Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(古い順)

126
ไปปั่นจักรยานรับลมหนาวมาคือ 13 องศาเซลเซียสนะแต่รู้สึกว่าหนาวมากลมพัดจนหูชาไปหมดไม่ไหวๆต้องไปรื้อหมวกมาใส่ละ
127
ชอบร้านค้าแบบนี้ตามชนบทนะ จะเป็นร้านที่คุณตาคุณยายขายผักผลไม้ที่ปลูกเองราคาถูกมากใจดีมากชอบชวนคุยชอบแถมเคยไปเที่ยวฟูจิแล้วแวะไปซื้อขากลับต้องต่อรถหลายต่อแต่ดันไปซื้อมาก็หอบหิ้วกันข้ามเมืองกลับบ้าน แต่แฮปปี้อยากอุดหนุนบ่อยๆ
128
ลุงที่บริษัทบอกว่าเลี้ยงส่งรอบแรกมีกัน 6-7 คนสั่งซูชิมา 100 กว่าชิ้น 5 ถาดหมดไปหมื่นกว่ากินจนจะคลานกลับบ้านยังไม่หมดเลยลุงบอกว่ากลัวไม่อิ่ม
129
บรรยากาศ Takayama วันนี้หนาวแล้วนะตอนเช้าอุณหภูมิ 7 องศาเซลเซียสอากาศดีมากเนื้อย่างเวลาไม่มีไรทำว่างๆต้องนั่งรถมาเดินเล่นมากินเนื้อฮิดะทุกกกปีๆละ 2 รอบได้ออนเซ็นก็ดีมากก
130
Hida Furukawa เมืองแห่งปลาคาร์ฟที่เมืองจะเอาน้องมาปล่องช่วงฤดูร้อนถึงปลายฤดูใบไม้ร่วงก็จะเก็บน้องไปไว้ที่บ่อพักพอร้อนปีหน้าค่อยให้น้องออกมาใหม่ เป็นเมืองเล็กๆที่น่ารักมากกก เงียบสงบ บรรยากาศดีเนื้อฮิดะอร่อยยย
131
ถนนเก่า Takayama ร้านค้าเยอะแยะส่วนใหญ่เป็นร้านของฝาก ร้านเนื้อย่าง ร้านของทำมือขายตุ๊กตาผ้าแบบโบราณ ร้านเหล้าญี่ปุ่น ร้านขายกาน้ำชา ตุ๊กตาไม้แกะสลักต่างๆเดินเพลินมากก
132
เมืองต่างจังหวัดญี่ปุ่นก็จะประมาณแบบนี้ มีแม่น้ำไหลผ่าน โอบล้อมด้วยขุนเขา
133
น้องปลาในร่องน้ำที่เมือง Hida Furukawa เมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆใกล้กับ Takayama เป็นเมืองเก่าสุดคลาสสิคบรรยากาศดีมาก มีทั้งร้านของกินอร่อยๆ และวัดกับศาลเจ้าเก่าแก่หลายที่
134
เดินเล่นในเมือง Hida Furukawa รักเมืองเล็กๆนี้มากผู้คนน่ารักเดินเจอคนแก่เรายิ้มให้คุณตาคุณยายก็ทักทายกลับมาอย่างสดใส
135
ต้นแป๊ะก๊วยเก่าแก่สูงตระหง่านอยู่กลางเมืองกำลังเปลี่ยนสี ตอนที่เปลี่ยนสีเต็มที่น่าจะสวยมากนะเสียดายอยู่ไกลบ้านมากไม่ได้มีโอกาสกลับมาดู
136
ประทับใจโรงแรมมาก เป็นโรงแรมที่มีทั้งห้องพักแบบญี่ปุ่นและแบบทั่วไป ถึงจะเก่าแล้วแต่ก็ดูแลอย่างดีมีเกมส์เซ็นเตอร์ มีออนเซ็น มีห้องหนังสือที่มีมังงะให้อ่านฟรี ที่สำคัญพนักงานดูแลดีมากพอเห็นเป็นต่างชาติมาคนเดียวยิ่งค่อยๆพูดแนะนำทุกอย่างๆละเอียด yukai resort gero
137
Gero เมืองออนเซ็นที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของออนเซ็นญี่ปุ่นเมืองเล็กๆน่ารักห่างจาก Takayama ประมาณ 1 ชั่วโมง ขึ้นชื่อเรื่องออนเซ็น เนื้อฮิดะ และพุดดิ้งมีขายเยอะมากแบะอร่อยมากกก เงียบ สงบ เป็นเมืองที่โอบล้อมด้วยขุนเขาและสายน้ำ
138
สถานีรถไฟต่างจังหวัดของญี่ปุ่นถ้าเป็นเมืองท่องเที่ยวจะประมาณนี้ แต่ถ้าไม่ใช่คือจะมีอาคารไม้เล็กๆหลังเดียวเลยนะ ในรูปเป็นสถานีรถไฟ Gero เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอีกที่หนึ่ง
