Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(いいね順)

251
ใครสนใจฟังเต็มๆตามไปดูในช่องพี่เขาเลยนะ คนพี่เขาเล่าคือติดตมอยู่ 6 ชม ดีว่าไม่ติดแบล็กลิสหรือโดนส่งกลับไปด้วยเพราะเช็คแล้วว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกัน เพราะฉะนั้นเวลาไปเที่ยวคนเดียวเลี่ยงได้ก็เลี่ยงดีกว่าคุยนิดหน่อยพอ อย่าไปรับฝากของ ไปเขียนเอกสารหรือทำตัวสนิทกับคนที่เพิ่งรู้จักมาก
252
ความญี่ปุ่นวันนี้สตาร์บั๊คออกแคมเปญฉลองครบรอบ 25 ปีในญี่ปุ่นทำเมนูของดี 27 จังหวัด 47 JIMOTO Frappuccino เอาของดีแต่ละจังหวัดมาทำเมนูประจำจังหวัดเก๋ๆมาดูกันว่ามีเมนูอะไรบ้าง 1 #starbucks #47JimotoFrappuccino #47JIMOTOフラペチーノ
253
เห็นโพสต์นี้แล้วคิดถึงสัมภาษณ์ของผู้ว่าชัชชาติตอนไปแกดูสลัมอีกที่ แกเคยบอกว่าจะแก้ปัญหาได้ส่วนหนึ่งคือต้องให้เด็กๆในชุมชนมีการศึกษาเรียนสูงๆพอเขามีงานดีๆมีรายได้เขาจะได้พาครอบครัวออกไปจากจุดนี้ได้ twitter.com/damiisdemigod/…
254
ทางเลือกของคนที่ไม่มีรถส่วนตัวแล้วอยากกลับบ้านต่างจังหวัดสถานีขนส่งบ้านเราเป็นอะไรที่เราหลอนมาก ไปทีไรไม่เคยประทับใจ คนขายตั๋วชอบเดินมาประชิดตัวแล้วถามไปไหนน้องมีตั๋วยัง มันดูคุกคามจนหน้ากลัว ถ้าไปเที่ยวต่างจังหวัดก็จะนั่งเครื่องไปเลยหรือนั่งนครชัยแอร์ที่บริการดีหน่อย
255
@Aof_Banwitit @nw1894 จริงค่ะจากใจคนใช้ Mac ซื้อน้องมาตั้งแต่ปี 2017 ใช้เสร็จไม่ปิดเครื่องนะจะพับจอปิดไปเลยให้น้อง sleep พรุ่งนี้เช้าเปิดมาใช้ต่อน้องทนมากไม่เคยรวนยังเร็วเหมือนเดิมแบตก็ดีมากจนตอนนี้ยังใช้ได้หลายชั่วโมงโดยไม่ต้องชาร์จ
256
@JuJu2468172 น้องเราจบสาขานี้แหละนางอยากเป็นแอร์แต่จบมาต้องไปลงเรียนภาษาอังกฤษอีกเป็นปีสองปี แล้วไปเรียนคอร์สแอร์อีกเป็นปีถึงไปสมัครเป็นแอร์ได้คือไอ้ที่เรียนมาไม่ช่วยอะไรเลย
257
เอาง่ายๆนะตัวอย่างเพื่อนเราไปทำงานที่ญี่ปุ่น 5 ปีเก็บเงินได้เกือบสองล้านบาทงานที่ทำเป็นบริษัทยาทำในไลน์แพ็คกิ้งเลย นี่หักค่าบ้านค่ากินภาษีแล้วนะ มันจบวิศวะมามันยังบอกเลยถ้าทำที่ไทย 5 ปีเท่ากันไม่รู้จะเก็บได้ถึง 5 แสนไหมคือบอกว่าค่าครองชีพแพงแต่มันก็เหลือเก็บได้นะกินก็กินปกติไม่อด
258
@palidavera แบบนี้มีทุกประเทศเลยค่ะ เคยเจอที่ญี่ปุ่นแต่เจ้าของห้องเป็นคนจีนที่จ้างแม่บ้านดูแลอีกทีตัวเองไม่ได้มาดูตลอดแบบถ้ามีอะไรเสียหายก่อนเราเข้าพักแล้วเราไม่ได้ถ่ายรูปไว้พอเราออกเขาจะให้เราจ่ายเพราะบอกว่าเราทำค่ะ ถ้าจะให้ดีคือตอนเดินเข้าห้องถ่ายวีดีโอไว้เลยทุกซอกทุกมุม
