Kam Phaka(@kamphaka)さんの人気ツイート(新しい順)

676
อันนี้หลวงวิจิตรวาทการมาก ไม่โอเค twitter.com/NattDK/status/…
678
อยากรู้สถานะประเทศ ดูจาก index นี้ก็พอ twitter.com/benwonx/status…
679
Voice คือโดนแบบนี้หลายครั้งแล้ว twitter.com/weeranan/statu…
680
ประเทศญี่ปุ่นต้องแสดงหลักฐานว่ามึที่จอดรถถึงจะซื้อรถได้ แต่เขามีระบบขนส่งมวลชนที่ดีมาก มีทางเดิน มีทางจักยาน ออกแบบเมืองให้ใช้ชีวิตโดยไม่มีรถยนต์ได้ หันมาดูทางเลือกของคนไทยสิคะ ถ้าเลือกได้ ใครจะอยากมีรถเป็นภาระ!
682
ก่อนห้ามคนซื้อรถ ทำขนส่งมวลชนก๊อน! twitter.com/cumkom/status/…
683
สมัยก่อนคนเขียนเรื่องราวแบบนี้เป็นหนังสือเยอะแยะ เอกชัยไม่ใช่คนแรกที่เขียนเรื่องเล่าในเรือนจำ twitter.com/yingcheep/stat…
684
ส่วนคนไทยก็ชอบถามคนญี่ปุ่นว่ากินปลาดิบทุกวันหรือเปล่า? คนฝรั่งเศสต้องแต่งตัวจัดทุกคน คนอิตาลีกินพิซซ่าทุกวัน ไรงี้ 🤣 twitter.com/kandainthai/st…
685
สิ่งที่เราควรส่งเสริมไม่ใช่วัฒนธรรมไทยค่ะ แต่คือเสรีภาพ!!!!!!! ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์! ควยเอ๊ย ถ้าเสรีภาพมี ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์มี วัฒนธรรมมันก็มีเอง ควย! เออ เหยียบแผ่นดินกรุงเทพฯละ จบโหมดทิงนองนอย
686
มิลลิเขาไม่ได้กินข้าวเหนียวมะม่วงเพื่อโปรโมทประเทศไทยนะ กระทรวงวัฒนธรรมเอยอะไรเอย จะออกมาขอบคุณเขาเพื่อ? เขากินเพื่อด่าพวกมึงไง อีรัฐบาลปรสิต ยังไม่รู้ตัวอีก บูด’
687
รุ่นป้าต้องเพลงนี้!!! ❤️❤️❤️❤️❤️ twitter.com/shion_bibou6/s…
688
มีคนถามว่า ‘คุยคาย’ แปลว่าอะไร แปลว่า คร่ำครวญ ฟูมฟาย พร่ำรำพัน ค่ะ เป็นภาษาเหนือ
689
690
ความคิดนี้ไม่ช่วยแก้ไขเรื่อง rape culture และไม่ช่วยแก้ไขปัญหาการข่มขืนอย่างไร จงอภิปราย twitter.com/boydzana/statu…
691
เวลาที่เรารู้ว่าเราทำอะไร รู้ว่าทำไมถึงทำสิ่งนั้นเราจะไม่มีคำว่า ‘ด้อยค่า’ ในพจนานุกรม ถ้าทำอะไรแล้ว อิ๊อ๊ะ งอแง คุยคาย / อย่ามาด้อยค่าชั้น อันนี้แปลว่ามึงไม่ค่อยแน่ใจในสิ่งที่มึงทำละ เลยต้องการ approval จากคนอื่นตลอดเวลา และคนที่เราไม่ควรโหยหา approval จากเขาคือคนที่เราเกียจ
692
การข่มขืนไม่ได้เกิดจากอารมณ์ทางเพศแต่เกิดภาวะที่ผู้ข่มขืนตระหนักในอำนาจที่อยู่เหนือกว่าผู้ถูกข่มขืน ตั้งแต่อำนาจเชิงพละกำลัง/ อำนาจทางธรรม/อำนาจทางสายเลือด ครอบครัว/อำนาจเชิงบังคับบัญชา ฯลฯ เป็นเรื่องอำนาจล้วนๆ
693
สิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้ส่งผล 2 อย่าง หนึ่ง กระชากหน้ากากพรรคที่ชอบบอกว่าเป็นพรรคผู้ทรงธรรม ทรงศีล ผู้ดีเหลือเกิน สอง หวังว่าสังคมไทยจะซีเรียสเรื่อง rape culture มากขึ้น
694
เคยพูดเรื่อง rape culture ตอนจัดรายการ inherview / ผช. แบบ รองหน. พรค ปชป. คือคนที่คิดว่าเขามีความชอบธรรมที่จะ rape และคิดว่าสถานะทางสังคม ชนชั้นของตน ทำให้การ rape นั้นเป็นสิทธิ์ด้วยซ้ำ คล้ายละครไทยที่เอกให้พระเอกลูกคนรวย จบเมืองนอกข่มขืนนางเอกนั่นแหละ
695
ทุกครั้งที่มีคนต้องติดคุก บาดเจ็บ ตาย มันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย แต่สำหรับคนที่เลือกแล้วว่าจะทำ ต้องทำ เราก็เคารพในการตัดสินใจ
696
เหตุที่ไม่กล้าพูดก็เพราะแต่ละคนมีเหตุผล มีเงื่อนไขในชีวิตต่างๆกันไป ดังนั้นแค่ออกมาต้านรปห. ไม่เป็นสลิ่ม หรือ ไม่ทำตัวไร้กระดูกสันหลังตีกินกับแบรนด์ปชต, ฉาบฉวยก็ถือว่าดีมากๆแล้ว
697
คนสนับสนุนปชต. จำนวนมากก็ไม่กล้าพูดเรื่อง elephant in the room นะคะแขกเองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่การที่เราไม่กล้าพูดไม่ได้แปลว่าเราไม่พยายามทำอะไรเลย เพื่อ endorse อุดมการณ์ปชต. ในสังคม เช่น การ deconstruct วาทกรรมสนับสนุนเผด็จการ/ฟ้าสูงแผ่นดินต่ำ ต่างๆ
698
ที่วิจารณ์อย่างมีวุฒิภาวะคนเขาพร้อมรับฟังอยู่แล้ว เพื่อไทยปัจจุบัน เป็นขวากลางๆขณะที่ไทยรักไทยเป็นเป็นพรรคขวาจัด นี่คือการตอบสนองต่อการวิพากษ์วิจารณ์ อนึ่งเราต้องแยกระหว่างวิจารณ์กับแทงข้างหลังออกจากกันด้วย twitter.com/MatichonOnline…
699
เป็น supporters พรรค ก. แต่ถนัดเสือกเรื่องพรรค พ. ทำไมไม่ทำอันนี้ ทำไมไม่ทำอันนั้น คุยคายเก่ง ดิฉันว่า มึงมีปัญหา identity crisis นะคะ
700
พรรคเพื่อไทยโดนรัฐประหาร 2 ครั้งติดแต่ยังยืนหยัดเป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่ สามารถปรับตัวรีแบรนด์ตัวเองให้ทันโลดทันยุคแต่ไม่ทิ้งจุดแข็งเรื่องนโยบายปากท้องคนรากหญ้า -ในฐานะ supporter ของพรรค เราโอเค โดนกระทำขนาดนี้จะให้ขอโทษอะไรอีก แล้วอีคนที่อยากให้ขอโทษ มึงไม่เลือกพท. อยู่แล้วนะคะ