คฟม ll 伏黒恵め❥(@CoffeeMateZ)さんの人気ツイート(リツイート順)

(タイ語翻訳) คำพูดที่ว่าการแต่งหน้าของผู้หญิงเป็นมารยาทของคนในสังคมน่ะได้ยินมาจนเบื่อแล้ว (จากหัวหน้า เพื่อนร่วมงาน ครูสอนมารยาทฯลฯ) มีแค่ฉันคนเดียวเหรอที่คิดว่าการบอกว่าใบหน้าที่ได้มาตั้งแต่เกิดนั้น “ผิดมารยาท” นี่นับว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอ่ะ คิดอีกทีแล้วมันเสียมารยาทเลยนะ twitter.com/tadanohikiniku…
JJK ก็ใช้ภาษาญี่ปุ่นยากเถอะ เกะๆมันยังไม่เห็นจะแคร์เลยว่าต่างด้าวจะอ่านแล้วรู้เรื่องรึเปล่า ซึ่งอิด้าวก็สู้สุดใจขาดดิ้นนะ คำศัพท์ที่ไม่มีในภาษาไทยพี่ก็สร้างคำใหม่ขึ้นมาได้นะ จรดลล้างบางกันไปดิ่ 😂 ไม่เข้าใจความหมายก็หาเชิงอรรถอ่านเพิ่มตามทวิตเตอร์เอา Love will find the way อ่ะแก
คนพูดไทยคำอังกฤษคำนี่ยังดีเถอะ วันก่อนคับ อยู่ดีๆนายก็โพล่งขึ้นมาระหว่างกำลังคอมเม้นท์อยู่ว่า “คิโยไมคิโยวะโดยัตเตะวาการุ?” ผมนิ่งไป 3 วิ……ก่อนจะตระหนักได้ว่า “คิโยไมคิโย” มันคือคำว่า “เกี่ยวไม่เกี่ยว” ไอ้สัดเอ๊ยยยยยยยยยยยยยย
ดีไซน์ข้างในรถไฟของรูปซ้ายคือดีไซน์ภายในของรถไฟสายยามาโนเตะปี 2006 ส่วนรูปขวาก็คือดีไซน์ของปี 2018 จริงๆ ละเอียด....ละเอียดมาก twitter.com/smr_jjk/status…
ตลกแล้ว ใครอยากรีดชุดให้มึง ชุดที่กูใส่เองกูยังไม่รีดเลย twitter.com/bjaunt7/status…
นิ้วของสุคุนะหายไปนิ้วนึง ยูจิกินไป 15 บนหน้าปกเล่ม 14 มีแค่ 4 = ขาดไปนิ้วนึง มีทฤษฎีว่า 1 นิ้วที่หายไปนั่นก็คือยูจินี่แหละ ยูจิถูกสร้างขึ้นมาจากนิ้วขอฃสุคุนะ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงได้มีพละกำลังที่เหนือมนุษย์ twitter.com/moomanoww/stat…
เหตุผลที่เกะโทเนื้อหอมกว่าโกะโจ twitter.com/JujutsuTwts/st…
แค่ไปร้านเหล้าด้วยกันแล้วเพื่อนเอารถเรากลับก่อนทิ้งเราให้กลับเองคนเดียวก็ไม่ควรคบแล้ว นี่ตกน้ำแล้วคิดว่าจะให้ขึ้นเรือชาวบ้านกลับเองคือไม่ต้องพูดถึงเลย
เขียนออริต้องไปสู้กันที่พล็อต ที่แนวเรื่อง อะไรหลายๆอย่าง เขียนแฟนฟิคขอแค่จั่วหัวเป็นชื่อคู่ชิปนั้นไม่ว่าเรื่องเป็นแบบไหนก็มีคนอ่าน มันก็จริงแหละ แต่ถ้านายชิปคู่ที่มีลูกเรือแค่ 5 คน ต่อให้นายแต่งฟิคมหากาพย์ยาวเท่า300ตอน คนที่อ่านฟิคนายก็จะมีแค่ 5 คนนะ 😂😂😂😂😂
เท่ากับว่าทักษิณสามารถกลับมาเป็นนายกได้อีก 8 ปีสินะ twitter.com/tattheptv/stat…
ของญี่ปุ่นนี่ถ้ายอดขายไม่ดีก็โดนตัดจบนะ JJK ที่อ่านกันอยู่ทุกวันนี้ความจริงจะจบซีนที่ยูจิตายเพราะโดนสุคุนะควักหัวใจด้วย
ฉันจะตามทันไหมนะ ความเร็วของลูกโทษนี้ที่ไม่มีเธออยู่ twitter.com/ipewyou/status…
(好きなので翻訳させて頂きます) ตรงนี้คือชิตลม ส่วนข้างๆคือเพลินจิต อมตะนครอยู่ชลบุรีแต่อมตะซิตี้อยู่ระยอง แล้วก็สมุทรปราการกับสมุทรสาคร ระยองกับระนอง นครปฐมกับนครพนมเป็นคนละที่กัน แต่หัวหินกับฟัวหิน(วิธีเขียนอีกแบบนึงของญป.)คือที่เดียวกัน อันนี้จำไว้นะครับ 😂😂 twitter.com/eicobkk/status…