259
รัฐบาลญี่ปุ่นจะช่วยเหลือคนมีรายได้น้อยตามเกณฑ์ที่กำหนดมามีครอบครัว 3 คน 3 แสนเยน ครอบครัว2 คน 2 แสนสี่และคนโสด 1 แสนแปดหมื่นเยนและต้องมีเงินออมต่ำกว่า 1 ล้านเยนรอดูต่อไปจะเข้าเกณฑ์ไหมนะ รอบที่แล้ว 1 แสนเยนต่างชาติอย่างเราเขาก็แจกนะเพราะทำงานเสียภาษีเหมือนคนญี่ปุ่น
260
คนญี่ปุ่นเก็บตังเก่งนะ หัวหน้าที่บริษัทคือเงินเดือนหลายแสนเยนใช้IPhone 6 อยู่เลยแบบโบนัสออกทีซื้อรถเงินสดได้อะ บ้าน รถ ผ่อนหมดแล้ว เช้ากินกาแฟ เที่ยงข้าวโรงอาหาร เย็นเมียทำกับข้าวคือประหยัดมากไม่รู้เอาเงินไปไว้ไหนหมด เที่ยวไม่เที่ยว บุหรี่ไม่สูบ เหล้าไม่กินเป็นแบบนี้ไป 60-70%
261
เล่าเพิ่มอีกหน่อยว่าเพื่อนร่วมคลาสเรา 2 คนโดนบีบให้ออกเพราะปรับโครงสร้างบริษัทคนแรกอายุ 48 เงินเดือน 45k ถ้าไม่ออกจะไม่มีเลื่อนตำแหน่งปรับเงินเดือนกับอีกคนอายุ 57 ปีอายุงานคือเกิน 20 ปีแล้วบริษัทก็บีบเหมือนกันแต่คนเรามันยังมีภาระอยู่ไงแล้วจะไปทำอะไรต่อได้ต้องขายของอย่างเดียวเหรอ
262
มิติใหม่ของชำร่วยจากงานศพเป็นยาสามัญประจำบ้านก็ดีนะได้ใช้ด้วยมีติดไว้ที่บ้านเผื่อไม่สบายๆเล็กๆน้อยๆ
263
กลับไทยก็มีสิ่งที่ไม่ชินหลายอย่างเช่นในรถโดยสารคนญี่ปุ่นจะไม่คุยโทรศัพท์เลไม่เปิดเสียงเพลงหรือดูคลิปอะไรโดยที่ไม่ใส่หูฟังกลับไทยมาเจอทุกอย่าง คนดูรายตลกบนรถตู้แบบเสียงเต็มที่ดังถึงเบาะหลังสุด นั่งรถไฟโดยคุยตลอดทางเป็นชั่วโมง ต้องชินเองใช่ไหม บางกรณีก็มีคนไปเตือนนะแต่เจ้าตัวไม่ฟัง
264
สมัยอยู่ญี่ปุ่นตค่ารถไฟเข้าเมือง 240 เยนค่ารถในเมือง 200 เยนตลอดสายไปกลับจะจ่ายประมาณ 880 เยนแต่ค่าแรงคือวันละ 7,000-10,000 เยนแล้วไม่ได้จ่ายแบบนี้ทุกวันเพราะปกติปั่นจักรยานไปทำงานปั่นไป 15 นาทีตอนอยู่ไทยนั่งรถไปทำงาน 3 ต่อไปกลับ 4-6 ชั่วโมงทุกวันกลับถึงบ้านเหนื่อยหมดแรง
265
ปัญหาโลกแตกของคนต่างจังหวัดไม่อยากด่านะแต่แถวบ้านเราก็เป็น คือเป็นอะไรต้องเผาทุกวัน ไหนจะเผาฟางข้าวตอนเสร็จฤดูทำนาอีก บ้างจังหวัดซวยกว่าเขตที่ทำไร่อ้อยเยอะก็จะมีเผาอ้อยอีก
266
@nattaky ญี่ปุ่นเพิ่งเริ่มฉีดจริงจังได้แค่เดือนกว่าค่ะเพราะทดสอบวัคซีนอยู่ แต่ถ้าฉีดแล้วได้รับการวิเคราะห์ว่าเสียชีวิตเพราะวัคซีนครอบครัวจะได้รับเงินเยียวยาประมาณ 40 ล้านเยนค่ะถ้าจำไม่ผิดนะแต่คือได้เยอะมาก
