Tsundoku1号:Living a lie(@Lazy_and_lame)さんの人気ツイート(新しい順)

1
เหมือนแก้กรรมให้โอชิกลายๆ www แต่เอาจริงๆ เรื่องนี้กระแสตีกลับไปที่นักข่าวนะ เพราะงานแถลงข่าวนี่ประกาศแต่แรกละว่านายกฯ จะตอบแค่ 4 คำถาม ซึ่งก็ใช้โควต้าหมดไปแล้ว เขาก็จะเดินออก คนที่ไปตะโกนไล่หลังหาว่าเขาหนีตะหากที่ไม่มีมารยาท (เปล่าว่าทันจังนะ)
2
อันนี้เป็นข่าวฮาๆ คือนายกคิชิดะมาตอบคำถามสื่อที่เกี่ยวข้องกับการประชุม G7 Summit พอตอบกำลังจะเดินออก ก็มีเสียงมาจากนักข่าวแถวหน้าว่า "ตอบคำถามเรื่อง Hiroshima Vision ด้วยครับ! จะหนีเหรอ!" เท่านั้นแหละนายกหันควับกลับมาตอบคำถาม มีคนลือกันว่าเป็นเพราะโอชิในคิเม็ตสึของแกคืออาคาสะ🤣
3
ช่วงนี้ชอบไปค้นงานวิจัยแปกๆ มาอ่าน ที่กำลังอ่านอยู่คืองานวิจัยบทสนทนาระหว่างเชฟซูชิและลูกค้าในร้านหรูโดยทำการวิเคราะห์บทสนทนาจริงเพื่อค้นหาว่าทำไมตอนนั่งประจันหน้ากับเชฟที่เคานเตอร์บาร์เราต้องตื่นเต้นตึงเครียดด้วย ทั้งที่จ่ายเงินค่าอาหารบริการตั้งแพง
4
สำนวนน่าสนใจ "born on third base" (and thought he hit a triple) (เกิดที่เบสสาม แต่นึกว่าตัวเองตีได้ 3 เบส) เป็นสำนวนหมายถึงคนที่เกิดมาบ้านพร้อมอุ้มชูมี previlege ทุกอย่าง วิ่งอีกนิดชีวิตถึงโกลละจ้า แต่ดันคุยโวเป็นไลฟ์โค้ชเหมือนอาบเหงื่อต่างน้ำมาเอง ทรีเบสนี้ฉันตีเองจ้า เป็นต้น
5
อ่านเพลินๆ คนเขียนคอลัมน์เคยทำงานเป็นเด็กขายเบียร์ในสนามเบสบอล สาวๆ ตัวเล็กๆ บางๆ ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่โคตรอึดเดินแบกถังเบียร์หนัก 20 กิโลขึ้นๆ ลงๆ ขั้นบันได ค่าตอบแทนก็ได้เป็นคอมมิสชั่นตามปริมาณเบียร์ที่ขายได้ เผลอๆ มีตบกันในห้องล็อกเกอร์ข้อหาแย่งลูกค้ากัน bunshun.jp/articles/-/626…
6
ไถๆ ฟีดไป เห็นนักวาดออกมาขอโทษว่าโดน Official เตือนคับ ขออภัยด้วยที่วาดแรงเกิน ขออนุญาตลบผลงานนะคับ ไปค้นๆ ดู พบว่าสิ่งที่เขาวาดคือ しゃぶまるこ (Shabumaruko) อารมณ์เรื่องมารุโกะจังที่โตแล้วติดยา เพื่อนเป็นคนขายไรงี้ เออสมควร...เขาไม่ฟ้องเอาก็บุญแล้ว
7
ซื้อเล่มนี้มา น่ารักมากเลยอยากอวด ชื่อเรื่อง "คนติดบ้าน" พิมพ์สีทั้งเล่ม slice of life สุดๆ เป็นเรื่องของสาวๆ และห้องของพวกเธอ คุณนานาโกะที่ชอบดูหนัง คุณซาสะที่ลุกขึ้นมาทำโทสต์สลัดมันฝรั่งใส่ชีสเยอะๆ ให้ตัวเอง คุณคาเอะที่ต้มนาเบะอุด้งกินกับเท็มปุระ พลางซดเหล้าและดูละครนักสืบ
