Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(新しい順)

1
ถ้าเรากล้าข้ามออกจากคำว่าเซฟโซนมาสู่การเที่ยวคนเดียวสักครั้ง มันจะเป็นเป็นการเปิดโลกใหม่ๆได้ออกไปเดินเล่นสบายๆไม่ต้องรอใคร เพราะเมื่อเราอายุเยอะขึ้นเพื่อนก็จะยุ่งมากขึ้น มีครอบครัว คนรอบตัวเริ่มไม่ว่าง หรือว่างไม่ตรงกัน ไม่กลัวการเที่ยวคนเดียวแต่กลัวไม่มีเงินเที่ยวจริงๆนะ twitter.com/flufyr/status/…
2
อยากให้ทุกคนเปิดใจลองมาเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อนดูนะ คือช่วงนี้เป็นต้นฤดูร้อนดอกไม้สวยมากกกก อากาศดียังไม่ร้อนจัดเหมาะกับการเดินเล่นกินของอร่อย ขนาดเราไม่ได้ไปเข้าจุดที่ต้องซื้อตั๋วยังมีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก มีปาค์คใหญ่ๆเยอะให้เดินเล่น ปิกนิคต่างๆ
3
ถ้าใครไป Kamikochi แล้วขากลับได้นั่งบัสฝั่งซ้ายมืออย่าลืมดูวิวมุมนี้นะตรงทางเข้าอุทยานคือสวยมากกก
4
สวยจนเหมือนภาพวาด อากาศก็ดีมากคือนี่เคยมาที่นี่ 6 ครั้งแล้วแต่ก็ประทับใจจนมาซ้ำได้อีก แต่ละช่วงฤดูกาลแต่ละช่วงเวลาก็สวยคนละแบบ
5
มาสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดที่ คามิโคจิ Kamikochi ที่เที่ยวญี่ปุ่น นากาโน่ ที่มาพร้อมกับทิวเขาและสายน้ำสุดอลังการจนได้รับสมญานามว่าเป็น Japan Alps
6
แดดตี 5 สว่างจนตกใจนึกว่า 7 โมงเช้า
7
แต่ถ้าใครว่างงานอยู่หรือมีเวลามาเรียนหลักสูตร 200 ชั่วโมงได้นะอาจารย์สอนภาษาเก่งทุกคนเลย แล้วบอกเลยว่าเป็นคอร์สภาษาอังกฤษที่อาจารย์เก่งมากก แล้วดูค่าเรียนสิแค่ 105 บาทเองนะ ภาษาจีน ภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลีก็สอนดีมาก ใครงบน้อยแล้วอยากได้ภาษาแนะนำที่นี่เลยค่ะ
8
ตอนนี้โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพดินแดง 1 กำลังเปิดรับสมัครอยู่เผื่อใครสนใจไปเรียนภาษาจีน ญี่ปุ่น เกาหลี อังกฤษและมีหลักสูตรอื่นๆอีกเช่นขนมอบ อาหารไทย อาหารนานาชาติ พวกสายช่างก็มีสอนหลายอย่างเลย เป็นหลักสูตร 200 ชมเรียนจันทร์-ศุกร์ ค่าสมัครแค่ 105 บาทไปสมัครกันได้นะ
9
ทุกคนนน ใครว่างๆและอยากเรียนภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี หรือหลักสูตรฝึกอาชีพอีกหลากหลายตอนนี้โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพดินแดง 1 กำลังเปิดรับสมัครอยู่ค่ะ อันนี้เป็นหลักสูตรวันอาทิตย์เรียน 48 ชั่วโมงค่าสมัคร 105 บาท อาจารย์ภาษาอังกฤษสอนดีมากใครอยากเรียนแนะนำเลยค่ะ
