Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(いいね順)

151
เป็นไม่กี่วินาทีที่สดชื่นมากก
152
จากคนที่เคยทำงานที่ญี่ปุ่น 5 ปีคือถ้าเทียบค่าครองชีพค่าของค่าบ้านค่าภาษีต่างๆแล้วมาดูเงินเหลือเก็บอาจจะไม่ต่างกันมาก แต่คุณภาพชีวิตต่างกันสุดๆขนส่งสาธารณะเอย ฟุตบาททางเท้า น้ำประปาดื่มได้ ทำงานไปจ่ายภาษีไปเกษียณมามีเงินเนนกิงให้ มีหลายอย่างที่ไทยยังพัฒนาไปถึงจุดนั้นได้ยากมาก twitter.com/toyubomm/statu…
153
ผ่านหน้าบ้านไหนมีดอกไม้สวยๆไม่ได้ต้องขอแอบมองสักหน่อย
154
การเรียนที่สนุกจะทำให้เรามีกำลังใจมาเรียนทุกวันบอกตัวเองวันเราขยันนะเนี่ยนั่งรถวันละ 4-6 ชมทุกวันเพื่อนมาเรียน 3 ชมค่าคอร์ส 105 บาทนี่คือถูกมากกแล้วครูใจดีมากสงสัยตรงไหนก็ถามได้หมดแล้วดีที่ห้องมีแอร์ด้วยเรียนละไม่ร้อนแต่ก็สบายจนง่วงไปสิ
155
ใครจะไปเที่ยวญี่ปุ่นที่ไปหลายรอบแล้วไม่รู้จะไปไหนแนะนำให้ไปเที่ยวเมืองใหญ่หรือเมืองเล็กแต่ไปเดินเล่นโซนที่นอกโซนท่องเที่ยวดังๆไปเดินสวนสาธารณะ หรือหาข้อมูลเทศกาลประจำเดือนของแต่ละเมืองแล้วไปดูได้ พวกเทศกาลฤดูร้อน เทศกาลชมดอกไม้ ไปกินข้าวร้านเล็กๆข้างทางเอาบรรยากาศแบบคนญี่ปุ่น
156
Hida Furukawa เมืองแห่งปลาคาร์ฟที่เมืองจะเอาน้องมาปล่องช่วงฤดูร้อนถึงปลายฤดูใบไม้ร่วงก็จะเก็บน้องไปไว้ที่บ่อพักพอร้อนปีหน้าค่อยให้น้องออกมาใหม่ เป็นเมืองเล็กๆที่น่ารักมากกก เงียบสงบ บรรยากาศดีเนื้อฮิดะอร่อยยย
157
ใบไม้บนเขาสูงของญี่ปุ่นเริ่มเปลี่ยนสีแล้วนะ รอบนี้มาพร้อมหมอกบางๆแต่สดชื่นมากก Komagane,Nagano,Japan #อยู่ญี่ปุ่น #เที่ยวญี่ปุ่น
158
อยู่ญี่ปุ่น 5 ปีไม่เคยท้องเสียเลยกลับไทยมาเดือนกว่าไปกินข้าวกับเพื่อนมีส้มตำ เมี่ยงปลาเผา กับหอยแครงลวกวันถัดมาท้องเสียต่อเนื่องมาสองวันแล้ว รู้สึกว่าท้องเราอ่อนแอลงหรือเป็นเพราะอาหารกันนะ
159
@driftkhiing @sevenduck_ แต่พอมาเทียบเรื่องคุณภาพชีวิตที่ญี่ปุ่นจ่ายแพงก็จริงแต่เราได้กลับคืนมาเยอะมากทั้งการรักษาพยาบาล ถนนหนทาง ความสะดวกในการเดินทาง เมืองที่อยู่อาชญากรรมน้อยมาก ไม่ห่วงเรื่องของหาย โดนทำร้าย ได้ใช้ชีวิตสบายๆไม่เร่งรีบ ทำงานแล้วมีตังค์เหลือเก็บ พอเที่ยวทุกๆที่ที่อยากไป