ขอให้ไม่มีใครจับได้ว่าเป็นชินอิจิ เอโดคาวะ โคนัน twitter.com/etoriasan/stat…
แต่ถ้ามีใครเขียนนิยายที่ทำงานแล้วแต่ยังต้องเข้าแถวเคารพธงชาติอยู่ อย่าเพิ่งคิดว่าเขาเขียนนิยายเกินวัยนะ เขาอาจทำงานโรงงานก็ได้ twitter.com/tsuyuxwarehous…
จะบอกว่านี่ไม่ได้เป็นทริคสำหรับคนทั่วไปที่ใช้ในการสนทนาเท่านั้นน้า กับคนที่ทำอาชีพล่ามก็ใช้ได้เหมือนกัน หน้าที่สำคัญที่สุดของเราคือการสื่อสาร มีคนรอฟังเราอยู่ เพราะฉะนั้นต่อให้ต้องลุกขึ้นมาแสดงละครใบ้ แต่ถ้านั่นทำให้การสื่อสารสมบูรณ์ได้ จงทำค่ะ เพราะนั่นคือหน้าที่ของเรา twitter.com/AngkrizAcademy…
มาคิชิมะ โชโงะ จะดูกี่เรื่องก็ให้คนนี้เป็นที่1อ่ะ เป็นตัวร้ายที่เข้าทุกตำราของ Criminal minds มาก well-educated, charming,leadership,anti-social ในสังคมที่ใช้ระบบตัดสินคนด้วยค่าสัมประสิทธิอาชญากรรม โชโงะที่ฆ่าคนซึ่งๆหน้ากลับมีค่าสัมประสิทธิที่ขาวเหมือนกระดาษ ยิ่งฆ่า ยิ่งคลีน twitter.com/MVDeepQuotes/s…
ถ้าถามว่าแล้วทำไมไม่ไปชิปคู่ดังๆที่มีลูกเรือเยอะๆ ก็อยากตอบว่า ไม้กายสิทธิ์เป็นผู้เลือกพ่อมดนะ คุณพอตเตอร์
เกะๆเป็นเจ้าของร้านแน่นอน twitter.com/RespectfulMeme…
โลกนี้มีเมกุมิคนเดียวแหละ ที่นอนถือนิ้วของเรียวเมนสุคุนะแล้วยังหลับปุ๋ยสบายใจได้อ่ะ
ปลาที่อยู่ใน OP ของ JJK เคยมีคนทวิตไปแล้วเนอะว่ามันคือ Emperor angelfish (タテジマキンチャクダイ) ชื่อไทยคือ ปลาสินสมุทรจักรพรรดิ ลักษณะของมันคือลูกปลากับปลาตัวโตเต็มวัยลายจะไม่เหมือนกันเลย ใครไม่รู้ก็จะคิดว่ามันเป็นคนละชนิดกัน
ภาษาญี่ปุ่นวันละคำ(?)วันนี้เสนอคำว่า 逆ナン (Gyakunan) ค่ะ แปลว่าโดนผู้หญิงจีบ 逆 เนี่ยเป็น Prefix ที่บอกถึงสิ่งที่อยู่ตรงข้าม,กลับกัน ส่วน ナン มาจาก ナンパ (nampa) ก็คือผู้ชายที่จีบผู้หญิงตามทาง แบบเดินผ่านแล้วเห็นว่าสวยก็เดินเข้าไปทักเลยอ่ะ
เออว่ะ อาณาเขตของคนอื่นนี่ถ้าเจอคนแบบมากิหรือป๊าโทจิก็คือตุยหมดเพราะใช้ได้แค่กับคนที่มีไสยเวทเท่านั้น แต่ฟุคุมะมิสึชิของสุคุนะคือ "ถ้ามีพลังเวท" จะโดนอันนี้ "ถ้าไม่มีพลังเวท" จะโดนอันนั้น อาณาเขตไม่ได้ขังใครอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถึงแลกมากับพท.ที่กว้างมาก เรียกว่าไม่มีช่องโหว่เลยนิ
ถ้าสืบเชื้อสายกันมาจริงๆ ก็เท่ากับว่าอิทาโดรินี่เชื้อแรงพอๆกันกับเซนอินเลยนะ หน้าออกมาเหมือนกันทั้งบ้าน แบบโขลกออกมาจากพิมพ์เดียว 😂😂😂😂 twitter.com/p_0319b/status…
โห อันนี้รูปจากเล่ม 4 กับ 17 เค้าบอกตอนแรกนึกว่าเงาที่มีปีกคือเทนชิ แต่ปีกดำๆงี้อาจจะเป็นดะเทนก็ได้ ดะเทน=สุคุนะ ความตายของดะเทน=การกลับมาของโกะโจ อะไรแบบนี้รึเปล่า ในโควทบอกว่านึกถึงฉากที่ยูจินั่งอยู่บนบันได 13 ขั้น เมื่อก่อนนักโทษญป.ต้องขึ้นบันได13ขั้นเพื่อไปรับโทษประหาร twitter.com/L8Rd4ehit/stat…