8
นี่มันน่ารักมากเลย พอกลับบ้านมาคุณพ่อก็เจอซองจากสรรพากรแจ้งว่าในเอกสารยื่นภาษีประจำปีที่ส่งมามีตั๋วทุบไหล่จากลูกติดมาด้วย ละอุตส่าห์ส่งคืนมาให้ด้วยนะ น่าร้ากกกก 粋ですなぁ☺️ twitter.com/ernie82619848/…
9
>RT จขท.บอกว่าสมัยก่อนตอนกำลังคิดฆตต. เห็นวัดอยู่ตรงหน้าก็เลยเดินดุ่มๆ เข้าไปตั้งคำถามกับพระว่าทำไมชีวิตมันถึงเป็นทุกข์อย่างนี้ พระท่านตอบกลับมาว่า "เราเปิดทำการถึง 5 โมง โยมกรุณากลับไปก่อน" เท่านั้นแหละอายเหมือนโดนตบให้ตื่น กลับบ้าน เลิกคิดอยากตายไปเลย
10
เหตุเกิด ณ ลิสบอน โปรตุเกส เมื่อแขกผู้เข้าชมทำไอโฟนร่วงตกบ่อเลี้ยงนากในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ มีน้องนากไปงมขึ้นมาได้แล้วกอดอย่างทนุถนอมว่ายเข้าฝั่ง ก่อนเอาไอโฟนทุบกับโขดหินปั้กๆๆๆๆๆ อย่างไม่ปรานีปราศัย🤣 แนะนำให้กดเข้าไปดูคลิป น้องฟาดโหดมาก เสียงปั้ก! ปั้ก! twitter.com/epinesis/statu…
11
สำหรับเรื่องนี้ หลังจากอ่านหลายๆ ความเห็นแล้วเราตัดสินใจว่าจะพยายามสรุปความให้อ่านแบบกระชับและถ้วนทั่วที่สุด เนื่องจากมันยาวมากจึงขอไปแปะไว้ที่เพจ ถ้าใครมีอะไรจะเพิ่มเติมก็เชิญได้ที่คอมเมนต์เลยนะคะ ขอบคุณค่ะ😌 facebook.com/photo/?fbid=75… twitter.com/Lazy_and_lame/…
12
อ่านจบแล้ว ในบทความมีพูดถึงอาคาเนะจังที่มีความทรงจำในชาติก่อนเป็นผญ.อินเดีย น้องบอกว่ารู้สึกพลาดมากที่เกิดเป็นผู้หญิงในอินเดีย ชาตินี้เลยขอเลือกเกิดในญี่ปุ่นที่ทนุถนอมเด็กผู้หญิงมากกว่า เออยินดีด้วยน้อง นี่อาจเป็นประจักษ์พยานว่าเราเลือกเกิดได้ถ้าพยายามมากพอ😂 twitter.com/Lazy_and_lame/…
13
@bluemood53 น่าจะหลอนอยู่นะคะ แต่ที่ดีคือส่งไปให้นักวิจัยตรวจสอบได้นี่แหละค่ะ ถ้าเป็นบ้านเราอาจตั้งสำนักขอหวยไปแล้ว...😅
14
แต่อ่านแล้วทำไมเหมือน timeline น้องมันอยู่หลายช่วงเวลามาก ช่วงสงครามโลกครั้งที่สองก็มี (ไทยกับญี่ปุ่นจับมือกันสู้กับเมกานี่น่าจะมีอยู่ช่วงเดียวป่ะวะ) แถมเหมือนจะเป็นเพื่อนร่วมเรียนกับพลเอกเผ่าศรียานนท์อีกตะหาก ตกลงอะไรยังไงเอาดีๆ...
15
สิ่งที่มีได้รับจากงานวิจัยนี้อาจเป็นที่พึ่งทางใจว่าตายแล้วไปเกิดใหม่ชาติอื่นได้...