10
@nonz_tanon @virusno5 ที่เห็นใช้กันคือน้ำส้มสายชูผสมน้ำยาล้างจานค่ะ อันนี้ใช้ได้ไม่เป็นอันตราย
11
@urthebestgift ควรใช้ด้วยความระมัดระวังสูงสุดค่ะ แล้วก็ทำตามคำแนะนำอย่างเคร่งเครียด และควรระวังเรื่องท่อละลายกับพวกข้อต่อท่อต่างๆด้วยค่ะ
12
มีข่าวออกมาเรื่อยๆอย่าหาทำเด้อ บอกไว้ก่อนเผื่อไม่รู้
13
ขอเพิ่มอีกอย่างค่ะคือมีคนชอบมาแนะนำว่าให้ใช้ไฮเตอร์กับน้ำยาล้างห้องน้ำขัดพื้นๆจะสะอาดร่องกระเบื้องจะขาว แต่สองตัวนี้ถ้าใช้รวมกันแล้วห้องน้ำระบายอากาศไม่ดีมีสิทธิ์เสียชีวิตสูง เพราะมีผลกับทางเดินหายใจโดยตรงอาจะหมดสติและตุยได้
14
สิ่งแรกทีีต้องทำคือล้างด้วยน้ำสะอาดปริมาณมากแล้วรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าไปโรงพยาบาล แล้วควรเก็บให้พ้นมือเด็กแล้วใช้อย่างระมัดระวัง ใส่ถุงมือยางก่อนใช้เป็นต้น
15
ไปเจอเคสหนึ่งที่บาดเจ็บจากสารเคมีที่ใช้ทำความสะอาดภายในบ้าน คือเคสนี้คุณเขาจะจัดการท่อที่ตันเลยไปซื้อโซดาไฟแบบน้ำมาจัดการ แต่ตอนที่กำลังเปิดขวดๆหลุดมือตกลงพื้นแต่ดันซวยมันกระแทกพื้นแล้วสาดโดนเกือบทั้งตัวจนเป็นรอยไหม้แบบนี้ ต้องนอนโรงพยาบาลไปสองเดือนหมดค่ารักษาหลักล้านบาท (1)
16
ใครสนใจฟังเต็มๆตามไปดูในช่องพี่เขาเลยนะ คนพี่เขาเล่าคือติดตมอยู่ 6 ชม ดีว่าไม่ติดแบล็กลิสหรือโดนส่งกลับไปด้วยเพราะเช็คแล้วว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกัน เพราะฉะนั้นเวลาไปเที่ยวคนเดียวเลี่ยงได้ก็เลี่ยงดีกว่าคุยนิดหน่อยพอ อย่าไปรับฝากของ ไปเขียนเอกสารหรือทำตัวสนิทกับคนที่เพิ่งรู้จักมาก
17
จริงๆมันทุกประเทศเลยนะที่ต้องระวังตัว แต่เคสนี้คือมีคนมาตีสนิทตอนนั่งเครื่องแล้วเขาเดินทางคนเดียว มีเรื่องตอนผ่านตม.เพราะคนที่มาตีสนิทติดแบล็กลิสคดียาเสพติดเลยโดนเรียกเข้าห้องเย็นค้นทุกอย่างทั้งกระเป๋า ทั้งเบอร์โทรเข้าโทรออกเช็คอีเมล์ขนาดไปวีซ่าเยี่ยมเยียนแล้วพี่เขายืนยันให้
18
ล่าสุดคนขับรถคนอื่นไปชนมาพูดแบบนี้ เป็นญาติแล้วทำไมเหรอ เป็นผู้ใหญ่กว่าแล้วทำไมเหรอ ไม่มีจิตสำนึกเหรอไม่เคยมีใครสั่งใครสอนเหรอว่าทำของคนอื่นเสียหายมันต้องรับผิดชอบนะ แก่เพราะกินข้าว เฒ่าเพราะอยู่นานเนี่ย ไม่มีปัญญารับผิดชอบอยากใช้รถคนอื่นกากอย่าหาทำ
