Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(古い順)

151
สมัยอยู่ญี่ปุ่นตค่ารถไฟเข้าเมือง 240 เยนค่ารถในเมือง 200 เยนตลอดสายไปกลับจะจ่ายประมาณ 880 เยนแต่ค่าแรงคือวันละ 7,000-10,000 เยนแล้วไม่ได้จ่ายแบบนี้ทุกวันเพราะปกติปั่นจักรยานไปทำงานปั่นไป 15 นาทีตอนอยู่ไทยนั่งรถไปทำงาน 3 ต่อไปกลับ 4-6 ชั่วโมงทุกวันกลับถึงบ้านเหนื่อยหมดแรง
152
อยู่ญี่ปุ่น 5 ปีไม่เคยท้องเสียเลยกลับไทยมาเดือนกว่าไปกินข้าวกับเพื่อนมีส้มตำ เมี่ยงปลาเผา กับหอยแครงลวกวันถัดมาท้องเสียต่อเนื่องมาสองวันแล้ว รู้สึกว่าท้องเราอ่อนแอลงหรือเป็นเพราะอาหารกันนะ
153
กลับไทยก็มีสิ่งที่ไม่ชินหลายอย่างเช่นในรถโดยสารคนญี่ปุ่นจะไม่คุยโทรศัพท์เลไม่เปิดเสียงเพลงหรือดูคลิปอะไรโดยที่ไม่ใส่หูฟังกลับไทยมาเจอทุกอย่าง คนดูรายตลกบนรถตู้แบบเสียงเต็มที่ดังถึงเบาะหลังสุด นั่งรถไฟโดยคุยตลอดทางเป็นชั่วโมง ต้องชินเองใช่ไหม บางกรณีก็มีคนไปเตือนนะแต่เจ้าตัวไม่ฟัง
154
เทศกาลชมดอกซากุระคนญี่ปุ่นจะกินปิ้งย่างบ้าง ทาโกะยากิบ้าง ยากิโซบะบ้าง แต่คนไทยนั้นกินส้มตำค่ะ วันนั้นกว่าจะได้รูปนี้คือแทบแย่เพราะลมแรงมากของก๋จะปลิวต้องหาอะไรทับไว้ตลอด
155
@griffinth @E12INA ที่ญี่ปุ่นถ้าพวกเครื่องใน ตีนไก่ ปลาจากไทยต้องร้านไทย ร้านจีน ร้านเวียดนามมีขายตลอดแต่ร้านพวกนี้ส่วนใหญ่อยู่เมืองใหญ่ๆหน่อย หรือถ้าไม่สะดวกไปซื้อเองก็สั่งได้มีส่งแบบแช่เย็นด้วยเลยค่อนข้างสะดวกแต่ราคาก็แพงกว่าอาหารญี่ปุ่นทั่วไป
156
จะเล่าเรื่องวุ่นๆของการมีฝาแฝดให้ฟังอย่างแรกๆคือระบบตรวจสอบใบหน้าของ IPhone แยกเราไม่ได้จ้าขนาดเป็นแฝดที่หน้าตาไม่ได้เหมือนกันมากนะ แต่เวลาสแกนปลดล๊อดหน้าจอ ล๊อกไลน์ ล๊อกบัญชีธนาคารที่สแกนใบหน้าได้เราสามารถปลดล๊อกเครื่องพี่สาวเราได้หมดทุกด่าน ยกเว้นที่ใช้ลายนิ้วมือเท่านั้น
157
มาเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษใหม่คืออาจารย์สอนดีมากจนเราคิดว่าถ้าได้คนเก่งขนาดนี้มาสอนตั้งแต่แรกเราจะไปได้ไกลกว่านี้อยากไปทำงานที่ใช้ภาษาอังกฤษเพราะได้เยอะตังค์กว่าสกิลงานทั่วไป มีโอกาสเลือกงานมากกว่าเลยต้องทุ่มเทเรียนใหม่อีกรอบคลาสนี้อาจารย์สอนตั้งแต่พื้นฐานภาษาอังกฤษเลยคือดีมากก(1)
158
อาจารย์ที่สอนเก่งมากจบเตรียมอุดมแล้วต่อด้วยอักษรจุฬาไปทำงานเอกชนแล้วลาออกมาเลี้ยงลูกจนลูกแกได้ทุนตรี โท เอกไปเรียนยูชื่อดังที่อเมริกาน้องเพิ่งจบโทกกลังจะต่อเอกอาจารย์เลยมาสอนกึ่งจิตอาสาเพราะค่าสอนได้น้อยมากแต่แกทุ่มเทมากมีอะไรถามได้หมด ชอบเทคนิคของอาจารย์มากรู้สึกว่าเรียนแล้วดี
