Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(いいね順)

176
บรรยากาศ Takayama วันนี้หนาวแล้วนะตอนเช้าอุณหภูมิ 7 องศาเซลเซียสอากาศดีมากเนื้อย่างเวลาไม่มีไรทำว่างๆต้องนั่งรถมาเดินเล่นมากินเนื้อฮิดะทุกกกปีๆละ 2 รอบได้ออนเซ็นก็ดีมากก
177
ลุงเจ้าของร้านซอฟครีมน่ารักมากขายเสร็จมาถามว่าคนญี่ปุ่นหรือเปล่าเลยบอกเปล่าคนไทยแกก็บอก ขอบคุณ พูดชัดใช้ได้เลยนะแล้วอาสาถ่ายรูปให้ด้วยน่ารักมากๆ ซอฟครีมทองคำอร่อยนะเห็นแบบนี้ใช้ได้เลย
178
ตอนอยู่ไทยซื้อกินอย่างเดียวเพราะอาหารมีขายตลอด พอไปอยู่ญี่ปุ่นแรกๆก็ทำได้แต่อาหารง่ายๆต้ม ผัด แกง ทอดแต่อยู่นานไปเริ่มอยากกินนู่น นี่ นั่นแต่แพงหาซื้อยากเลยต้องหัดทำเองเช่น เป็ดย่าง ลูกชิ้น ซาลาเปา ข้าวหลาม ข้ามต้มมัด ไส้กรอก แกงหน่อไม้ ปลาส้มพวกนี้ตอนอยู่ไทยไม่เคยทำเลยนะ twitter.com/chaleenajaja/s…
179
ประทับใจโรงแรมมาก เป็นโรงแรมที่มีทั้งห้องพักแบบญี่ปุ่นและแบบทั่วไป ถึงจะเก่าแล้วแต่ก็ดูแลอย่างดีมีเกมส์เซ็นเตอร์ มีออนเซ็น มีห้องหนังสือที่มีมังงะให้อ่านฟรี ที่สำคัญพนักงานดูแลดีมากพอเห็นเป็นต่างชาติมาคนเดียวยิ่งค่อยๆพูดแนะนำทุกอย่างๆละเอียด yukai resort gero
180
ใครอยากปีนเขาในไทยแบบมีของกินตลอดทางไม่อดแน่นอนแนะนำภูกระดึงนะมีใบไม้เปลี่ยนสีด้วย แต่อย่าไปช่วงหยุดยาวคนเยอะเกินไปแย่งกันกินแย่งกันใช้น้ำจะไม่พออีก แต่ข้างบนคือสวยๆหลายจุดเลยของกินมีทุกอย่างให้เลือกสรร
181
ต้นแป๊ะก๊วยเก่าแก่สูงตระหง่านอยู่กลางเมืองกำลังเปลี่ยนสี ตอนที่เปลี่ยนสีเต็มที่น่าจะสวยมากนะเสียดายอยู่ไกลบ้านมากไม่ได้มีโอกาสกลับมาดู
182
ทุกคนนนนเราไปรับน้องไข่ดาวมาแล้ว ดีว่าตลาดต้นไม้ที่คลอง15 มีขาย พี่สาวเห็นวุ่นวายหาออนไลน์อยู่หลายวันชักรำคาญเลยพาไปซื้อให้จบๆต่อไปคือการเลี้ยงน้องให้มีชีวิตรอดให้ได้ twitter.com/Sim_Cin/status…
183
ชอบสีกุหลาบที่สวนนี้มากมี่ทุกโทนสี มีแทบทุกสายพันธุ์กลีบชั้นเดียวกลีบซ้อน สีผสมดอกเดียวมี 2-3 สีมีดอกเล็กๆเท่าปลายนิ้วก้อยไปจนถึงดอกใหญ่สุด มีพันธุ์ที่เลื้อยได้จนเกาะเต็มผนังคิอเยอะที่สุดเท่าที่เคยเจอมาในญี่ปุ่น
