Sim_Cin(@Sim_Cin)さんの人気ツイート(いいね順)

126
ที่ญี่ปุ่นนิยมทำซุ้มแบบนี้ปลูกกุหลาบมากเจอทั้งตามสวนและตามบ้านทั่วไป
127
น้องเป็นกุหลาบไม่รู้บ้านเรามีไหม แต่ออกดอกเป็นพวงสวยมาก เอามาปลูกเป็นซุ้มแบบนี้น่ารักจัง
128
น้อวดอกไม้ริมทาง เจอไม่ได้ต้องแวะถ่ายรูปตลอดดด
129
@uottqti พ่อแม่น้องเป็นกะเหรี่ยงนะคะ ตอนน้องเกิดอาจจะไม่ได้ไปแจ้งเกิดเลยไม่มีใบเกิดก็ไปทำเรื่องเข้าเรียนไม่ได้ เจ้าของร้านช่วยติดต่อจนตอนนี้น้องได้ใบเกิดมาแล้วสมัครเรียนแล้วค่ะ
130
ถ้าถามว่าญี่ปุ่นรักที่ไหนที่สุดบอกเลยฮอกไกโดแต่ให้ไปอยู่ไหมไม่ไปจ้าหนาวไปทรมานมันมีหลายเรื่องที่เรานึกไม่ถึงเช่น หน้าหนาวก่อนนอนต้องปิดวาวน้ำแล้วเปิดน้ำทิ้งให้หมดก่อนถ้าลืมแล้วหนาวจัดน้ำในท่อนอกอาคารอาจจะแข็งพรุ่งนี้ยูจะไม่มีน้ำใช้หรือซวยมากท่ออาจจะแตกไปเลยเสียเงินซ่อมหลายหมื่นนะ
131
สถานีรถไฟต่างจังหวัดของญี่ปุ่นถ้าเป็นเมืองท่องเที่ยวจะประมาณนี้ แต่ถ้าไม่ใช่คือจะมีอาคารไม้เล็กๆหลังเดียวเลยนะ ในรูปเป็นสถานีรถไฟ Gero เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอีกที่หนึ่ง
132
แต่ถ้าใครว่างงานอยู่หรือมีเวลามาเรียนหลักสูตร 200 ชั่วโมงได้นะอาจารย์สอนภาษาเก่งทุกคนเลย แล้วบอกเลยว่าเป็นคอร์สภาษาอังกฤษที่อาจารย์เก่งมากก แล้วดูค่าเรียนสิแค่ 105 บาทเองนะ ภาษาจีน ภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลีก็สอนดีมาก ใครงบน้อยแล้วอยากได้ภาษาแนะนำที่นี่เลยค่ะ
133
บรรยากาศต่างจังหวัดของญี่ปุ่น ค่าครองชีพถูกกว่าโตเกียวเยอะ ไม่แออัดเร่งรีบไปทำงาน ตื่น7.20 ออกจากบ้าน 8 โมงปั่นจักรยาน 15 นาทีถึงที่ทำงาน เลิกงานถึงบ้านก่อน 6 โมงทุกวันคุณภาพชีวิตดีความเครียดเราก็้น้อยลง สุขภาพกาย สุขภาพจิตก็ดีตามไปด้วย
134
ใบไม้เปลี่ยนสีที่ Kawaguchiko ปีที่แล้วสวยทุกจุดรอบๆทะเลสาบ บางมุมเห็นฟูจิซังด้วยมีจุดแวะพักแวะเที่ยวตลอดทางของอร่อยก็มีให้เเลือกชิมหลายอย่างเลย
135
ใบไม้เปลี่ยนสีที่ภูกระดึง
136
@Tipsuwan7 คนญี่ปุ่นที่เคยให้ชิมอาหารไทยส่วนใหญ่จะชอบพวกไก่ย่าง หมูปิ้ง ผัดไทย ผัดผัดพวกนี้มากกว่าค่ะ แต่ไม่ชอบต้มยำและแกงเผ็ดเพราะกลิ่นข่า ตะไคร้แรงมาก บางคนไม่ชอบกลิ่นกระเทียม น้ำปลาด้วย ผักก็พวกผักชี แล้วเคยเอาขนมเปี๊ยะอบควันเทียนไปให้ชิมบ่นใหญ่ว่ากลิ่นมันอยู่ในคอไม่หายสักทีไม่ชอบเลย
137
เคยไปตามดูดอกไฮเดรนเยียฤดูร้อนก่อนตามสวนต่างๆรอบๆนาโกย่าไปเจอสวนหนึ่งอยู่ในศาลเจ้า แล้วสัปดาห์นั้นยังไม่ใช่ช่วงพีคไปตินแรกไม่มีคนเลยเดินวนอยู่ในศาลเจ้าคนเดียวมีส่วนที่เป็นสุสานด้วยเงียบจนไม่กลางถ่ายมาเน้นถ่ายแต่ดอกไม้ ทางไปก็เงียบมากหาไม่เจออีกจนต้องไปถามลุงที่พาต้องหมามาเดินเล่น
