอาดแกะแล้วมัดเรียงเหมือนกันนะ
99
ร้านอาหารไทย สุคนธ์ทา ในทำเลที่ดีที่สุดของเมืองนาโกย่าคือตรง Nagoya Tv Tower ที่ปรับปรุงใหม่และเป็นร้านที่คนเยอะที่สุดในบริเวณนั้นเลยคนแน่นร้านในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ร้านอื่นมีคนนั่งไม่กี่โต๊ะ คนญี่ปุ่นที่ชอบกินอาหารไทยก็เยอะเหมือนกันนะ
100
เทรนฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ของญี่ปุ่นก็เรียบๆสีพื้นๆเหมือนทุกปี คนญี่ปุ่นแทบจะไม่ใส่เสื้อผ้าสีสดเลยเช่นสีแดง ส่วนตัวชอบมากเคยใส่ชุดสีแดงไปบริษัทโดนทักตลอดทางจ้าวันนั้นพวกสีส้ม ชมพูสด เขียวสดก็เช่นกันลองไปเดินย่านคนเยอะๆนะแล้วยืนมองสัก 15 นาทีจะไม่เจอเลยสักคน