Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(いいね順)

201
@chareeishappy เราว่าไปอยู่ต่างประเทศคุณภาพชีวิตดีกว่าค่ะ อย่างน้อยก็ขนส่งสาธารณะ ถ้าอยู่ไทยแล้วอยู่ต่างจังหวัดหรือห่างกทมแค่นิดเดียวก็ไม่สะดวกแล้ว แล้วช่วงนี้มาดูแต่ละข่าวในไทยมีแต่ฆ่ากันตายทุกวัน คนทำผิดโทษนิดเดียวไม่สมกับที่ทำเลยพอทุกอย่างรวมๆกันมันก็ไม่อยากอยู่ไทยแล้วว
202
กุหลาบแบบที่เป็นเถาที่สวนสาธารณะญี่ปุ่นจะปลูกให้เกาะกับรั้วแบบนี้คือสวยมาก ดอกสีขาวตัดกับใบสีเขียวสบายตา
203
@jjlinisgod ถ้าหมอทำท่าเปิดประตูออกมาแบบจะมารับเข้าคลินิกน้องต้องวิ่งหนีหูตั้งแต่เลยค่ะ เก่งตอนร้านปิดประตูนี้แหละ
204
ดอกไฮเดรนเยีย หรือあじさい ในภาษาญี่ปุ่นดอกไม้ของฤดูฝน ฤดูกาลจบแต่เรายังไม่จบรูปเยอะมาก ดูกันไปก่อนคลายเครียดจากสถานการณ์บ้านเรานะ #ไฮเดรนเยีย
205
แดดตี 5 สว่างจนตกใจนึกว่า 7 โมงเช้า
206
@driftkhiing @sevenduck_ อีกอย่างหนึ่งคือลืมเรื่องเพื่อนบ้านตังวงเหล้าร้องเพลงเสียดัง โดนขับรถปาดหน้าแล้วลงมายิงโดนจอดรถขวางหน้าบ้านแล้ววางมวยกัน ไปทำงานบ้านอยู่สมุทรปราการทำงานสาธรแล้วนั่งรถเมล์ไปกลับวันละ3-4 ชั่วโมงไปได้เลย เข้างาน 8.30 ตื่น7.20 ปั่นจักรยาน15 นาทีถึงบริษัทเลิกงานถึงบ้านก่อน 6 โมงทุกวัน
207
เดซี่ขาวที่ขึ้นอยู่ริมทางเดิน
208
วิวมุมสูงจากปราสาทกิฟุเห็นได้รอบทิศ 360 องศา สวยแบบร้อนๆอากาศดีจัด
209
@Seoul_Cafe @thursdaycomic มันเคยมีเคสชวนคุยแบบนี้แล้วให้ช่วยเขียนใบตมให้บอกว่าตัวเองเรียนน้อยเขียนภาษาอังกฤษไม่ได้ พอไปถึงคนนั้นติดตมแล้วพยายามบอกว่ามากับคนที่ช่วยเขียนเพื่อให้ตัวเองรอดแบบอยากให้เราช่วยยืนยันให้เขาเกือบโดนติดร่างแหส่งกลับไปด้วยเลยค่ะ ยิ่งถ้าเขามีของผิดกฎหมายเราจะซวยด้วยไหมถ้าโดนเหมารวม
210
สีฟ้าตอนเลิกงานวันนี้สีสวยแปบกตาดี ช่วงนี้ญี่ปุ่นเข้าหน้าร้อนแล้วทุ่มหนึ่งยังไม่มืดเลย
211
@teddyhendery ไปเก็บรูปเพิ่มมาให้ดูชัดๆ
212
สวยจนเหมือนภาพวาด อากาศก็ดีมากคือนี่เคยมาที่นี่ 6 ครั้งแล้วแต่ก็ประทับใจจนมาซ้ำได้อีก แต่ละช่วงฤดูกาลแต่ละช่วงเวลาก็สวยคนละแบบ
213
@Petae_Lynch ปทุมธานีอาจจะถือเป็นชานเมืองหลวงด้วยหรือเปล่าแต่ตลาดแถวบ้านคือผักแพงนะ กับข้าวก็ถุงละ 50 บาทขึ้นทั้งนั้นไปตลาดทีหมด 3-4 ร้อยได้ผักนิดหน่อยกับกับข้าว 2-3 อย่าง แต่กลับกันตลาดดินแดงกลางกทม ผักกำละ 10 บาทโจ๊กถุง 20 หมดไป 100 กว่ากับข้าวคือซื้อได้ 2-3 อย่างผักผลไม้ด้วย
214
คาเฟ่ดอกไม้ในเรือนกระจกบีโกเนียของสวนไฟที่สวยที่สุดติด 1 ใน 10 ของญี่ปุ่น Nabanano Sato ของจังหวัดมิเอะ. เป็นที่ๆสวยมากไปกี่ทีๆก็ประทับใจไม่เปลี่ยน
215
มันน่าดูน่าอยู่ไปหมดขนาดริมแม่น้ำธรรมดาๆคนแก่ญี่ปุ่นที่บ้านใกล้บางทีเขาก็เอาดอกไม้มาปลูก มาตัดหญ้า เก็บขยะ ทำกระทั่งแซะดินที่ไหลลงไปในท่อระบายน้ำเวลาฝนตก คือตามริมถนนแทบไม่เคยเจอขยะเลย เศษใบไม้ยังไม่มีอะขนาดไม่มีคนกวาดถนนนะ ถ้าทุกคนช่วยกันมันก็น่าอยู่แบบนี้แหละ