139
ลุงเจ้าของร้านซอฟครีมน่ารักมากขายเสร็จมาถามว่าคนญี่ปุ่นหรือเปล่าเลยบอกเปล่าคนไทยแกก็บอก ขอบคุณ พูดชัดใช้ได้เลยนะแล้วอาสาถ่ายรูปให้ด้วยน่ารักมากๆ ซอฟครีมทองคำอร่อยนะเห็นแบบนี้ใช้ได้เลย
140
กลับไทยได้ 3 วันภูมิแพ้กำเริบไป 10 รอบได้ร้อนนนนจนเกินคำว่าเข้าฤดูหนาวแล้วนะ หนาวตรงไหนทำไมเราไม่รู้สึกเลยผ่านไป 5 ปีไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงรถติด ร้านค้าบนฟุตบาท จอดรถตามใจฉัน โดนขับรถทั้งแทรกทั้งปาดหน้าปวดประสาทมาก
141
ใบไม้เปลี่ยนสีที่ Kawaguchiko ปีที่แล้วสวยทุกจุดรอบๆทะเลสาบ บางมุมเห็นฟูจิซังด้วยมีจุดแวะพักแวะเที่ยวตลอดทางของอร่อยก็มีให้เเลือกชิมหลายอย่างเลย
142
บ้านยายที่อยุธยาคือฝุ่นเยอะมากเพราะไม่มีคนอยู่ยายเพิ่งเสียไปตอนต้นปี เรากับพี่ต้องไปกวาดถู 2-3 เดือนครั้งเกือบสำลักฝุ่นตายอยากซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่นไปวิ่งสัก 3-4 ตัว เป็นไม้เนื้อแข็งทั้งหลังตัวเรือนมี 4 เรือนติดกันกว่าจะถูเสร็จหมดวันหนึ่งพอดี
143
ของประดับตกแต่งบ้านยายคือเกือบ 100 ขึ้นแทบทุกชิ้นตัวบ้านเรือนหลักคือเกิน 100 ปีแล้วเพราะยายอยู่มาตั้งแต่เด็กแล้วยายเสียไปตอนอายุ 97 ปี เสียดายบ้านมากเพราะไม่มีใครอยู่ เราก็มีบ้านอีก 2 ที่ได้แต่ไปทำความสะอาด
144
แล้วที่บ้านมีของโบราณเยอะมาก ยิ่งพวกเฟอร์นิเจอร์คือเกือบ 100 ปีขึ้นทุกชิ้นมีทั้งเตียง ตู้ โต๊ะหนังสือ เก้าอี้ ของประดับตกแต่งต่างๆแม่บอกว่าเกิดมาก็เจอว่ามีอยู่แล้วแล้วแม่อายุ 60 แล้วไงของก็ต้องโบราณกว่านั้นอีกนะ
145
แล้วที่บ้านมีของโบราณเยอะมาก ยิ่งพวกเฟอร์นิเจอร์คือเกือบ 100 ปีขึ้นทุกชิ้นมีทั้งเตียง ตู้ โต๊ะหนังสือ เก้าอี้ ของประดับตกแต่งต่างๆแม่บอกว่าเกิดมาก็เจอว่ามีอยู่แล้วแล้วแม่อายุ 60 แล้วไงของก็ต้องโบราณกว่านั้นอีกนะ
146
ใบไม้เปลี่ยนสีที่ภูกระดึง
147
@chams_girl คนไข้น่าจะไปเจอ tiktok หมอเฉพาะทางมาก่อนหรือเปล่าค่ะเลยคิดว่าหมดต้องชวนไปกรึบแน่ๆ
148
@leeeegindaeyo_ ใช่คนนี้ไหมค่ะเห็นแฟนเขาลงใน Tiktok แล้วเล่นทวิตมาเจอโพสต์นี้พอดีเครนถล่มทับเหมือนกันเลยค่ะ
149
ข้ามเมืองจากรังสิตไปหาเพื่อนแถวบางนาหมดค่ารถไฟฟ้าไปกลับ120บาทค่าแท็กซี่จากสถานีคูคตเข้าบ้านอีก 260 บาทคือเดินทางวันเดียวหมดไป 380 กินข้าวไปอีก 300 บาทถ้าให้ประหยัดต้องนั่งรถเมล์ไปประมาณ 5 ต่อใช้เวลาขาไป 3 ชั่วโมงกว่าแต่นั่งรถไฟฟ้ากับแท็กซี่แพงแต่เร็วกว่าไง อยู่ไทยสบายนะถ้ามีตังค์
150
@NavyO_O เพื่อนน้องเราที่เป็นแอร์ไปขอวีซ่าท่องเที่ยวแล้วโดดเยอะมากค่ะ คือภาษาดีไงแล้วตกงานช่วงโควิดเลยไปทางนี้กันเยอะในกลุ่มวีซ่าอเมริกากลายเป็นว่าคนสัมภาษณ์ไม่ผ่านเยอะมากแบบเจ้าหน้าที่ไม่ขอดูเอกสารที่ถือไปเลยแบบถามไม่กี่คำแล้วบอกไม่ผ่านโดนปฏิเสธทุกสาขาอาชีพเลย