160
Gero เมืองออนเซ็นที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของออนเซ็นญี่ปุ่นเมืองเล็กๆน่ารักห่างจาก Takayama ประมาณ 1 ชั่วโมง ขึ้นชื่อเรื่องออนเซ็น เนื้อฮิดะ และพุดดิ้งมีขายเยอะมากแบะอร่อยมากกก เงียบ สงบ เป็นเมืองที่โอบล้อมด้วยขุนเขาและสายน้ำ
161
แล้วที่บ้านมีของโบราณเยอะมาก ยิ่งพวกเฟอร์นิเจอร์คือเกือบ 100 ปีขึ้นทุกชิ้นมีทั้งเตียง ตู้ โต๊ะหนังสือ เก้าอี้ ของประดับตกแต่งต่างๆแม่บอกว่าเกิดมาก็เจอว่ามีอยู่แล้วแล้วแม่อายุ 60 แล้วไงของก็ต้องโบราณกว่านั้นอีกนะ
162
สวนกระจกบีโกเนียที่เป็นคาเฟ่ดอกไม้ด้วยอยู่ในพื้นที่ของ Nabanano sato สวนไฟที่สวยที่สุด 1 ใน 10 ของญี่ปุ่นที่อยู่ที่จังหวัดมิเอะ ไปที่เดียวได้ดูงานไฟ Winter Ilumination ด้วยดูดอกไม้ด้วยคุ้มมากแต่ง่านจัดแสดงไฟมีแค่ พฤศจิ-พฤษภา เท่านั้นแต่ถ้าไปช่วงมีนา-เมษาจะมีดอกทิวลิปด้วยนะ
163
@NorDagPoo @__zsaa หิมะจริงๆเวลามันเริ่มละลายก็แข็งเหมือนซีเมนเลยค่ะ จะนุ่มเฉพาะตอนตกใหม่ๆ เคยคิดแบบนี้แหละเจอหิมะครั้งแรกวิ่งไปโดดใส่เจ็บจะตาย คนญี่ปุ่นขำจนจะไปกลิ้งบนพื้น ว่าอินี่โคตรตลก คนเพิ่งเคยเจอไงก็ตื่นเต้นอะ
164
ใครจบแล้วต้องส่งตังค์ให้ที่บ้านต้องซื้อบ้านซื้อรถเองให้เลือกเรียนสาขาที่หางานง่ายได้ตังค์เยอะๆนะถ้าไม่อยากอดตายมันเหนื่อยมันลำบากแหละที่ไม่ได้ทำงานที่ชอบแต่ถ้ารายได้มันเยอะพอมันก็ซื้อความสุขได้เหมือนกันเอาแบบโลกไม่สวยนะ อยากกินอะไรได้กินอยากไปเที่ยวไหนได้ไป
165
@teddyhendery สีชมพูชื่อชิบะซากุระค่ะ สีฟ้าชื่อเนโมฟีลา สีขาวเหมือนจะเป็นเดซี่ แต่สีม่วงไม่รู้ชื่อค่ะ
166
จะเล่าเรื่องวุ่นๆของการมีฝาแฝดให้ฟังอย่างแรกๆคือระบบตรวจสอบใบหน้าของ IPhone แยกเราไม่ได้จ้าขนาดเป็นแฝดที่หน้าตาไม่ได้เหมือนกันมากนะ แต่เวลาสแกนปลดล๊อดหน้าจอ ล๊อกไลน์ ล๊อกบัญชีธนาคารที่สแกนใบหน้าได้เราสามารถปลดล๊อกเครื่องพี่สาวเราได้หมดทุกด่าน ยกเว้นที่ใช้ลายนิ้วมือเท่านั้น
167
@PailinP5 คนที่จะย้ายประเทศได้อย่างหนึ่งที่ต้องมีคือการปรับตัวเก่งทั้งภาษาอาหาร วัฒนธรรม การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก็ต้องเก่งเพราะไม่ได้ใช้ภาษาไทยนะ อย่างไปญี่ปุ่นต้องไปลงทะเบียนเข้าเขต กรอกเอกสารติดต่อราชการเองหมด อยู่ไกลบ้านมีอะไรต้องพึ่งตัวเองเป็นหลัก