19
@matchabittertea @redtestwine พอกันทั้งหมดถ้าเป็นเราไม่ได้พึ่งพาอะไรเขาเราตัดทิ้งทั้งสองคน รถใครๆก็รักแต่ถ้าเกิดเหตุแล้วรับผิดชอบดี มาขอโทษมารับผิดชอบทุกอย่างเรายังพอทำใจได้บ้างแต่ถ้าแย่ๆนะขอตัดทิ้งเถอะปัญหาชีวิตมากมีแต่จะเอาเปรียบ ถึงเป็นพ่อเราๆก็จะพูดเหมือนกันว่าที่ไม่ให้ยืมเพราะแบบนี้แหละทีนี่คิดได้หรือยัง
20
@redtestwine เคสญาติไม่พูดเรื่องซ่อมให้เลยค่ะ เจ้าของโพสต์เลยเคลมประกันที่ตัวเองซื้อ แต่ขอให้จ่ายประกันรอบหน้าใน 30,000 บาท แต่รถก็กลายเป็นรถมีประวัติชนหนักไปเลย แต่ขำคอมเม้นในเฟสมากมีคนบอกว่า รถเป็นของนอกกายเดี๋ยวก็หาใหม่ได้ ดีว่าคนไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นรถหนูนะหนูตัดญาติไปเลยถ้าเขาไม่ทำอะไรเลย
21
เห็นโพสต์ให้ญาติยืมรถเพราะพอไม่ให้ยืมแม่ก็บอกว่าลูกหวงรถเกินไป ญาติมายืมรถไปต่างจังหวัดเจ้าของก็เลยยอม แต่ก็บอกไปว่าถ้าไม่ไหวก็จอดนอนนะ แต่ญาติหลับในขับรถลงข้างทางหน้ายับไปเลย แล้วไม่มาขอโทษสักคำเงียบไปเลยแม่ก็เงียบ คือยังไงที่เขาไม่อยากให้ยืมก็เพราะแบบนี้แหละ เป็นเราทำใจไม่ได้นะ
22
เดือนหน้าก็จะเป็นฤดูกาลของดอกอจิไซหรือไฮเดรนเยียอีกครั้ง ใครไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงนี้จะได้เห็นดอกอจิไซบานทั่วญี่ปุ่น ดอกอจิไซมีหลากหลายสีสันเช่นฟ้าอ่อน ฟ้าเข้ม ขาว ชมพู เป็นต้น
23
เห็นในกลุ่มย้ายประเทศคุยกันละหลายคนเงินเดือนหลักแสนก็มาตั้งคำถามว่าย้ายดีไหม เงินเดือนประมาณนี้อยู่ไทยสบายประมาณหนึ่ง แต่เราก็ซื้อสิ่งแวดล้อมให้ลูกไม่ได้ ซื้ออากาศดีๆไม่ได้รวมถึงสวัสดิการต่างๆจากรัฐด้วย แต่ใดๆก็คือทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รอเลือกตั้งก่อนนน
24
@IamSasdha มันตลกไปไหมตอนเป็นรัฐบาลไม่ทำแต่พอถึงเวลาเลือกตั้งมาพูดว่าทำได้ถ้างั้นอยู่มา 8 ปีทำไมไม่ทำให้เห็นผลงานบ้าง
25
เหยื่อที่โดนวางยาเคสนี้เศร้าสุดเลยสำหรับเราเพราะแฟนพี่แกเพิ่งคลอดได้เดือนเดียวแล้วแอมส่งยาลดน้ำหนักไปให้ พี่เขาอยู่คนละที่กับแฟนแต่คุยกันตลอดแฟนบอกเหนื่อยแกคิดว่าเหนื่อยดูลูกเพราะมี 2 คนคือ 5 ขวบกับ 1 เดือนสุดท้ายแฟนแกก็เสียแกติดต่อไม่ได้เลยโทรให้คนข้างบ้านไปดู