คฟม ll 伏黒恵め❥(@CoffeeMateZ)さんの人気ツイート(リツイート順)

ไม่ได้อ่านเวอร์ญี่ปุ่นแบบเต็มเลยไม่รู้ แต่ JJK ตอนล่าสุดนี่พี่คาโมะเปลี่ยนคำเรียกตัวเองด้วยอ่ะ ปกติเขาจะเรียกตัวเองว่า watashi แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น ore แล้ว สำคัญนะ เรื่องนี้อ่ะ แต่พอแปลเป็นภาษาอังกฤษกับไทยแล้วความสำคัญมันหายไปเลย เพราะแยกไม่ออก มีสรรพนามให้ใช้นิดเดียว 😂😂
จะว่าไป ชุดของสุคุนะในบุไตนี่มันก็ดู…….กระดำกระด่างอยู่เนอะ ไม่ได้ว่านะ รู้สึกเก่าดี ดูขลังดีมาก ของอนิเมนี่ดิ่ 😂😂😂 ขาวเหมือนซาหรี่คังคุไบ 55555555 ขาวเหมือนซักตากทุกวัน พ๊ออออออออออ 😂😂😂😂😂😂
Ao no sumika อ่ะ คือคำว่า Blue ในภาษาอังกฤษอาจจะหมายถึงความเศร้า ความเหงาก็จริง แต่สีฟ้าในภาษาญี่ปุ่น คือ "ฤดูใบไม้ผลิ" ค่ะ ญี่ปุ่นมีสีแทนฤดู ฟ้าคือใบไม้ผลิ แดงคือหน้าร้อน ขาวคือใบไม้ร่วง ดำคือฤดูหนาว 青 ในที่นี้ หมายถึง 青春 青の季節 คือช่วงชีวิตวัยรุ่นของคนคนหนึ่งค่ะ
จำเคสที่มีคนตกลงไปในบ่ออับอากาศ 1 คน หมดสติอยู่ก้นบ่อ อีก 3-4 คนตามลงไปช่วยแล้วหมดสติเหมือนกัน สุดท้ายเสียชีวิตทั้งหมดได้มั้ย หรือเคสที่มีคนจมน้ำ 1 ตามลงไปช่วย 2 สุดท้ายหายหมดทั้ง 3 อ่ะ เหตุการณ์จริงมันก็มีให้เห็นอยู่ สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือเมื่อเกิดเหตุอะไรขอให้มีสติ
เพื่อนน่ะไม่ห่วงหรอก คนที่สนิทกันจริงๆมีทางติดต่อทางอื่นอยู่แล้ว แต่พวกชาวเกาะอ่ะดิ่ นักวาดอ่ะ เทราชิมะเซนเซย์อ่ะ เซย์ยูทั้งหลายอ่ะ เด็ก 2.5D อ่ะ ศิษย์เก่าจอนนี่อ่ะ กว่าพวกนางจะออกจากแดนสนธยามาในทวิตเตอร์ได้นี่ใช้เวลา4พันล้านปีเลยนะเว้ย
ชอบตรงที่เอานิ้วปิดตาข้างนึงแล้วบรรยากาศเปลี่ยน
ไม่ใช่แค่คนจมน้ำนะ ทุกๆการช่วยเหลืออ่ะ ถ้าเข้ารับการเทรนนิ่งมาเขาจะสอนว่าก่อนเราจะเข้าไปช่วย เราต้องดูก่อนว่ารอบด้านนั้นปลอดภัยสำหรับเราหรือไม่ แค่จะหิ้วกระเป๋าแดงเข้าไปทำ CPR คนที่ล้มอยู่เขายังให้ดูความปลอดภัยโดยรอบก่อนเลย
⚠️SPOIL JJK 151 จากประโยค Let me embrace you ของพี่มากิ ความรู้ภาษาญี่ปุ่น (ที่อาจจะไม่ต้องรู้ก็ได้) วันนี้ ขอเสนอความแตกต่างของคำว่า 抱くกับ 抱きしめる ฮะ เช่นเดียวกับที่คำว่า “กอด” ในภาษาไทยแปลได้ 2 ความหมาย “กอด” ของภาษาญี่ปุ่นก็มี 2 ความหมายเหมือนกัน
ยังไม่เห็นคำว่าคนไทยนะคะ ในรูปเค้าใช้คำว่า タイで起きた ก็คือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในไทยค่ะ บ่งบอกสถานที่ ไม่ได้ใช้คำว่าคนไทย twitter.com/PatheNeuro/sta…
เออว่ะ ตอนที่สุคุนะพูดถึงโนบาระอ่ะ 「あれは活きが良い」 คือเหมือนทุกคนคิดว่าหมายถึงว่ามีชีวิตชีวา ดูร่าเริงดีไรงี้ใช่มะ คำนี้อ่ะ ใช้กับผักกับปลาก็ได้นะ แปลว่า "สด" 😂😂😂😂😂😂😂 อิเชี่ย สุคุนะ!!!!!! 😂😂😂😂😂😂😂😂 หรือตอนนั้นแกพูดถึงโนบาระในแง่ของอาหารวะ!!!!!