159
แล้วเพื่อนร่วมคลาส 50%เป็นคนเกษียณแล้วมาเรียนตอนว่างแต่เก่งมากเพราะเรียนมาหลายปีท่องศัพท์ได้หมดไวยากรณ์แน่น แต่ลงกันเช้า บ่าย เย็นขยันมากเช้าเรียนอังกฤษ บ่ายเรียนซ่อมมอไซด์เย็นเรียนร้องเพลง อ่านตัวโน้ตคือแบบเรียนไปหาเพื่อนไปเพราะอยู่บ้านละเบื่อไงเลยมาหาไรทำ
160
@Okloveee เรียนที่โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพค่ะ เราเรียนสาขาดินแดง
161
@_FAHSKYBLUE_ ต้องไปดูก่อนค่ะว่าต้องการสมัครที่สาขาไหนแล้วเข้าเว็บไปสมัครออนไลน์ก็ได้ ไปสมัครเองที่โรงเรียนเองก็ได้ค่ะ อันนี้ลิ้งค์ตัวอย่างของสาขาดินแดงค่ะ dindang2.ac.th
162
@lukkheiydlukpad ของต่างจังหวัดจะมีที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานค่ะ แต่คอร์สน้อยและไก่กามากส่วนใหญ่มีปลูกต้นไม้ ตัดผม ซ่อมมอไซอะไรแบบนี้ไม่มีคอร์สดีๆแบบเรียนภาษา สร้างเว็บไซน์ บาริสต้าเลยค่ะแบบทำพอให้มีผลงานว่ายังมีโครงการอยู่นะ
163
@pornthippan ค่าเรียน 105 บาทค่ะคอร์ส 200 ชั่วโมง
164
การเรียนที่สนุกจะทำให้เรามีกำลังใจมาเรียนทุกวันบอกตัวเองวันเราขยันนะเนี่ยนั่งรถวันละ 4-6 ชมทุกวันเพื่อนมาเรียน 3 ชมค่าคอร์ส 105 บาทนี่คือถูกมากกแล้วครูใจดีมากสงสัยตรงไหนก็ถามได้หมดแล้วดีที่ห้องมีแอร์ด้วยเรียนละไม่ร้อนแต่ก็สบายจนง่วงไปสิ
165
@JuJu2468172 น้องเราจบสาขานี้แหละนางอยากเป็นแอร์แต่จบมาต้องไปลงเรียนภาษาอังกฤษอีกเป็นปีสองปี แล้วไปเรียนคอร์สแอร์อีกเป็นปีถึงไปสมัครเป็นแอร์ได้คือไอ้ที่เรียนมาไม่ช่วยอะไรเลย
166
ใครเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษแนะนำให้ไปฟอลโลครูลีลานะคะ ในเพจมีคลังคำศัพท์เยอะมากแบ่งหมวดหมู่อย่างดีเลยการเรียนภาษาการได้ศัพท์ยิ่งเยอะยิ่งเป็นเร็วนะไม่งั้นเก่งแกรมม่าแคีไหนก็เอาไปใช้ไม่ได้เด้อ
167
@Aof_Banwitit @nw1894 จริงค่ะจากใจคนใช้ Mac ซื้อน้องมาตั้งแต่ปี 2017 ใช้เสร็จไม่ปิดเครื่องนะจะพับจอปิดไปเลยให้น้อง sleep พรุ่งนี้เช้าเปิดมาใช้ต่อน้องทนมากไม่เคยรวนยังเร็วเหมือนเดิมแบตก็ดีมากจนตอนนี้ยังใช้ได้หลายชั่วโมงโดยไม่ต้องชาร์จ
168
@Seoul_Cafe @thursdaycomic มันเคยมีเคสชวนคุยแบบนี้แล้วให้ช่วยเขียนใบตมให้บอกว่าตัวเองเรียนน้อยเขียนภาษาอังกฤษไม่ได้ พอไปถึงคนนั้นติดตมแล้วพยายามบอกว่ามากับคนที่ช่วยเขียนเพื่อให้ตัวเองรอดแบบอยากให้เราช่วยยืนยันให้เขาเกือบโดนติดร่างแหส่งกลับไปด้วยเลยค่ะ ยิ่งถ้าเขามีของผิดกฎหมายเราจะซวยด้วยไหมถ้าโดนเหมารวม
