Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(古い順)

51
@driftkhiing @sevenduck_ ถ้าไปอยู่ตามเมืองใหญ่ก็จะแบบนี้แหละใช้ชีวิตเร่งรีบ ที่พักแพง คนต่างคนต่างอยู่ความเครียดเรื่องงานสูง แต่ถ้ามาใช้ชีวิตที่ต่างจังหวัดคือคนละฟีลกันเลย คนแก่ญี่ปุ่นใจดีมากชอบช่วยเหลือ งานก็สบายๆ ที่บริบัทลากันจนวันลาจะติดลบ โอทีมีบ้างไม่มีบ้าง แต่ละคนงานอดิเรกเยอะจัด เล่นเกมส์ ปีนเขา
52
@driftkhiing @sevenduck_ แต่พอมาเทียบเรื่องคุณภาพชีวิตที่ญี่ปุ่นจ่ายแพงก็จริงแต่เราได้กลับคืนมาเยอะมากทั้งการรักษาพยาบาล ถนนหนทาง ความสะดวกในการเดินทาง เมืองที่อยู่อาชญากรรมน้อยมาก ไม่ห่วงเรื่องของหาย โดนทำร้าย ได้ใช้ชีวิตสบายๆไม่เร่งรีบ ทำงานแล้วมีตังค์เหลือเก็บ พอเที่ยวทุกๆที่ที่อยากไป
53
@driftkhiing @sevenduck_ อีกอย่างหนึ่งคือลืมเรื่องเพื่อนบ้านตังวงเหล้าร้องเพลงเสียดัง โดนขับรถปาดหน้าแล้วลงมายิงโดนจอดรถขวางหน้าบ้านแล้ววางมวยกัน ไปทำงานบ้านอยู่สมุทรปราการทำงานสาธรแล้วนั่งรถเมล์ไปกลับวันละ3-4 ชั่วโมงไปได้เลย เข้างาน 8.30 ตื่น7.20 ปั่นจักรยาน15 นาทีถึงบริษัทเลิกงานถึงบ้านก่อน 6 โมงทุกวัน
54
คนเราต้นทุนชีวิตไม่เท่ากันมันมีผลจริงๆนะ ต่อให้ฝันอยากไปเรียนต่างประเทศไม่ได้ไปได้ง่ายๆเพราะครอบครัวเราซัพพอร์ตตรงนี้ไม่ได้ ชีวิตเราก็เป็นเด็กต่างจังหวัดธรรมดาๆที่มาญี่ปุ่นได้ก็เพราะใช้ความพยายามของตัวเองล้วนๆ ยุโรปอาจจะไกลเกินไปสำหรับเรา แต่วันนี้เราโอเคกับตัวเองที่อยู่ตรงนี้นะ
55
รัฐบาลญี่ปุ่นจะช่วยเหลือคนมีรายได้น้อยตามเกณฑ์ที่กำหนดมามีครอบครัว 3 คน 3 แสนเยน ครอบครัว2 คน 2 แสนสี่และคนโสด 1 แสนแปดหมื่นเยนและต้องมีเงินออมต่ำกว่า 1 ล้านเยนรอดูต่อไปจะเข้าเกณฑ์ไหมนะ รอบที่แล้ว 1 แสนเยนต่างชาติอย่างเราเขาก็แจกนะเพราะทำงานเสียภาษีเหมือนคนญี่ปุ่น
56
มันน่าดูน่าอยู่ไปหมดขนาดริมแม่น้ำธรรมดาๆคนแก่ญี่ปุ่นที่บ้านใกล้บางทีเขาก็เอาดอกไม้มาปลูก มาตัดหญ้า เก็บขยะ ทำกระทั่งแซะดินที่ไหลลงไปในท่อระบายน้ำเวลาฝนตก คือตามริมถนนแทบไม่เคยเจอขยะเลย เศษใบไม้ยังไม่มีอะขนาดไม่มีคนกวาดถนนนะ ถ้าทุกคนช่วยกันมันก็น่าอยู่แบบนี้แหละ
57
เนื้อญี่ปุ่นเกรดพรีเมี่ยมสำหรับย่างเซ็ทใหญ่ 3980 เยนหรือประมาณ 1,200 บาทกินสองคนกำลังดีแบบอิ่มจุกๆเลยนะ
58
@Dam_Oreally ถ้าได้มาเที่ยวญี่ปุ่นชีวิตจะแฮปปี้มากค่ะ คนญี่ปุ่นชอบกินเนื้อมาก ร้านเนื้อย่างมีทุกเมืองน้ำจิ้มเนื้อย่างก็อร่อยมาก ยังมีพวกข้าวหน้าเนื้อ สเต็กเนื้ออีกด้วยเนื้อดังๆก็มีวากิว โกเบ เนื้อมัสซึซากะ เนื้อฮิดะอีกค่ะกินไม่เบื่อเลย
59
ทางผ่านไปทำงานทุกวัน
60
น้องอจิไซหรือไฮเดรนเยียสีชมพูสีนี้หายากมากสีอื่นนานๆจะเจอที ผ่านทีไรต้องแวะไปดูตลอดน้องใกล้จะโรยแล้วอาทิตย์หน้าก็จะเหลือแต่ใบ
61