168
เห็นในกลุ่มย้ายประเทศคุยกันละหลายคนเงินเดือนหลักแสนก็มาตั้งคำถามว่าย้ายดีไหม เงินเดือนประมาณนี้อยู่ไทยสบายประมาณหนึ่ง แต่เราก็ซื้อสิ่งแวดล้อมให้ลูกไม่ได้ ซื้ออากาศดีๆไม่ได้รวมถึงสวัสดิการต่างๆจากรัฐด้วย แต่ใดๆก็คือทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รอเลือกตั้งก่อนนน
169
น้องลูกหนูสวยมากก แวะดูดอกไม้ก่อนไปทำงาน ให้วันนี้เริ่มต้นวันด้วยความสดใส
170
@Eaaaw ถ้าอยากอยู่ไทยต้องอัพสกิลภาษาที่2-3 ไปเลยให้ได้งานดีๆเงินเดือนสูงๆ ถ้าอยากไปต่างประเทศเตรียมตัวเรื่องภาษาดีๆ สมัครออแพร์ สมัครชิงทุนอะไรก็ได้ให้ได้ไปต่างประเทศลองหาประสบการณ์ให้ตัวเอง ไม่ก็เรียนอาชีพสาขาขาดแคลนแล้วไปทำงานต่างประเทศไปเลยแล้วเรียนสกิลพิเศษเยอะๆ
171
ใครอยู่ต่างประเทศหลายๆปีแล้วจะกลับมาอยู่ไทยถาวรต้องปรับตัวเยอะมากๆเลยค่ะ งานที่โอเครายได้ที่พอใช้ ถ้าคุณเป็นคนไม่มีรถหวังพึ่งขนส่งสาธารณะก็จะเครียดไปอีกแบบ พออยากพักผ่อนอยากไปสวนสาธารณะก็หายากไหนจะเจอปัญหา ฟุตบาทแย่ รถติด หลายๆอย่างรวมกันกลายเป็นเครียดไปเลย
172
เวลาไปปีนภูเขาไฟฟูจิแต่ละชั้นจะมีร้านค้าที่พักหน้าตาแบบนี้ คือไม่มีห้องแยกนะ เป็นห้องนอนใหญ่มีถุงนอนให้คนละใบเพราะพื้นที่จำกัด ราคาคืนละ 6000-10000 เยนแล้วแต่ว่าวันธรรมดาหรือวันหยุด อาหารเช้า-เย็น+1,000/มื้อ มีน้ำ มาม่า ขนมขายนิดหน่อยกับไม้ฟูจิและออกซิเจน
173
@ChellinCc เราโคตรเกลียดคนแบบนี้เลยบ้านเราอยู่คลอง8 ถ้านัดใคร 9 โมงเราต้องออกจากบ้านตั้งแต่ 6 โมงต่อรถ 3-4 ต่อแล้วคนที่นัดด้วยมาสายเนี่ยนะ สายแล้วไม่สำนึกผิดด้วยคือโกรธพอๆกับยืมเงินไม่คืนอะ ถ้าเป็นเพื่อนก็เลิกคบ เป็นผู้ก็เท สันดานแบบนี้รอบหน้ามันสายอีกแน่ เสียสุขภาพจิตตัดทิ้งไป
174
@NorDagPoo @__zsaa ถ้าเจอตกแบบนี้ทั้งคืนนะพรุ่งนี้เช้าเตรียมตัวโดดได้เลยหิมะสูงถึงเกือบครึ่งเอว แบบนี้ฟูจริง จมวูบทั้งตัวแน่นอน
175
ทางเดินที่ล้อมรอบด้วยพุ่มดอกอจิไซ(ไฮเดรนเยีย) สถานที่จริงๆคือสวยมากกก