184
ร้านอาหารไทย สุคนธ์ทา ในทำเลที่ดีที่สุดของเมืองนาโกย่าคือตรง Nagoya Tv Tower ที่ปรับปรุงใหม่และเป็นร้านที่คนเยอะที่สุดในบริเวณนั้นเลยคนแน่นร้านในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ร้านอื่นมีคนนั่งไม่กี่โต๊ะ คนญี่ปุ่นที่ชอบกินอาหารไทยก็เยอะเหมือนกันนะ
185
คิดถึงอาจารย์ภาษาอังกฤษเลยแกทุ่มเทเลี้ยงลูกชายคนเดียวแบบเต็มที่จนน้องสอบได้ทุนไปเรียนเมกาตั้งแต่ปริญญาตรี-เอก พอส่งลูกเสร็จแกก็มาทำงานเก็บตังค์ไว้ใช้ไว้เที่ยวตอนเกษียณ แกบอกว่าไม่อยากเป็นภาระลูกเขาจะได้ใช้ชีวิตของเขา เอาจริงๆเราเจอคนแบบอาจารย์น้อยมากที่ไม่ได้หวังว่าลูกต้องเลี้ยง twitter.com/Petae_Lynch/st…
186
เล่าให้ฟังอีหหน่อยหนึ่งว่าที่ญี่ปุ่นไม่ใช่ทุกคนจะทำงานบริษัทยาวนานมากนะเราทำบริษัทเดิมแผนกเดิม 5 ปีมีเรากับป้ารองหัวหน้า 2คนที่อยู่แผนกนี้ยาวนอกนั้นถ้าไม่ใช่คนที่ย้ายไปก็มีคนใหม่ๆเข้ามาเยอะมากแบบพนักงานใหม่เลยสอนงานกันใหม่หมดเข้ามาตลอดแล้วอายุคือตั้งแต่ 18-50 กว่าปีอะรับหมดจ้า
187
หน้าร้อนในญี่ปุ่นจะมีงานเทศกาลเยอะมากโดยเฉพาะเทศกาลฤดูร้อน จะมีงานฮานาบิมัซซึริ(งานพลุฤดูร้อน)ทุกเมืองและจะมีงานออกร้านขายของกินควบคู่กันไปด้วย วัยรุ่นญี่ปุ่นจะชอบใส่ชุดยูกาตะเป็นคู่กับแฟนหรือกับกลุ่มเพื่อนมาเดินงานเทศกาลกัน
188
เราจะไม่เหลือพื้นที่ให้หนีแล้ว ถึงแม้ฝนจะหยุดตกแต่อุบลเป็นจุดสุดท้ายที่มวลน้ำจากภาคอีสานจะไหลมารวมกันก่อนลงแม่น้ำโขง เรารับน้ำจากทุกจังหวัดแถบนี้ ถนนโดนตัดขาด บ้านเรือนเสียหาย อดหลับอดนอนเฝ้าระวัง ขนของหนีน้ำที่ไม่รู้ว่าจะหนีไปไหน #SaveUbon
189
ไปเดินเล่นดูดอกไม้โซนแถวบ้านมาเดินไปเพลินๆเดินได้เกือบ 4 กิโลเมตรอากาศดีมากไม่ร้อนเลยกำลัวเย็นสบาย
190
การปีนเขาที่โหดที่สุดที่เคยเดินคือ 2 วัน 1 คืนในอุทยาน Kamikochi คือเดินทางราบในอุทยานไป 14 กิโลปีนเขาอีก 9กิโลพร้อมอุปกรณ์กางเต็นท์และอุปกรณ์กันหนาวทั้งหมด คือเดินไปกลับสองวัน 40 กว่ากิโลพร้อมเป้ที่หนัก 10กิโลเดินแต่เช้าไปถึงแคมป์สี่โมงเย็นแล้วกลางคืนหนาวมากแต่ดาวก็สวยมากเช่นกัน twitter.com/i/web/status/1…