169
@dentbear อยู่กรุงเทพไหมค่ะถ้าอยู่กรุงเทพแนะนำให้มาลองเรียนของศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพดูค่ะมี 10 ที่ค่าเรียนแต่คอร์สละ 105 บาทมีรอบเช้า-บ่าย-เย็น ได้เรียนด้วยได้เพื่อนเพิ่มด้วย
170
ทำไมประเทศเราถึงจำกัดอายุผู้สมัครงานแบบอายุน้อยมากประมาณว่าถ้าตกงานตอนอายุ 40 ขึ้นไปนี้ต้องไปขายของหรือเปิดร้านเองอย่างเดียวเลย ขนาดครูสอนภาษาอังกฤษเราจบจุฬาทำงานบริษัทใหญ่ตลอดตกงานเพราะบริษัทลดพนักงานไปสมัครงานตอนอายุเกือบ 50 คือไม่เรียกสัมภาษณ์ด้วยซ้ำแล้วช่วงนี้โควิดคนตกงานเยอะ
171
@TidarutJirasuk 30 นี่วัยปกติมากกเลยค่ะที่จะมีโอกาสเปลี่ยนงานเมื่อวานลองไปดูประกาศรับสมัครงานบางบริษัทรับอายุ 21-28 ปีคืองงมากบางคนเรียนจบมาก็ 23 แล้วๆถ้าจะเอาแบบมีประสบการณ์จะให้ไปเอามาจากไหนเพิ่งจบแต่ถ้ารับแต่น้องให้จะกดเงินเดือนอีกเราคิดว่าไม่ควรกำหนดอายุสมัครงานขนาดนี้มันเกินไป
172
เล่าให้ฟังอีหหน่อยหนึ่งว่าที่ญี่ปุ่นไม่ใช่ทุกคนจะทำงานบริษัทยาวนานมากนะเราทำบริษัทเดิมแผนกเดิม 5 ปีมีเรากับป้ารองหัวหน้า 2คนที่อยู่แผนกนี้ยาวนอกนั้นถ้าไม่ใช่คนที่ย้ายไปก็มีคนใหม่ๆเข้ามาเยอะมากแบบพนักงานใหม่เลยสอนงานกันใหม่หมดเข้ามาตลอดแล้วอายุคือตั้งแต่ 18-50 กว่าปีอะรับหมดจ้า
173
@MinkUdm ที่เคยได้ยินมาคือกลัวหัวหน้า หรือฝ่ายบุคคลหรือเพื่อนร่วมงานสอนงานลำบากเพราะอายุพนักงานใหม่มากกว่าคือทุกอย่างเราเรียกมาสัมภาษณ์ก่อนไหมมาดูบุลลิกท่าทางต่างๆแล้วก็มีช่วงทดลองงานถ้าไม่ผ่านก็ว่าไปตามนั่นไม่ใช่ไม่ให้กระทั่งโอกาสในการสมัครหรือสัมภาษณ์คนมีอายุมีประสบการณ์ทพงานเก่งนะ
174
เล่าเพิ่มอีกหน่อยว่าเพื่อนร่วมคลาสเรา 2 คนโดนบีบให้ออกเพราะปรับโครงสร้างบริษัทคนแรกอายุ 48 เงินเดือน 45k ถ้าไม่ออกจะไม่มีเลื่อนตำแหน่งปรับเงินเดือนกับอีกคนอายุ 57 ปีอายุงานคือเกิน 20 ปีแล้วบริษัทก็บีบเหมือนกันแต่คนเรามันยังมีภาระอยู่ไงแล้วจะไปทำอะไรต่อได้ต้องขายของอย่างเดียวเหรอ
175
@Fsriaroon พวกโลกสวยในเฟสที่สนับสนุนกันชายังมาบอกอยู่เลยค่ะว่าจะซื้ออะไรทำไมไม่ถามร้านก่อนว่าใส่กัญญาไหม แต่จริงๆกัญชามันไม่ควรใส่ในอาหารไปทั่วไหมถ้าใส่ก็ควรจะติดป้ายเลย ยังมีคนบอกอีกนะว่าไม่มีใครตายเพราะกัญชาหรอก แต่คนแพ้ก็มีไงแล้วอย่างเราก็ไม่ได้ต้องการจะเสพหรือบริโภคเลย