มีท่อนนึงใน OP ของไฮคิวที่เราชอบมาก 「好き以上得意未満、どんな夢もそこがスタート」 มากกว่าชอบแต่ก็ไม่ถึงกับถนัด ไม่ว่าความฝันไหนก็เริ่มจากตรงนั้นกันทั้งนั้น twitter.com/tpmjuu/status/…
บางคู่ก็เขียนเพราะถ้าฉันไม่เขียน ใครมันจะเป็นคนเขียน
เกะๆเคยบอกว่าแก๊งปี1กับโกะโจนี่ ถ้าไม่ตาย3รอด1 ก็ตาย1รอด3 //มองฟ้า
เงิน เพราะถ้ามีเงิน เดี๋ยวขวดที่เหลือก็ตามมาเอง twitter.com/bbigkachu/stat…
แยกไม่ออกแล้วนะว่าใครเป็นใครอ่ะ แต่สีตาสุคุนะรูปนี้สวยจัง แดงเข้มลึกมาก ชอบ ;_______;
สุคุนะเป็นถึงราชาคำสาปยังไม่เห็นดูถูกพี่มากิเลยซักคำ ถึงกับชมด้วยเหอะ ทั้งที่พี่มากิไม่มีไสยเวทเลยซักนิดอ่ะ แล้วพี่มากิก็ยังอัพเวลไปได้ไม่ถึงขั้นป๊าโทจิเลยด้วยซ้ำ คิดดูว่าบ้านเซนอินมันตาต่ำกันขนาดไหน 宝の持ち腐れ ของแท้เหอะ
อุราอุเมะชูป้ายไฟอยู่ล่างเวที ส่วนเมกุมิไม่ได้เปิดทีวีด้วยซ้ำ---------- twitter.com/Kyokooong/stat…
ทฤษฎีที่คนเชื่อเยอะมากจนเหมือนฟันธงแล้วว่าจริง แต่ความจริงแล้วยังไม่เคยได้รับการยืนยันจากเกะๆของ JJK คือเมกุมิสามารถคืนชีพสุคุนะได้โดยใช้ไสยเวทของตัวเอง (ฟุรุเบะยูระยูระ) twitter.com/moomanoww/stat…
iqiyi แปลฉากนี้ว่าแบบนี้เหรอ จริงๆฉากนี้น้องเมบอกว่า 「その人に揺るがない人間性があればそれ以上は何も求めません」นะ "ขอแค่คนนั้นมีนิสัยหนักแน่นมั่นคงก็ไม่อยากได้อะไรอีก" มันควรแปลประมาณนี้มากกว่าอ่ะ
เสียงใครอ่ะ เสียงเอโนกิเหรอ เฮ้ย ยูจิร่ายโทบาริเหรอ 😭😭😭 เท่มากกกกกกกก เท่แบบ……แงงงงงง เป็นเสียงที่ในเรื่องน่าจะไม่มีทางได้ยิน(หรืออย่างน้อยก็ไม่ใช่ในเร็วๆนี้) ฟังแล้วนึกถึงพวกฟิคแบบ TYL ที่ทุกคนโตเป็นผู้ใช้ไสยเวทมืออาชีพกันหมดแล้วเลยอ่ะ เท่จริงๆ
***********เพิ่มเติมให้สำหรับคนที่ต้องใช้ภาษาญี่ปุ่นในการทำงาน*********** เวลาใครถามว่าคำตรงข้ามของ 攻める คืออะไร อย่าตอบว่า 受ける!!!! เขาจะรู้ว่าเราเป็นสาววาย คำตรงข้ามของ 攻める คือ 守る นะคะ จำไว้ เดี๋ยวโป๊ะ (เหมือนที่มีหลายคนเคยโป๊ะมาแล้ว) 😂😂😂😂😂😂 twitter.com/ayanasung/stat…
มันต้องโง่เง่าเบอร์ไหนถึงเชื่อทุกอย่างที่เขาฝังหัวมาโดยไม่เคยตั้งคำถามอะไรเลย twitter.com/abhirakk/statu…
โอ้โห!!! เพิ่งรู้ว่าที่ญี่ปุ่นเค้าโฆษณา 君の名は กันแบบนี้ ครีเอทชิบหายเลยอ่ะ ใครคิดวะเนี่ย เข้ากับคอนเซ็ปเรื่องเป๊ะเลยอ่ะ เอาพระเอกนางเอกไว้คนละหน้า แต่ถ้ายกขึ้นมาส่องกับแสงปั๊บจะอยู่ด้วยกันได้ แล้วเป็นการอยู่ตรงหน้ากันที่เลือนลาง อธิบายทุกอย่างในเรื่องได้ด้วยกระดาษแผ่นเดียวอ่ะ
ฉากนี้ในมือโยโรสุคือกระดาษเขียนกลอน ฉากข้างบนคือกลินญี่ปุ่นที่นางเขียน แต่ในกลอนไม่มีคำแสดงฤดูกาล (เวลาเขียนไฮกุต้องมีคำที่แสดงฤดูกาลด้วยถึงจะถูกหลัก) อิพ่อ (ซึ่งไม่รู้ว่าตัวจริงหรือจินตนาการ) เลยถามว่า 季語は?คิโกะ(คำแสดงฤดูกาล)ไปไหน 😂😂
ตัวเองดูถูกผู้หญิงชิบหาย แต่กางอาณาเขต(領域展開)..ซึ่งเป็นไสยเวทที่สร้างต่อออกมาจากอาณาเขตแต่กำเนิด(生得領域)..ซึ่งสุคุนะเคยอธิบายง่ายๆว่ามันก็คือข้างในหัวใจ(心の中)..ออกมาเปฺ็นอะไรที่เกี่ยวกับผู้หญิงทั้งหมดเลยนะ ทั้งชื่อ ทั้งรูปร่าง