267
@KAJA_KAIJIAO ประเทศที่ปรกติเขาก็คิดแบบนี้แหละค่ะแล้วดูบ้านเราบางบริษัทประกาศคุณสมบัติไม่รับคนอายุเกิน 30 ปีเพราะ HR คิดว่าแก่แล้วสอนยากเลยตัดปัญหาเอาแต่เด็กๆไปเลยทั้งๆที่มันเป็นเรื่องปกติที่คนเราจะเปลี่ยนงานและเราก็ยังมีศักยภาพที่ทำงานได้เท่าเด็กๆ 23-30 ปีแต่เราไม่มีโอกาศแม้กระทั่งสมัคร
268
@heybiblexx @sayhimybabiie ใช้มือถือคนอื่น(ที่ไม่รู้จัก)ถ่ายรูปตัวเองได้เป็น 100 รูปสำหรับเราคือเหมือนจิตใจจะไม่ไม่ปกติเลยค่ะ มันแปลกเกินไปแบบที่เราคิดไม่ถึง คนอยากมาถ่ายรูปมาค่าเฟ่ต้องชาร์จแบตโทรศัพท์มาอย่างดีหรือถ้าออกมารีบๆพกเพาเวอร์แบงค์มาก็ยังดี ทำไมถึงกล้าหน้ามึนมายืมมือถือคนไม่รู้จัก
269
กว้างไกลสุดสายตา สูงชันแบบแหงนหน้าคอตั้งบ่าเดินเหมือนจะไม่มีวันสิ้นสุดคือฟูจิภูเขาไฟที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น ทุกปีจะมีนักปีนเขาจากทั่วโลกมาปีน แต่จะเปิดให้ปีนแค่ปีละ 2 เดือนกว่าคือ 1 กรกฎาคม- กันยายนเท่านั้น
270
มีเพื่อนแบบนี้ชีวิตก็มีสีสันดีนะ
271
จำนวนที่ฉีดไปแล้วในตอนนี้คือ 57 ล้าน 350,224 ครั้ง เข็มแรก 36 ล้านกว่าเข็มที่สอง 21 ล้านกว่าๆจากช่วงแรกฉีดได้วันละล้านคน ตอนนี้ได้วันละ 2 ล้านหรือ 2 ล้าน 5 แสนในบางวันอีกไม่นานญี่ปุ่นก็จะฉีดวัคซีนได้เกือบครบทั้งประเทศเหลือแต่พวกไม่สมัครใจไม่อยากฉีด
272
@kriskomkrit @MTwinklelife ที่อ่านดูไม่ได้ระบุไว้ค่ะ คิดว่าตามมูลค่าที่เรายื่นฟัองและไกล่เกลี่ยค่ะ ตามที่จะตกลงกันได้
273
ทำไมต้องมานั่งขำอะไรแบบนี้ด้วยนะ คือมีสาวคนหนึ่งกลับบ้านแล้วแม่ให้กล้วยมา แต่หอที่นางอยู่น่าจะแคบเลยมีที่วางของไม่เยอะไงเลยมีปัญหาระหว่างพระกับกล้วยแบบนี้ แล้วเพื่อนนางก็ดันเป็นคนตลกอีก
274
อัพเดทการฉีดวัคซีนที่ญี่ปุ่นตอนนี้คือเร็วมากฉีดได้วันละ 1 ล้าน 5 แสนหรือ 1 ล้าน 6 แสนคน/วัน ผลเป็นที่น่าพอใจมากเพราะขนาดมีคนติดเชื้อเพิ่มวันละ 7,000+แต่ตายแค่ 12 คนและผู้ป่วยสาหัสน้อยลงมากกเป็นที่น่าพอใจ ที่ญี่ปุ่นไปฉีควัคซีนจามโถงโรงแรมสปอร์ตคลับ สถานที่ราชการค่อทุกที่ที่สะดวกอะ
275
@Dam_Oreally ถ้าได้มาเที่ยวญี่ปุ่นชีวิตจะแฮปปี้มากค่ะ คนญี่ปุ่นชอบกินเนื้อมาก ร้านเนื้อย่างมีทุกเมืองน้ำจิ้มเนื้อย่างก็อร่อยมาก ยังมีพวกข้าวหน้าเนื้อ สเต็กเนื้ออีกด้วยเนื้อดังๆก็มีวากิว โกเบ เนื้อมัสซึซากะ เนื้อฮิดะอีกค่ะกินไม่เบื่อเลย