Kam Phaka(@kamphaka)さんの人気ツイート(新しい順)

626
บันเทิงรายวัน เมื่อเราพูดว่า ปชต. วัดกันที่เสียงข้างมาก ดังนั้นถ้ารวมเสียงข้างมากในสภาได้ก็ชนะ/ มีคนมาตอบว่าถ้าจะเอาแต่ชนะได้มีอำนาจจะต่างอะไรจากประยุทธ์ 🥺 รูกจ๋า ชนะด้วยเสคข้างมากจะเหมือนชนะด้วยการรปห. ได้ยังไงก๊อนนน? 🥺😅 เนี่ยะค่ะ
627
พอไม่ตอบก็บอกว่าเราเถียงไม่ได้ พอตอบก็บอกว่า เล่นโซเชี่ยลเยอะ 🤣🤣
628
ดีลล่มปากอ่าว 🤣🤣🤣🤣 twitter.com/Yanee_ThaiPBS/…
629
630
เริ่มจาก การพูดว่า ‘การชนะในสภาต้องพยายามรวมเสียงข้างมากมาที่ฝั่งเราในกรณีที่รัฐบาลผสมเสียงแตก การไปคุยกับธรรมนัสไม่ใช่เรื่องแปลก’ แต่จบลงที่เด็กส้มคุยคาย ‘ถ้าเสียงข้างมากคือปชต. เกาหลีเหนือก็เป็นปชต. เพราะมีเสียงข้างมาก’ - เอิ่ม 🤣
631
ขณะเดียวกันพรรคที่มีคนขาวๆ เทาๆ ดำๆ ปนๆกันไปหมดเนี่ยะก็ออกนโยบายแบบ 30 บาทรักษาทุกโรคได้
632
ธรรมนัสเคยอยู่เพื่อไทย ปารีณาเคยอยู่พรรคเพื่อไทย สมศักดิ์ เทพสุทินเคยอยู่เพื่อไทย เราไม่เคยหลอกตัวเองนะว่าพรรคนี้มีแต่คนดีอ่ะ
633
หัวจะปวด เจอเสื้อโทนี่ปลอมขายว่อนเน็ต
634
ไม่มีใครบอกว่าธรรมนัสเป็น ‘คนดี’ นะคะ แต่เขาบอกว่า ธรรมนัสมีเสียงในสภา สำคัญกว่านั้น วินาทีสุดท้าย ธรรมนัสอาจจะ ‘เล่นก้น’ (หักหลัง) เพื่อไทยก็ยังได้ - ทั้งหมดนี้แค่จะบอกว่า การเมืองเสียงข้างมากมันคือแบบนี้
635
บอกติ่งส้มไว้ล่วงหน้าเลยว่า ถ้าอยากได้ความถูกต้องที่สุดๆๆๆๆ เดินผ่านป้ายเพื่อไทยไปให้ไกลที่สุดเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ
636
การเมืองในสภาวัดกันที่เสียงข้างมาก อยากชนะก็ต้องเดินสายหาเสียงมาเติมให้ตัวเองชนะให้ได้ พูดเป็นครั้งที่ล้านว่า ประชาธิปไตยคือเสียงข้างมาก ถ้าปฏิเสธตรงนี้เพียงเพราะไม่ถูกใจเรา, ไม่ตรงกับมาตรฐานจริยธรรมของเรา สุดท้ายก็วนกลับไปที่ไล่นักการเมือง หวังพึ่งอำนาจปาฏิหาริย์นอกสภาอีก twitter.com/weeranan/statu…
637
ในยุคที่แขกเป็นนักเรียนประถม มัธยม จนเข้ามหาวิทยาลัย ประเด็นบังคับร้องเพลงชาตินี่ถือว่า ‘ล้าหลัง’ ไม่น่าเชื่อว่าในวันที่ตัวเองอยู่ในวัยใกล้เกษียณตัองเจอข่าวอะไรแบบนี้!!!! twitter.com/matichonweekly…