16
>RT ทวีตคนญป.🤣🤣 【คุยกับหมอก่อนมาไทย】 จขท:ไปอยู่ไทยอาจจะกินข้าวไม่ลงจนผอมก็ได้นะคะ หมอ:ไม่ผอมหรอก จขท:เอ๋ หมอ:ไปอยู่ไทยไม่ผอมหรอก ร้อนใช่มะ? กินน้ำหวานๆ ใช่มะ? ไม่เดินใช่มะ? ประเทศทางใต้มีของทอดเพียบๆ ใช่มะ? อ้วนชัวร์ จขท:นี่แจ้งเตือนตายกันเหรอ
17
>RT มีคนเช็คอัลกอริทึ่มนกฟ้าที่เปิดเป็น open source พบรายละเอียดน่าสนใจว่ามันมีกลไกในการเลือกดันใครอะไรยังไงบ้าง เช่น * ดูอัตราส่วนระหว่าง following-follower : คนที่ following เยอะกว่า follower จะถูกลด rank ลง * คนที่มี blue badge จะได้บูสต์มากกว่า
18
『となりの百怪見聞録』(บันทึกร้อยอสูรข้างเคียง) ให้ผ่านตั้งแต่มีลุงที่ดีขึ้นปก! เนื้อเรื่องเป็นแนวเบาๆ Slice of life ที่มีตัวตนไร้คำบรรยายป้วนเปี้ยนไปมา สมคำโปรยว่า "ไม่ต่อสู้ ไม่ผูกมิตร แค่หาทางหลบเลี่ยงไปมา" *เรื่องนี้เป็น BL เบาๆ นะฮะ*
19
>RT เด็กป.6 อ่าน "โคโคโระ" แล้วปลื้มมากเขียนจม.มาหาโซเซกิ แล้วดูแกตอบ "'เซนเซย์' ที่อยู่ในนิยายเรื่องนั้นตายแล้ว เขามีชื่ออยู่ แต่เธอจดจำไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา เธอเพิ่งอยู่ป.6 ก็อ่านอะไรพรรค์นั้นได้แล้วนะ แต่อย่าดีกว่านั่นไม่ใช่ของให้เด็กอ่าน ว่าแต่ไปถามที่อยู่ฉันมาจากใครกันหรือ"
20
ที่เฮิร์ตสุดคือไปส่องนิยายที่ลุงแกเขียนอุทิศให้สาวไทยคนนั้น คือแกบรรยายของเธอออกมาหยดย้อย แถมบอกว่าส่งภาพคุณผู้หญิงคนนั้นในชุดกิโมโนไปให้ 'คุณมิยะ' (มิยาซากิ ฮายาโอะ) เสก็ตช์เป็นภาพต้นแบบนางเอกอนิเมจิบลิเรื่องใหม่ที่จะฉายหน้าร้อนนี้ ...อ่านละจะเป็นลม...
21
ข่าวลุงซูซูกิ โทชิโอะ โปรดิวเซอร์ของ Ghibli ไปติดผญ.ไทยจนใช้อำนาจมั่วไปหมดนี่คือสะเทือนใจสุดละ จริงๆ ก็ชินกับข่าวผช.ญป.แก่ๆ โดนผญ.ไทยปอกลอกอยู่บ่อยๆ แต่ไม่นึกว่าลุงซูซูกิที่ทิ้งลุงโทมิโนะมาหาลุงมิยาซากิ (ก็คุณโทมิโนะมีกันดั้มอยู่แล้ว แต่คุณมิยะไม่มีอะไรเลย) จะเป็นหนึ่งในนั้น...
22
ส่วนอันนี้เป็นบทความว่าด้วยการทำบทแปล RRR ในภาษาญี่ปุ่น เขาใช้คนแปลสองคน คนแปลหลักดูภาษาอังกฤษกับฮินดี อีกคนเช็คภาษาเตลูกู แก้บทกันไปมา รวมสิริเวลาแปล 1 เดือน อยากถามว่ามีเจ้าไหนในไทยพร้อมจ่ายและให้เวลาแปลขนาดนี้บ้าง eiga.com/news/20230201/…
23
ไปดู Slam Dunk มาละ ดีงามสมคำเล่าลือทุกประการ คิดว่าคนที่เคยอ่านคอมิคมาก่อนจะฟินแน่นอน ส่วนคนที่ไปดูแบบไม่มีพื้นอะไรมาเลยอาจจะรู้สึก blankๆ ในบางจุด แต่ก็ยังได้อยู่ ส่วนตัวตอนแรกๆ ยังรู้สึกว่าเอ๊ะ overrated รึป่าว แต่พอตอนท้ายๆ ที่มันเริ่มงวดนี่คือพีคสุด ไปดูได้เลยไม่เสียดายตังค์
24
โหย เพิ่้งรู้ว่านักเบสบอลทีมชาติเชคโกที่มาแข่งวันนี้ไม่มีใครเป็นนักกีฬาอาชีพเลย เป็นนักดับเพลิง เป็นครูสอนภูมิศาสตร์ เป็นเซลล์แมน พอมาแข่ง World Baseball ประเทศถึงได้มีแพร่ภาพเบสบอลทางทีวีเป็นครั้งแรก นำทีมญี่ปุ่นได้นี่ก็เก่งสุดๆ ละ number.bunshun.jp/articles/-/856…
25
โอ๊ย ครอบครัวคุณพี่เขาน่ารักมาก คุณเขาเป็นชาวฝรั่งเศสแต่งเข้าบ้านญี่ปุ่น ในตู้เย็นมีเมนไทโกะที่จะหมดอายุวันที่ 16 มี.ค. แต่คุณภรรยากลัวพี่เขาจะไม่เข้าใจคำว่า "หมดอายุ" เลยเขียนกำกับไว้ว่า "ตาย 16 มี.ค." ซึ้งในน้ำใจภรรเมีย แม้จะเหมือนคำสาปแช่ง...😂😂 twitter.com/bebechan_franc…