191
ซื้อโทรศัพท์ใหม่ตอนไปอยู่ญี่ปุ่นปีแรกผ่านไป 4 ปีกว่าเมมโทรศัพท์เต็มจ้าเพราะถ่ายทุกอย่างที่ขวางหน้ามีรูปในโทรศัพท์เกือบ 5 หมื่นรูป
192
@ChoosakunP @Panniis2012 @dog_overload แล้วบางเคสที่กินแต่เหล้าจนลำไส้ทะลุพอหมอให้เลิกเหล้าก็ไม่สนใจบอกว่ามีหน้าที่รักษาก็รักษาไปสิ แล้วต้องเทเลือดให้เคสแบบนี้เยอะมาก พอเค้าอุบัติเหตุมาเลือดไม่พอ เคสกิรเหล้าหนักนี่เปลืองนา เปลืองทรัพยากรแท้ๆแต่ทำตัวเองทั้งนั้นแล้วมาบ่อยมากกก
193
เริ่มแล้วจ๊ะญี่ปุ่นอากาศเริ่มเย็นก็จะเลิกกินเมนูหน้าร้อนมากินเมนูหน้าหนาวคือนาเบะ(หม้อไฟ)หรือชาบูชาบูแทนเลยมีน้ำซุปออกมาขายเยอะมาก ซุปกิมจิต่างๆคือเยอะมากเลือกตามชอบเลย ซื้อเสร็จเราก็เลือกผักที่ชอบกับเนื้อสัตว์ไปใส่ก็ทานได้เลย
194
ดอกไม้ริมทาง
195
ดอกไม้หลากหลายมากช่วงนี้เดินเพลินๆผ่านไปสามชั่วโมงข้าวปลาไม่กินกันเลยทีเดียว
196
@minibabechi @Tadsaorn แต่ในเพจของรีสอร์ตคนไปให้กำลังใจเยอะมากมีแต่คนบอกว่าจะไปพักที่นี่เหมือนเดิม วิวที่นี่สวยมากนะคะบรรยากาศแบบนี้ที่อีสานค่อนข้างหายาก จริงๆถ้าเรากลับบ้านนอกว่าจะชวนที่บ้านไปอุดหนุนเขาสักหน่อยเราไม่ซีเรียสนะเรานอนได้ แต่รีสอร์ตคือจริงใจมากออกมาบอกเลยไม่ปิดบัง
197
คนเหงาเยอะจริงค่ะตอนทำงานที่ญี่ปุ่นเพื่อนชอบทักทายคุณตาคุณยายที่มาเดินออกกำลังกายกับที่มาทำสวนแบบสวัสดีปกตินี่แหละ ทักตอนปั่นจักรยานไปทำงานทุกวันๆจนแกจำได้ชอบเรียกไปเอาผักที่สวนพวกมะเขือเทศ แตงกวา หัวไชเท้าส่วนใหญ่คนแก่เกษียณก็จะอยู่กันเหงาๆเลยชอบชวนคุยไปเรื่อย twitter.com/meawmio/status…
198
@nonz_tanon @virusno5 ที่เห็นใช้กันคือน้ำส้มสายชูผสมน้ำยาล้างจานค่ะ อันนี้ใช้ได้ไม่เป็นอันตราย
199
บ้านนอกญี่ปุ่นคือถ้าอยู่นอกเมืองใหญ่ก็จะมีบ้านเก่าๆเยอะเลย เป็นรูปแบบโบราณหน่อยจัดสวนก็จะเป็นสไตล์เดียวกับบ้านเลย แล้วเมืองต่างๆของญี่ปุ่นมีคลองเยอะมากและเกือบทุกเมืองที่เคยไปริมคลองบางจุดจะชอบปลูกซากุระนะ
200
@pornthippan ค่าเรียน 105 บาทค่ะคอร์ส 200 ชั่วโมง