ความญี่ปุ่นวันนี้สตาร์บั๊คออกแคมเปญฉลองครบรอบ 25 ปีในญี่ปุ่นทำเมนูของดี 27 จังหวัด 47 JIMOTO Frappuccino เอาของดีแต่ละจังหวัดมาทำเมนูประจำจังหวัดเก๋ๆมาดูกันว่ามีเมนูอะไรบ้าง 1 #starbucks #47JimotoFrappuccino #47JIMOTOフラペチーノ
62
ดอกไม้ของเดือนกรกฎาคมไม่รู้ชื่อน้อง แต่เห็นบ่อยช่วงนี้ น้องสีส้มสดใสมากเห็นละคิดถึงดอกพวงแสดบ้านเราเลย
63
ที่ญี่ปุ่นไม่มีคนกวาดถนนแต่ดูบรรยากาศข้างทางสิทุกอย่างเรียบกริบ สะอาดสะอ้านไปหมดส่วนหนึ่งก็เพราะเขาปลูกฝังวินัยได้ไง ถ้าไม่มีคนทิ้งก็ไม่ต้องมีคนตามเก็บ
64
ปีนี้มีข่าวดีคือคุณฟูจิกลับมาแล้วววจะเปิดให้ปีนแล้วว จากคนที่ตั้งใจว่าชีวิตนี้ต้องเก็บฟูจิให้ครบ 4 เส้นไปมาแล้ว 3 คือ Yoshida,Gotemba,Subashiri เหลือเส้นสุดท้าย Fujinomiya ปีนี้จะได้เอาไม้ฟูจิมูลค่าหมื่นกว่าเยนไปเก็บตราประทับอีกครั้ง เป้าหมายอย่างหนึ่งในชีวิตเราจะสำเร็จแล้ว
65
ผลผลิตจากระเบียงหลังห้องมีมะเขือเทศ พริกญี่ปุ่น 2 สายพันธุ์ กับผักที่เอาไว้กินกับเนื้อย่าง ช่วงนี้ฝนตกบ่อยผักงามมาก
66
รวมทุกสายพันธุ์ของไฮเดรนเยียทุกสีทุกแบบ ดอกไม้ของฤดูฝน
67
ノウゼンカズラ(凌霄花) Nōzenkazura ชื่อไทยรุ่งอรุณ (มธุรดา) ความงามที่เจอได้ระหว่างทางกลับบ้าน ดอกไม้ของฤดูร้อน
68
ดอกไม้ของฤดูฝน ดอกไฮเดรนเยีย
69
ดอกไฮเดรนเยีย หรือあじさい ในภาษาญี่ปุ่นดอกไม้ของฤดูฝน ฤดูกาลจบแต่เรายังไม่จบรูปเยอะมาก ดูกันไปก่อนคลายเครียดจากสถานการณ์บ้านเรานะ #ไฮเดรนเยีย
70
เมื่อวานวันเดียวญี่ปุ่นฉีดวัคซีนได้ 2 ล้าน 5 แสนเข็มโดนใช้ไฟเซอร์และโมเดอน่า ยอดติดเชื้อต่อวันคือพันนิดๆยอดตาย 20 คน/วัน คนป่วยหนักค่อน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเลย ฉีควัคซีนได้ 57 ล้านครั้งแล้วจากประชากร 127 ล้านคน
71
@nattaky ญี่ปุ่นเพิ่งเริ่มฉีดจริงจังได้แค่เดือนกว่าค่ะเพราะทดสอบวัคซีนอยู่ แต่ถ้าฉีดแล้วได้รับการวิเคราะห์ว่าเสียชีวิตเพราะวัคซีนครอบครัวจะได้รับเงินเยียวยาประมาณ 40 ล้านเยนค่ะถ้าจำไม่ผิดนะแต่คือได้เยอะมาก
72
จำนวนที่ฉีดไปแล้วในตอนนี้คือ 57 ล้าน 350,224 ครั้ง เข็มแรก 36 ล้านกว่าเข็มที่สอง 21 ล้านกว่าๆจากช่วงแรกฉีดได้วันละล้านคน ตอนนี้ได้วันละ 2 ล้านหรือ 2 ล้าน 5 แสนในบางวันอีกไม่นานญี่ปุ่นก็จะฉีดวัคซีนได้เกือบครบทั้งประเทศเหลือแต่พวกไม่สมัครใจไม่อยากฉีด
73
บรรยากาศหลังบริษัทเลิกงานแล้ววันไหนอากาศดีก็ไปปั่นจักรยานชมวิวไปเรื่อยๆ
74
บรรยากาศต่างจังหวัดของญี่ปุ่น ค่าครองชีพถูกกว่าโตเกียวเยอะ ไม่แออัดเร่งรีบไปทำงาน ตื่น7.20 ออกจากบ้าน 8 โมงปั่นจักรยาน 15 นาทีถึงที่ทำงาน เลิกงานถึงบ้านก่อน 6 โมงทุกวันคุณภาพชีวิตดีความเครียดเราก็้น้อยลง สุขภาพกาย สุขภาพจิตก็ดีตามไปด้วย
75
ร้านผักแบบบริการตนเองหยิบแล้วเอาตังค์ใส่กระป๋องได้เลย แต่ละวันจะมีผักหลายแบบเช่น พริก มะเขือเทศ ข้าวโพด ถั่ว แตงโม กีวี่