216
ชอบร้านค้าแบบนี้ตามชนบทนะ จะเป็นร้านที่คุณตาคุณยายขายผักผลไม้ที่ปลูกเองราคาถูกมากใจดีมากชอบชวนคุยชอบแถมเคยไปเที่ยวฟูจิแล้วแวะไปซื้อขากลับต้องต่อรถหลายต่อแต่ดันไปซื้อมาก็หอบหิ้วกันข้ามเมืองกลับบ้าน แต่แฮปปี้อยากอุดหนุนบ่อยๆ
217
หยุดมาหลายวันพอวันจันทร์ไปทำงานจะคึกคักมาก ยิ่งอากาศดีนะยิ่งอารมณ์ดี ปั่นจักรยาน15 นาทีถึงที่ทำงานได้ออกกำลังกายไม่ต้องเจอรถติด ไม่เสียเวลา เข้างาน 8.30ตื่น 7.15 ออกจากบ้าน 7.50 รีบไปจิบกาแฟร้อนที่บริษัทแก้วละ 50 เยนมันถูกกว่าที่ตู้กดน้ำไง
218
@MinkUdm ที่เคยได้ยินมาคือกลัวหัวหน้า หรือฝ่ายบุคคลหรือเพื่อนร่วมงานสอนงานลำบากเพราะอายุพนักงานใหม่มากกว่าคือทุกอย่างเราเรียกมาสัมภาษณ์ก่อนไหมมาดูบุลลิกท่าทางต่างๆแล้วก็มีช่วงทดลองงานถ้าไม่ผ่านก็ว่าไปตามนั่นไม่ใช่ไม่ให้กระทั่งโอกาสในการสมัครหรือสัมภาษณ์คนมีอายุมีประสบการณ์ทพงานเก่งนะ
219
บรรยากาศญี่ปุ่นวันนี้ ถ่ายรูปตอนกลับบ้านตอนเย็น
220
@urthebestgift ควรใช้ด้วยความระมัดระวังสูงสุดค่ะ แล้วก็ทำตามคำแนะนำอย่างเคร่งเครียด และควรระวังเรื่องท่อละลายกับพวกข้อต่อท่อต่างๆด้วยค่ะ
221
วิธีทิ้งขยะพวกกระดาษแบบญี่ปุ่นคือกระดาษลังต้องแกะลังพับและมัดแบบนี้ หนังสือพิมพ์หนังสือก็ต้องมัดให้เรียบร้อยถ้าไม่มัดก็ใส่ถุงกระดาษมาก็ได้ แต่ห้ามมีขยะอื่นปนมานะไม่งั้นรถขยะไม่เก็บ ขยะพวกกระดาษทิ้งได้อาทิตย์เว้นอาทิตย์ กล่องนมต้องล้างให้สะอาดแกะแล้วมัดเรียงเหมือนกันนะ
222
@muza_yusu ของญี่ปุ่นก็เหมือนกันค่ะถ้าย้ายไปเมืองที่ต้องการคนบางเมืองได้เลยเป็นล้านเยนก็มี เพราะเค้าต้องการคนมาหมุนเวียนเศรฐกิจ เดี๋ยวนี้วัยรุ่นหนุ่มสาวชอบไปอยู่เมืองใหญ่ๆทำให้เมืองเล็กๆไม่มีคนเสียภาษีจนไม่มีเงินไปซ่อม รร รพ ถนนเพราะส่วนนี้บางทีมาจากการเสียภาษีของคนในเขต
223
@Offchainon บางงานเจ้าภาพเข้มต้องขึ้นป้ายเลยว่าถ้าใครตีกันเราเอาจริงแจ้งจับด้วยและต้องจ่ายค่าจ้างงานหมอลำทั้งหมดด้วยถ้าแจ้งแบบนี้การตีกันดูจะน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ใครไม่มีเงินจ่าย ต้องมาทำงานใช้หนี้จนกว่าจะหมดหารจำนวนคนที่ตีกันไปเลย
224
ใครเคยกินบ้างขนมปังหน้าหมูบด(ดิบ) รู้สึกอเมซซิ่งมากเพิ่งเคยเห็นว่ากินกันแบบนี้เลย เป็นเมนูของทางเบลเยี่ยม เจ้าของโพสต์เล่าว่าขนาดงานวันเกิดหลายก็ยังกินกันง่ายๆแบบนี้ ถ้าเป็นบ้านเราคงอาหารเต็มโต๊ะ เพราะคนไทยเรื่องกินเรื่องใหญ่กินทั้งทีก็จัดเต็มตลอด
225
@conzovsky @redtestwine เราผู้ช่างอยากรู้อยากเห็นเลยไปอยู่ในกลุ่มผีน้อยญี่ปุ่น มันจะมีคนมาโอดครวญตลอดเลยค่ะว่าโดนหลอกมา ทั้งมากับทัวร์และมาโดยมีคนพามาโดยไม่มีทัวร์ ที่เจอคือบางคนโดนหลอกให้จ่ายค่านายหน้าและส่งตั๋วเครื่องบินปลอมให้ดูแต่พอวันบินคือโดนเทที่สนามบินเลย และวิธีถัดมาคือมีตั๋วจริงได้บินจริง (1)