638
สำหรับแขกการทำงานอยู่ตรงนี้ทำงานในฐานะที่เป็น ‘งาน’ ไม่ต้องการเป็นที่รักเป็นไอดอลหรือขื่นชมโดยไม่มีเงื่อนไข ไม่นิยมคุย ‘หลังไมค์’ ใดๆกับแฟนคลับและไม่เคยคิดทำเนื้อหาอะไรเพียงเพราะเดาออกว่ามันเป็นสิ่งที่แฟนรายการอยากได้ยิน
639
ยืนอยู่ตรงนี้ไม่กลัวการถูกเปิดโปงอะไรเพราะไม่เคยบอกส่าตัวเองเก่งกล้าสามารถกว่าใคร กลัวก็บอกว่ากลัว ทำได้แค่ไหนก็แค่นั้น รักสบาย ชอบใช้ของแบรนด์เนม ชอบความหรูหรา คงเส้นคงวาค่ะ
640
ไหนๆก็เล่าแล้ว จำได้ว่ามีความ ‘หมางใจ’ กับอาจารย์ที่เรารักและเคารพหลายคนจากกรณีที่แขกโพสต์ด่าอ. นิธิ แรงมาก ตอนนั้นที่อ. ชมอภิสิทธิ์ มาถึงตอนนี้รู้สึกผิดนะว่า เราก็แรงไป
641
เวลาพูดว่าเป็นเสื้อแดงหลังปี 49 หมายถึงการต้านรปห. ตั้งแต่มีรปห. ปี 49 ไม่ใช่พอมี รปห. 19 กย. 49 วันที่ 20 กย. 49 ลุกขึ้นใส่เสื้อแดงไปม็อบ และเหตุที่ไม่ได้ลงรายละเอียดขนาดว่าเสื้อแดงเริ่มใช้เมื่อไหร่เพราะคิดว่านี่คือเหตุการณ์ราวมสมัยใครๆก็รู้ ไม่ใช่ปวศ 500 ปีที่แล้ว
642
ก่อนย้ายมากทม. บ้านที่เชียงใหม่ก็เป็นที่ๆ บรรดากลุ่ม ‘ปัญญาชน’ ต้านรปห. มาบ้านแขกที่เชียงใหม่กันเยอะนะคะ คนที่เกลียดแขกมากๆในวันนี้ เมื่อก่อนชื่นชมแขกมาก ไปมาหาสู่ที่บ้านเสมอ ได้ต้อนรับทุกคนมาแล้วค่ะ
643
แขกเพิ่งย้ายมาอยู่กทม. เมื่อมาทำงานให้ voicetv และเหตุที่มา voice เพราะเขาเห็นบทบาทการต่อต้านรัฐประหาร และงานเขียนในมติชนฯ
644
เมื่อมีคนถามว่าไปม้อบไหม?
645
โอ๊ย ยอม twitter.com/Ten_Nattawut/s…
646
ไม่เป็นไรนะคะ แขกยังมองว่าเป็น free speech อยู่ คำ ผกาว คำผกี คำผกาก้า ได้หมดค่ะ สร้างสรรค์ดี 🤩 twitter.com/PravitR/status…
647
ชื่อ คำ ผกี ก็เฟียสดีนะคะ ชอบ #คำผกี
648
มา mentioned ถึงกูก่อน พอกูตอบบอกว่ากูแขวน มีอภิสิทธิ์ไปนู่นอีก อะหะอะฟายนะคะ ตลก ไม่พร้อมอย่ามาเล่นแถวนี้ twitter.com/lWqtEbUoxQV5nd…
649
อยากให้ปรึกษาเรื่องนี้กับสุเทพและอภิสิทธิ์นะคะ เพราะ 2 คนนี้พูดเหมือนคุณเลยค่ะ twitter.com/lWqtEbUoxQV5nd…
650
ช่วยดัน twitter.com/Chotisak112/st…