138
บรรยากาศจากจังหวัดกิฟุคือเมืองน่ารักมากฟุตบาทกว้างขวางร่มรื่น
139
Cafe กลางสวนดอกไม้ที่สวยที่สุดเท่าที่เคยเจอมาในญี่ปุ่น แบบว่านั่งรถจากบ้านหนึ่งชั่วโมงแต่คุ้มมาก ที่เดียวมีทั้งเรือนกระจก ทุ่งทิวลิป โชว์ไฟฤดูหนาว Nabanano Sato Ilumination #อยู่ญี่ปุ่น #เที่ยวญี่ปุ่น
140
น้องอจิไซหรือไฮเดรนเยียสีชมพูสีนี้หายากมากสีอื่นนานๆจะเจอที ผ่านทีไรต้องแวะไปดูตลอดน้องใกล้จะโรยแล้วอาทิตย์หน้าก็จะเหลือแต่ใบ
141
ไปปั่นจักรยานรับลมหนาวมาคือ 13 องศาเซลเซียสนะแต่รู้สึกว่าหนาวมากลมพัดจนหูชาไปหมดไม่ไหวๆต้องไปรื้อหมวกมาใส่ละ
142
ใครเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษแนะนำให้ไปฟอลโลครูลีลานะคะ ในเพจมีคลังคำศัพท์เยอะมากแบ่งหมวดหมู่อย่างดีเลยการเรียนภาษาการได้ศัพท์ยิ่งเยอะยิ่งเป็นเร็วนะไม่งั้นเก่งแกรมม่าแคีไหนก็เอาไปใช้ไม่ได้เด้อ
143
มีคนจ้างบริษัทรับเหมาชื่อดังมาทำบ้านแล้วไม่ได้มาตราฐานและข้อตกลงที่คุยไว้ เลยโพสต์ลงโซเชี่ยลตามที่ควรจะเป็น บริษัทเห็นเลยฟ้องว่าหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท แต่สุดท้ายบริษัทแพ้นะเพราะทำงานไม่ได้ตามข้อตกลงไม่มาแก้ไข ที่คนจ้างโพสต์คือโพสต์ตามข้อเท็จจริงไง
144
ใครเจอเคสแบบนี้บ้างไปซื้อของในห้างแล้วราคาไม่ตรงป้ายหรือวางสินค้าไม่ตรงกับป้ายราคาของสินค้าตัวนั้น เหตุการณ์แบบนี่เกิดขึ้นบ่อยมากถ้าเราสังเกตจะเจอแทบทุกรอบที่ไปซื้อจองเลยมันไม่กี่บาทหรอกแต่หลายๆชิ้น ลูกค้าหลายๆคนคือวันๆหนึ่งจะเสียหายเท่าไหร่กันนะ
145
รวมทุกสายพันธุ์ของไฮเดรนเยียทุกสีทุกแบบ ดอกไม้ของฤดูฝน
146
@iam_civetcat @RadchaW รอนานค่ะแล้วต้องใช้เวลาไปสอบเพื่อขึ้นทะเบียนไว้แล้วรอเรียกอีกที ของกรมแรงงานคือคนไทยอยากไปเกาหลีเยอะมากแบบปีหนึ่งคนสมัครไปหลายหมื่นคนแต่จะส่งไปได้ประมาณหมื่นคนอะไรแบบนี้ค่ะ พวกนี้คือไม่อยากรอ อยากได้ตังค์เลยอยากไปตอนนี้อยากเลือกงานเอง
147
@matchabittertea @redtestwine พอกันทั้งหมดถ้าเป็นเราไม่ได้พึ่งพาอะไรเขาเราตัดทิ้งทั้งสองคน รถใครๆก็รักแต่ถ้าเกิดเหตุแล้วรับผิดชอบดี มาขอโทษมารับผิดชอบทุกอย่างเรายังพอทำใจได้บ้างแต่ถ้าแย่ๆนะขอตัดทิ้งเถอะปัญหาชีวิตมากมีแต่จะเอาเปรียบ ถึงเป็นพ่อเราๆก็จะพูดเหมือนกันว่าที่ไม่ให้ยืมเพราะแบบนี้แหละทีนี่คิดได้หรือยัง
148
ความใส่ใจแบบญี่ปุ่นขนาดโรงแรมแคปซูนนะมียาสระผมให้เลือก 4 แบบชอบแบบไหนหยิบได้เลย
149
@TarotYouuuu ละในข่าวคือมีแมวสองตัวด้วยนะแต่เอาออกมาได้ตัวเดียวเพราะน้องแมวอ้วนอุ้มไม่ไหวเลยต้องเลือกแต่ตัวนี้มา
150
@EamLibra23 ไม่ใช่ค่ะ Tsubaki 🌺 จะกลับซ้อนๆกันแล้วมีเกสรสีเหลือง ส่วนใหญ่มีสีแดง